Hạng D
16/11/20
2.977
9.448
113
38
Sáng kiến chứ gì, ít ra hạn chế cả xe ô tô và 2b đi ngược chiều lấn luôn cả lane còn lại. Này giống dãy phân cách cứng thôi chứ có gì đâu. Đi mà đụng vô đây được thì chỉ có 1 là không tập trung, 2 là ẩu. Thà cho hư xe còn hơn để chạy qua lane ngược chiều gây hậu quả nghiêm trọng cho người khác.
 
Hạng C
12/6/09
862
7.657
93
Cái rào chắn này quả là vô lý, xe đang chạy tự nhiên phi ra giữa đường đụng vào đầu xe, hoặc ít ra nó cũng phải biết né chứ !!! Thật tội nghiệp cho những tx ra đường mà quên nhìn đường hoặc lỡ ngủ có xíu.
 
Tập Lái
6/5/16
28
73
13
40
Các bác đừng cực đoan quá như vậy. Theo em hiểu ý chủ topic thắc mắc là sao không sử dụng dải phân cách bê tông như thường thấy mà lại dùng dải phân cách thép này? Chi phí vật tư cao hơn, lợi điểm là gì? chắc là kiên cố hơn? Dải phân cách là văn minh, nhưng rõ ràng cái trụ bê tông lồi góc vuông ra đường là nguyên nhân tăng thiệt hại (cho những vụ như hình chủ topic) so với dải phân cách bê tông. Và các vụ va vào dải phân cách bê tông tuỳ mức độ thì hậu quả cũng không kém.
Điều đáng bàn ở đây, theo em, là:
_ Thay đổi cách gia cố, giảm nguy cơ (bo tròn trụ bê tông, chân thép chữ V ?)
_ Bàn để có thêm góc nhìn. Chứ để mất kiểm soát ủi vào thì dở rồi, thiệt hại là đương nhiên không nói, mà còn gây thiệt hại cho người khác nữa.
_ Liệu nếu có đề xuất nào hay trên đây thì có được tình cờ biết đến, áp dụng?
 
Chỉnh sửa cuối: