Thích Đủ Thứ nói:Vấn đề còn thương hiệu nữa, mặc áo An Phước có khác gì Việt Tiến đâu, sao nó mắc hơn. Thằng xe hàng cạnh tranh về thương hiệu chưa lại thằng Toy nó mới dùng kế sách nhiều option, nếu nó mạnh hơn rồi thì lại là chuyện khác, lúc đó khách lại phàn nàn sao xe Toy trang bị nhiều hơn xe hàng mà giá lại thấp hơn xe hàng đơn giản.
Ở VN, tới bây giờ xe Mỹ cũng đang cố tìm cách chen lấn vô cái thị trường này. Nói chung, qui luật thị trường, mạnh được yếu thua, lúc mạnh thì nó có quyền.
Các bác chỉ nghĩ được cái chuyện xe hàng rẻ, nhiều option chứ chưa nghĩ tới được xe hàng lên ngôi thì SP hàng xẻng cũng chỉ bèo nhèo như SP tung cẩu xuất sang nước nghèo thôi.
Chính vì thua kém về thương hiệu nên xe Hàn mới có giá đó và còn được thêm một mớ Option không hề rẻ. Những xe Hàn Nhập về VN đều đủ các tiêu chuẩn của Âu và Mỹ nên chất lượng không phải dỏm đâu bác. Có những xe người ta còn kéo dài thời gian bảo hành lên để tăng thêm phần hấp dẫn, mà xe có tốt có bền mới dám bảo hành dài hạn chứ! Ví dụ như hàng Việt Nam chất lượng cao, phát triển đi sau các nước khác mà chất lượng đâu có thua kém? Phải nhìn nhận một cách khách quan chứ, không phải mình đi xe Toy mà cứ phải ca tụng nó suốt ngày, sợ mất giá hay sao? Đi xe Hàn người tiêu dùng chấp nhận một thực tế là khi bán đi sẽ mất giá hơn xe Toy, nhưng đổi lại được hưởng những tiện nghi và những option hỗ trợ an toàn cho người sử dụng, vì vậy cái mất giá hơn này có thể chấp nhận được.
Last edited by a moderator: