Có 1 lần đang chạy test 1 chiếc gì đó khoảng 80km/h em về R không sao cả (xe vẫn lao về trước, kêu lạch cạch hay rú ga gì đó) nhưng em kéo lại về D ngay
Chết thật! Em cũng bị cái thói quen này, cứ hở chút la về N ngay. Chẳng phải sợ tốn xăng nhưng thấy dừng lại mà đạp thắng thì thấy xe cứ gầm gừ muốn tiến lên với lại nghĩ đạp thắng lâu sẽ làm nóng bố thắng kg tốt.
Thôi thì thay đổi thói quen vậy. Kỹ cho xe mình 1 tý, còn xe mượn...kệ...héhé... (Chết! Thỉnh thoảng hay mượn xe Tèo đi, nói vậy kg biết lần sau mượn có được kg nữa?)
Thôi thì thay đổi thói quen vậy. Kỹ cho xe mình 1 tý, còn xe mượn...kệ...héhé... (Chết! Thỉnh thoảng hay mượn xe Tèo đi, nói vậy kg biết lần sau mượn có được kg nữa?)
Họp số zic zac khi chuyển M : lên, xuốnghuynhnhatminh nói:Nhiều khi đang định vượt tưởng đang ở M gạt lên (-) phát -> về N hehe
Bởi vậy mới thấy hộp số zíc zắc hay hơn
Hộp số k zic zac khi chuyển M : trái, phải. Nếu gạt lộn là do lái xe, không phải do thiết kế. Khi lên xe lạ phải tìm hiểu cách vận hành mỗi xe đều khác nhau. VD bj đưa con jeep không biết vào xố làm sao luôn, hoặc chạy Mer 16 chổ, dewoo lacecti chạy đã luôn đến khi ze không biết làm sao cài xố ze được.
V/v chuyển N khi đang vận hành theo Em nghĩ không vấn đề gì. Khi nhà sx ra hộp số người ta đã tính hết rồi nếu không được thì đã thiết k vào số N được khi vận hành. Đang vận hàng zo số N là ngắt ly hợp, ngược lại zo D thì ECU tính toán tỷ số truyền / vận tốc để chọn số phù hợp ( không ngẩu nhiên có sự tíng toán này )
Bác nào nói khi zo N bơm nhớt không bơm cho hộp số. Theo Em biết nhớt trong hộp số được đổ ngập 1 phần bánh răng nên khi bánh răng quay sẽ mang theo nhớt để bôi trơn. Cái bơm trong hộp số là bơm thuỷ lục dùng để đóng mở ly hợp
Vậy các bác cho em hỏi số N dùng để làm gì? Khi vận hành không dùng được, khi không vận hành zo N để làm gì
Em hiểu biết ít, có gì mấy bác chỉ bảo đừng ném đá Em nha
Chỉ có bác Phan mới xác định đúng giá trị xe của em. Thanks bácphanptsc nói:@ Lâm tặc: Bác ko cần phải đọc cái ni, xe Focụt tỷ mốt không có số tự động
...
Đi xe số AT thì dừng trạm thu phí móc đít lấy tiền nên kéo về N nha! Để số D...trong lúc móc móc nhổm người nhả thắng thì dễ hun đít xe khác lắm!
Khác nhau anh H ơi, vì đang để D mà em cứ tưởng là đang để M, mặc dù quen xe.botay nói:Họp số zic zac khi chuyển M : lên, xuốnghuynhnhatminh nói:Nhiều khi đang định vượt tưởng đang ở M gạt lên (-) phát -> về N hehe
Bởi vậy mới thấy hộp số zíc zắc hay hơn
Hộp số k zic zac khi chuyển M : trái, phải. Nếu gạt lộn là do lái xe, không phải do thiết kế. Khi lên xe lạ phải tìm hiểu cách vận hành mỗi xe đều khác nhau. VD bj đưa con jeep không biết vào xố làm sao luôn, hoặc chạy Mer 16 chổ, dewoo lacecti chạy đã luôn đến khi ze không biết làm sao cài xố ze được.
Giả sử đang muốn giảm số (-) khi tưởng ở M (thực ra là D) thì nếu hộp số thẳng thì sẽ về D, trong khi hộp số zic zắc không thay đổi gì cả. Chứ em không nhầm lúc chuyển D <-> M. Trường hợp này thì thỉnh thoảng vẫn bị, đi xa 3 chuyến thì bị 1 lần vì em dùng M rất nhiều.
Vấn đề này đã được bóng bàn khá cụ thể trong thớt http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=310538 từ năm 2006. Bác nào có quan tâm thì tham khảo thêm nhé.
Last edited by a moderator:
lamdat nói:Đi xe số AT thì dừng trạm thu phí móc đít lấy tiền nên kéo về N nha! Để số D...trong lúc móc móc nhổm người nhả thắng thì dễ hun đít xe khác lắm!
Chết tui! Có người nhột nhột!
Bác C51 đâu rùi? Có người khẩy bác kìa!