Cục pin con mavic cháy bao phê . Khói hơn trái khóiMình luôn ủng hộ công nghệ mới, và đồng ý điện khí hóa là tương lai của xe hơi. EV là sự thật kg thể thay đổi.
Nhưng, thực tế chỉ ra rằng, còn nhiều thứ để giải quyết trên hành trình đến EV.
Mình từng đối mặt với đám cháy do pin chập mạch các bản cực, và phải nói đây kà trải nghiệm rất khó quên. Vô cùng khó dập tắt đám cháy pin. Anh nào muốn tìm hiểu, google về cháy Li-ion và cách dập. Cái khó ngoài chất chữa lửa thích hợp, cách chữa, mà còn là chuỗi pin mắc nối tiếp / song song nhau nặng gần nữa tấn, vô cùng khí để cách ly cell bị lỗi, mà kg cách ly đc thì đám cháy cứ tiếp diễn.
Nếu tính các hãng xe thương mại thì chỉ còn Toyota và Hyundai còn theo đuổi xe pin nhiên liệu hydro thôi. Honda, mặc dù nghe nói công nghệ pin hydro tốt hơn Toyota, nhưng đã rời bỏ cuộc chơi mấy năm rồi. Chủ yếu là các hãng xe tải và xe bus vẫn còn đầu tư vào. Bởi vì họ không tin chiếc xe tải với mấy tấn pin lithium có hiệu quả và an toàn . Nhưng Elon Musk nghĩ khác. Tesla sẽ chứng minh chiếc xe tải hạng nặng class 8 vượt trội như thế nào. wait'n'see
Tàu thì cphu nó hỗ trợ mà! Nếu ko có những bc đi chập chững như này, mãi mãi ko bgio biết tự đi chên đôi chân của mình. Nên cầm đèn chạy trc ô tô cũng ko sai, có bọn Hèng là ko cầm nổi đèn đuổi theo ô tô nữa lấy ji chạy theoBọn Tàu lao phổ cập xe điện bất chấp hiệu quả và môi trường,. Nó là thứ duy ý chí của lãnh đạo chứ không phải theo tiến bộ công nghệ khả thi đạt được. Người TQ lại kém về sang tạo, toàn đi bắt chước thì lấy đâu ra tiến bộ? Cho nên họ mới chạy sang Phương Tây lập các startup xe điện, mua chuộc, hầu ăn cắp công nghệ. Nhưng còn lâu lắm xe điện mới thay thế được xe xăng. Bọn Tàu là dạnh cầm đèn chạy trước ô tô .
Cục pin Mavic chỉ trăm gam.Cục pin con mavic cháy bao phê . Khói hơn trái khói
Khối pin xe điện 700 kg, bằng bảy nghìn cục phin Mavic mắc dính chùm với nhau! Nghĩ tới là thấy oải rồi!
xe xăng thì ko có nguy cơ cháy nổ??
Nguy cơ cháy nổ pin cao hơn xăng chớ thiếm.
Lại công nghệ Tàu thì thôi rồi.
Bọn LG sửa lổi pin thôi mà toi 2 tỏi cho GM, chưa kể đối tác bên EU, Hàn. Bọn Tàu có khi đóng lại bao bì mới gọi là sửa chửa.
Mình vẫn nghĩ sản lượng xe điện hiện tại chắc cũng phải hơn trẹo chiếc chạy trên đường, chuyện chập cháy nổ là được lên Top News nên nó vẫn là cái thứ ít lo nhất của mềnh . Cùng lắm thì kêu anh mềnh bảo hiểm mạng mềnh chừng 50 tỏi là ngon .Mình luôn ủng hộ công nghệ mới, và đồng ý điện khí hóa là tương lai của xe hơi. EV là sự thật kg thể thay đổi.
Nhưng, thực tế chỉ ra rằng, còn nhiều thứ để giải quyết trên hành trình đến EV.
Mình từng đối mặt với đám cháy do pin chập mạch các bản cực, và phải nói đây kà trải nghiệm rất khó quên. Vô cùng khó dập tắt đám cháy pin. Anh nào muốn tìm hiểu, google về cháy Li-ion và cách dập. Cái khó ngoài chất chữa lửa thích hợp, cách chữa, mà còn là chuỗi pin mắc nối tiếp / song song nhau nặng gần nữa tấn, vô cùng khí để cách ly cell bị lỗi, mà kg cách ly đc thì đám cháy cứ tiếp diễn.
Còn tất cả những chuyện khác thì câu chuyện hết sức đơn giản đối với mềnh. Như từng nói mềnh đốt kha khá đồ điện tử nhưng ngoài hobby nó cũng sinh lại công ăn việc làm cho mềnh.
Nên cái xe nó cũng thế thôi. Các anh coi nó là cái xe thực nên các anh lăn tăn, mềnh coi nó là món đồ chơi và là thứ nghiên cứu cũng như là bàn đạp để coi một thứ sẽ thay đổi mạnh thế giới chắc chắn trong tương lai.
Để di chuyển mà ở SG mềnh cực kỳ thoả mãn với con xe 2b hahaha nên mới nói cái xe điện đối với mềnh nó có công dụng khác
Tàu đang nhức đầu với pin xe 2 bánh điện, lại tiếp tục nhức đầu với xe 4 bánh loại trời ơi (nhỏ, hiệu suất kém, v.v.). Loại xe 4 bánh điện trời ơi đang chiếm 80% sản lượng ở TQ (2 năm trước là 90%)