Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Trên thị trường có hàng trăm loại xe, không phải ĐKV nào cũng phải thuộc lòng từng xe. Có thể anh Phương này kiểm tra dữ liệu trên hệ thống thì chỉ có hình ảnh của C Class AMG nên không có dữ liệu xe exclusive, mà so sách thì hoàn toàn khác nên anh Phương máy móc bắt lỗi cũng không thể nói sai (báo thanhnien.vn có nói là dữ liệu hình ảnh đăng ký Đăng Kiểm từ Cục ĐK không đầy đủ), khi kiểm tra cùng với trạm Đăng Kiểm Đồng Tháp thì cũng chỉ thể hiển bản AMG trên hệ thống, vậy thì lỗi có thể do Cục Đăng Kiểm không cập nhật đầy đủ các đời xe.
Nhưng nói gì thì nói, anh Phương làm cứng nhắc quá làm ảnh hưởng đến thời gian của chủ xe,
Nếu tôi là chủ xe và xe không phạm lỗi mà bị hành mất nhiều thời gian thì tôi sẽ kiện Cục Đăng Kiểm bồi thường thiệt hại về thời gian và công sức, nếu trên hệ thống không thể hiện hình ảnh bản exclusive thì anh Phương cũng không làm sai, nhưng Cục ĐK cũng đã có văn bản được miễn giảm cho qua các lỗi thay thế mà không ảnh hưởng đến an toàn vận hành, vậy nên rút kinh nghiệm vụ việc này, các anh ĐKVnên cho qua các lỗi mà công văn đã nêu rõ, không vì áp lực cv mà áp đặt khó khăn lên cho chủ xe, các anh ĐKV và Cục Đăng Kiểm có biết là đem xe đi đăng kiểm trong thời điểm này là gian nan vất vả nhiều lắm không!
Mình không đồng ý với ý kiến của bạn. Trong tình huống này, nếu là người công chức luôn có thái độ phục vụ người dân thì tốt nhất khoan trả lời dứt khoát cho chủ xe sau khi chủ xe đã cung cấp tất cả những bằng chứng chứng minh xe không thay đổi so với lúc xuất xưởng của hãng mà nên tham khảo ý kiến của cấp cao hơn là Cục đăng kiểm VN để có hướng xử lý thì tốt hơn.
 
Hạng B2
12/4/23
204
1.535
93
35
Oser nklongvu bức xúc chia sẻ anh mang chiếc Mercedes C250 biển kiểm soát 66A-024.68 đến TTĐK xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, TP HCM để thực hiện công tác đăng kiểm. Xe nguyên bản theo nhà máy nhưng đăng kiểm viên gọi lại và báo: “Mặt calang của xe tôi đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng”. Có ĐKV còn mạnh miệng: “làm đúng, không sợ, có giỏi thì kiện, bộ tụi tui sợ kiện chắc, hù ai vậy?

View attachment 2942831
Chiếc Mercedes C250 W205 đời 2015 biển kiểm soát 66A-024.68 của Oser nklongvu

Oser @nklongvu sở hữu chiếc Mercedes C250 W205 đời 2015 biển kiểm soát 66A-024.68 đến TTĐK xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, TP HCM để thực hiện công tác đăng kiểm nhưng bị từ chồi vì “Mặt calang của xe tôi đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng” trong khi xe nguyên bản theo thiết kế của hãng xe Mercedes-Benz Việt Nam.

View attachment 2942799
Hình ảnh 3 phiên bản Mercedes C-Class ra mắt tại Việt Nam từ 11/2014 được Mercedes công bố và Otosaigon có đưa tin. Phiên bản C250 Exclusive (màu đen ở giữa) có lưới tản nhiệt khá đặc biệt khi nổ máy các nan sẽ mở và khi tắt máy các nan lưới tản nhiệt sẽ đóng kín lại (như ảnh phía dưới)
View attachment 2942816

Diễn biến chi tiết sự việc được Oser @nklongvu bức xúc chia sẻ lại trên Otosaigon và Group Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý. Chi tiết diễn biến sự việc được chia sẻ như sau:

Mang xe Mer nguyên bản đi đăng kiểm nhưng bị từ chối vì đăng kiểm viên thiếu hiểu biết về xe và Google

Vào lúc 13h ngày thứ 4 17/05/2023, tôi có điều khiển xe Mercedes C250 biển kiểm soát 66A-024.68 đến TTĐK xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, TpHCM để thực hiện công tác đăng kiểm xe theo quy định của pháp luật (theo mã đặt lịch hẹn là 5005VCN117051124006), xe tôi có đầy đủ giấy tờ và xe nguyên bản theo đúng quy định của pháp luật.

