Vâng, bác nói điều này đúng, chúng ta đã có 12 năm (?) xe Nhật 10 năm (?) Xe Hàn và Xe Ford. Chât lượng, độ bền.. điều đã có kinh nghiệm rồi.GD_TMV nói:3 năm trước em cãi nhau to với các bác trong forum về giá xe Vios đắt hay rẻ.
Bây giờ em ngồi lại đây em vẫn nói giá xe Vios bình thường, không đắt mà cũng chẳng rẻ.
Các bác ngày xưa cãi em còn có ai vào OS không ha.
Xe Hàn, xe Ford, xe nào cũng thế, 3 năm nữa bới lại xem ai đúng ai sai. Đường dài mới biết ngựa hay.
Thật ra phải nói xe Nhật rất tốt, nhưng thiếu tiện nghi quá (xe LD) nên NTD đã dần bỏ thói quen xài xe Nhật và chuyển sang xe Hàn, mẫu mã đẹp chất lượng chấp nhận được và nhiều tiện nghi hơn, cái quan trọng nữa là giá cả đúng với giá trị thật của xe hơn. Chẳng hiểu mấy ông Toy VN có nắm bắt được nhu cù này của NTD không để cải tiến những SP của họ cho đa dạng hơn không, chứ cứ theo đà này thì thị phần của họ ngày càng bị ảnh hưởng hẹp dần.
Mình vẫn nghĩ xe Hàn và các xe khác vẫn có một chổ đứng nhất định, thời gian sẽ chứng minh, chúng ta đừng quá khích bài xích lẫn nhau
Em không thiên về hãng nào cả, nhưng em không tin ở nguồn tin mà báo khai thác đâu. Theo Chosun em ứ tin, phải mấy tờ của Mỹ hay Trung Quốc cơ. Nhiều nguồn tin ở báo điện tử Việt Nam đối với ô tô là có chủ ý ủng hộ xe Hàn nhiều, quá khen xe châu Âu.
Có một thực tế nhiều người chiếc ô tô đầu tiên thường là xe Hàn nhưng chiếc thứ 2 hiếm người tiếp tục chơi xe Hàn. Vì thế hầu như không có xe Hàn nào dài dòng lớn họ, hình như có Kia Pride. Ngược lại, xe Nhật thì các bác thấy, Camry, Corolla, Rav4... người tiêu dùng luôn chờ đời mới hơn.
Có một thực tế nhiều người chiếc ô tô đầu tiên thường là xe Hàn nhưng chiếc thứ 2 hiếm người tiếp tục chơi xe Hàn. Vì thế hầu như không có xe Hàn nào dài dòng lớn họ, hình như có Kia Pride. Ngược lại, xe Nhật thì các bác thấy, Camry, Corolla, Rav4... người tiêu dùng luôn chờ đời mới hơn.
phải thừa nhận xe Nhật tốt, ông già em có con land cu dơ từ đời tám hoánh, cày nát mà thấy vẫn ok (em tính thâu tóm để off road ), tuy nhiên, tới thời của em thì không nhiều xiền, muốn chút hưởng thụ nên đành chuột bạch xe Hàn thôi
Kuolep nói:Em không thiên về hãng nào cả, nhưng em không tin ở nguồn tin mà báo khai thác đâu. Theo Chosun em ứ tin, phải mấy tờ của Mỹ hay Trung Quốc cơ. Nhiều nguồn tin ở báo điện tử Việt Nam đối với ô tô là có chủ ý ủng hộ xe Hàn nhiều, quá khen xe châu Âu.
Có một thực tế nhiều người chiếc ô tô đầu tiên thường là xe Hàn nhưng chiếc thứ 2 hiếm người tiếp tục chơi xe Hàn. Vì thế hầu như không có xe Hàn nào dài dòng lớn họ, hình như có Kia Pride. Ngược lại, xe Nhật thì các bác thấy, Camry, Corolla, Rav4... người tiêu dùng luôn chờ đời mới hơn.
