Mình hay đi chơi với 1 gia đình chỉ có Tesla, cứ 3-4 giờ chạy là phải mất 30p sạc. Nếu ko có supercharge thì còn bịnh hơn. Nói chung cũng chưa sướng lắm đâu. Dù đã đi theo lộ trình có supercharge, Tesla vẫn luôn đến nơi trễ hơn các xe khác ít nhất 30p trong 1 lần di chuyển.Suy nghĩ chi cho nặng đầu vụ sạc các bác.
Cứ nghĩ đơn giản như cái phone ngày trước thôi. Loại nào cũng có nắp tháo pin để thay khi chay pin hay sạc ngoài. Đi đâu cũng mang theo adaptor sạc các kiểu... cũng thích ứng đc hết.
Đến giờ còn mấy loai phone tháo pin ra đc nửa đâu, có mang theo sạc này kia nửa đâu. Hết pin thì sạc ké, sạc nhờ, pin dự phòng... mấy ai quan tâm đến pin của phone nửa đâu.
Xe điện cũng vậy thôi.
Mới ra thì cứ trải nghiệm, rồi sẽ phát triển để thích ứng và tồn tại.
Đứa em bên kia dùng Model 3 hơn 2 năm nay kg thấy phàn nàn gì về pin hay sạc... vi vu khắp nơi.
VN rồi cũng vậy thôi, ta đón nhận và trải nghiệm thôi.
haha từ khi chạy mấy tour liên tục 8 tiếng đồng hồ, giờ già cả rồi, em thấy thôi chia ra chạy vẫn ổn hơn mà có khi sau này lười chạy xe xa nữa.Mình hay đi chơi với 1 gia đình chỉ có Tesla, cứ 3-4 giờ chạy là phải mất 30p sạc. Nếu ko có supercharge thì còn bịnh hơn. Nói chung cũng chưa sướng lắm đâu. Dù đã đi theo lộ trình có supercharge, Tesla vẫn luôn đến nơi trễ hơn các xe khác ít nhất 30p trong 1 lần di chuyển.
Chạy đường dài thì phải có nghỉ nhưng người ta chỉ đổ xăng, đi vs hay mua li cà phê nó khác với việc chờ đợi cuõng bức. Nhiều trạm supercharge nằm riêng biệt trong 1 parking mà lo có hàng quán gì, thế là cả nhà phải ngồi coi phim trong xe.haha từ khi chạy mấy tour liên tục 8 tiếng đồng hồ, giờ già cả rồi, em thấy thôi chia ra chạy vẫn ổn hơn mà có khi sau này lười chạy xe xa nữa.
Chạy đường dài thì phải có nghỉ nhưng người ta chỉ đổ xăng, đi vs hay mua li cà phê nó khác với việc chờ đợi cuõng bức. Nhiều trạm supercharge nằm riêng biệt trong 1 parking mà lo có hàng quán gì, thế là cả nhà phải ngồi coi phim trong xe.
Mua con xe hybrid plug in hợp lý hơn.
Đi hàng ngày ko lo vụ xăng sẽ tăng giá.
Em đoán tầm 10 năm nữa sẽ tăng thuế xăng để ép chuyển qua ev.
Nhưng thuế xăng dầu thì thuế nào thay thế ? Thuế điện-pin ???Mua con xe hybrid plug in hợp lý hơn.
Đi hàng ngày ko lo vụ xăng sẽ tăng giá.
Em đoán tầm 10 năm nữa sẽ tăng thuế xăng để ép chuyển qua ev.
Thuế xử lý rác pin.Nhưng thuế xăng dầu thì thuế nào thay thế ? Thuế điện-pin ???
Chưa đủ . Tesla tự chế lại . Các hãng xe tự thu lại . Các state không có các hãng xe méo ???Thuế xử lý rác pin.
Trong lúc thuế xăng dầu dàn trải vì người ta đổ xăng randomly .
Ngành cầu đường ở Mỹ thì thuế xăng dầu đổ vào hết 43% . Mất 43% đó thì kiếm cái khác không thể .
lúc xe hybrid hư thì phê nắm...kkMua con xe hybrid plug in hợp lý hơn.
Đi hàng ngày ko lo vụ xăng sẽ tăng giá.
Em đoán tầm 10 năm nữa sẽ tăng thuế xăng để ép chuyển qua ev.