Đăng kiểm viên Trần Vũ Phương là người phụ trách kiểm định xe 66A-024.68 theo phân công từ Trung tâm, sau khi đã kiểm tra đầy đủ các hạng mục của xe, đến khâu chụp ảnh xe, đăng kiểm viên Trần Vũ Phương gọi tôi lại và báo là : “Mặt calang của xe tôi đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng”.

Tôi đã trình bày với đăng kiểm viên Trần Vũ Phương, xe Mercedes số loại C250 (W205) là có 2 phiên bản của hãng Mercedes khi bán cho người dùng:

+ 1 bản là C250 AMG giống như hình ảnh có trong hồ sơ trên hệ thống đăng kiểm mà đăng kiểm viên Trần Vũ Phương có in và đưa cho tôi (hình ảnh tôi đính kèm trong đơn)
+ 1 bản là C250 Exclusive giống xe của tôi 66A-024.68, đăng kiểm viên Trần Vũ Phương nói với tôi, xe này thay mặt calang, không giải quyết đăng kiểm, trả hồ sơ cho tôi đi về và bắt buộc tôi phải thay đổi lại mặt calang và cản theo phiên bản C250 AMG (như hình đính kèm) thì mới được đến Trung tâm và đăng kiểm lại.


16h ngày thứ 4 17/05/2023, tôi đã liên hệ đến hãng Mercedes-Benz và nhờ hãng kiểm tra số VIN của xe tôi, để thể hiện đúng mặt calang của xe tôi là loại Exclusive (tôi có đính kèm phía dưới đây)

View attachment 2942811View attachment 2942813View attachment 2942809

17h ngày thứ 4 17/05/2023, tôi quay lại TTĐK xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, TpHCM để đưa hình ảnh thể hiện xe Mercedes số loại C250 (W205) là có 2 phiên bản AMG và Exclusive, cùng hình ảnh xác minh là mặt calang của xe tôi đúng theo nguyên bản của xe, không độ chế gì. Tuy vậy, đăng kiểm viên Trần Vũ Phương vẫn chắc chắn xe tôi sai phạm, từ chối đăng kiểm và trả hồ sơ bắt tôi về sửa lại xe.

Đăng Kiểm Viên còn mạnh miệng: "Có giỏi thì kiện, bộ tụi tui sợ kiện chắc, hù ai vậy?"

Nhiều ĐKV quây em lúc 17h30-18h15 chiều thứ 4 17/05: có ĐKV còn quát lên "Nín đi" - em chỉ mặt nó liền: anh quát ai nín???

Có ĐKV thì mạnh miệng: “làm đúng, ko sợ, có giỏi thì kiện, bộ tụi tui sợ kiện chắc, hù ai vậy??" => em có ghi âm đầy đủ.

Có 1 chú lớn tuổi, có vẻ là lãnh đạo hoặc trong văn phòng ra thì nhỏ nhẹ hơn; em ra quán nước ngồi thì chú nói: "hồ sơ có thể ổn & ok"

Rồi 2-3 chú thay phiên nhau check trên 2-3 cái máy, 18h30 ĐKV kêu em vô: chỉ lỗi này này, rồi ghi vô giấy & em đi về!

Xe tôi đang đúng theo nguyên bản của nhà sản xuất, từ lúc mua đến nay luôn bảo dưỡng và không thay thế hay độ lại bất cứ món gì ảnh hưởng đến kích thước và sự an toàn của xe. Bây giờ đi đăng kiểm theo quy định của Nhà nước, đăng kiểm viên Trần Vũ Phương bắt buộc công dân sửa phương tiện của mình từ đúng thành sai, làm phiền đến người dân và xâm phạm quyền lợi của bản thân tôi một cách sai pháp luật, trái với đạo đức xã hội.

Nếu xe Mercedes C250 biển kiểm soát 66A-024.68 có thay đổi mặt calang theo như kết luận của đăng kiểm viên Trần Vũ Phương là xe tôi sai phạm; tôi dẫn chứng theo văn bản số 5239/ĐKVN-VAR của Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành ngày 26/12/2022 đã công bố 06 hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng ATKT & BVMT phương tiện, vẫn được cấp Giấy chứng nhận ATKT & BVMT, trong đó có hạng mục: “Lưới tản nhiệt, mặt ca lăng thay thế có cùng hình dáng, kích thước, vật liệu với lưới tản nhiệt, mặt ca lăng cũ, không làm thay đổi kết cấu của xe”.

Giả sử xe tôi có thay đổi mặt calang nhưng không làm thay đổi kích thước xe thì xe tôi vẫn đủ điều kiện đăng kiểm chứ không phải vi phạm gì và bị đánh rớt đăng kiểm như đăng kiểm viên Trần Vũ Phương đã kết luận. Đằng này, xe tôi không hề thay đổi bất cứ bộ phận nào mà ảnh hưởng đến kích thước, an toàn của xe, xe tôi đúng nguyên bản theo thiết kế của nhà sản xuất.