Tặng bác cái đánh giá về các Hãng xe của J.D.Power (Mỹ) Năm 2010 nhé. Trong này thì chỉ có Lexus đạt điểm tuyệt đối, còn Toy và Hyundai ngang nhau!
manhcuong nói:Kuolep nói:Em không thiên về hãng nào cả, nhưng em không tin ở nguồn tin mà báo khai thác đâu. Theo Chosun em ứ tin, phải mấy tờ của Mỹ hay Trung Quốc cơ. Nhiều nguồn tin ở báo điện tử Việt Nam đối với ô tô là có chủ ý ủng hộ xe Hàn nhiều, quá khen xe châu Âu.
Có một thực tế nhiều người chiếc ô tô đầu tiên thường là xe Hàn nhưng chiếc thứ 2 hiếm người tiếp tục chơi xe Hàn. Vì thế hầu như không có xe Hàn nào dài dòng lớn họ, hình như có Kia Pride. Ngược lại, xe Nhật thì các bác thấy, Camry, Corolla, Rav4... người tiêu dùng luôn chờ đời mới hơn.
Tặng bác cái đánh giá về các Hãng xe của J.D.Power (Mỹ) Năm 2010 nhé. Trong này thì chỉ có Lexus đạt điểm tuyệt đối, còn Toy và Hyundai ngang nhau!
Chất lượng tổng thể về Mechanical thì Toy Và Hyundai được 3 sao, Ford và Honda 4 sao còn chất lượng tổng thể về Design thì Ford, Hyundai, Honda đều được đánh giá 4 sao, Toyota chỉ được 3 sao. Nhưng chỉ có bọn Mỹ mới tin cái thứ quỉ này, Việt Nam ta khác, nhất định không tin, không để cho bọn nó lừa. TOY LÀ NHẤT.
manhcuong nói:Thích Đủ Thứ nói:Vấn đề còn thương hiệu nữa, mặc áo An Phước có khác gì Việt Tiến đâu, sao nó mắc hơn. Thằng xe hàng cạnh tranh về thương hiệu chưa lại thằng Toy nó mới dùng kế sách nhiều option, nếu nó mạnh hơn rồi thì lại là chuyện khác, lúc đó khách lại phàn nàn sao xe Toy trang bị nhiều hơn xe hàng mà giá lại thấp hơn xe hàng đơn giản.
Ở VN, tới bây giờ xe Mỹ cũng đang cố tìm cách chen lấn vô cái thị trường này. Nói chung, qui luật thị trường, mạnh được yếu thua, lúc mạnh thì nó có quyền.
Các bác chỉ nghĩ được cái chuyện xe hàng rẻ, nhiều option chứ chưa nghĩ tới được xe hàng lên ngôi thì SP hàng xẻng cũng chỉ bèo nhèo như SP tung cẩu xuất sang nước nghèo thôi.
Chính vì thua kém về thương hiệu nên xe Hàn mới có giá đó và còn được thêm một mớ Option không hề rẻ. Những xe Hàn Nhập về VN đều đủ các tiêu chuẩn của Âu và Mỹ nên chất lượng không phải dỏm đâu bác. Có những xe người ta còn kéo dài thời gian bảo hành lên để tăng thêm phần hấp dẫn, mà xe có tốt có bền mới dám bảo hành dài hạn chứ! Ví dụ như hàng Việt Nam chất lượng cao, phát triển đi sau các nước khác mà chất lượng đâu có thua kém? Phải nhìn nhận một cách khách quan chứ, không phải mình đi xe Toy mà cứ phải ca tụng nó suốt ngày, sợ mất giá hay sao? Đi xe Hàn người tiêu dùng chấp nhận một thực tế là khi bán đi sẽ mất giá hơn xe Toy, nhưng đổi lại được hưởng những tiện nghi và những option hỗ trợ an toàn cho người sử dụng, vì vậy cái mất giá hơn này có thể chấp nhận được.
Em thấy xe Hàn bây giờ bán lại cũng đâu có mất giá đâu...giá trị sau xử dụng tương đương hoặc còn hơn cả Toy í chứ...
ví dụ như con Getz 1.1 MT của thằng bạn em, nó mua năm 2008 có 280tr sài đã đời vừa rồi mới bán được 278tr vị chi đi 2 năm rưởi mất giá 2tr .