Mình đi Focus gần 1 năm với khoảng 10.000km trong đó có một chuyến xuyên Viêt. Chưa thấy nó khó chịu điều gì. Thậm chí càng hiểu thì càng thích nó. Êm ái, đầm chắc, tiện nghi, mạnh mẽ, tiết kiệm... Còn nếu tìm vết thì dòng xe nào cũng có vết, thậm chí vết rất to.
- Tags
- focus ecoboost
Đúng là trong tầm xe hạng trung thì Focus AN chạy đúng là đằm và bám đường, lúc ở tốc độ cao thì tay lái nặng hơn tạo cảm giác thật. Chỉ khi đi chậm trong phố thì thấy tay lái nhẹ quá.Trừ khi bác chạy BMW/Porche/Audi/Mer thì khác, loại trừ xài trợ lái thủy lực (nếu bác là lực sĩ) còn mấy xe cỏ dưới 1.2 tỷ ở VN thì em nghĩ khó tay lái nào thật như Focus, bác lên xe Toy nói riêng hay các xe nhật nói chung, bác đánh lái không có cảm giác gì luôn
Em vừa làm một con FF ecoboost hatchback hôm qua.
Sau hơn 1 ngày cầm lái, em có các nhận xét sau:
- Hộp số khi chuyển từ N qua D, hoặc D về N thì giật nhẹ, giống như chiếc ANF 1.6 của bạn em mà em cũng đã từng lái. Tuy nhiên, sau đó tăng tốc chuyển số thì mượt mà.
- Tay lái quá nhẹ so với bản ANF trước đó, ở tốc độ thấp và cả tốc độ cao. Em đi ANF 2.0 hơn 2.5 years nên cảm giác này em nghĩ là chính xác.
- Chân ga quá nhẹ so với ANF 2013, chỉ đụng nhẹ là xe đã lên 80-90 rồi, nên đôi khi cảm giác không thật.
Đó là những cảm giác lái thực tế của em so với ANF 2013. Em mong muốn vô lăng nặng và đầm hơn một xíu, tương tự chân ga cũng phải nặng hơn một xíu. Cảm giác với em ANF 2013 có vẻ thật hơn em Ecoboost này, mặc dù cách âm, em này hơn hẵn phiên bản trước, em cứ tưởng mình đang lái Tesla, không nghe tiếng động cơ luôn ạ .
Sau hơn 1 ngày cầm lái, em có các nhận xét sau:
- Hộp số khi chuyển từ N qua D, hoặc D về N thì giật nhẹ, giống như chiếc ANF 1.6 của bạn em mà em cũng đã từng lái. Tuy nhiên, sau đó tăng tốc chuyển số thì mượt mà.
- Tay lái quá nhẹ so với bản ANF trước đó, ở tốc độ thấp và cả tốc độ cao. Em đi ANF 2.0 hơn 2.5 years nên cảm giác này em nghĩ là chính xác.
- Chân ga quá nhẹ so với ANF 2013, chỉ đụng nhẹ là xe đã lên 80-90 rồi, nên đôi khi cảm giác không thật.
Đó là những cảm giác lái thực tế của em so với ANF 2013. Em mong muốn vô lăng nặng và đầm hơn một xíu, tương tự chân ga cũng phải nặng hơn một xíu. Cảm giác với em ANF 2013 có vẻ thật hơn em Ecoboost này, mặc dù cách âm, em này hơn hẵn phiên bản trước, em cứ tưởng mình đang lái Tesla, không nghe tiếng động cơ luôn ạ .
Chỉnh sửa cuối:
Biết vậy em chờ thêm 10 tháng để cưới FF Ecoboost....Em vừa làm một con FF ecoboost hatchback hôm qua.
Sau hơn 1 ngày cầm lái, em có các nhận xét sau:
- Hộp số khi chuyển từ N qua D, giật nhẹ, nhưng sau đó tăng tốc chuyển số thì mượt mà.
- Tay lái quá nhẹ so với bản ANF trước đó, ở tốc độ thấp và cả tốc độ cao. Em đi ANF hơn 2.5 years nên cảm giác này là rất thật.
- Chân ga quá nhẹ so với ANF 2013, chỉ đụng nhẹ là xe đã lên 80-90 rồi, nên đôi khi cảm giác không thật.
Đó là những cảm giác lái thực tế của em so với ANF 2013. Em mong muốn vô lăng nặng và đầm hơn một xíu, tương tự chân ga cũng phải nặng hơn một xíu. Cảm giác với em ANF 2013 có vẻ thật hơn em Ecoboost này, mặc dù cách âm, em này hơn hẵn phiên bản trước, em cứ tưởng mình đang lái Tesla, không nghe tiếng động cơ luôn ạ .
Em
Con Ecoboost này ngoài những tiện ích mới mà chủ threat đã liệt kê, thì cảm giác vô lăng và chân ga em không thích như con ANF ạ.
