Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Thích Đủ Thứ nói:
Vấn đề còn thương hiệu nữa, mặc áo An Phước có khác gì Việt Tiến đâu, sao nó mắc hơn. Thằng xe hàng cạnh tranh về thương hiệu chưa lại thằng Toy nó mới dùng kế sách nhiều option, nếu nó mạnh hơn rồi thì lại là chuyện khác, lúc đó khách lại phàn nàn sao xe Toy trang bị nhiều hơn xe hàng mà giá lại thấp hơn xe hàng đơn giản. 

Ở VN, tới bây giờ xe Mỹ cũng đang cố tìm cách chen lấn vô cái thị trường này. Nói chung, qui luật thị trường, mạnh được yếu thua, lúc mạnh thì nó có quyền.

Các bác chỉ nghĩ được cái chuyện xe hàng rẻ, nhiều option chứ chưa nghĩ tới được xe hàng lên ngôi thì SP hàng xẻng cũng chỉ bèo nhèo như SP tung cẩu xuất sang nước nghèo thôi.

Chính vì thua kém về thương hiệu nên xe Hàn mới có giá đó và còn được thêm một mớ Option không hề rẻ. Những xe Hàn Nhập về VN đều đủ các tiêu chuẩn của Âu và Mỹ nên chất lượng không phải dỏm đâu bác. Có những xe người ta còn kéo dài thời gian bảo hành lên để tăng thêm phần hấp dẫn, mà xe có tốt có bền mới dám bảo hành dài hạn chứ! Ví dụ như hàng Việt Nam chất lượng cao, phát triển đi sau các nước khác mà chất lượng đâu có thua kém? Phải nhìn nhận một cách khách quan chứ, không phải mình đi xe Toy mà cứ phải ca tụng nó suốt ngày, sợ mất giá hay sao?:D Đi xe Hàn người tiêu dùng chấp nhận một thực tế là khi bán đi sẽ mất giá hơn xe Toy, nhưng đổi lại được hưởng những tiện nghi và những option hỗ trợ an toàn cho người sử dụng, vì vậy cái mất giá hơn này có thể chấp nhận được. 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
tam.kfc nói:
công nghệ Hàn xẻng đi sau nên chưa bì được với Nhật nhưng không có nghĩa là quá tệ hại, chủ yếu là tâm lý người tiêu dùng

Xe Hàn Xẽng ko có vé tham dự Hoa Sơn Luận Kiếm pác ui...về luyện thêm 10 năm đi chứ hả...bây giờ đang có chiến dịch PR xe Hàn..vị nào bị dính chưởng nên tìm thuốc giải đi chứ hả....hehhehehehehe
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
nguoixaydung nói:
tam.kfc nói:
công nghệ Hàn xẻng đi sau nên chưa bì được với Nhật nhưng không có nghĩa là quá tệ hại, chủ yếu là tâm lý người tiêu dùng

Xe Hàn Xẽng ko có vé tham dự Hoa Sơn Luận Kiếm pác ui...về luyện thêm 10 năm đi chứ hả...bây giờ đang có chiến dịch PR xe Hàn..vị nào bị dính chưởng nên tìm thuốc giải đi chứ hả....hehhehehehehe

Về kỹ thuật, xe cao cấp thì không bàn đến, các xe phổ thông hiện nay, có trình độ tương đương nhau, khác nhau về chính sách Marketing thôi.
Hyundai-Kia mua kỹ thuật hiện đại của Mitsubishi, rồi sản xuất theo cách của mình. Họ không lạc hậu đâu.
Ưu thế của Toyota là có Nhiều Mẩu mã, hệ thống đại Lý rộng khắp, và đội ngũ Kỹ thuật - phụ tùng chặt chẻ hơn.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.364
113
Thích Đủ Thứ nói:
TKM nói:
Theo em biết thuế phụ tùng nhập khẩu ở VN chỉ khoảng 5% - 10% mà chíêc Camry LD còn mắc hơn Hyundai Sonata trang bị cao hơn là quá đáng.

Vấn đề còn thương hiệu nữa, mặc áo An Phước có khác gì Việt Tiến đâu, sao nó mắc hơn. Thằng xe hàng cạnh tranh về thương hiệu chưa lại thằng Toy nó mới dùng kế sách nhiều option, nếu nó mạnh hơn rồi thì lại là chuyện khác, lúc đó khách lại phàn nàn sao xe Toy trang bị nhiều hơn xe hàng mà giá lại thấp hơn xe hàng đơn giản.

Ở VN, tới bây giờ xe Mỹ cũng đang cố tìm cách chen lấn vô cái thị trường này. Nói chung, qui luật thị trường, mạnh được yếu thua, lúc mạnh thì nó có quyền.

Các bác chỉ nghĩ được cái chuyện xe hàng rẻ, nhiều option chứ chưa nghĩ tới được xe hàng lên ngôi thì SP hàng xẻng cũng chỉ bèo nhèo như SP tung cẩu xuất sang nước nghèo thôi.

Chắc bác trong chùa tu lâu quá nên không biết giá Sonata bên Mỹ thậm chí còn mắc hơn Camry nữa. Nhờ những mem như bác mà thằng TMV nó đè đầu dân mình bằng thương hiệu Toyota đó bác. Còn ý cuối bác nên suy nghĩ kĩ em ko biết bác có thù gì với HQ ko mà cay cú vậy chứ xe nó mà xuất sang Mỹ được rồi thì chất lượng cứ yên tâm mà xài. Toyota & Lexus còn bị thu hồi quá trời làm mất lòng tin mà bác còn bênh nó.
 