Bên cạnh đó, TTĐK xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà, TpHCM cũng đã liên lạc với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6601S ở Cao Lãnh, Đồng Tháp để xác minh hình ảnh xe tôi có lưu giữ tại 6601S từ trước đó và trên hình ảnh mà 2 Trung tâm trao đổi, có thể hiện rõ phía trước đầu xe 66A-024.68 của những lần đăng kiểm trước đây giống như hiện trạng của xe tôi hiện tại.

Tuy vậy, các đăng kiểm viên thuộc TTĐK xe cơ giới số 50-05V, chi nhánh Hồng Hà vẫn không chấp nhận kết quả và còn kết luận: “ Trung tâm 6601S có thể không nắm rõ thông số kỹ thuật xe, làm sai và trung tâm 50-05V ko thể tiếp tục làm theo cái sai đó”

Bức xúc và phản ánh trên Mạng xã hội, các Page, Group lớn

Sáng thứ 5 18.05 thì em post đồng loạt lên các page & group: OS Trên đường thiên lý, Group Mer C, CLB Uber SG, Otofun...

Các báo và tạp chí cũng khá quan tâm vụ việc, inbox em hỏi thêm thông tin: hình ảnh, file ghi âm, trao đổi trực tiếp…


Nguyên ngày 18.05 thì khá nóng trên FB: mọi người cmt, share bài khá nhiều

Bên đăng kiểm vẫn chưa có động thái gì!

12h trưa thứ 6 19.05, đăng kiểm viên Phương đã gọi cho tài xế của em, báo với bạn tx mang xe 66A-024.68 lên đăng kiểm lại. Tài xế báo với em, em có gọi lại cho Phương để hỏi sự việc như thế nào.

Qua trao đổi, ĐKV thừa nhận thiếu sót của hệ thống đăng kiểm & bên Cục đã gửi công văn vô 50-05V để yêu cầu kiểm định lại cho xe của em.

15h chiều thứ 6 19/05/23 có người đại diện bên Phòng kiểm định Xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm VN gọi em để thông báo về trường hợp của e là lỗi bên Hệ thống đăng kiểm.

Bên Cục cũng đã làm việc với bên Hồng Hà & nắm bắt sự việc

Bên đó báo em đưa xe lên đăng kiểm lại, ko phải xếp hàng, vô thẳng chuyền luôn để ae xử lý.

Em chưa sắp xếp được thời gian và xe để lên lại Trạm 50-05V, nên em chờ phản hồi chính thức từ các cơ quan chức năng rồi em sẽ tính tiếp.

Nhiều đơn vị báo chí lớn vào cuộc

Tối thứ 6 19/05, có thêm phóng viên các báo inbox em lấy thông tin & hình ảnh để lên bài: Thanh Niên, Vietnamnet, Tuổi Trẻ…

Nhắc lại là Xe em đã đóng tiền kiểm định xong lần 1 vào chiều 17/05: đã kiểm định xong xuôi các hạng mục: khí thải, đèn đuốc, mâm vỏ, số khung-số máy... đến phần hình ảnh thì ĐKV Phương báo ko đúng nên cho rớt.

View attachment 2942810
Thư trả lời của Mercedes Benz VN với yêu cầu xác minh của một đơn vị báo chí lớn

17h30 chiều 19/05, Phương lại gọi em tiếp: hỏi xe anh lên tới Trạm chưa? Để ae xử lý nhanh cho anh luôn - em trả lời: anh bận việc chưa lên được & anh đang chờ phản hồi từ cơ quan chức năng rồi tham vấn ý kiến luật sư sau đó anh tính tiếp!

Giờ lên lại, bắt đóng thêm tiền kiểm định lần 2 rồi mất công đi tới lui, xăng cộ, thuê tx... trong khi trong file ghi âm chiều thứ 4 17/05: ĐKV Phương báo em về hãng Mer xác minh đi, sau đó ko cần chạy xe lên cũng đc, đi xe máy đưa giấy tờ lên rồi nó duyệt & đưa tem, sổ mới cho em (đoạn ghi âm em còn lưu đầy đủ) => nên hiện tại em vẫn đang chờ, chứ ko vội vàng lên ngay theo ý của 50-05V đc!

View attachment 2942815

Cứ tèn tèn gửi đơn rồi chờ thôi!

Xe em đã kiểm xong các hạng mục, giờ đơn giản nhất: mang tem mới, mang sổ mới qua nhà em (chụp hình xe e để hoàn thành thủ tục đăng kiểm cho xe e)

Mang theo văn bản xin lỗi, ký tên trước mặt em rồi nhận lỗi thì em có thể suy nghĩ lại - không thì mấy chú cứ chờ đơn thư & giải trình vậy!

