Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
Có quyền kiện, nhưng vì thủ tục phiền hà nên nhiều người chấp nhận đóng phạt cho nó xong thôi. Ở Vn mình nó vậy các bác ạh, Bây giờ cũng cần có Bác dẫn đường.
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
Em nhớ hình như có 1 vụ SV luật đã kiện thắng ở Cần Thơ hay An Giang gì đó mà các bác. Vote ủng hộ bác Đông làm phát nữa còn những người hay nói ở nước ngoài thế này thế nọ giống như ếch ngồi đáy giếng ấy mà
 
Hạng D
24/8/09
1.769
967
113
nghhung nói:
Em nhớ hình như có 1 vụ SV luật đã kiện thắng ở Cần Thơ hay An Giang gì đó mà các bác. Vote ủng hộ bác Đông làm phát nữa còn những người hay nói ở nước ngoài thế này thế nọ giống như ếch ngồi đáy giếng ấy mà

em cũng nhớ có Chú SV luật bị phạt đậu xe nơi không có biển cấm đã kiện và thắng kiện, sau nầy xxx ở Cần thơ ít bắt lỗi đậu xe.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
dinhngo nói:
nghhung nói:
Em nhớ hình như có 1 vụ SV luật đã kiện thắng ở Cần Thơ hay An Giang gì đó mà các bác. Vote ủng hộ bác Đông làm phát nữa còn những người hay nói ở nước ngoài thế này thế nọ giống như ếch ngồi đáy giếng ấy mà

em cũng nhớ có Chú SV luật bị phạt đậu xe nơi không có biển cấm đã kiện và thắng kiện, sau nầy xxx ở Cần thơ ít bắt lỗi đậu xe.
Phải so với trường hợp ở HN, Ở CT có QĐ của UB TP cấm đậu xe trên lòng đường đó không? nếu không biển cấm đậu và qđ cấm đậu không có và đó không phải là những ngã tư, ngã ba, trường học... mà luật cấm đậu xe, thì XXX thua .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/6/09
419
19
18
Ba Miền Việt Nam
Úi cha. Bác Đông này dũng cảm thế nhỉ. Mà bác là GĐ, chắc đủ kiến thức, quan hệ và tiền để theo kiện. Em nghĩ chắc thua 90%, nhưng biết thua vẫn theo mới anh hùng, mới tạo ra cái chuyển biến, thay đổi chứ. Chúc bác này được như ý.
 
Hạng B1
11/10/09
70
0
0
51
Em không đồng ý với Bác Knine về quan điểm màu đỏ (em xin copy một phần bài của Bác ở cuối bài này.
Bác hãy đặt trường hợp Bác <span style=""color: #0000ff;"">lần đầu tiên </span>đi đến đoạn đường này. Từ L.A. Xuân ra, không có bảng cấm rẽ trái, dĩ nhiên nếu muốn rẽ trái thì Bác sẽ rẽ, không thể bắt Bác thấy vạch kẻ tim đường P.H. Thái từ vị trí đường L.A. Xuân được. Rẽ trái gần tới tim đường P.H Thái mới thấy "vạch liền" thì đã muộn, lúc này Bác có muốn "sửa sai" bằng cách rẽ phải cũng không thể "không cán vạch tim đường" vì đã quá gần, chưa kể Bác có thể gây cản trở lưu thông trên đường P.H.Thái khi cố "không cán vạch liền".
Cái này không thể nói là người lái kém ý thức được. Nếu CS phạt trường hợp này thì mới là kém ... (có người gọi là ăn bẩn)

Em nhớ trong một thớt khác, trong khi rất nhiều anh em muốn CS phải " dựa trên cơ sở LUẬT" khi muốn khi phạt quay đầu tại Bảng Cấm Ô Tô Rẽ Trái (103C) thì Bác lại lý luận theo kiểu "nội suy". Bây giờ, tại tình trạng "tréo cẳng ngỗng" tại ngã 3 L.A.Xuân-P.H.Thái này thì Bác lại bảo "vì nó là luật và cơ sơ để phạt".

Tóm lại, em muốn nói là Luật GT (cũng như muôn vàn qui định khác, trong đó có biển báo GT, vạch kẻ đường) đang và sẽ luôn có những kẽ hở để người khác lợi dụng. Vấn đề của công dân chúng ta là góp ý, chỉ ra những khiếm khuyết đó. Vấn đề của cơ quan công quyền là phải có cơ chế để tiếp thu ý kiến của dân một cách "có trách nhiệm". Có như vậy thì mới xứng đáng với câu "Của dân, Do dân, Vì dân" hay CAND,.. được.

