Hạng C
6/4/11
967
33
28
21
knine nói:
recloser nói:
Em không đồng ý với Bác Knine về quan điểm màu đỏ (em xin copy một phần bài của Bác ở cuối bài này.
Bác hãy đặt trường hợp Bác <span style=""color: #0000ff;"">lần đầu tiên </span>đi đến đoạn đường này. Từ L.A. Xuân ra, không có bảng cấm rẽ trái, dĩ nhiên nếu muốn rẽ trái thì Bác sẽ rẽ, không thể bắt Bác thấy vạch kẻ tim đường P.H. Thái từ vị trí đường L.A. Xuân được. Rẽ trái gần tới tim đường P.H Thái mới thấy "vạch liền" thì đã muộn, lúc này Bác có muốn "sửa sai" bằng cách rẽ phải cũng không thể "không cán vạch tim đường" vì đã quá gần, chưa kể Bác có thể gây cản trở lưu thông trên đường P.H.Thái khi cố "không cán vạch liền".
Cái này không thể nói là người lái kém ý thức được. Nếu CS phạt trường hợp này thì mới là kém ... (có người gọi là ăn bẩn)

Em nhớ trong một thớt khác, trong khi rất nhiều anh em muốn CS phải " dựa trên cơ sở LUẬT" khi muốn khi phạt quay đầu tại Bảng Cấm Ô Tô Rẽ Trái (103C) thì Bác lại lý luận theo kiểu "nội suy". Bây giờ, tại tình trạng "tréo cẳng ngỗng" tại ngã 3 L.A.Xuân-P.H.Thái này thì Bác lại bảo "vì nó là luật và cơ sơ để phạt".

Tóm lại, em muốn nói là Luật GT (cũng như muôn vàn qui định khác, trong đó có biển báo GT, vạch kẻ đường) đang và sẽ luôn có những kẽ hở để người khác lợi dụng. Vấn đề của công dân chúng ta là góp ý, chỉ ra những khiếm khuyết đó. Vấn đề của cơ quan công quyền là phải có cơ chế để tiếp thu ý kiến của dân một cách "có trách nhiệm". Có như vậy thì mới xứng đáng với câu "Của dân, Do dân, Vì dân" hay CAND,.. được.
Đơn giản nếu người ta không kẻ vạch song song liền nhau, mà dựng con lươn (tương đương nhau) bác lái tới đó ủi dải phân cách đi hả ? Tốt nhất lái xe phải nhìn thôi không thì gây hoạ cho mọi người và chính mình.
Giống như trường hợp bác lái xe 2B từ Mai thị Lựu hứơng từ chợ Dakao ra Điện biên Phủ, không cho đi thẳng sang đụng Ng Đình chiểu vì có con lươn, bác có phải quẹo phải vào DBP rồi ra DTH không hay khiêng xe qua con lươn.
Bác K9 nói lái xe phải nhìn thì :
1. trước khi qua giao lộ nhìn biển báo, đèn,
2. Trước khi rẽ tại giao lộ : nhìn biển báo, đèn, sau đó sẽ nhìn các hướng có khả năng gây nguy hiểm và bắt đầu rẽ
Như vậy sao mà thấy được cái 2 cái lằn vôi này mà mình chắc với tuổi của bác ngổi trong xe từ ngay ngã 3 không thể thấy vạch này.
Đến giữa đường bác thấy vạch liền như vậy, bác cho lùi xe và quẹo phải ah? tui không biết vụ này xxx phạt hay không? TH xe 2 B của bác nói thì quá đơn giản nó nhỏ hơn bao nhiêu lần so với Ô tô. Bác so sánh phải cùng cấp chứ.
Bác có bao giờ bị phạt chưa? hay khi bị xxx thổi vào lại là câu "mình không hà"
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
dem0sao nói:
Điều kiện đủ để làm luật
bash.gif



Bác nói thẳng quá, theo em là một biện pháp tăng ngân sách bác ạ.:D
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
knguyenvo nói:
knine nói:
recloser nói:
Em không đồng ý với Bác Knine về quan điểm màu đỏ (em xin copy một phần bài của Bác ở cuối bài này.
Bác hãy đặt trường hợp Bác <span style=""color: #0000ff;"">lần đầu tiên </span>đi đến đoạn đường này. Từ L.A. Xuân ra, không có bảng cấm rẽ trái, dĩ nhiên nếu muốn rẽ trái thì Bác sẽ rẽ, không thể bắt Bác thấy vạch kẻ tim đường P.H. Thái từ vị trí đường L.A. Xuân được. Rẽ trái gần tới tim đường P.H Thái mới thấy "vạch liền" thì đã muộn, lúc này Bác có muốn "sửa sai" bằng cách rẽ phải cũng không thể "không cán vạch tim đường" vì đã quá gần, chưa kể Bác có thể gây cản trở lưu thông trên đường P.H.Thái khi cố "không cán vạch liền".
Cái này không thể nói là người lái kém ý thức được. Nếu CS phạt trường hợp này thì mới là kém ... (có người gọi là ăn bẩn)