Tập Lái
21/7/10
35
1
6
www.otosaigon.com
he he,chẳng hiểu các Bác pro TOY suy nghĩ thế nào,thị trường ÂU MỸ cực kỳ khó tính còn chấp nhận được xe Hàn Quốc thì huống chi cái thị trường Việt Nam bé tí mà tiêu chuẩn kỹ thuật cho một chiếc xe an toàn và tiện lợi cũng chẳng có lại không chấp nhận được nhỉ, đặt một cái TOY và HYUNDAI làm tại NHẬT và HÀN cạnh nhau thì người Mỹ còn phân vân không biết chọn cái nào chứ đặt một cái TOY liên doanh do việt nam lắp ráp và một cái hyundai nhập nguyên chiếc thì chắc chắn thằng Mỹ sẽ chọn hyundai.Giá RAF 4 bên Mỹ bằng santafe nhưng về VIệt Nam giá RAF 4 đắt hơn tới 3 trăm triệu, thế mà người tiêu dùng vẫn cắm đầu vào mua,ôi Việt Nam tôi, cái gì cùng khác so với phần còn lại của thế giới
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
66
Hà Nội
Xe Hàn và xe Nhật dùng trong 5-7 năm rồi bán, sửa chữa lớn gần như không có, bán đi xe Nhật đỡ mất giá hơn. Cái gì quyết định? Có lẽ chất lượng và thương hiệu. Để có chất lượng thì có bác nào dám nhập hẳn một dây truyền về và đổi thương hiệu, thương hiệu mới chất lượng tốt >>> chẳng ai mua vì người ta đâu dễ tin ngay vì thế thương hiệu mới có giá. Xe Hàn ở Mỹ em không biết nhưng ở Sing thì luôn thấp hơn xe Nhật nhiều (nếu cùng hạng), có lẽ người Hàn muốn tăng lượng khách hàng để gây dựng thương hiệu nên giảm giá để lôi kéo khách hàng, cũng coi như chi phí marketing. Ở VN xe Hàn và xe Nhật giá bán ra không chênh nhau lắm nhưng giá mua vào chắc chắn chênh rất nhiều >>> lãi nhiều >>>vì thế xe Hàn nhập về rất nhiều. Chi một ít cho quảng cáo, các bác mua nhiều em lãi nhiều, sau một thời gian sử dụng bán mất giá các bác chịu, còn em nói là theo giá thị trường. Các bác lỡ mua xe Hàn rồi nhưng cố chứng minh mình không sai nên ra sức liệt kê các thế mạnh của xe mình còn thế yếu thì lờ tịt. Ở VN nói tiền nào của nấy, cái này rất đúng nếu không bị ảnh hưởng bởi marketing. Ôi marketing, sao nhiều người cả tin đến thế?
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
h_mdc nói:
Xe Hàn và xe Nhật dùng trong 5-7 năm rồi bán, sửa chữa lớn gần như không có, bán đi xe Nhật đỡ mất giá hơn. Cái gì quyết định? Có lẽ chất lượng và thương hiệu. Để có chất lượng thì có bác nào dám nhập hẳn một dây truyền về và đổi thương hiệu, thương hiệu mới chất lượng tốt >>> chẳng ai mua vì người ta đâu dễ tin ngay vì thế thương hiệu mới có giá. Xe Hàn ở Mỹ em không biết nhưng ở Sing thì luôn thấp hơn xe Nhật nhiều (nếu cùng hạng), có lẽ người Hàn muốn tăng lượng khách hàng để gây dựng thương hiệu nên giảm giá để lôi kéo khách hàng, cũng coi như chi phí marketing. Ở VN xe Hàn và xe Nhật giá bán ra không chênh nhau lắm nhưng giá mua vào chắc chắn chênh rất nhiều >>> lãi nhiều >>>vì thế xe Hàn nhập về rất nhiều. Chi một ít cho quảng cáo, các bác mua nhiều em lãi nhiều, sau một thời gian sử dụng bán mất giá các bác chịu, còn em nói là theo giá thị trường. Các bác lỡ mua xe Hàn rồi nhưng cố chứng minh mình không sai nên ra sức liệt kê các thế mạnh của xe mình còn thế yếu thì lờ tịt. Ở VN nói tiền nào của nấy, cái này rất đúng nếu không bị ảnh hưởng bởi marketing. Ôi marketing, sao nhiều người cả tin đến thế?

Thằng nào cũng rứa thôi bác ơi, thằng xài Toyota thì ra sức bảo vệ xe của mình ( chê lỡ bán mất gía thì sao ), thằng mua xe Hàn thì cũng cố chứng minh là mình không chọn sai xe, Thằng có thương hiệu thì bán cái thương hiệu của mình, thằng không có thương hiệu thì phải giảm giá, thêm option, thằng nào cũng có chiến lược Marketing của mình, bác chê người khác cả tin thế bác có chắc là mình không ngu không??? hehe,cái này không ai làm chứng
21.gif
,
Em thì thấy rằng trong các hệ thống đánh giá chất lượng xe của Âu, Mỹ có Camry, RAV4, CR-V, Accord, Corolla, Civic, Focus, Mondeo, Escape......., xe Hàn thì có Sonata, Sorento, Santafe, Tucson, K5, K7, Avante, Cruze (Lacetti), ......vv........ có cái được đánh giá cao, có cái không , nhưng ít nhất cũng có đánh giá khách quan để so sánh , còn Vios, Innova, Fortuner thì chỉ có ở ĐNA, châu Phi, Ấn Độ thôi, chẳng có một bảng xếp hạng uy tín để mà tin, còn anh em OS chúng ta ư, chúng ta chẳng có tư cách gì để mà chê nhau dở hay cả tin, hay tôn trọng nhau và cũng đừng nhìn xe mà đánh giá con người.