Hehe, em nghĩ cũng bình thường vụ cân chỉnh thôi, xe xuất xưởng nó test chắc chắn không kỹ lắm đâu.
Xe em cũng lệch vô lăng phải lên chỉnh lại, bị code 67 ba lần, lên check không sao, thêm vụ nước làm mát ở mức min luôn.
Sau khi yêu cầu chỉnh lại vô lăng, check lỗi code 67, kiểm tra nước làm mát xong, bên Đại lý làm:
- Chỉnh vô lăng chuẩn luôn ;
- Check code 67 xong không có vấn đề, kiểm tra dầu trợ lực tay lái, có vẻ ít, châm bổ sung (đến giờ ngon lành, tay lái cảm giác chắc chắn hơn hẳn ),không xuất hiện code 67 nữa:
- Châm thêm nước làm mát (vụ này bọn hãng cũng như Đại lý bán xe hơi chuối, không kiểm tra kỹ trước khi xuất xưởng và giao xe cho khách, vì mức nước làm mát nhìn trực quan thấy ngay).
Không bình thường là đưa lên không biết chỉnh cái gì thôi bác. E hy vọng GM nên check xe kỹ trước khi xuất xưởng và Đại lý bán cũng nên kiểm tra những đk cơ bản để con xe đến người dùng hoàn hảo nhất. Những cái em vừa đưa ra hoàn toàn có thể kiểm tra được đối với thợ.
Ông anh 2 mình định lấy chiếc này, nhưng sao nghe cái vụ vô lăng, code 67.... nghe ko yên tâm tí nào, nếu người ko biết gì hay ko đọc trên diễn đàn này thì sao? em mua con Forte hơn 4 năm nay rồi, chỉ thay 4 cái lốp, nhậu nhẹt cũng tầm 6-7l/100km....tất cả đều lành như ngày đầu tiên, bác nào cho kinh nghiệm nhiều đánh giá dùm về chất lượng Kia và Chevrolet để anh em mở mang thêm kiến thức
Chỉnh sửa cuối:
Cruzze này ngon từ bản 2015 đổi hộp số đến bản này thì ngoại thất có vẻ ẻo lả hơn nhưng dc cái nội thất update thêm nhiều option trong đó cái LCD My link đáng giá nhất. Nói chugn bác độ thêm bixeon cho em nó nữa là đủ chiến mọi cung đường rùi. Xeon của em nó cũng rẻ bèo có tầm 5tr 1 bộ OEM bác liên hệ bác Bach chuyên độ Cruzze.
Cái này khó nói, tùy thói quen thôi, ai chạy số sàn nhiều sẽ cầm vô lăng tay trái quen, ai chạy số tự động nhiều sẽ cầm vô lăng tay phải quen.. Riêng mình thì thấy trái phải cũng đều ok, cái tay còn lại không lẽ vứt hay là dùng để " r...ờ đ...ù...i".Nếu chạy xe cầm vo lăng một tay thì bác sẽ cầm vo lang tay nào, tay trái hay tay phải. Hầu hết người chạy 1 tay đều cầm vo lăng tay phải. Việc chỉnh âm lượng, nhảy bài và trả lời điện thoại thường xuyên hơn rất nhiều so với chức năng cruise control... Vì thế bố trí như vậy rất là hợp lý.
P/S: trước đây có chạy chiếc i30, rất là khó chịu vì cái nút volume nó ở phía bên trái, mỗi lần muốn chỉnh volume cứ phải lấy tay trái chỉnh vì hầu như chỉ cầm vo lăng bằng tay phải khi lái xe trong TP.
Cái này khó nói, tùy thói quen thôi, ai chạy số sàn nhiều sẽ cầm vô lăng tay trái quen, ai chạy số tự động nhiều sẽ cầm vô lăng tay phải quen.. Riêng mình thì thấy trái phải cũng đều ok, cái tay còn lại không lẽ vứt hay là dùng để " r...ờ đ...ù...i".
Đồng ý với bác, cái này cũng tùy người. Em nghĩ vì nước ngoài đa phần đi số tự động nên khuynh hướng sẽ lái tay phải nên tụi thiết kế nó mới để cái nút ở bên đó. Em để ý thấy nhiều người lái kể cả AT và MT, đa phần vẫn cầm vo lăng bằng tay phải (kể cả tài taxi).
Bác nên tập tay trái đi, nó "loãng mọn" hơn nhiều lắm đấyĐồng ý với bác, cái này cũng tùy người. Em nghĩ vì nước ngoài đa phần đi số tự động nên khuynh hướng sẽ lái tay phải nên tụi thiết kế nó mới để cái nút ở bên đó. Em để ý thấy nhiều người lái kể cả AT và MT, đa phần vẫn cầm vo lăng bằng tay phải (kể cả tài taxi).
F1 ngồi đằng sau còn trên gương hậu treo hình Phật bà nên không dám táy máy bác ui.Bác nên tập tay trái đi, nó "loãng mọn" hơn nhiều lắm đấy
Ông anh 2 mình định lấy chiếc này, nhưng sao nghe cái vụ vô lăng, code 67.... nghe ko yên tâm tí nào, nếu người ko biết gì hay ko đọc trên diễn đàn này thì sao? em mua con Forte hơn 4 năm nay rồi, chỉ thay 4 cái lốp, nhậu nhẹt cũng tầm 6-7l/100km....tất cả đều lành như ngày đầu tiên, bác nào cho kinh nghiệm nhiều đánh giá dùm về chất lượng Kia và Chevrolet để anh em mở mang thêm kiến thức.
Vụ này thực tế là kiểm tra xe sau khi xuất xưởng thôi, không đáng lo. Mình chạy cả năm nay okie, xe đi tốt, cảm giác lái đánh giá thuộc loại tốt nhất phân khúc
Vụ nhậu nhoẹt bác nói chắc bác chạy đường xứ nào hoặc toàn đường trường chứ em chưa thấy ai chạy Forte mà 6,7 lit cả. Nếu toàn đường trường, đường tốt, Cruze LTZ cũng đạt tầm đó bác ạ, dưới 7 lít (tốc độ bình quân trên 50km/h)
Xe nào cũng có con tốt và một vài con bị lỗi, Toy, Honda, Kia, Chevy... Cơ bản là thợ xử lý thế nào thôi. Khoản này có lẽ Toy chuẩn nhất, Chevy dở nhất.
Chỉnh sửa cuối:
Cruze 2015 LZT có tiết kiệm nhiên liệu hơn các đời từ 2014 về trước không các bác, đi trong phố thì mức tiêu hao nhiên liệu thực tế khoảng bao nhiêu ạ?