Cảm nhận của chính chủ xe mà, chân thật vậy em thíchviết bài kiểu nghiệp dư khg có sâu, mấy men mới đọc thì được
- Tags
- máy dầu động cơ diesel
Rẻ hơn con Cruze của em, BD thường là 1,35 triệu thay dầu Total 9000 và lọc dầu luôn.Đúng đó bác. Giá bảo dưỡng và phụ tùng của Trường Hải khá rẽ. Lần đầu khi mình đổi xe chuyển bảo dưỡng từ Toyota Đông Sài Gòn vè Kia Govap thì bất ngờ luôn.
- 4.2l Nhớt Total Quartz 7000 cở: 450k
- 4.2l nhớt Total Quartz 9000 cở: 730k
- Công bảo dưỡng cở: 150k-200k
- Lọc dầu: 56k/cái
- Dầu thắng DOT3 hình như: 86k/lít
- Mặt kính chiếu hậu (bị trộm gở): 290k/cai. Mấy em bên Gòvap nói "chú gở cái kinh Sorento của anh là dân ko chuyên "
Nói chung xe Sorento bảo dưỡng bình thường trong TH thường ít hơn 1 chai (thay nhớt tổng hợp toàn phần Total 9000)
Có admin nói thì là chuẩn rồi.Thật ra em cũng xin chia xẻ đôi chút về quy trình của những bài viết dạng này.
Mục đích của em khi cất công đi viết những bài như thế này là để các bác có thông tin Tham Khảo là chính vì mỗi chủ xe sẽ có mỗi ý kiến và đánh giá riêng về xe của mình theo mỗi cách nhìn riêng. Người thì rất quý xe và tìm hiểu kỹ sẽ cho những nhận xét chi tiết và "sâu" hơn còn người xem xe chỉ là phương tiện di chuyển đơn thuần sẽ nhìn nhận ở một khía cạnh khác, mỗi người một hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Chung quy lại thì thông tin các bác chủ xe đưa ra sẽ là thông tin Tham Khảo cho người đọc.
Riêng về ý kiến là bài Quảng cáo hay Pr gì gì đó thì em cũng thấy bình thường vì các bác cứ đọc và nghĩ đơn thuần cũng do một phần bị mất lòng tin. Em xũng xin chia sẻ một chút về quá trình để có những bài viết dạng này.
Đầu tiên là em sẽ chọn ngẫu nhiên một Thành viên nào đó mà em biết là đang sử dụng xe gì, em cố gắng chọn các bác càng lâu năm hoặc xe đi càng nhiều càng tốt để có những đánh giá tổng quan về xe hơn. Em sẽ gửi thư mời xin SDT và hẹn Cafe. Nếu bác chủ xe không có thời gian hoặc thấy không thoải mái thì em Cảm ơn rồi thôi. Nếu bác chủ xe sẵn lòng chia sẽ thì em sẽ hẹn Cafe để gặp và lắng nghe những đánh giá khen/chê và những câu chuyện xoay quanh cái xe và cuộc sống của họ (phần này là em thích nhất)
Trước khi bắt đầu câu chuyện thì em đều giải thích và nhấn mạnh với chủ xe rằng "Em gặp bác và xin những ý kiến của bác về chiếc xe mà bác đang sở hữu với mục đích chia sẻ thông tin với thành viên OS nói riêng và người đọc nói chung và không nhằm mục đích PR hay dìm hàng. Vì vậy, bác cứ thấy sao về xe cứ chia sẻ chân thật, không phải ngại gì hết"
Sau khi phỏng vấn xong em sẽ về viết bài. Trước khi đăng bài, nếu chủ xe yêu cầu em sẽ gửi bài cho xem trước để xem có đúng với những gì chủ xe đã nhận xét hay không hoặc nếu thiếu/dư thì chủ xe bổ sung hoặc cắt bỏ. Khi lên bài em cũng sẽ gọi để chủ xe vào xem và xác nhận lần nữa.
Bác @dunghailua và @viettien1987 đang đi xe gì ạ ? Nếu có dịp em xin hẹn các bác Cafe để hiểu rõ hơn về cách làm việc của em và xin đánh giá của các bác về chiếc xe mà các bác đang sở hữu.
Bác @D23 thì em biết là đang đi Na VL rồi ạ. Về vấn đề tiêu hao nhiên liệu thì đó là vấn để luôn gây tranh cãi nên em cũng xin không giải thích thêm vì mỗi xe, mỗi người lái sẽ có một kết quả khác nhau vì điều kiện vận hành khác nhau.
Cảm ơn các bác !
Nhưng em nghĩ là cá nhân em với nhiều anh em trên này không phân biệt được đâu là bài chia sẻ thật, đâu là bài quảng cáo nên mới mất lòng tin như bác nói.
Nhưng đó là chuyện đương nhiên để quảng cáo có đất sống và diễn đàn tồn tại đến giờ. Vậy nên cho tới khi nào OS đưa ra tiêu chí phân định rõ ràng 2 loại hình này thì bác không cần đích thân ra tay đâu, cứ để anh em có cái chém gió.
các bác cho em hỏi?
em cung đang chạy sorento 2012 máy xăng, xe chay hơn 40 vạn rồi, cũng đã hỏi nh ng rồi nhưng chưa biết nút shiplock của xe nằm ở chỗ nào, bác nào biết chỉ giúp em với. thanks
Mình nghĩ chắc bác muốn hỏi về chức năng "Shift Lock". Shift ở đây là cần số đó. Shift lock không phải là một button mà là chức năng tháo gở khi cần số không unlock để chuyển từ P --> R --> N được. Thường đạp thắng thì tự động unlock nhưng đôi khi nó không hoạt động nên phải unlock cưỡng bức.
