Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: 318ti
Ví dụ trên cháu viết ra không phải để khen nước Mỹ, chỉ là để thấy được bọn "đế quốc sài lang" nó cũng biết đến an toàn của con người là phải được đặt lên hàng đầu. Bao giờ những người "có trách nhiệm", có thẩm quyền ở nước mình mới hiểu được điều đó?
Thế sao nó không "nó" không xây tường chắn đạn để HS,SV bị bắn đỡ thiệt mạng ??? Mà những vụ việc như vậy đâu phải chỉ xảy ra 1 lần...
Lái xe là phải làm chủ tốc độ. Với tốc độ đâm gãy cột điện cao thế, thì cán vào 1 viên gạch cũng có thể lật xe.!!!

Bác Thiết,
Cháu đã nói rõ ràng trong trích đoạn trên là cháu không muốn khen nước Mỹ, và đấy chỉ là một vài ví dụ nhỏ về những gì họ làm mà ta nên tiếp thu. Bác đã bỏ qua toàn bộ những gì cháu viết ở trên và chỉ trả lời nhằm phê phán một nước Mỹ mà cháu không hề ca ngợi. Cháu không phản đối điều đó nhưng cũng không muốn nói thêm về nó vì nó không hề liên quan đến chủ đề bài này. Hy vọng lần sau bác không đọc bài của cháu qúa kỹ như vậy. Ngày trước cô giáo dạy môn Làm Văn trong trường phổ thông của cháu có nói rằng, bài viết văn có hay đến mấy mà lạc đề thì cũng chỉ được điểm không.

Các bác khác, điều mà em muốn nói trong bài trước không phải để phân định ai có lỗi trong tai nạn vừa rồi. Cái em muốn nói là những việc đáng tiếc như vậy rất có thể đã được ngăn chặn nếu như chúng ta thực sự muốn. Đúng như bác Phamtiensinh nói, không có ai mà không một lần vi phạm luật giao thông, không ai có thể luôn giữ ý thức mọi lúc mọi nơi. Đó là bản chất tự nhiên của con người. Vì vậy nên muốn bảo vệ tính mạng của con người thì cần phải làm nhiều hơn là gắn cái biển báo. Nếu mọi người đều có ý thức thì có lẽ chỉ cần viết một dòng chữ lên khẩu súng "không được bóp cò khi không muốn bắn" là đủ, đâu cần tới cái chốt an toàn! Tương tự như cái biển báo là dòng chữ trên bao thuốc lá: "Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe". Ai cũng biết vậy nhưng tại sao chỉ trong một thời gian ngắn VN đã trở thành nước có tỉ lệ đàn ông hút thuốc cao nhất thế giới, trong khi tỉ lệ này ở những nước châu Âu lại đang giảm dần. Em không tin là bọn mắt xanh mũi lõ có ý thức hơn dân mình, nhưn vì đâu lại có sự trái ngược như vậy? Hãy nhìn vào sự khác biệt giữa tiền thuế đánh vào điếu thuốc, nhìn vào sự bất tiện khi hút thuốc ở nơi công cộng giữa nước ta và các nước châu Âu là ta có câu trả lời. Họ đã làm nhiều hơn cái biển báo.
Việc coi thường quyền lợi và cả mạng sống của con người ở ta có lẽ đã đến mức báo động vì nó đang diễn ra nhiều hơn và công khai hơn. Mạng sống của người dân thường dường như trở nên quá nhỏ bé, nhất là những người nghèo thấp cổ bé họng. Đường đào lên thì chẳng biển báo, chẳng barier chắn làm người đi đường thụt xuống bị tai nạn, trẻ nhỏ rơi xuống chết đuối. Thi công xây dựng để cần cẩu đổ vào nhà dân, cao ốc xây lên thì nhà bên cạnh sập... và còn nhiều sự việc khác xảy ra như các bác đã biết. Các công trình đó vẫn hiên ngang mọc lên, không ai phải chịu trách nhiệm trước tai nạn, chỉ có những người bị hại là không biết kêu ai.
Nếu các bác muốn cụ thể hơn thì em xin lấy ví dụ vụ sập cầu Cần Thơ. Trước sức ép của dư luận và việc báo chi đưa tin rùm beng suốt nhiều tuần liền, đã có ông "sẵn sàng từ chức" nếu lỗi đó thuộc về cơ quan ông. Ông khác thì bắt phải có kết quả điều tra trong vòng 1 tháng. Các ông Nhật thì sang tận Việt Nam thành tâm vái lạy. Bây giờ đã gần nửa năm, các chuyên gia hàng đầu về ngành xây dựng của Việt Nam và quốc tế đã điều tra xong, đã trình kết quả lên cho "trên cao". Tuy không được nhanh như mong đợi của ông nọ, nhưng có lẽ ông cũng biết lỗi thuộc về ai. Nhưng cho tơi nay Ông sẵn sàng từ chức vẫn chưa thấy từ chức, vậy rõ ràng lỗi không thuộc về phía Việt Nam. Ông Nhật Bản đã về Nhật và nhà thầu vẫn tiếp tục được thi công công trình, rõ ràng lỗi không thuộc về nhà thầu. Vậy có lẽ lỗi thuộc về những người nông dân nghèo đang nằm sâu dưới 3 tấc đất. Lỗi thuộc về họ vì họ quá nghèo, vì họ đã bỏ ruộng đồng để tìm cách cải thiện bữa cơm gia đình. Lỗi thuộc về họ vì họ không thể kêu oan và cũng không ai muốn kêu oan cho họ. Lỗi thuộc về kẻ không nói được, hoặc nói không ai nghe.
Quay lại chuyện cái cột điện. Tuy nó đã lấy đi 3 mạng người, nhưng việc nó đứng hiên ngang giữa đường vẫn là chuyện nhỏ, bản chất sự việc phía sau sự tồn tại của nó và anh em nhà nó mới là chuyện để chúng ta cần suy ngẫm.
 
