h_mdc nói:Xe Hàn và xe Nhật dùng trong 5-7 năm rồi bán, sửa chữa lớn gần như không có, bán đi xe Nhật đỡ mất giá hơn. Cái gì quyết định? Có lẽ chất lượng và thương hiệu. Để có chất lượng thì có bác nào dám nhập hẳn một dây truyền về và đổi thương hiệu, thương hiệu mới chất lượng tốt >>> chẳng ai mua vì người ta đâu dễ tin ngay vì thế thương hiệu mới có giá. Xe Hàn ở Mỹ em không biết nhưng ở Sing thì luôn thấp hơn xe Nhật nhiều (nếu cùng hạng), có lẽ người Hàn muốn tăng lượng khách hàng để gây dựng thương hiệu nên giảm giá để lôi kéo khách hàng, cũng coi như chi phí marketing. Ở VN xe Hàn và xe Nhật giá bán ra không chênh nhau lắm nhưng giá mua vào chắc chắn chênh rất nhiều >>> lãi nhiều >>>vì thế xe Hàn nhập về rất nhiều. Chi một ít cho quảng cáo, các bác mua nhiều em lãi nhiều, sau một thời gian sử dụng bán mất giá các bác chịu, còn em nói là theo giá thị trường. Các bác lỡ mua xe Hàn rồi nhưng cố chứng minh mình không sai nên ra sức liệt kê các thế mạnh của xe mình còn thế yếu thì lờ tịt. Ở VN nói tiền nào của nấy, cái này rất đúng nếu không bị ảnh hưởng bởi marketing. Ôi marketing, sao nhiều người cả tin đến thế?
Vậy ý bác mua xe Nhật là mua xe người ta thích còn mua xe khác là mua xe mình thích?