CS họ phạt theo luật, việc biển báo và chỉ dẫn do SGTCC làm, người lái xe bình thường phải chấp hành đúng các biển báo, vạch đường...còn lái kém ý thức chỉ theo ý thích thì bị phạt là đúng sao lại nói là ăn bẩn.
Nếu chỉ dẫn bất hợp lý thì phản ánh, nếu GTCC <span style=""color: #ff0000;"">chưa sửa chữa thì vẫn cứ phải tuân theo vì nó là luật và cơ sở để phạt.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">[style="color: #000000;"][font="courier new,courier"][/font]</span>
[/style]

PV viết bài chưa có kinh nghiệm về lái xe, ở đường trường mấy cái dải phân cách vẫn có chỗ thấp xuống cắt ngang vạch cho người đi bộ băng qua đường, và người ta vẫn băng qua bình thường. Trong tình trạng chưa có mấy cái overpass hay underpass thì chuyện này là phổ biến ở VN.
CS họ phạt theo luật, việc biển báo và chỉ dẫn do SGTCC làm, người lái xe bình thường phải chấp hành đúng các biển báo, vạch đường...còn lái kém ý thức chỉ theo ý thích thì bị phạt là đúng sao lại nói là ăn bẩn.
Nếu chỉ dẫn bất hợp lý thì phản ánh, nếu GTCC chưa sửa chữa thì vẫn cứ phải tuân theo vì nó là luật và cơ sở để phạt.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
recloser nói:
Em không đồng ý với Bác Knine về quan điểm màu đỏ (em xin copy một phần bài của Bác ở cuối bài này.
Bác hãy đặt trường hợp Bác <span style=""color: #0000ff;"">lần đầu tiên </span>đi đến đoạn đường này. Từ L.A. Xuân ra, không có bảng cấm rẽ trái, dĩ nhiên nếu muốn rẽ trái thì Bác sẽ rẽ, không thể bắt Bác thấy vạch kẻ tim đường P.H. Thái từ vị trí đường L.A. Xuân được. Rẽ trái gần tới tim đường P.H Thái mới thấy "vạch liền" thì đã muộn, lúc này Bác có muốn "sửa sai" bằng cách rẽ phải cũng không thể "không cán vạch tim đường" vì đã quá gần, chưa kể Bác có thể gây cản trở lưu thông trên đường P.H.Thái khi cố "không cán vạch liền".
Cái này không thể nói là người lái kém ý thức được. Nếu CS phạt trường hợp này thì mới là kém ... (có người gọi là ăn bẩn)

Em nhớ trong một thớt khác, trong khi rất nhiều anh em muốn CS phải " dựa trên cơ sở LUẬT" khi muốn khi phạt quay đầu tại Bảng Cấm Ô Tô Rẽ Trái (103C) thì Bác lại lý luận theo kiểu "nội suy". Bây giờ, tại tình trạng "tréo cẳng ngỗng" tại ngã 3 L.A.Xuân-P.H.Thái này thì Bác lại bảo "vì nó là luật và cơ sơ để phạt".

Tóm lại, em muốn nói là Luật GT (cũng như muôn vàn qui định khác, trong đó có biển báo GT, vạch kẻ đường) đang và sẽ luôn có những kẽ hở để người khác lợi dụng. Vấn đề của công dân chúng ta là góp ý, chỉ ra những khiếm khuyết đó. Vấn đề của cơ quan công quyền là phải có cơ chế để tiếp thu ý kiến của dân một cách "có trách nhiệm". Có như vậy thì mới xứng đáng với câu "Của dân, Do dân, Vì dân" hay CAND,.. được.
Đơn giản nếu người ta không kẻ vạch song song liền nhau, mà dựng con lươn (tương đương nhau) bác lái tới đó ủi dải phân cách đi hả ? Tốt nhất lái xe phải nhìn thôi không thì gây hoạ cho mọi người và chính mình.
Giống như trường hợp bác lái xe 2B từ Mai thị Lựu hứơng từ chợ Dakao ra Điện biên Phủ, không cho đi thẳng sang đụng Ng Đình chiểu vì có con lươn, bác có phải quẹo phải vào DBP rồi ra DTH không hay khiêng xe qua con lươn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
E nghĩ việc bác Đông kiện thắng hay thua thì chưa biết. Nhưng quan trọng XH cần những người như bác Đông thì XXX mới chịu thay đổi những cái bất hợp lý & không dám làm bậy. Vd : như truong hop Đại lộ N.V.Linh, nhờ có vụ ông Tây kiện nên mới cắm bảng 60 & sau này là 80
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Kiện, có lý của người đi kiện. Phạt có lý của người phạt..và cả hai đều dựa vào các luật, quy định để phạt và kiện. Và rõ ra thì hai bên đều có cái đúng nếu theo luật cũng như quy định. Vậy thì tại sao lại rối rắm, không cảm thông, không đồng thuận với nhau được...Phải chăng từ cái chưa hoàn chỉnh, hay thường nghe là thiếu đồng bộ. Đây chưa nói đến chuyện trách nhiệm. Thôi thì chờ phán quyết của tòa vậy. Vì AE ta cũng sẽ có những luồng ý kiến như lý của hai bên. Ngay như việc thời sự nhất là TVT đưa tin tai nạn "hi hữu" trên sông làm 2 mạng người ra đi. Sao lại hi hữu..không thể hi hữu khi có người phải chết vì tắc trách của người khác. Thế người chồng của hai mẹ con xấu số kia kiện ai? Ah...chắc kiện củ khoai.
bash.gif
Thôi thì tốt nhất là làm lễ cầu siêu cho người xấu số chết "hi hữu" vậy.