Vị trí đánh số (1) của hình sau là chổ để thực hiện shift-lock overrided (cưỡng bức) cho xe Sorento 2013. Mình nghĩ xe New Sorento chắc cũng gần giống vậy.
Còn một "lock" khác có thể mà bác muốn nói tới là 4WD Lock. Nhưng nó chỉ có ở bản AWD (Sò AWD 2013). Bình thường xe sẽ hoạt động ở chế độ auto (lúc 1 cầu, lúc 2 cầu, torque được phân bổ biến thiên tự động tuỳ điều kiện hoạt động của xe). Khi bấm lock thì đèn lock cầu trên daskboard sẽ sáng (xanh) lên. Khi đèn sáng (locked) thì cả 2 cầu luôn hoạt động và torque phân bổ là 50-50. Ở chế độ này thì xe phải chạy ở tốc độ thấp.
Số (12) của hình sau là nút 4WD Lock:
Thứ nhất về cái xe sorento thì em thấy có vẻ ngon tại thấy chạy ngoài đường cũng nhiều, em đang thắc mắc không liên quan đến cái xe là bão dưỡng ở KIA Gò Vấp nhanh và dịch vụ tốt hơn ở NVT không, tại e cũng hay bao dưỡng ở NVT có mỗi tội hơi lâu.
Thứ hai là mấy bài như dzầy nếu có PR thì có làm sao, không lẽ bỏ tiền tỉ mua xe mà ở nhà xem mấy bài này rồi xách cục tiền ra mua liền à?! Nếu có vậy thật thì cũng chẳng có sao
Thông tin bất cứ diễn đàn nào hay báo mạng cũng nên lọc lại trước khi tiếp nhận.
Những bài như vầy có ích cho ai muốn tìm hiểu để mua xe vì nó là thông tin của người sử dụng.
Mốt nhờ MOD review con xe đạp martin 107 của em sau 10 năm sử dụng.
Thứ hai là mấy bài như dzầy nếu có PR thì có làm sao, không lẽ bỏ tiền tỉ mua xe mà ở nhà xem mấy bài này rồi xách cục tiền ra mua liền à?! Nếu có vậy thật thì cũng chẳng có sao
Thông tin bất cứ diễn đàn nào hay báo mạng cũng nên lọc lại trước khi tiếp nhận.
Những bài như vầy có ích cho ai muốn tìm hiểu để mua xe vì nó là thông tin của người sử dụng.
Mốt nhờ MOD review con xe đạp martin 107 của em sau 10 năm sử dụng.
Có số Odo cao em mới làm nghen bác !Thứ nhất về cái xe sorento thì em thấy có vẻ ngon tại thấy chạy ngoài đường cũng nhiều, em đang thắc mắc không liên quan đến cái xe là bão dưỡng ở KIA Gò Vấp nhanh và dịch vụ tốt hơn ở NVT không, tại e cũng hay bao dưỡng ở NVT có mỗi tội hơi lâu.
Thứ hai là mấy bài như dzầy nếu có PR thì có làm sao, không lẽ bỏ tiền tỉ mua xe mà ở nhà xem mấy bài này rồi xách cục tiền ra mua liền à?! Nếu có vậy thật thì cũng chẳng có sao
Thông tin bất cứ diễn đàn nào hay báo mạng cũng nên lọc lại trước khi tiếp nhận.
Những bài như vầy có ích cho ai muốn tìm hiểu để mua xe vì nó là thông tin của người sử dụng.
Mốt nhờ MOD review con xe đạp martin 107 của em sau 10 năm sử dụng.
Giống 2 lúa hỷ?viết bài kiểu nghiệp dư khg có sâu, mấy men mới đọc thì được
thì theo e là đừng có hay đạp lút ga đột ngột, bão dưỡng thường xuyên là kỹ rồi bácchạy như thế nào là chạy ko kỹ và chạy kỹ bác ?
Hoàn toàn chính xác đó bác,trên đây có vài trăm ng đi Sò nếu nói sai đã bị sửa rồi. Hóa đơn bảo dưỡng mỗi 5000km chỉ khoảng 600k-800k, có khi chỉ hơn 400k do Thaco miễn phí tiền công và giảm 30% phụ tùng (khuyến mãi theo đợt). Chủ yếu vào chỉ có thay nhớt, lọc nhớt, châm nước rửa kính, kiểm tra khung gầm ốc vít. Xong. Ngoài ra Sò ko xài Timing belt như mấy dòng kia mà xài Timing chain nên độ bền xuyên suốt vòng đời xe, ko phải thay.em ko biết mấy bác bảo dương sao xe cả 1 tỏi mà bd có 800k 1tr
em có con picanto 2013 chạy dc 20 mấy ngàn giờ là hơn 30k mà mỗi lần nó liếm em hết hơn 1tr ,
bảo dưỡng 4 5 lần mà lần nào cung thế méo hiều sao