Hạng B2
2/11/06
341
9
18
51
Bệnh viện Phụ Sản
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Nếu các bác muốn cụ thể hơn thì em xin lấy ví dụ vụ sập cầu Cần Thơ. Trước sức ép của dư luận và việc báo chi đưa tin rùm beng suốt nhiều tuần liền, đã có ông "sẵn sàng từ chức" nếu lỗi đó thuộc về cơ quan ông. Ông khác thì bắt phải có kết quả điều tra trong vòng 1 tháng. Các ông Nhật thì sang tận Việt Nam thành tâm vái lạy. Bây giờ đã gần nửa năm, các chuyên gia hàng đầu về ngành xây dựng của Việt Nam và quốc tế đã điều tra xong, đã trình kết quả lên cho "trên cao". Tuy không được nhanh như mong đợi của ông nọ, nhưng có lẽ ông cũng biết lỗi thuộc về ai. Nhưng cho tơi nay Ông sẵn sàng từ chức vẫn chưa thấy từ chức, vậy rõ ràng lỗi không thuộc về phía Việt Nam. Ông Nhật Bản đã về Nhật và nhà thầu vẫn tiếp tục được thi công công trình, rõ ràng lỗi không thuộc về nhà thầu. Vậy có lẽ lỗi thuộc về những người nông dân nghèo đang nằm sâu dưới 3 tấc đất. Lỗi thuộc về họ vì họ quá nghèo, vì họ đã bỏ ruộng đồng để tìm cách cải thiện bữa cơm gia đình. Lỗi thuộc về họ vì họ không thể kêu oan và cũng không ai muốn kêu oan cho họ. Lỗi thuộc về kẻ không nói được, hoặc nói không ai nghe

Vụ này đã nói rõ ràng rồi bác ạ: Lún trụ tạm gây sập, còn nguyên nhân thì do nền đất yếu và mưa nhiều ---> hoàn toàn không có nguyên nhân ăn bớt ăn xén vật tư của giàn giáo nhé! Vụ này Bác muốn làm "lớn chuyện" tới cỡ nào. Sau vụ này phía Nhật đã mở hẳn một tài khoản cho tỉnh Vĩnh Long để nuôi con cái các nạn nhân tới 18 tuổi, dạy nghề tạo công ăn việc làm và nuôi bố mẹ của các nạn nhân tới khi khuất núi! Như vây đã đủ vừa lòng bác chưa hay bác còn muốn công bằng : cứ 1 ông công nhân VN chết thì 1 ông nhà thầu Nhật đi tù???

