Hạng C
27/3/18
701
316
63
38
Phải động não nha mấy bác, túi khí không bung nhưng tài xế có thương tích gì ko ? Nếu ko thương tích thì có nghĩa là chiếc xe đã xử lý đúng, chỉ cần dây an toàn đã đủ bảo vệ. Đừng nhìn đầu xe bị nát mà tự khẳng định túi khí cần phải bung, chỉ có kỹ sư mới trả lời được khi nào nên bung. Đầu xe nát cũng có nghĩa rằng chiếc xe đã HẤP THỤ gần hết lực va chạm, giảm thiểu lực tác động đến tx, đừng có ham xe còn nguyên sau va chạm, xe còn nguyên thì tx lãnh đủ.
Qua cho rằng xe xuống hầm tốc độ ko thể cao được, khoang lái không bị hư hại nên có vẻ tx bình an, chiếc xe có lẽ đã xử lý tốt trong trường hợp này.

Qua cày grab tiếp đây.
" chỉ có kỹ sư mới trả lời được khi nào nên bung. " bac có phải là kỹ sư gì ko tra lời luôn hay vây :eek::eek::eek:
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Minh Lữ and Osin
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Phải động não nha mấy bác, túi khí không bung nhưng tài xế có thương tích gì ko ? Nếu ko thương tích thì có nghĩa là chiếc xe đã xử lý đúng, chỉ cần dây an toàn đã đủ bảo vệ. Đừng nhìn đầu xe bị nát mà tự khẳng định túi khí cần phải bung, chỉ có kỹ sư mới trả lời được khi nào nên bung. Đầu xe nát cũng có nghĩa rằng chiếc xe đã HẤP THỤ gần hết lực va chạm, giảm thiểu lực tác động đến tx, đừng có ham xe còn nguyên sau va chạm, xe còn nguyên thì tx lãnh đủ.
Qua cho rằng xe xuống hầm tốc độ ko thể cao được, khoang lái không bị hư hại nên có vẻ tx bình an, chiếc xe có lẽ đã xử lý tốt trong trường hợp này.

Qua cày grab tiếp đây.
Phần đầu tạm đồng ý với bác, nguyên nhân túi khí bung thì rất nhiều
Phần sau thì sai lè. Tốc độ ko cao làm sao nát được cái đầu thế kia?
T nghĩ lái mới, xuống dốc nhầm chân phanh thành chân ga
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Chấn thương AirBag phổ biến nhất là gì?
Đối với một thiết bị có nghĩa là để cứu mạng sống, nhưng túi khí cũng là thủ phạm gây ra một số thương tích đáng ngạc nhiên. Trong một số trường hợp, đây có thể là sự khác biệt giữa mũi bầm tím đơn giản hoặc hộp sọ bị nứt.
Túi khí kích hoạt đồng nghĩa với 1 khối thuốc nổ được giải phóng ở vận tốc 320kmh, và nhiệt độ của vụ nổ này khoảng 500 độ C.
Với rất nhiều bộ phận cơ thể khác nhau có khả năng tiếp xúc với túi khí, phạm vi chấn thương có thể thay đổi rất nhiều. Dưới đây là bốn trong số các chấn thương túi khí phổ biến nhất:
Chấn thương mặt - Tác động của khuôn mặt bạn tiếp xúc với túi khí có thể dễ dàng làm gãy xương hoặc bầm tím khuôn mặt của bạn. Gãy xương mũi và má không phải là hiếm.
Chấn thương ngực - Khi túi khí nổ ra bên ngoài để đệm bạn khỏi tác động, ngực của bạn thường có thể lấy hết lực. Điều này thường dẫn đến chấn thương mô mềm và xương gãy có thể.
Chấn thương do bỏng - Đôi khi túi khí đã được biết là gây ra sự phỏng cho da hoặc kích thích mũi và mắt của bạn (do hóa chất được giải phóng có nhiệt độ tới 500 độ c). Cả hai điều này là tương đối phổ biến.
Chấn thương cổ - Việc chống lại việc ném về phía trước chỉ để đánh vào túi khí có khả năng khiến cổ bạn chịu nhiều mô-men xoắn. Hậu quả cứng khớp, đau nhức hoặc tổn thương mô mềm khác là phổ biến sau một tai nạn túi khí.
Nếu khí sau khi nổ lọt vào mắt bạn, điều này cũng có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng và mù tạm thời (hoặc đôi khi vĩnh viễn). Các chấn thương khác có thể xảy ra với túi khí là:
Chấn thương cổ tay và ngón tay gãy
Gãy xương sọ, xương sườn hoặc cổ tay của bạn
Mất ý thức hoặc chấn động
Chấn thương sọ não hoặc chèn ép não
Hen suyễn do hóa chất
Tổn thương tai của bạn, mất thính lực
Chấn thương hoặc tổn thương thai nhi
Chảy máu trong do lực cùn
Căng, gãy xương hoặc chấn thương cột sống cổ của bạn
Ngoài bản thân túi khí, phần nút còi xe có gắn logo hãng sẽ văng vào bạn với đúng tốc độ 320kmh gây ra các tổn thương khác."
Xàm lõm rồi
Đừng mang cái lý thuyết này để lấp liếm cho việc bung túi khí nhé
Nếu có thắt dây an toàn thì hầu như túi khí nổ ko thể gây chấn thương đâu. Chỉ có mấy ông không cài dây an toàn thì mới lĩnh nguyên vụ nổ túi khí vào mặt
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
24/9/13
476
333
63
Không phải lúc nào túi khí cũng nổ. Nhìn vào hình chúng ta thấy là va chạm không mạnh, buồng lái còn nguyên. Trong trường hợp này túi khí không bung là đúng rồi. Đầu xe bị nát chứng tỏ hấp thụ xung lực tốt.
 
Hạng C
8/10/13
556
265
63
Bác chủ xe góp phần giảm giá lạc trên thị trường chứng cam :).
Vui thôi chứ bác chủ cũng nên làm rõ vấn đề này, biên bản giám định hiện trường + đơn gửi TMV ----> Cần lắm 1 lời giải thích từ Toy Việt Nam. Biết đâu lại được đổi ngang 1 em camry 2.5Q ấy chứ :)
 
Hạng B2
27/10/17
111
131
43
40
Thuộc trường hợp cuối, đâm chính giữa (lan can sắt), khoang máy te tua nhưng khoang lái ko hề hấn gì. Nhiều thành phần auto cào phím auto chửi mỗi khi thấy chủ đề "túi khí Toy" nhỉ, nhạt nhẽo, thiếu muối, chán òm!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Nttoan26
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Bài crash test của camry và accord của top gear
Asean Ncap - camry