Hạng B2
17/2/16
139
177
43
29
em
"- Vô lăng của City trợ lực điện, đi phố thoải mái và cho cảm giác phản hồi tốt từ mặt đường, khi ra đường trường thì đầm chắc k lắc lư như Ỉn khi lên 120-130km/h. Có bác trong hội em đã lên 170-180km/h vẫn Control tốt."
Vụ này E ko tin lắm, vì Tết âm lịch E làm chuyến SG - HN đi 4 người lớn, 1 trẻ nhỏ 6 tuổi . . . đồ full cốp sau kéo lên 132km/h ở Bàu Trắng ko dám đạp tiếp (mặc dù chưa hết ga) . . . tay lái rung và cảm nhận độ bám đg ko còn an toàn.
Nhưng vẫn có nhận xét về City CVT 1 lựa chọn hợp lý với tầm tiền 6xxtr
Em nói là phải có dẫn chứng, sự thật. Bác cần hình ảnh hay video thì liên hệ em 0932468121 Zalo Fb: Nguyễn Văn Tỷ em xin chia sẻ cờ nhíp nhé ^^
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
À..bác không hiểu hết ý em...
Chủ thớt và một số người nói chạy cvt xog wa chạy mấy xe at thấy giật... họ ko nói hãng xe cụ thể mà nói về công nghệ cvt ưu việt hoàn toàn so vs at êm hơn at là không đúng?bác đồng ý không?bác có tham khảo người lái Vios AT và CVT xem ý kiến họ ntn chưa?mỗi hãng chọn một công nghệ hộp số thế thui...nếu bác đã thử hộp số at 8 cấp trên mec hoặc 6 cấp select shift trên focus oy mà vẫn thua cvt của city về mọi mặt thì em chấp nhận em sai...êm mượt còn phụ thuộc động cơ và phần mềm điều khiển nữa bác ạ
Ford nổi tiếng hao xăng...hao xăng không chỉ mỗi bởi tại động cơ mà còn thiết kế..thân vỏ..truyền động... bác nói thử focus ecoboost vs focus 2.0 allnew chênh xăng nhau ntn đi?cái này nhiều người thử rồi..xehay.vn cũng thử rồi.
Honda có công nghệ Ivtec..Mazda có Skyactive...Ford có ecoboost Toy có dual Vtti không có j...vậy đã ai so xăng của City vs Mazda 2 vs Fiesta và Vios chưa?
Chỉ cần biết bác chưa từng lái được nhiều xe qua câu trên là e nghĩ chả cần gì phải tranh luận thêm. Toàn là lý thuyết xuông chứ chưa bao giờ chạy, vấn đề tiết kiệm nhiên liệu hay k còn phải phụ thuộc vào người lái và điều kiện giao thông chứ động cơ chỉ là 1 phần.
Đã bảo là thử leo lên xe chạy đi rồi hãy phán việc nâng cấp động cơ từ 2.0 chuyển sang thành 1.5 Ecoboost là biết nó có ý nghĩa gì, động cơ 2.0 xài hộp số Power Shift mỗi lần chuyển số hay tăng tốc luôn có hiện tượng giật bởi thế Ford mới nâng cấp lên động cơ 1.5 Ecoboost quay trở lại hộp số Select Shift để vận hành êm ái hơn và mượt mà hơn. Còn muốn tiết kiệm nhiên liệu hơn hay k tự bản thân chạy rồi kiểm chứng chứ đừng có lôi báo chí truyền thông ra đây, tôi chạy thấy tiết kiệm hơn trong khi thằng làm clip cách chạy khác tôi, tốn xăng hơn cái là cứ nghĩ thằng làm clip đúng à? Và cho dù thực tế nâng cấp đó có mức tiêu thụ chả hơn máy 2.0 bao nhiêu thì việc thay đổi hộp số khác để Focus mới vận hành trơn tru, tăng tốc tốt hơn và ổn định hơn cũng đã là sự cải tiến rồi mà cứ khăng khăng bảo việc nâng cấp chả có vấn đề gì.
Xe bình dân chưa hiểu hết đi lôi Mercedes vào tranh luận thiệt là. Kiếm được con Mercedes nào hộp số 8 cấp như BMW cũng tài lắm rồi vì hiện tại sản phẩm Mer nó nhảy từ 7 cấp lên 9 cấp luôn rồi :)
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng B2
1/11/04
214
1.659
93
À..bác không hiểu hết ý em...
Chủ thớt và một số người nói chạy cvt xog wa chạy mấy xe at thấy giật... họ ko nói hãng xe cụ thể mà nói về công nghệ cvt ưu việt hoàn toàn so vs at êm hơn at là không đúng?bác đồng ý không?bác có tham khảo người lái Vios AT và CVT xem ý kiến họ ntn chưa?mỗi hãng chọn một công nghệ hộp số thế thui...nếu bác đã thử hộp số at 8 cấp trên mec hoặc 6 cấp select shift trên focus oy mà vẫn thua cvt của city về mọi mặt thì em chấp nhận em sai...êm mượt còn phụ thuộc động cơ và phần mềm điều khiển nữa bác ạ
Ford nổi tiếng hao xăng...hao xăng không chỉ mỗi bởi tại động cơ mà còn thiết kế..thân vỏ..truyền động... bác nói thử focus ecoboost vs focus 2.0 allnew chênh xăng nhau ntn đi?cái này nhiều người thử rồi..xehay.vn cũng thử rồi.
