Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
Cái vụ về N hoặc không về N khi đang chạy thì em đã đọc rất nhiều từ 3 năm nay rồi. Một lần nữa bác Khanh (kỹ sư Ford) ghé qua confirm giúp cái để anh em tỏ tường.
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
huynhnhatminh nói:
Nhiều khi đang định vượt tưởng đang ở M gạt lên (-) phát -> về N hehe
Bởi vậy mới thấy hộp số zíc zắc hay hơn

Xe nào có +/- thì sẽ có thiết kế zíc zắc. Như vậy không thể lẫn lộn được.
Nhưng có 1 cái hơi lạ là đã tự động rồi lại còn có thêm cái +/- cho rối rắm. Muốn vượt cứ đạp lún chân gaz là vượt vô tư
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
phanptsc nói:
truongsonk300 nói:
hehe, anh đã nói là dốt về kỹ thuật mà.:mad: đang chay chỉ về R thì hoặc P thì mới có vấn đề còn về N thi vô tư đi...:D:D.
Vậy cho nên em mới nói Bác đọc kỹ mà:D cái này không hề phản kỹ thuật tí nào cả bác ui
<span style=""color: #ff0000;"">Hộp số tự động trong ô tô thường xuyên bơm nhớt để bôi trơn các chi tiết trong hộp số, khi về số N thì hộp số sẽ tự động cắt bơm nhớt. Nếu xe bạn đang chạy mà về N, thì bơm nhớt không hoạt động trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động liên tục ở cường độ cao, điều này sẽ gây nóng và cháy các lá li hợp dẫn đến hư hỏng hộp số. </span>
<span style=""color: #ff0000;""> Trong sách hướng dẫn sử dụng của các xe Mercedes-Benz cũng có đoạn : “Sẽ xuất hiện tình huống nguy hiểm nếu ta chuyển số ra khỏi vị trí P hoặc N trong khi tốc độ động cơ lớn hơn tốc độ vòng quay tối thiểu của động cơ (garanti)”.</span>
bơm nhớt của hôp sô chỉ có tác dụng bơm mởcác cửa van cho xe sang từ sô này sang số khác thôi Tèo ạ. nếu suy nghĩnhư chúthì người ta sản xuât ra sốN để làm gì, và xe sô TĐ thì ko được kéo bàng cáp à?
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Joseph_Nguyen nói:
huynhnhatminh nói:
Nhiều khi đang định vượt tưởng đang ở M gạt lên (-) phát -> về N hehe
Bởi vậy mới thấy hộp số zíc zắc hay hơn

Xe nào có +/- thì sẽ có thiết kế zíc zắc. Như vậy không thể lẫn lộn được.
Nhưng có 1 cái hơi lạ là đã tự động rồi lại còn có thêm cái +/- cho rối rắm. Muốn vượt cứ đạp lún chân gaz là vượt vô tư
Tuỳ xe, có xe thiết kế zic zắc (từ R<->D) có xe thẳng.
+/- đểcó thể đẩy tua máy lên 6000 rpm (làm gì thì chưa tính) chứ bình thường đạp lút cũng không được.
Với lại đạp lút thì sẽ mất ~ 2s xe mới giảm số và bắt đầu truyền động lực, ga sẽ bù thêm nhưng không nhiều bằng cách chủ động đưa tua máy lên cao trước rồi (-) -> mất ~ 1s xe lập tức vọt như tên. Cách xài M+/- thì mới gây trượt bánh được chứ đạp lút chẳng khi nào bị trượt cả. Em chỉ đang bàn về thể hiện của xe khi mình điều khiển chứ không bàn về trường hợp nào sử dụng nhé, vận hành xe bình thường chỉ cần O/D và low gear như 1,2 là quá đủ.

Thêm nữa cảm giác rú ga xong lên số = cách gặt 1 phát (giống đạp côn vào số) vẫn vui hơn là để nó tự lên.

@vudài: em từng thấy manual của 1 xe gì đó ghi là N chỉ dùng để di chuyển với vận tốc nhỏ hơn bao nhiêu đó (hình như 20km/h), nếu cứu hộ thì phải dùng xe chuyên dụng chứ không được kéo để N
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
Trên cần số xe số tự động, bất kỳ xe nào. Từ số D về số N hoặc ngược lại khi chuyển số ko cần phải bấm lẫy phía bên cạnh tay số. còn lại khi vào các số khác đều phải bấm lẫy này. Em hơi ngu nên chi hiểu được có bi nhiêu thôi, mong các bác cứném á thoải mái cho em sáng ra chút ạ....
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
D-N không cần bấm lẫy, những số khác hình như còn phải đạp thẳng rồi mới bóp lẫy nữa kia.
Vậy mà hôm trước chạy kiểu gì vẫn vào R khi xe đang chay 80km/h được, chắc đang giảm tốc nên rà thắng + bóp lẫy kéo
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
huynhnhatminh nói:
Có 1 lần đang chạy test 1 chiếc gì đó khoảng 80km/h em về R không sao cả (xe vẫn lao về trước, kêu lạch cạch hay rú ga gì đó) nhưng em kéo lại về D ngay :)

Trời, xe gì mà đang chạy ở D mà vẫn chuyển qua R được vậy? Chưa dám thử escape nhưng nếu chuyển được như vậy sẽ rất nguy hiểm, có thể gây lật xe.

Và nếu muốn chuyển qua R thì phải bấm cái lẫy mới chuyển được.
 
Hạng D
12/9/09
3.758
3.282
113
50
PTSC - HCMC
Chài ơi chài, loanh quanh lại chuyển sang vụ khác roài, ở đây người ta phân tích chuyện xe đang lăn bánh khi động cơ đang hoạt động thì không nên về N, các bác lại suy diễn ra thành chuyện Hộp số có M+ nữa :D:D. Các bác đọc kỹ tí em thấy cái này bổ ích chứ không phải tào lao đâu ./
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
@Tèo: tám thì làm gì có biên giới
@Nguyên: xe đang chạy chuyển qua R được thì cùng lắm là bể răng số chứ sao lật nổi, nhưng mà làm rồi ... xe vẫn chạy về trưóc, kèm theo kêu lạch cạch gì đó, động cơ thì hú một tí, sau đó gạt về D lại thì bình thường :) muốn thử Escape thì bữa nào cho mượn em lái em thử cho rồi report lại khẹc khẹc