- Tags
- máy dầu động cơ diesel
em biết là bác đi Sò dầu rồi. Em cũng đồng ý với bác là chạy về Bến Tre 7lít/100km. Nhưng bác chạy Sài Gòn mà 8lít/100km thì lúc nào bác chạy lại test cho anh em coi sao. Chứ em chạy hàng ngày quận 7 - sân bay thì chưa bao giờ dưới 10 lít/100km đâu ạE cũng sò dầu nhá..đảm bảo bác chi phí đi lại của sò dầu ngang hoặc hơn xe máy tý thôi..
Có những thứ mình ko tin,nhưng có những thứ mình phải tin..cách tốt nhất là trải nghiệm thực tế
Bảo dưỡng 40,000km là bảo dưỡng lớn, làm gì có giá 2 trẹo, em nghĩ ít nhất cũng phải 6 trẹo... chắc bác chủ lộn hoặc TH khuyến mãi 70%.
Sorento của TH cái gì cũng ok chỉ cái cập nhật form mới la kg ok. Người ta nước ngoài chạy form mới gần 3 năm rồi ma TH chưa thấy nói năng gì.
em vừa coi lại sổ gần 5 trẹo, em nhớ lộn qua bảo dưỡng 40k km của sportage
Sẵn nhờ nhờ bác @MinhQuan sửa lại giúp nhé, so sorry bác vì cung cấp thông tin sai
Em vừa cập nhật. Cảm ơn các bác !
em ko biết mấy bác bảo dương sao xe cả 1 tỏi mà bd có 800k 1tr
em có con picanto 2013 chạy dc 20 mấy ngàn giờ là hơn 30k mà mỗi lần nó liếm em hết hơn 1tr ,
bảo dưỡng 4 5 lần mà lần nào cung thế méo hiều sao
Đúng đó bác. Giá bảo dưỡng và phụ tùng của Trường Hải khá rẽ. Lần đầu khi mình đổi xe chuyển bảo dưỡng từ Toyota Đông Sài Gòn vè Kia Govap thì bất ngờ luôn.
- 4.2l Nhớt Total Quartz 7000 cở: 450k
- 4.2l nhớt Total Quartz 9000 cở: 730k
- Công bảo dưỡng cở: 150k-200k
- Lọc dầu: 56k/cái
- Dầu thắng DOT3 hình như: 86k/lít
- Mặt kính chiếu hậu (bị trộm gở): 290k/cai. Mấy em bên Gòvap nói "chú gở cái kinh Sorento của anh là dân ko chuyên "
Nói chung xe Sorento bảo dưỡng bình thường trong TH thường ít hơn 1 chai (thay nhớt tổng hợp toàn phần Total 9000)
Nguoi ta ghi 5 trieu bac aBảo dưỡng 40,000km là bảo dưỡng lớn, làm gì có giá 2 trẹo, em nghĩ ít nhất cũng phải 6 trẹo... chắc bác chủ lộn hoặc TH khuyến mãi 70%.
Sorento của TH cái gì cũng ok chỉ cái cập nhật form mới la kg ok. Người ta nước ngoài chạy form mới gần 3 năm rồi ma TH chưa thấy nói năng gì.
viết bài kiểu nghiệp dư khg có sâu, mấy men mới đọc thì được
Rảnh mới ngồi đọc mấy ông này. Viết dài lơ thơ. K biết 1 bày trả bao nhiêu tiền.
Khổ với phon cách pr mới.
Máy diesel mà bác chạy city với đường trường chỉ chênh lệch 1 lít dầu là em hơi nghi ngờ đó. Trừ khi nhà bác mặt tiền võ văn kiệt và đi làm cũng ở võ văn kiệt luôn.
Các bác làm quảng cáo thì cũng phải kiểm tra thông tin chút chứ
Thật ra em cũng xin chia sẻ đôi chút về quy trình của những bài viết dạng này.
Mục đích của em khi cất công đi viết những bài như thế này là để các bác có thông tin Tham Khảo là chính vì mỗi chủ xe sẽ có mỗi ý kiến và đánh giá riêng về xe của mình theo mỗi cách nhìn riêng. Người thì rất quý xe và tìm hiểu kỹ sẽ cho những nhận xét chi tiết và "sâu" hơn còn người xem xe chỉ là phương tiện di chuyển đơn thuần sẽ nhìn nhận ở một khía cạnh khác, mỗi người một hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Chung quy lại thì thông tin các bác chủ xe đưa ra sẽ là thông tin Tham Khảo cho người đọc.
Riêng về ý kiến là bài Quảng cáo hay Pr gì gì đó thì em cũng thấy bình thường vì các bác cứ đọc và nghĩ đơn thuần cũng do một phần bị mất lòng tin. Em xũng xin chia sẻ một chút về quá trình để có những bài viết dạng này.