Chưa kể sau vụ này Chính phủ nhật còn bơm thêm vài trăm triệu ODA cho VN đấy. Phía Nhật được thi công tiếp vì UB điều tra đã làm việc xong và kết luận là tai nạn chứ không phải vì tắc trách và ăn cắp vật tư. Cấm nhà thầu thi công tiếp chăng? Hay là bắt GĐ dự án của nhà thầu đi tù (Bác nói không phải là lỗi của VN mà!!!). Bác không biết thực hư vụ này như thế nào thì đừng lôi nó ra làm ví dụ hùng hồn cho luận điểm của bác.

Cá nhân em thấy phía nhà thầu Nhật Bản đã rất có trách nhiệm khi tai nạn xảy ra mặc dù trách nhiệm bảo hiểm chính thuộc về trách nhiệm của thầu phụ phía VN! Những người dân ghèo chết do tai nạn rủi ro dù sao vẫn đáng thương và đáng được đền bù hơn những người thiếu ý thức chấp hành giao thông, không biết quý mạng sống của chính mình mà kêu gào xã hội phải có trách nhiệm với mạng sống của mình!

Bác đừng so sánh hai việc này với nhau, khó ngửi lắm!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Không phải là em không biết về vụ đền bù của người Nhật. Nói thật với bác, nuôi con cái của nạn nhân ăn học đến năm 18 tuổi cũng chẳng đáng là bao so với tiền lãi từ cái công trình to sụ này đâu.
"Lún trụ tạm gây sập, còn nguyên nhân thì do nền đất yếu và mưa nhiều ---> hoàn toàn không có nguyên nhân ăn bớt ăn xén vật tư của giàn giáo nhé!"
Em cũng đâu có nói ai bớt xén vật liệu. Nhưng việc lún trụ tạm không phải là do lỗi của nhà thầu hay sao bác? Chắc bác cũng làm trong ngành xây dựng, bác cũng biết hệ số an toàn cho những công trình liên quan đến tính mạng con người cao lắm mà. Nếu như thiết kế và thi công đúng tiêu chuẩn thì đâu chỉ mưa vài trận là đã làm sập giàn giáo được. Cái đáng nói là sinh mạng của những người thi công cây cầu đã bị coi thường chứ không phải họ được đền bù ra sao.
Bác đừng so sánh hai việc này với nhau, khó ngửi lắm!
Em không hề có ý so sánh cái chết của những người làm cầu và của bác lái xe đâm vào cột điện, bác đừng nói như vậy làm sai lệch quan điểm của em. Em lấy ví dụ sập cầu để nói lên sự thật rõ ràng là an toàn của con người chưa được quan tâm đúng mức trong việc thi công các công trình xây dựng.
Viết đến đây chắc các bác cũng đã hiểu rõ quan điểm của em. Em không muốn lan man thêm ra các vấn đề khác làm loãng topic. Bác nào muốn tiếp tục tranh luận với em về cầu hay về cái gì khác thì làm ơn PM. Em xin trả lại chủ đề này cho những ai muốn nói chuyện cái cột điện.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/1/08
224
0
16
34
Giang Hồ Đất Cảng^.^
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Trích đoạn: phamtiensinh

@ bác 813ti : Chuyện nước ta, còn vô khối vấn đề bất cập cũng có, phi lý cũng có. Có lúc điên lên em cũng hung hăng đòi "xử" hết mấy "thằng mất dạy". Nhưng vấn đề là "xử" như thế nào, và "xử" những thằng nào, "xử" từ đâu đến đâu ???


