Theo các bác em nên mua xe nào?

  • Hyundai Santa Fe

    Bình chọn: 10 9,7%
  • Mazda CX-8

    Bình chọn: 41 39,8%
  • Ford Everest

    Bình chọn: 52 50,5%

  • Total voters
    103
Hạng B2
17/2/16
208
316
63
Như trên em có nói ạ:
- Chưa ưng: cảm giác lái bình thường, không bốc như 2 con kia, nhấn ga mạnh để tăng tốc máy hơi hú. Nói chung chạy phố thì ổn, còn đi đường trường hay cao tốc thì thua 2 con kia. Màn hình củ chuối, hàng 2 độ ngả lưng ghế không nhiều. Của sổ trời bé quá, chỉ phục vụ cho 2 hàng ghế đầu.
- Ưng: nội thất đẹp, sang trọng, tỉ mỉ, da nhiều hơn nhựa. Ghế da nappa mềm, mát, êm. Hàng 3 rộng, thoải mái. Loa hay. Bản Pre full option.
Nói chung em thì chủ yếu đi phố, không cần cảm giác lái, thích rộng rãi, ngoại thất không mau lỗi thời, nội thất đẹp, thương hiệu Nhật Bổn, máy xăng (mặc dù San dầu với Everest dầu giờ cũng ngon nhưng trước giờ em chạy toàn máy xăng nên chuyển qua dầu cũng hơi nhát). Nên đối với em thì nó ổn trong tầm giá và nhu cầu ạ (còn nếu đòi ưng hết thì chỉ có Range Rover thôi ạ).
Nếu nhu cầu đi lòng vòng phố thì quá hợp lý rồi. Máy dầu chỉ thích hợp đi nhiều đường trường, đèo dốc này nọ thôi. Mazda tay lái vẫn tốt hơn họ nhà a e Huynh Đài. Máy skyactive tinh chỉnh tiết kiệm xăng nên cần tăng tốc sẽ gào tua máy hú, đi điềm đạm thì không sao.
Chúc mừng bác chủ có lựa chọn thích hợp với nhu cầu của mình.
 
  • Like
Reactions: V.I.O.S.P
Hạng F
29/10/16
12.252
26.366
113
Pháp
Really!!?
Phụ gia là chất Phụ, sao lại có thể can thiệp vào chuyện động cơ ko nổ máy chạy được?
Lý do là nó dùng để chống khí độc (hay giảm bớt) khi động cơ nổ, nếu như chất đó hết thường là nó báo trước, sau đó nằm đường (EU) chứ mấy quốc gia không quan tâm về môi trường hoặc không có khái niệm về môi trường, thì nó sẽ cắt bộ nầy,
Thường 1 bình đầy sẽ có trung bình 10.000 kms (tuỳ theo lái nhanh hay chậm) thùng 10L
Nó cài đặt vậy rồi bác, hết AdBlue nó kg cho nổ máy. Nghe nói cái này ra ngoài can thiệp vào phần mềm vẫn được ạ
Như câu trên, có thể can thiệp được,
Everest sáng nổ máy cố tình ra óng xả ngồi thử mà không nghe mùi khói luôn, không biết lâu ngày có êm được vậy không.
Nếu bạn bảo dưởng đầy đủ, thay ống pô khi cần thiết, thay bộ lọc khi đến tuổi ...
Xe dầu thì chỉ ngán nó lỏng bạc, rơ segments ...thì mùi kinh dị lắm, Chứ xe dầu hiện đại (tiêu chuẩn EU) thì nhiều khi xe xăng chạy không lại nhé ...
 
  • Like
Reactions: vinh8890
Hạng D
26/9/09
1.986
6.530
113
thỉnh thoảng hay đi xe ông A
sao em thấy Ev bồng bềnh tưng quá mí A
đặc trưng gầm cao quá hay riêng dòng này nó vậy?
hay em ngồi m3 sedan quen rồi ?
 