Đầu tiên là em sẽ chọn ngẫu nhiên một Thành viên nào đó mà em biết là đang sử dụng xe gì, em cố gắng chọn các bác càng lâu năm hoặc xe đi càng nhiều càng tốt để có những đánh giá tổng quan về xe hơn. Em sẽ gửi thư mời xin SDT và hẹn Cafe. Nếu bác chủ xe không có thời gian hoặc thấy không thoải mái thì em Cảm ơn rồi thôi. Nếu bác chủ xe sẵn lòng chia sẽ thì em sẽ hẹn Cafe để gặp và lắng nghe những đánh giá khen/chê và những câu chuyện xoay quanh cái xe và cuộc sống của họ (phần này là em thích nhất)
Trước khi bắt đầu câu chuyện thì em đều giải thích và nhấn mạnh với chủ xe rằng "Em gặp bác và xin những ý kiến của bác về chiếc xe mà bác đang sở hữu với mục đích chia sẻ thông tin với thành viên OS nói riêng và người đọc nói chung và không nhằm mục đích PR hay dìm hàng. Vì vậy, bác cứ thấy sao về xe cứ chia sẻ chân thật, không phải ngại gì hết"
Sau khi phỏng vấn xong em sẽ về viết bài. Trước khi đăng bài, nếu chủ xe yêu cầu em sẽ gửi bài cho xem trước để xem có đúng với những gì chủ xe đã nhận xét hay không hoặc nếu thiếu/dư thì chủ xe bổ sung hoặc cắt bỏ. Khi lên bài em cũng sẽ gọi để chủ xe vào xem và xác nhận lần nữa.
Bác @dunghailua và @viettien1987 đang đi xe gì ạ ? Nếu có dịp em xin hẹn các bác Cafe để hiểu rõ hơn về cách làm việc của em và xin đánh giá của các bác về chiếc xe mà các bác đang sở hữu.
Bác @D23 thì em biết là đang đi Na VL rồi ạ. Về vấn đề tiêu hao nhiên liệu thì đó là vấn để luôn gây tranh cãi nên em cũng xin không giải thích thêm vì mỗi xe, mỗi người lái sẽ có một kết quả khác nhau vì điều kiện vận hành khác nhau.
Cảm ơn các bác !
Không phải bác ơi.hình như thông tin dòng xe 5+2 cũng chưa chuẩn lắm, Sorento là dòng SUV mà.
SUV và CUV khác nhau ở cấu trúc body và frame đó.
- SUV là loại Body on frame (Cabin rời gác lên frame). Thường chia sẻ frame với dòng bán tải hay nhiều nhiều dòng khác nhau. Là loại heavy duty. Tải trọng lớn, chạy offroad nặng, tốc độ tối đa thấp, thường có torque lớn (khoẻ). SUV thường là class D và E và 4WD thường là mặc định.
Vài ví dụ: Everest và Ranger sài chung frame; Triton va PS; Forturner, Prado và Hilux, Forunner, Lexus GX 460; Land Cruisier va Lexus LX 570, ...
- CUV là loại Unibody (khung và cabin liền khối). Xe thường được thiết kế khá optimized để có trọng tâm thấp để chạy tốc độ cao hơn SUV. Phần lớn là 2WD (FWD nhiều hơn) và có option AWD để tăng an toàn chủ động khi chạy tốc độ cao và cũng có thể offroad nhẹ.
CUV cung chia làm nhiều loại: sub compact CUV (class B) (EcoSport, HR-V, CX3, Mec GLA, Bim X1 ...), Compact CUV (Class C) (CX5, CRV, Outlander, Rav4, Mec GLC, BIM X3, ...), Midsize CUV (class D) (Santafe, Sorento, ...) , Fullsize CUV (class E) (CX9, Highlander, Explorer, Pilot, ...)
Chỉnh sửa cuối:
Cái này em trả lời theo quan điểm riêng nhé. Có 2 trường hợp cần 2 màu.Do chắc em hay làm bảo dưỡng sớm nên mấy bác bên SR không kịp nhắc, mà công nhận bên GV thấy thoải mái, dễ thở hơn bên NVT rất nhiều.
Xe em mua trong tầm tháng 6, lô sò đầu tiên luôn. Do ham hố và sợ chờ lô sau lâu nên lấy luôn, nên bị hút mất dàn lạnh sau. Về sau hỏi anh Hải báo có gắn thêm, khoảng đâu 20 chai, em cho next luôn.
Xe mới giờ thì ODO khoảng 100k km mới biết được bác ui. Chứ 42k em thấy chưa nói được gì.
Sẵn tiện em hỏi bác tí, đèn BS có bị 2 màu ko. Mới đầu em tưởng trong hãng gắn lộn, ai ngờ ra đường để ý mấy chiếc khác cũng bị.
1- Có 1 số người bị mù 1 màu nào đó, nên khi làm 2 màu thì sẽ đảm bảo sẽ thấy tốt.
2- Trong điều kiện thời tiết và ánh sáng thì sẽ nhìn rõ hơn. Vd : Trong điều kiện trời quang và tối thì màu trắng sẽ nhìn rõ hơn. Còn khi có sương mù hoặc đèn xe sau rọi vào sáng quá thì màu vàng sẽ nhìn tốt hơn.
Em hết