Em nghĩ bác lấy con ANF là lựa chọn cũng tốt đấy ạ.Biết vậy em chờ thêm 10 tháng để cưới FF Ecoboost....
Con Ecoboost này ngoài những tiện ích mới mà chủ threat đã liệt kê, thì cảm giác vô lăng và chân ga em không thích như con ANF ạ.
với tiếng đco e lại có cảm nhận ngược với cụ, ecoboost to hơn anf 2.0Em
Em nghĩ bác lấy con ANF là lựa chọn cũng tốt đấy ạ.
Con Ecoboost này ngoài những tiện ích mới mà chủ threat đã liệt kê, thì cảm giác vô lăng và chân ga em không thích như con ANF ạ.
Bác chuyển số khi xe đang chạy ah? Ngoại trừ D sang S thì tất cả các lệnh chuyển số khác của AT khuyến cáo chỉ được thực hiện khi xe dừng hẳn. Nếu xe dừng mà chuyển hơi giật thì chắc là khác so với ANF 2.0 rồi em cũng đang đi 2.0.Em vừa làm một con FF ecoboost hatchback hôm qua.
Sau hơn 1 ngày cầm lái, em có các nhận xét sau:
- Hộp số khi chuyển từ N qua D, hoặc D về N thì giật nhẹ, giống như chiếc ANF 1.6 của bạn em mà em cũng đã từng lái. Tuy nhiên, sau đó tăng tốc chuyển số thì mượt mà.
- Tay lái quá nhẹ so với bản ANF trước đó, ở tốc độ thấp và cả tốc độ cao. Em đi ANF 2.0 hơn 2.5 years nên cảm giác này em nghĩ là chính xác.
- Chân ga quá nhẹ so với ANF 2013, chỉ đụng nhẹ là xe đã lên 80-90 rồi, nên đôi khi cảm giác không thật.
Đó là những cảm giác lái thực tế của em so với ANF 2013. Em mong muốn vô lăng nặng và đầm hơn một xíu, tương tự chân ga cũng phải nặng hơn một xíu. Cảm giác với em ANF 2013 có vẻ thật hơn em Ecoboost này, mặc dù cách âm, em này hơn hẵn phiên bản trước, em cứ tưởng mình đang lái Tesla, không nghe tiếng động cơ luôn ạ .
Em chỉ nghe được tiếng turbo hú lên khi bát đầu tăng tốc. Sau đó thì yên ắng lắm ạ.với tiếng đco e lại có cảm nhận ngược với cụ, ecoboost to hơn anf 2.0
Tất nhiên là chuyển số khi xe đứng yên or dừng hẵn. Nó giật nhẹ như trên bản ANF 1.6 đấy ạ. Em vẫn chưa biết khắc phục thế nào. Tạm thời thì em ép ga nhẹ ngay khi chuyển số, sẽ một ít overcome cái giật nhẹ này.Bác chuyển số khi xe đang chạy ah? Ngoại trừ D sang S thì tất cả các lệnh chuyển số khác của AT khuyến cáo chỉ được thực hiện khi xe dừng hẳn. Nếu xe dừng mà chuyển hơi giật thì chắc là khác so với ANF 2.0 rồi em cũng đang đi 2.0.
Bảo dưỡng 1000km em hỏi kỹ thuật bên Ford xem sao.
Chúc mừng bác đã mua xe mới. Mà bác trước đi anf giờ đổi sang eco hả? Quá tuyệt vời luôn đấy.Em vừa làm một con FF ecoboost hatchback hôm qua.
Sau hơn 1 ngày cầm lái, em có các nhận xét sau:
- Hộp số khi chuyển từ N qua D, hoặc D về N thì giật nhẹ, giống như chiếc ANF 1.6 của bạn em mà em cũng đã từng lái. Tuy nhiên, sau đó tăng tốc chuyển số thì mượt mà.
- Tay lái quá nhẹ so với bản ANF trước đó, ở tốc độ thấp và cả tốc độ cao. Em đi ANF 2.0 hơn 2.5 years nên cảm giác này em nghĩ là chính xác.
- Chân ga quá nhẹ so với ANF 2013, chỉ đụng nhẹ là xe đã lên 80-90 rồi, nên đôi khi cảm giác không thật.
Đó là những cảm giác lái thực tế của em so với ANF 2013. Em mong muốn vô lăng nặng và đầm hơn một xíu, tương tự chân ga cũng phải nặng hơn một xíu. Cảm giác với em ANF 2013 có vẻ thật hơn em Ecoboost này, mặc dù cách âm, em này hơn hẵn phiên bản trước, em cứ tưởng mình đang lái Tesla, không nghe tiếng động cơ luôn ạ .
Em nghĩ eco lái không khác gì anf mới đúng chứ nhỉ, nhưng bác đã lái anf thì chắc cảm nhận của bác mới chuẩn.