Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
30
Chìa khóa xe của bác có nhiều chìa không hoặc có treo vật trang trí gì nặng không ? Em biết có trường hợp chìa khóa nặng lúc chạy đong đưa => lỏng chìa => tắt máy.
Ôi, vụ lỏng chìa cũng ảnh hưởng ghê nhỉ, chắc mạch điện tử trong chìa bị ngắt mạch không connect với lổ khóa hả bác?
Nhưng lỗi của bác chủ là mất điện hoàn toàn thì chìa khóa và ổ khóa liên quan ntn?
 
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
30
Mất điện toàn bộ bác ạ, tối thui luôn, nhưng một lát chẳng làm gì cả em nó lại có điện lại trên đồng hồ, khởi động lại bình thường. Hôm nay ra gara kiểm tra lại lần nữa, các chú ấy chỉ phát hiện được lỗi giao tiếp xe với chìa khóa, đưa đi reset chìa khóa với xe rồi bảo cứ chạy, nếu bị lại đến kiểm tra tiếp...
@xetrau73: xin ghi nhớ tư vấn của bác để hôm nào vào ga ra nhắc các chú ấy. Cảm ơn bác.
Xem mà không để ý, do lỗi giao tiếp xe với chìa khóa. Không biết có chính xác không? Nhưng đây cũng là thông tin hữu ích.
 
  • Like
Reactions: hieu_bmw_q7
Tập Lái
26/10/14
13
3
3
41
Chào các bác.
Em đi xe Spark 2009, cũng gặp trừơng hợp tương tự: tới ngã tư, em về số mo, thì tự nhiên động cơ tắt máy, mém xíu là hun xe trên, em tắt chìa khóa, và mở lại, thì động cơ nổ bình thừơng. Chuyến đi VT vua rùi, em bị hai lần. Các bác chỉ em chỗ sữa va kiểm tra với nhé.
Cám ơn các bác.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Chào các bác.
Em đi xe Spark 2009, cũng gặp trừơng hợp tương tự: tới ngã tư, em về số mo, thì tự nhiên động cơ tắt máy, mém xíu là hun xe trên, em tắt chìa khóa, và mở lại, thì động cơ nổ bình thừơng. Chuyến đi VT vua rùi, em bị hai lần. Các bác chỉ em chỗ sữa va kiểm tra với nhé.
Cám ơn các bác.
Bị vầy nguy hiểm quá hen, em nghĩ nên giải quyết triệt để luôn đi.
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Xe em Cruze LS bị bệnh như thế này:
Nhá đèn pha hoặc bóp kèn thì:
- Nhẹ là tắt CD rồi có lại.
- Nặng là mất nguồn, 15s sau có nguồn lại.
Như vậy em suy ra là bị bình điện, chạm mát, lỗi tiếp xúc chổ gần gạt đèn pha hoặc kèn. Lúc đó rờ-le nhảy nên mất nguồn, hoặc do cầu chì của đèn còi tiếp xúc không tốt (bị lỏng).

Sau một thời gian lục loại trên các diễn đàn oto, tham khảo người quen, em đã thực hiện các bước như sau:
1. Kiểm tra các đầu mát kết nối thân xe, siết chặt lại.
2. Kiểm tra 2 cực âm (-) và dương (+) của bình coi có lỏng không và tiếp xúc tốt không? Em tháo ốc ra, dùng giấy nhám chà xát 2 cọc bình và 2 dây nối cọc rồi siết chặt.
3. Gắn cầu chì tổng chắt chắn và cố định.
4. Rút các cầu chì (kể cả cầu chì bên trong ngay dưới taplo xe) khác kiểm tra, nếu bị ten đen thì cạo hoặc chà sạch bằng giấy nhám, xịt RP7 rồi gằn chặt lại.
5. Xịt RP7 vào chổ tiếp xúc cần gạt đèn còi nhằm vệ sinh sạch các điểm tiếp xúc.

Đến nay xe em đã ổn, đi cả tuần Tết 2016 OK. Đang chờ thời gian sau 15 ngày hoặc 1 tháng xem sao. Nếu bị nữa thì vào hãng cho bác sĩ chuẩn đoán tiếp.