Hạng D
23/5/12
1.937
77.858
113
Chắc phải đánh thuế gì chứ ko thôi đường đâu cho xe chạy?
Nhưng mọi loại xe đều bình đẳng trước những loại thuế này

Túm váy khi thuế suất xe ô tô xuống dưới 30% thì người tiêu dùng Việt chỉ nên mua xe nhập khẩu từ Nhật, EU, Bắc Mỹ và TQ thôi ... vĩnh biệt luôn các loại xe tiêu chuẩn nhà nghèo ASEAN phải không @xxmagicxx , vì ít nhất là buồn buồn tự đóng cửa như VinFast thì còn có phụ tùng thay thế.
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng C
13/5/12
714
14.370
93
13

VinFast sẽ trở thành hãng xe điện hoàn toàn vào năm 2022​

Sau video giới thiệu về tính năng công nghệ trên xe điện VinFast, bà Lê Thị Thu Thuỷ trở lại sân khấu, chính thức công bố VinFast sẽ trở thành hãng xe điện hoàn toàn vào năm 2022.
Các mẫu xe điện có trên sân khấu sẽ giúp VinFast hoàn thiện dải sản phẩm, từ phân khúc hạng A nhỏ nhất đến hạng E lớn nhất. Hãng cũng thay đổi tên gọi, bỏ yếu tố "e" trong VF e35 và VF e36.
Theo đó, từ triển lãm này, các mẫu xe điện VinFast sẽ có tên gọi đơn giản, dễ nhớ hơn, gồm hai ký tự VF và số thứ tự từ 5 đến 9. Như vậy, các mẫu xe VinFast bán ra thời gian tới sẽ là VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.
Vậy xe a Gừng nó ko sx nữa hả?
 
Hạng C
25/7/11
836
59.717
93
Em có cái cọc 50 chai từ đầu mà giờ nó còn chưa thèm gọi nè.
Chắc tỉnh lẽ nên nó bơ luôn hay sao ấy.
Chút em gọi tổng đài complain xem sao.
nó gọi là để chém và ghi anh vào sổ thui, đặc biệt là cái đám cọc có 10 chai

chứ làm chó gì có xe giao cho anh. Ngay cả khi anh đòi mua và vào short list ngay giờ thì bét lắm phải cuối tháng 2

đám trên tay là trong 30 chiếc được giao riêng để review thôi, nên chúng nó có dám chê gì nhiều đâu
 
Hạng C
25/7/11
836
59.717
93
Á thuê pin có gói ko giới hạn 2.1tr cho thằng vf8 kìa anh, có cái này em mới chơi chứ, chơi cái 500km thì em thua 1 tháng em chạy tới 1500 mờ
Có 1 công thức chú phải để ý:

1. Batt e34 là 42kWh mất 15 đến 18h full cho normal charge
2. Batt e35 e36 là 102kWh thì mất bao lâu cho 1 full normal charge

Và như vậy thì coi như hoàn toàn chú phải phụ thuộc vào fast charge với minimum 7kw hoặc tối thiểu 3kw trở lên. Việc này đòi hỏi phải thay đổi hạ tầng điện khá lớn.

Chú có thể thay đổi ở nhà chú nhưng nếu có kẹt ra đường thì chỉ có nước tow xe.

Nên nếu chạy con xe to mà ko utilize nó thì coi như chú phải thường xuyên cõng từ 300 đến 400kg pin extra mà ko sử dụng.

Nói túm lại và vòng đến vòng lui nếu chỉ đú trung tâm tp và trước mắt phụ thuộc vào việc sạc ở chính nhà chú hoặc ở các residental area rong thời điểm hiện tại thì e34 vẫn là sự lựa chọn thông minh vì thay đổi hạ tầng thích ứng thấp đơn giản và ko phụ thuộc ai.


Còn 2 con kia thì phải bắt buộc phụ thuộc vào mật độ các trạm super charge.