Cho em nói câu này nếu động chạm thì MOD del đi dùm em:Theo em bác phamtiéninh nòi mất dạy gì gì đó:em nghĩ bon mất dạy ấy thì mất dạy từ trên xuống dưới...từ TW đến cơ sở rồi....làm sao mà bảo mấy lũ cùng "mất dạy" dạy lại nhau đây????
Em đã hối hận khi đã lập ra topic này rồi....tranh cãi ghê quá trời ^^
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

bác Lexus LFA đâm cột điện kiểu gì mà đụng tới cầu Cần Thơ luôn vậy?:D:D:D:DThôi cãi nhau chi các bác. Nói ra mấy vấn đề tai nạn, sự nguy hiểm, chướng ngại vật khi đi trên đường để rút kinh nghiệm chứ cãi nhau làm gì. Ở đâu cũng có tai nạn xui rủi không biết trước được. Mình thì có cầu Cần Thơ. Còn Mỹ nó cũng có vụ nai ơ lé vờn chết cũng hàng ngàn người thôi. Và còn nhiều nơi khác trên thế giới. An toàn cách mấy nếu chết thì sẽ chết, các bác đừng cãi nhau nữa:D
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Cho em nói câu này nếu động chạm thì MOD del đi dùm em:Theo em bác phamtiéninh nòi mất dạy gì gì đó:em nghĩ bon mất dạy ấy thì mất dạy từ trên xuống dưới...từ TW đến cơ sở rồi....làm sao mà bảo mấy lũ cùng "mất dạy" dạy lại nhau đây????
Em đã hối hận khi đã lập ra topic này rồi....tranh cãi ghê quá trời ^^
Ôi Trời. va chạm với "mấy thằng mất dạy" thì trong cuộc đời, ai chả có lúc va hả bác, em nói thế cho vui và cũng để khẳng định lại một vấn đề mà em thấy trong lúc cafe rỗi rãi, trong lúc trà dư tửu hậu...nhiều người vẫn mang ra bàn tán, lời ra tiếng vào râm ran...
Còn em, va cũng lắm, cục tính cũng đã nhiều. Em đã từng ném thẳng quyển Nhật ký thi công vào mặt một "thằng mất dạy " của Chủ đầu tư rồi, vì ức chế không chịu được. Nhưng giờ tình hình khác rồi nhé bác, bây giờ em kiềm chế tốt lắm:D
Theo em thì xã hội còn nhiều việc phải bàn. Mình cứ tự lo bảo vệ chính mình thôi cái đã, chứ kiện củ khoai thì khó lắm...
Và cái cột điện nêu trên là một bài học cảnh tỉnh cho không ít anh em chúng ta, phải không bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Hầy...Nhiều khi cãi cọ cũng...vui. Mỗi người một cách nghĩ,mỗi quốc gia có đường lối,chủ trương riêng...ít khi đồng nhất được. Đơn giản như lái xe thì phải tránh cái cột điện,dù nó đứng ở đâu ! Mình thì nghĩ thế,nhưng vẫn có người không đồng tình. Có người cho rằng nước Mỹ coi trọng mạng sống con người hơn ở ta. Mình lại nghĩ không hẳn thế. Đơn giản là chỉ cần thay kính chống đạn và bỏ bao cát ở sân trường là cứu được nhiều mạng học sinh,nhưng họ không làm. Chắc cũng có lý do nào đó.
Chuyện nhổ và trồng lại cây cột điện vào chỗ khác (như trong topic này) tốn 600t, đủ mua 1 cái 4B kha khá...đang chờ duyệt. Còn khẽ nhích tay lái xe có trợ lực,không tốn 1 xu,để tránh cây cột điện,thì bác tài lại không làm. Thế nên mới có chuyện AE tranh luận suốt...mấy trang..!
 
Hạng B2
9/1/08
224
0
16
34
Giang Hồ Đất Cảng^.^
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Bác OSOM cho em hỏi topic này có bị thanh lý không?????nếukhông thì để đấy là chỗ cho anh em bàn mấy cái vụ này
Em đề nghị chấm dứt vụ này ở đây....chuyển chủ đề
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Bác Lexus "nhột" rồi. Pê Đê mói có quyền thanh lý ,OM chỉ có thể om sòm thui... Nhưng mình nghĩ xì tốp ở đây cũng đủ rồi..!Xin hứa đấy !!!
 
Status
Không mở trả lời sau này.