Hạng C
25/7/11
836
59.997
93
Em biết 100% cái giao thức IoT nó ra sao rồi, và để hack cái giao thức đó thế nào. Mấy đời đầu không biết lính ảnh có quên này quên nọ không. Chứ 1 trò em sẽ làm là là sẽ chạy 1 con proxy để chặn lại ko cho nó nói trực tiếp tới server. Rồi chặn cổng điều khiển từ xa. Nhưng ko biết ảnh có tróc nã không, vì mình chỉ hack trên con xe thuộc quyền sở hữu của mình, chứ không quánh vô server của bác. Mai mốt lòi ra quyền sở hữu của mình, nhưng là tài sản, với phương tiện kiếm tiền của bác thì có cái dui. hahahahahaha
ko dễ thế đâu cu.

Nó có Pinning Cert ko chơi MiTM được đâu.

tầng framework ko phải anh làm đâu, full set đến cả trẹo đô đó
 
Hạng D
30/12/18
1.383
34.153
193
34
ko dễ thế đâu cu.

Nó có Pinning Cert ko chơi MiTM được đâu.

tầng framework ko phải anh làm đâu, full set đến cả trẹo đô đó
Chơi dàn triệu đô mới vui, chứ chơi dàn dev vn thì chán lắm anh. Em đâu có can thiệp nội dung api đâu mà sợ certificate. Em chỉ block cmn request gửi lên xuống thôi mà. Xe em em không thích nó track cái gì gởi cái gì. Như cái điện thoại thôi, chả lẽ ảnh chơi cùn tới mức không kết nối được tới server thì không cho sạc pin với khởi động xe ... vậy đi tới giữa đèo hải vân thì xuống xe đẩy bộ sao. Tới bọn tesla còn bị hack ầm ầm thì mình có con đồ chơi phải biết phá chứ.
 
  • Like
Reactions: nta139 and minhbt
Hạng C
14/6/11
693
32.949
93
Long An
Công nghệ pin không có gì mới hả mí anh ?! Pin nhiên liệu thì sao ?!
Gần 20 năm trước, môn Marketing gì đó, đề tài làm sản phẩm mới. Em làm ra 1 cái tủ lạnh - máy lạnh mini xách tay bằng mô hình xốp tỷ lệ 1:1. Đóng mở nắp các kiểu, có bánh xe kéo, tay xách này nọ. Cho thằng bạn kéo đi như diễn thời trang luôn.

Bị bọn trong lớp với cô giáo phản bác chính về việc năng lượng đâu cho nó chạy. Em chém như thần : "ngoài nguồn điện nhà thì hiện nay, công nghệ pin nhiên liệu phát triển vượt bậc, 1 chai nhỏ như này (cầm chai hồ dán tập học sinh) có thể cho cái máy này chạy liên tục vài ngày" !!!!

10 điểm !!!

:p :p :p
Gần đây thấy đang dc PR lại:

Chú Elon thì dè bĩu fuel cell dữ lém.

Hiện vấn đề của FCEV là còn thiếu trạm:
1634803015880.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/12/18
1.383
34.153
193
34
Cái đáng sợ nhất bây giờ có lẽ là chính sách. Đang thu thuế ngon ăn trên xăng vậy, tự nhiên đẻ ra thằng điện này. Xe đã thu thuế ít rồi (không thu được tiền pin), lại đòi giảm trước bạ. Tới xăng cõng hết hơn 50% thuế cũng không thu được luôn thì sao. Thế thì thu thuế điện ... cơ mà điện hiện tại đã không còn độc quyền, nhà nào thích cứ lắp solar lên xài... Tính quả pin 42kWh chẳng hạn sạc luôn cho lên 50kWh đi. Mỗi kWh chạy được 7.6km. Giảm xuống 7km luôn đi. 1 kí điện giá bán cho nhà nước có 2.000 / kí. Tính ra có 280 đồng 1 km thôi. Mấy công thức tính 500 đồng là kiểu chắc có tiền lời của chỗ trạm sạc rồi.
Không tin tiền thuê pin năm đầu tiên, 18.000km thì cỡ 5 triệu tiền điện (tự sạc ở nhà nhé). Xăng là 8 lít /100km giá 22.5k thì ra xăng hết 32.400.000 :D.
 
Hạng C
25/7/11
836
59.997
93
Chơi dàn triệu đô mới vui, chứ chơi dàn dev vn thì chán lắm anh. Em đâu có can thiệp nội dung api đâu mà sợ certificate. Em chỉ block cmn request gửi lên xuống thôi mà. Xe em em không thích nó track cái gì gởi cái gì. Như cái điện thoại thôi, chả lẽ ảnh chơi cùn tới mức không kết nối được tới server thì không cho sạc pin với khởi động xe ... vậy đi tới giữa đèo hải vân thì xuống xe đẩy bộ sao. Tới bọn tesla còn bị hack ầm ầm thì mình có con đồ chơi phải biết phá chứ.
Nó builtin starting bootup code lẫn signature key trong ECU đó em.
Ko phải em thuần block là block được đâu

Có thể nó sẽ cho em chạy sau 1 khoảng thời gian nhưng sau đó nó sẽ lock cái xe của em.