Đơn tố cáo em đã soạn xong, photo công chứng các tài liệu, file ghi âm em đã copy ra USB... em cứ tèn tèn gửi đơn rồi chờ thôi!

.... Còn tiếp.............
Anh chủ xe chắc cũng qh xh và có thời gian chứ bị vậy dễ đấm tiền vào mồm cho lẹ!
Nhưng nếu là mình thì cũng tức thiệt chứ!
Bọn ngu lại đi quản lý mới chán đời, như cái thằng đếch biết gì oto lại đi kiểm tra cái oto!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Trên đời này thằng ngu đi kiểm tra thằng khôn. Trần đời có 1
Bọn vô học. Kiện chết m... nó đi.
Vụ này hot à, cha nội ĐKV bị khùng à? liên hệ trung tâm 6601S rồi, bên Mer luôn rồi, người ta xác minh là đúng rồi mà nó còn không chịu, giờ rùm beng lên phòng kiểm định của Cục gọi luôn cho chủ xe.
Chơi gì cũng ngu, chơi ngu là giỏi
Chuyện thì chán phèo.
Nhưng mà mê mấy câu này quá:
“Chơi gì cũng ngu, chơi ngu thì giỏi”
“Thằng ngu đi kiểm tra thằng khôn”
“Kiện chết mẹ bọn vô học”
Bọn nó mà có học thì chắc đỡ được mớ tiền đi kiện!! Hầy dà
Cứ thằng điên lãnh đạo thằng tỉnh, thì sớm muộn gì cũng sánh vai các cường quốc Phi châu.
 
Hạng B2
15/3/09
430
11.022
93
www.youngpos.com
Theo trình tự cty hay tổ chức nào cũng làm là cái gì ko biết ko rõ ràng thì gửi lên cấp trên xử lý. Ông Phương ĐK tự cho mình cái quyền quyết định mà ko trình chuyển lên trên thì ráng mà ăn cho hết. Cho nên vụ này nên làm rõ ràng để Cục đưa ra quy chuẩn và quy trình thụ lý xử lý các vấn đề tương tự: cái nào là lỗi người sử dụng, cái nào lỗi NSX (do không công bố cho Cục Quản Lý gì đó của Bộ), cái nào lỗi của bên Đăng Kiểm, nếu Đăng Kiểm làm sai thì kiện tụng như thế nào, đơn vị nào thụ lý và chịu bồi thường do lỗi chủ quan,... Ơ mà với cách vận hành của toàn bộ hệ thống cơ chế nhà nước của mọi ngành thì cái này có lẽ chờ màn đêm buông xuống để có giấc mơ về nó mà thôi.
 
  • Haha
Reactions: david1210 and LACDA
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
báo lớn đồng loạt đăng bài rồi. Phen này anh Phương có nước mà đội quần.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Em ủng hộ việc làm đúng đắn của bác chủ. Giờ ăn không được nó muốn phá cho hôi.?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/3/15
1.220
32.515
113
Cái này, lỗi của ĐKV 1 thì lỗi của hệ thống đăng kiểm đến 10, các quy định về đăng kiểm ngu dốt, lạc hậu nên ĐKV mới có cơ sở để dựa vào mà hành hạ khách hàng, lẽ ra, a chỉ có quyền kiểm tra vài thành phần có ảnh hưởng lớn đến an toàn và môi trường thôi,, đằng này, kiểm hết, cái gì cũng gõ, cái gì cũng soi, cái gì cũng phán, cái xe chạy 5, 10, 20 năm làm sao đòi nguyên bản như lúc xuất xưởng được, trong quá trình sử dụng xảy ra hao mòn, hư hỏng thậm chí tai nạn phải sửa chữa thay thế, nhiều thành phần như thân vỏ, đèn đuốc, cản, ba đờ sốc, lưới tản nhiệt, . . . . ., đâu phải lúc nào cũng còn có phụ tùng chính hãng để thay vào, Quy định Đăng kiểm cứng nhắc, ngu dốt chính là điều kiện màu mỡ để bọn ĐKV bẩn bựa bày trò nhũng nhiễu, có thể nói, mọi biến loạn của ngành đăng kiểm hôm nay chính là hậu quả nhãn tiền của sự ngu dốt, lạm quyền của Cục Đăng kiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Anh chủ xe chắc cũng qh xh và có thời gian chứ bị vậy dễ đấm tiền vào mồm cho lẹ!
Nhưng nếu là mình thì cũng tức thiệt chứ!
Bọn ngu lại đi quản lý mới chán đời, như cái thằng đếch biết gì oto lại đi kiểm tra cái oto!
Gặp luật sư nó rãnh, nên những vụ như thế này là nó thích lắm. :p