Hạng F
29/10/16
12.252
26.366
113
Pháp
thỉnh thoảng hay đi xe ông A
sao em thấy Ev bồng bềnh tưng quá mí A
đặc trưng gầm cao quá hay riêng dòng này nó vậy?
hay em ngồi m3 sedan quen rồi ?
Đây cũng là lý do chính đó bạn, trừ khi đi gầm cao mà xác nặng ...cở GLK, GLC thì sẽ không cảm thấy điều nầy
 
  • Like
Reactions: Mexi
Hạng B2
14/10/08
133
416
63
thỉnh thoảng hay đi xe ông A
sao em thấy Ev bồng bềnh tưng quá mí A
đặc trưng gầm cao quá hay riêng dòng này nó vậy?
hay em ngồi m3 sedan quen rồi ?
Mình củng thấy vậy đi con ev 2010 thì nó cứng sóc nảy còn con 2022 này nó êm cảm giác hơi bồng 1 chúc.
 
  • Like
Reactions: V.I.O.S.P and Mexi
Hạng C
3/3/08
656
457
63
Sau khi cân nhắc, chạy thử đủ kiểu thì em đã cọc CX8 bản Pre AWD màu vàng cát ạ. Do em lấy vin 2023 nên phải đợi tháng 3 mới có xe ạ. Còn 1 vài điểm chưa ưng, nhưng nhìn chung là ổn, hy vọng giờ tới đó kg đổi ý.
View attachment 2880110
Chúc mừng, set kèo Cx8 giao lưu nhé bác! :)
 
  • Like
Reactions: V.I.O.S.P
Tập Lái
1/3/13
36
109
33
Về vận hành, bác thấy độ cách âm và đầm chắc thì thế nào ạ. Gia đình ngồi sau có bị bồng bềnh hay lắc ngang nhiều không?
Em chưa lấy xe bác ạ. Lúc test có ngồi sau thì everest bồng bềnh nhất, em ngồi còn bị nôn nao huống chi bà cả (chắc xe cao quá nó vậy). CX8 cũng bị nhưng ít hơn nhiều. San ngồi sau ok nhất, ngả lưng thoải mái, kg có cảm giác bồng bềnh ạ.
Về độ đầm, chắc thì em thấy CX8 ổn nhất, San hơi lỏng lẻo.
Về cách âm thì em không quan tâm lắm nên cũng kg để ý. Nhưng mà chắc như nhau nên mới kg cảm nhận đc gì
 
  • Like
Reactions: DZUNGARC
10/5/17
1.643
1.432
118
Mình đang chạy San 2021 full dầu nè bạn, 1 năm chạy hơn 21k km, ngoài cái lỗi cố hữu là lòng vè 2 bánh sau xệ ( vô hãng gia cố hết 1tr, chạy tốc độ 100-120 dưới mưa ngon lành), còn lại thì cứ đổ dầu 0,01S mà lướt thôi.
Máy dầu San thì khỏi chê: lướt êm mượt ở dải tốc độ đầu như xăng, hộp số 8 cấp DCT sang số với đk không thốc ga phải để ý thật kĩ mới biết nó đang sang số.
Cảm giác lái tốc độ thấp hơi chán, nhưng lên tầm 100km nó siết lại rất phê, chạy cao tốc 120km lên 140 không phát hiện luôn
Hàng ghế 2 nếu ngồi 2 người thì độ ngã lưng quá ưng, rộng rãi, ước có điều kiện thuê tài xế ngồi hàng 2 cực thoải mái.
Chạy đường trường bao tiết kiệm: full tải Huế Đồng Nai 1000km báo 5,6L
Dàn loa với đầu vào âm thanh tốt thì Bay cùng Thu Minh luôn.
Có chế độ mát ghế: quá hợp với khí hậu miền Nam, ăn trưa xong nếu người đổ mồ hôi mới thấy giá trị của chức năng này.
Ưu điểm theo mình nhận thấy: chạy tốt cả phố và đường trường ( đường đẹp nhé, xấu xót lắm)
Ford E 2022 đã thử bản 1 và 2 cầu: chạy đường trường thì San chắc chắn thua, nhưng phố thì không có cửa so với San dầu vì xác nó nặng, bơm ga máy gầm rú mới chịu chạy , San thì nhấp nhẹ chân ga nó vọt, êm ru ( ngồi trong cabin nhé, bên ngoài mình chưa thử), nhưng độ ồn San 21 được tinh chỉnh giảm đi rất rất nhiều so với San 19, hôm kia xuống xe mua gói thuốc, ông anh chủ quán hỏi xe em máy xăng hả e?
Máy dầu nào em thấy cũng nổ ầm ầm, nghe điên đầu. Làm méo gì có cửa so với máy xăng, seeding lộ liễu vãi chưởng.
 
  • Like
Reactions: tonybom