KlaraS ngày xưa nó xài cái mode đó nên ko phải complete lock là lock được đâu nhất là khi cục pin vẫn ko phải là sở hữu của em
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.843
113
Miền Không Xác Định
Gần đây thấy đang dc PR lại:

Chú Elon thì dè bĩu fuel cell dữ lém.

Hiện vấn đề của FCEV là còn thiếu trạm:
View attachment 2587864
Nếu tính các hãng xe thương mại thì chỉ còn Toyota và Hyundai còn theo đuổi xe pin nhiên liệu hydro thôi. Honda, mặc dù nghe nói công nghệ pin hydro tốt hơn Toyota, nhưng đã rời bỏ cuộc chơi mấy năm rồi. Chủ yếu là các hãng xe tải và xe bus vẫn còn đầu tư vào. Bởi vì họ không tin chiếc xe tải với mấy tấn pin lithium có hiệu quả và an toàn :D. Nhưng Elon Musk nghĩ khác. Tesla sẽ chứng minh chiếc xe tải hạng nặng class 8 vượt trội như thế nào. wait'n'see :D
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng B2
6/7/19
198
6.683
140
50
Nhiều người quên mất xe xăng nhanh quá.
Xe điện thì khoan bàn, khi nào ra con xe xăng thế hệ 2,3 đây?

Làm xe điện mà doanh số ko ngon, lổ sặc máu. Bỏ ko được mà ôm ko xong.
Cục pin hỏng của LG bán cho bọn GM làm cty bay mất 2 tỷ đô để sửa.

Xe điện phải có BH cháy nổ nha, cho người và vật chất.


nói rồi mà
nếu mà làm xe điện ngon thì bọn Toi hay bim mẹc nó đã bỏ xe xăng lâu rồi
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.843
113
Miền Không Xác Định
nói rồi mà
nếu mà làm xe điện ngon thì bọn Toi hay bim mẹc nó đã bỏ xe xăng lâu rồi
Nói về kinh nghiệm xe điện thì các hãng xe Nhật dẫn đầu, may ra có GM là ngang hàng. Để ý là nhiều hãng xe Nhật có bộ phận thiết kế - sản xuất pin Niken và Lithium từ lâu. Nhưng sau này họ bán hết. Thí dụ hãng pin TQ lớn nhất thế giới CATL đã mua bộ phận pin của Nissan thì mới nâng cấp được công nghệ pin bán cho các hãng xe. Nhưng chứng tỏ 1 điều là công nghệ pin không đạt như kì vọng, đi đến bế tắc. Hiện giờ nếu công nghệ pin thể rắn của Toyota mà thất bại thì coi như xe điện không thể áp đảo xe xăng được. Pin Li-ion hiện nay quá nhiều khuyết điểm và kém an toàn.
 
Hạng B2
6/7/19
198
6.683
140
50
Nói về kinh nghiệm xe điện thì các hãng xe Nhật dẫn đầu, may ra có GM là ngang hàng. Để ý là nhiều hãng xe Nhật có bộ phận thiết kế - sản xuất pin Niken và Lithium từ lâu. Nhưng sau này họ bán hết. Thí dụ hãng pin TQ lớn nhất thế giới CATL đã mua bộ phận pin của Nissan thì mới nâng cấp được công nghệ pin bán cho các hãng xe. Nhưng chứng tỏ 1 điều là công nghệ pin không đạt như kì vọng, đi đến bế tắc. Hiện giờ nếu công nghệ pin thể rắn của Toyota mà thất bại thì coi như xe điện không thể áp đảo xe xăng được. Pin Li-ion hiện nay quá nhiều khuyết điểm và kém an toàn.


chắc phải đợi ngành vật lý nano có bước đột phá chú nhỉ
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Lơ Xe
20/1/17
2.130
108.700
113
Sài Gòn
nkl.am
Thứ nữa là tuổi thọ pin. Đứa nào bảo đem chạy grab mỗi ngày sạc 2 lần vậy? Có mà ăn cám :D. Pin lithium trên điện thoại của quí dzị sạc 300 lần là nó tuột máu muốn đem thay rồi.
Bởi vậy range phải thật dài là để tăng tuổi thọ pin lên nhiều lần. Thay vì sạc mỗi ngày, thì 5 ngày sạc 1 lần nó khác biệt 1 trời 1 vực. Đứa nào bẩu range không quan trọng giống mấy em gái mưa kiểu như "với em nghèo giàu không quan trọng....." :D
đúng là gíc chập ... google cũng ko ra hồn

pin Lithium của điện thọi có maximum cycles là 300-500. Nhưng 1 cycle được tính là xả hết 100% dung lượng mới gọi là 1 "lần" sạc.

degradation curve của pin chuẩn ra thì phải tính theo % sau 100 cycles và sau bao nhiêu thời gian, chứ cũng có phải là sạc hết từng đó lần là quăng cục pin đâu.

Như mút lôn công bố pin tesla được 1000-1500 cycles, tương đương 300k-500k mile. Mịa, đi hết quãng đường đấy thì thay mịa xe là vừa.

Best practices của pin Li-ion là shallow discharge, sạc liên tục chứ ko phải xả hết như pin Nickel hồi xưa nhé
 
Chỉnh sửa cuối: