Hạng C
22/5/14
939
53.607
93
Nhưng thuế xăng dầu thì thuế nào thay thế ? Thuế điện-pin ???

Ngành hóa dầu vẫn tồn tại vì sp của nó vẫn cần thiết.
Xe điện thành công hay ko phải xem chi phí người tiêu dùng bỏ ra có ít hơn xe xăng hay ko?
Nếu như vẫn mắc thì sẽ ko thể thay thế xe xăng. Nên phí của pin ko thể nào cao

Tóm lại là 1 chặng đường dài, nên các hãng xe cũng thong thả, giờ chỉ giới thiệu ev cho có bạn, ko tụt hậu
 
  • Like
Reactions: nta139 and HVH
Hạng D
16/1/13
4.804
87.365
113
Ngành hóa dầu vẫn tồn tại vì sp của nó vẫn cần thiết.
Xe điện thành công hay ko phải xem chi phí người tiêu dùng bỏ ra có ít hơn xe xăng hay ko?
Nếu như vẫn mắc thì sẽ ko thể thay thế xe xăng. Nên phí của pin ko thể nào cao

Tóm lại là 1 chặng đường dài, nên các hãng xe cũng thong thả, giờ chỉ giới thiệu ev cho có bạn, ko tụt hậu
Về mặt môi trường thì điện tốt hơn xăng vì nếu chạy điện bằng dầu thì ô nhiễm kiểm soát dễ hơn là 1 đám xe . hơn nữa phát điện nhiều cấp (tận dụng sức nóng thải ra máy lớn) thì tính ra hiệu suất cao hơn đốt trong đám xe rất nhiều .

Nhưng ngành cầu đường vẫn cần nhiêu đó tiền (vì xe điện cũng nặng cỡ đó) để phát triển và duy trì .

Thuế xăng nó có 2 ưu điểm:

- dàn trải và thu dễ (đổ lít nào là thuế chui vào ngay, gas station everywhere)
- trả từng khoảng nhỏ và dài (vì không ai đổ cả năm 1 lần, nghèo trả ít (small cars, giàu trả nhiều (mid or big car)

Trong lúc xe điện chưa biết cách lấy thuế ra sao . Nhiều state đánh thuế % cao hơn cho xe điện để có tiền bù vào hụt thuế xăng .

Nếu thuế đánh vào lúc mua thì dân nghèo không thể mua xe điện (trong lúc xăng lít nào trả thuế lít đó)
 
Hạng C
22/5/14
939
53.607
93
Về mặt môi trường thì điện tốt hơn xăng vì nếu chạy điện bằng dầu thì ô nhiễm kiểm soát dễ hơn là 1 đám xe . hơn nữa phát điện nhiều cấp (tận dụng sức nóng thải ra máy lớn) thì tính ra hiệu suất cao hơn đốt trong đám xe rất nhiều .

Nhưng ngành cầu đường vẫn cần nhiêu đó tiền (vì xe điện cũng nặng cỡ đó) để phát triển và duy trì .

Thuế xăng nó có 2 ưu điểm:

- dàn trải và thu dễ (đổ lít nào là thuế chui vào ngay, gas station everywhere)
- trả từng khoảng nhỏ và dài (vì không ai đổ cả năm 1 lần, nghèo trả ít (small cars, giàu trả nhiều (mid or big car)

Trong lúc xe điện chưa biết cách lấy thuế ra sao . Nhiều state đánh thuế % cao hơn cho xe điện để có tiền bù vào hụt thuế xăng .

Nếu thuế đánh vào lúc mua thì dân nghèo không thể mua xe điện (trong lúc xăng lít nào trả thuế lít đó)

Vài nơi bên Mỹ và Can đang áp dụng phí cho renew biển số. Khoảng $150-200.
Khoản này vẫn ko đủ và ko công bằng nếu người đi nhiều trả bằng người đi ít.

Nên khả năng cao là khi renew, họ xem số km để tính phí. Bên Mỹ hình như đã áp dụng vài nơi. (Hoặc kiến nghị áp dụng)

Cách này theo em công bằng, vì chắc chắn phải có kinh phí cho đường bộ.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.365
113
Vài nơi bên Mỹ và Can đang áp dụng phí cho renew biển số. Khoảng $150-200.
Khoản này vẫn ko đủ và ko công bằng nếu người đi nhiều trả bằng người đi ít.

Nên khả năng cao là khi renew, họ xem số km để tính phí. Bên Mỹ hình như đã áp dụng vài nơi. (Hoặc kiến nghị áp dụng)

Cách này theo em công bằng, vì chắc chắn phải có kinh phí cho đường bộ.
annual registration fee thì có, tùy tiểu bang . công chánh tiểu bang thì 1/3-1/2 ngân sách từ cái fee này (ngoài thuế xăng dầu và các fund khác).

xem ra OR & FL có tiền phí đăng ký lưu hành mỗi năm rất đắt đỏ:

Oregon has the highest registration fees in the U.S.: between $268.50 and $636.50 for new vehicles and $122 and $306 to renew for two years. Florida follows with a new vehicle registration fee of $225. This is a one-time fee, and there are separate additional fees based on the vehicle's weight.


Thu theo thuế km thì 1 năm thu 1 lần => khó cho người nghèo . Thà gì họ trả từng tuần hay 2 tuần (định kỳ đỗ xăng). Chứ đợi cuối năm thu qua register khá khó .

Chưa nói chuyện đi ít tháng thì bán xe rồi phải đi đóng thuế thời gian chưa trả => khá phiền phức giấy tờ .
 
  • Like
Reactions: HVH and dongde
Hạng C
22/5/14
939
53.607
93
annual registration fee thì có, tùy tiểu bang . công chánh tiểu bang thì 1/3-1/2 ngân sách từ cái fee này (ngoài thuế xăng dầu và các fund khác).

xem ra OR & FL có tiền phí đăng ký lưu hành mỗi năm rất đắt đỏ:

Oregon has the highest registration fees in the U.S.: between $268.50 and $636.50 for new vehicles and $122 and $306 to renew for two years. Florida follows with a new vehicle registration fee of $225. This is a one-time fee, and there are separate additional fees based on the vehicle's weight.


Thu theo thuế km thì 1 năm thu 1 lần => khó cho người nghèo . Thà gì họ trả từng tuần hay 2 tuần (định kỳ đỗ xăng). Chứ đợi cuối năm thu qua register khá khó .

Chưa nói chuyện đi ít tháng thì bán xe rồi phải đi đóng thuế thời gian chưa trả => khá phiền phức giấy tờ .

Fee đang ký xe điện riêng, tức là xe điện thì phải bằng xe xăng + 200. Bù cho thuế xăng dầu.

Vụ tính km chắc phải làm vì đó là duy nhất, hợp lý cho mỗi nhà đi nhiều hay ít.
Có thể chia theo quý. Mà theo mức tính dự báo cũng ko nhiều lắm, khoảng 1.5 cent cho 1 mile.
 
  • Like
Reactions: solopidi
Hạng D
29/11/04
1.821
15.825
113
Chưa đủ . Tesla tự chế lại . Các hãng xe tự thu lại . Các state không có các hãng xe méo ???

Trong lúc thuế xăng dầu dàn trải vì người ta đổ xăng randomly .

Ngành cầu đường ở Mỹ thì thuế xăng dầu đổ vào hết 43% . Mất 43% đó thì kiếm cái khác không thể .
VN đi trước. Để sẵn cái phí bảo trì đường bộ! Muốn thì tăng thôi! :)
Mai mốt xe điện thì bắt buộc hãng phải kiểm soát được online quãng đường lăn bánh rồi báo về để tính phí lăn bánh ... :p
 
Hạng D
17/3/05
1.745
8.250
113
52
MFC
Mình hay đi chơi với 1 gia đình chỉ có Tesla, cứ 3-4 giờ chạy là phải mất 30p sạc. Nếu ko có supercharge thì còn bịnh hơn. Nói chung cũng chưa sướng lắm đâu. Dù đã đi theo lộ trình có supercharge, Tesla vẫn luôn đến nơi trễ hơn các xe khác ít nhất 30p trong 1 lần di chuyển.
Thực tế là nên có 1 xăng 1 điện