Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Nó giằng 2 đầu phuộc để cố định 2 đầu phuộc, lúc chưa cố định khi xe chạy cabin sẽ bị tác động bởi lực xoắn, vặn khi bác đánh lái, sau khi giằng, ca bin ít bị hơn mà lực vặn này sẽ tác động vào lò xo phuộc. Bác seach trên google " strut bar how does it work" ra 1 đống :D
Em đã mê mẩn và nghiên cứu thanh Strut bar này và đã mạnh dạn trãi nghiệm nó bằng ống nước phi 16 - 21 trên chiếc xe cỏ đầy nè bác, khoe với bác 1 chút: https://www.otosaigon.com/threads/c...-muc-luc-trang-1.8616854/page-15#post-9425252
Và đã mua được thanh xịn lắp vào đây nè bác: https://www.otosaigon.com/threads/c...muc-luc-trang-1.8616854/page-90#post-10688388
Nói chung cảm giác an toàn khi qua cua hay 1 bánh leo gờ giảm tốc, tuy nhiên chỉ sợ đăng kiểm không cho thì tháo lắp mệt quá
 
Hạng F
22/7/13
9.234
43.174
113
Em đã mê mẩn và nghiên cứu thanh Strut bar này và đã mạnh dạn trãi nghiệm nó bằng ống nước phi 16 - 21 trên chiếc xe cỏ đầy nè bác, khoe với bác 1 chút: https://www.otosaigon.com/threads/c...-muc-luc-trang-1.8616854/page-15#post-9425252
Và đã mua được thanh xịn lắp vào đây nè bác: https://www.otosaigon.com/threads/c...muc-luc-trang-1.8616854/page-90#post-10688388
Nói chung cảm giác an toàn khi qua cua hay 1 bánh leo gờ giảm tốc, tuy nhiên chỉ sợ đăng kiểm không cho thì tháo lắp mệt quá
em nghĩ thanh còn lại trên khoang máy anh nên lắp luôn đi xem hiệu quả ntn!? cất chi uổng quá anh ơi
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
em nghĩ thanh còn lại trên khoang máy anh nên lắp luôn đi xem hiệu quả ntn!? cất chi uổng quá anh ơi
img_4724-jpg.332428

Về sau này lắp luôn rồi bác ơi, đây là thanh Strut bar và sau khi lắp 2 loại này có nhận xét như thế này:
- Thanh Inox rất cứng nên sẽ cho phần trên rất cứng gây khó chịu
- Thanh xịn nó có độ dẻo nên khi có tác động nhẹ thì nó như là không có lắp, nhưng khi có tác động mạnh thì thanh này mới phát huy tác dụng. Đây mới là đúng của nó, không gây khó chịu.
Qua đây có 1 vấn đề về thanh bộ thanh cân bằng cần lưu ý: Không nên dùng thanh độ vì nó sẽ biến dạng gây ảnh hưởng đến khung xe, các thanh độ đa số được uống cong bằng nhiệt nên 1 thời gian sau nó sẽ biến dạng, đặc biệt thanh strut bar nó làm bằng hợp kim rất dẻo mà vật liệu để độ như thế này là không có.
 
Hạng B1
11/9/08
56
17
8
Hà Nội
Cho mình hỏi ở phần nhược điểm bác có nói là kỹ thuật viên còn kém khi lắp lại các chi tiết chưa khít. Bác có thể nói cụ thể là sửa cái j ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
9.234
43.174
113
Bác có thể nói cụ thể sửa j thế?
Mới làm BH tuần trc ở PT gòi! Đã fix xong, còn vấn đề vặt kia ko đáng kể, chỉ nói lên cho bên dịch vụ làm kỹ hơn nâng cao chất lượng dịch vụ!
Như vậy nâng cao tính cạnh tranh, em là người dùng em góp ý mang tính xây dựng ko phải lấy mấy cái lỗi nhỏ để dìm hàng!
 
  • Like
Reactions: hoppy_car
Hạng B1
11/9/08
56
17
8
Hà Nội
Mình cũng chỉ là ng dùng thôi ko phải sale j cả hi, muốn hỏi kỹ chút để lúc có đủ lúa còn quyết định chọn xe j ấy mà.
 
Hạng F
22/7/13
9.234
43.174
113
Nhờ choixongxu độ dùm strutbar MPV đươjc không ạ...âh...
bác nên mua bộ về lắp cho đúng kỹ thuật, bài về độ a choixongxu có rì vêu chi tiết rồi! Bẵng đi 16 tháng ảnh đã quyết định đặt bộ stut về, quả thực nó khác về chất liệu thi công so với bộ tự độ của anh nhiều lắm.:D