Em nhớ trong một thớt khác, trong khi rất nhiều anh em muốn CS phải " dựa trên cơ sở LUẬT" khi muốn khi phạt quay đầu tại Bảng Cấm Ô Tô Rẽ Trái (103C) thì Bác lại lý luận theo kiểu "nội suy". Bây giờ, tại tình trạng "tréo cẳng ngỗng" tại ngã 3 L.A.Xuân-P.H.Thái này thì Bác lại bảo "vì nó là luật và cơ sơ để phạt".

Tóm lại, em muốn nói là Luật GT (cũng như muôn vàn qui định khác, trong đó có biển báo GT, vạch kẻ đường) đang và sẽ luôn có những kẽ hở để người khác lợi dụng. Vấn đề của công dân chúng ta là góp ý, chỉ ra những khiếm khuyết đó. Vấn đề của cơ quan công quyền là phải có cơ chế để tiếp thu ý kiến của dân một cách "có trách nhiệm". Có như vậy thì mới xứng đáng với câu "Của dân, Do dân, Vì dân" hay CAND,.. được.
Đơn giản nếu người ta không kẻ vạch song song liền nhau, mà dựng con lươn (tương đương nhau) bác lái tới đó ủi dải phân cách đi hả ? Tốt nhất lái xe phải nhìn thôi không thì gây hoạ cho mọi người và chính mình.
Giống như trường hợp bác lái xe 2B từ Mai thị Lựu hứơng từ chợ Dakao ra Điện biên Phủ, không cho đi thẳng sang đụng Ng Đình chiểu vì có con lươn, bác có phải quẹo phải vào DBP rồi ra DTH không hay khiêng xe qua con lươn.
Bác K9 nói lái xe phải nhìn thì :
1. trước khi qua giao lộ nhìn biển báo, đèn,
2. Trước khi rẽ tại giao lộ : nhìn biển báo, đèn, sau đó sẽ nhìn các hướng có khả năng gây nguy hiểm và bắt đầu rẽ
Như vậy sao mà thấy được cái 2 cái lằn vôi này mà mình chắc với tuổi của bác ngổi trong xe từ ngay ngã 3 không thể thấy vạch này.
Đến giữa đường bác thấy vạch liền như vậy, bác cho lùi xe và quẹo phải ah? tui không biết vụ này xxx phạt hay không? TH xe 2 B của bác nói thì quá đơn giản nó nhỏ hơn bao nhiêu lần so với Ô tô. Bác so sánh phải cùng cấp chứ.
Bác có bao giờ bị phạt chưa? hay khi bị xxx thổi vào lại là câu "mình không hà"
À wên, tại hồi nãy chỉ nhớ đường MTL nó cấm 4B, tương tự bác chạy từ Phan Bội Châu (cạnh chợ SG) muốn quẹo trái ra Lê lợi về nhà hát TP. Từ Phan Bội Châu ra bác cũng thấy con lươn thấp nằm chình ình,( à mà con lươn này cũng nằm ngay trên vạch đi bộ băng qua đường Lê Lợi.), chí vì có con lươn (tương đương vạch song song) bác đâu băng thẳng quẹo trái vào Lê Lợi được mà phải quẹo phải vào bùng binh QTT vào Lê Lợi , Chẳng thấy có gì bất hợp lý cả.
Còn chuyện riêng thật tình tớ chưa bị phạt bao giờ dù chỉ > 3 năm lái 4B, nhưng tớ không phải chuyên nghiệp chẳng cần gì vội vã, chen lấn, cứ đi theo đúng luật chả thấy XXX nào quan tâm.
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
Cái vạch kẻ đường thì nó nằm dưới đường còn con lươn nó cao hơn to chà bá ai mà chả nhận ra đi so sánh tao nhìn thấy con voi tại sao mày không nhìn thấy con kiến cho dù cùng khoảng cách. Chán
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Vừa đi qua đoạn đường này thì 2 vạch song song nhìn rất rõ, không cách nào không thấy được , nếu dự tính quẹo trái mà thấy vạch này hoàn toàn chuyển quẹo phải dễ dàng.
Nhưng cũng nhờ báo phản ánh, hiện nay 2 vạch đã được xóa đi thành khoảng hở rồi, bây giờ đi qua sẽ không bị phạt nữa
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.788
113
cyber nói:
Không biết vụ kiện xử sao rồi các Bác
Xin lỗi rồi về thôi chứ gì. Cùng lắm là chuyển đc ấy sang công tác khác. Vì với cái lý lẽ nhớt như K9 ấy thì ra tòa ko chịu nỗi với mấy anh thẩm phán đâu.