Ko có thì khỏi nói chuyện tiếp.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.936
193
34
Có 1 công thức chú phải để ý:

1. Batt e34 là 42kWh mất 15 đến 18h full cho normal charge
2. Batt e35 e36 là 102kWh thì mất bao lâu cho 1 full normal charge

Và như vậy thì coi như hoàn toàn chú phải phụ thuộc vào fast charge với minimum 7kw hoặc tối thiểu 3kw trở lên. Việc này đòi hỏi phải thay đổi hạ tầng điện khá lớn.

Chú có thể thay đổi ở nhà chú nhưng nếu có kẹt ra đường thì chỉ có nước tow xe.

Nên nếu chạy con xe to mà ko utilize nó thì coi như chú phải thường xuyên cõng từ 300 đến 400kg pin extra mà ko sử dụng.

Nói túm lại và vòng đến vòng lui nếu chỉ đú trung tâm tp và trước mắt phụ thuộc vào việc sạc ở chính nhà chú hoặc ở các residental area rong thời điểm hiện tại thì e34 vẫn là sự lựa chọn thông minh vì thay đổi hạ tầng thích ứng thấp đơn giản và ko phụ thuộc ai.


Còn 2 con kia thì phải bắt buộc phụ thuộc vào mật độ các trạm super charge.

Ko có thì khỏi nói chuyện tiếp.
Đúng thật càng nặng thì càng tốn pin, và pin phải to hơn. Cùng 1 quãng đường thì thời gian sạc phải lâu hơn. Sạc ở nhà loanh quanh phố thì dễ rồi, nếu bác Vượng phủ trạm 50km 1 cái như lời bác ấy 24/24 thì chắc chắn con E34 quá ổn, cứ chạy 30 phút sạc lại đi thêm đc 3 tiếng (150km) là ok. Em thường dừng chân dọc đường như vậy.
 
  • Like
Reactions: bomong
Hạng B2
24/10/15
202
3.592
93
45
Thời gian vô CNL chém gió còn không có nữa, thời gian rảnh đâu mà ngồi chờ sạc
 
Hạng C
25/7/11
836
59.717
93
Đúng thật càng nặng thì càng tốn pin, và pin phải to hơn. Cùng 1 quãng đường thì thời gian sạc phải lâu hơn. Sạc ở nhà loanh quanh phố thì dễ rồi, nếu bác Vượng phủ trạm 50km 1 cái như lời bác ấy 24/24 thì chắc chắn con E34 quá ổn, cứ chạy 30 phút sạc lại đi thêm đc 3 tiếng (150km) là ok. Em thường dừng chân dọc đường như vậy.
Thêm chuyện là dòng nó phải lớn hơn để có thể sạc được cho cái đám quỷ đó chứ ko phải chỉ đơn thuần là tỷ lệ tuyến tính.

Giống như giờ mấy cục pin điện thoại đưới 10W tụi nó cắt luôn ko thèm sạc là vì vậy vì ko chỉ chậm mà nó còn làm hư luôn cả cục pin.

Nên đối với riêng anh mài thì e34 là quá dư, còn đi xa thì anh mài đi mướn xe xăng hahaha

Chuyện phủ 50 cây thì có thể làm được nhưng nó chứa cái gì trong đó, vì con quick charge thì cải tạo đơn giản nhưng super charge thì ko nhé, phiền phức và chi phí tăng lên rất cao.

Và trên hết nếu cứ tưởng tượng nó chỉ có 1 trụ super charge và có 10 chú xe đang xếp hàng chờ đến lượt sạc, chú tự tính ra công thức :D


Nhanh nhất vẫn là 20 30 phút chỉ ko phải vào trụ xăng chọt vô cái là xong 3 phút sau ta lại lên đường.

Bài toán vẫn còn xa và phức tạp. Nhưng như thế thì mới cần trải nghiệm để coi có gì ăn trong đó ko?


Ví dụ đơn giản nhất như con Daikin nó chỉ cần hạ mức bốc hơi khí trong cái dàn lạnh nó tí là bà con đã xếp hàng xin mua. Nhất là khi chỉ cần giảm công suất của dàn lạnh là bọn EV tăng range thêm 100 miles


Cái gì còn lu xu bu thì còn có cơm có cháo :D
 
  • Like
Reactions: Tấn Dũng