Theo logic thì làm nguội nhớt thì làm tăng tuổi thọ nhớt dẫn đến bảo vệ động cơ. Nhưng thực tế thì kỹ sư họ tính toán để hộp số hoạt động tối ưu ở nhiệt độ nhất định, nó cũng giống như nhiệt độ nước làm mát, nguội quá cũng không tốt. Nếu bác để ý, khi để xe qua đêm, sáng nổ máy chạy thì bác sẽ thấy cái hộp số nó chưa hoạt động mượt khi máy nguội, sau khi chạy khoảng 10p, sau khi kim nhiệt độ ổn định khoảng 5 phút thì hộp số mối thực sự làm việc mượt mà.
Ngoài ra, cái hộp số này cũng có đường dẫn nhớt lên két tản nhiệt ở đầu xe để làm mát nên em nghĩ thường xuyên vệ sinh két nước đầu xe bằng cách lấy vòi nước áp lực vừa phải vệ sinh mỗi 2 tuần 1 lần là OK.
Việc canh nhớt trên cruze mới này em tự làm. Để canh nhớt, nổ máy, chạy khoảng 7-8km gì đó cho nó nóng đều máy và nhớt hộp số, xả tràn khi nổ máy rồi châm thêm khoảng 80-100ml nữa là OK. Nếu mở ốc xả tràn khi (nổ máy) mà không thấy nhớt chảy ra thì phải châm thêm cho đến khi nhớt chảy ra thì dừng, đóng ốc xả tràn rồi châm thêm 80-100ml nữa.
Thanks Bác đã chia sẻ, bữa nào có dịp mời Bác ly cafe nhé.