Honda có công nghệ Ivtec..Mazda có Skyactive...Ford có ecoboost Toy có dual Vtti không có j...vậy đã ai so xăng của City vs Mazda 2 vs Fiesta và Vios chưa?
Anh lôi cả mẹc at 8 cấp (?!? )vào so với con hạng B cơ đấy. Con ecoboots mới select shift vẫn chưa lấy được niềm tin của người tiêu dùng sau cái power shift đâu. Chúc mừng anh về đội của Ford. Cái khó chịu của Ford không phải vì cái hộp số thôi đâu, từ từ anh sẽ thấm. CVT thì cả thằng Toy cũng phải vác vào con Vios thần thánh ấy thôi. Anh kia chỉ bảo CVT chạy mượt hơn AT truyền thống 4-6 cấp. Điều đó đúng sự thật. Anh cứ mượn con Cerato, K3 1.6 AT 6 cấp đạp thử rồi biết sau kinh nghiệm với morning AT 4 cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/2/16
139
177
43
29
Bác rất chịu độ xe cho em hỏi vụ BH có hành bác ko và có bị vấn đề điện đóm lần nao chưa bác
K bác ợ, SR Honda ở Cần Thơ cũng khá thân thiện bác ơi, hỗ trợ user rất tốt ạ.
 
Hạng B2
17/2/16
139
177
43
29
Cám ơn Bác về bài viết rất chi tiết, đọc xong bài viết cua Bác, mình quyết định sẽ cưới em Honda City 2016 trong cuối tháng 3.
:3dup:
Chào bác, nếu đc bác join group off ẹt cùng ae nhé. 0932468121 cầm tay em, có gì mong giao lưu nhe bác
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Chỉ cần biết bác chưa từng lái được nhiều xe qua câu trên là e nghĩ chả cần gì phải tranh luận thêm. Toàn là lý thuyết xuông chứ chưa bao giờ chạy, vấn đề tiết kiệm nhiên liệu hay k còn phải phụ thuộc vào người lái và điều kiện giao thông chứ động cơ chỉ là 1 phần.
Đã bảo là thử leo lên xe chạy đi rồi hãy phán việc nâng cấp động cơ từ 2.0 chuyển sang thành 1.5 Ecoboost là biết nó có ý nghĩa gì, động cơ 2.0 xài hộp số Power Shift mỗi lần chuyển số hay tăng tốc luôn có hiện tượng giật bởi thế Ford mới nâng cấp lên động cơ 1.5 Ecoboost quay trở lại hộp số Select Shift để vận hành êm ái hơn và mượt mà hơn. Còn muốn tiết kiệm nhiên liệu hơn hay k tự bản thân chạy rồi kiểm chứng chứ đừng có lôi báo chí truyền thông ra đây, tôi chạy thấy tiết kiệm hơn trong khi thằng làm clip cách chạy khác tôi, tốn xăng hơn cái là cứ nghĩ thằng làm clip đúng à? Và cho dù thực tế nâng cấp đó có mức tiêu thụ chả hơn máy 2.0 bao nhiêu thì việc thay đổi hộp số khác để Focus mới vận hành trơn tru, tăng tốc tốt hơn và ổn định hơn cũng đã là sự cải tiến rồi mà cứ khăng khăng bảo việc nâng cấp chả có vấn đề gì.
Xe bình dân chưa hiểu hết đi lôi Mercedes vào tranh luận thiệt là. Kiếm được con Mercedes nào hộp số 8 cấp như BMW cũng tài lắm rồi vì hiện tại sản phẩm Mer nó nhảy từ 7 cấp lên 9 cấp luôn rồi :)
À cũng chỉ nghe bác nói chứ có thấy gì chứng minh bác lái nhìu xe oy lái 2 loại focus thấy tiết kiệm hơn đâu?có ai xác minh bác đúng đâu?trên đây người tự sướng nhiều lắm...diễn đàn nào công nhận ecoboost tiết kiệm hơn 2.0 đời trước?
Túm lại...bác trả lời em nhé:
1.Cvt ko fai ưu điểm vượt trội so vs AT như chủ thớt phán bác thấy đúng hay sai?về công nghệ thui không nói xe hãng nào.
2. Nếu được bác cho em mở mang số lượng xăng thực tế mà các xe bác đã trải qua. Bác lái nhiều xe mà. Vậy thui...
3. Nghe cách nói của bác em chắc bác đi được tới h chỉ 2 xe là cùng mà toàn mua lại xe cũ để đi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Anh lôi cả mẹc at 8 cấp (?!? )vào so với con hạng B cơ đấy. Con ecoboots mới select shift vẫn chưa lấy được niềm tin của người tiêu dùng sau cái power shift đâu. Chúc mừng anh về đội của Ford. Cái khó chịu của Ford không phải vì cái hộp số thôi đâu, từ từ anh sẽ thấm. CVT thì cả thằng Toy cũng phải vác vào con Vios thần thánh ấy thôi. Anh kia chỉ bảo CVT chạy mượt hơn AT truyền thống 4-6 cấp. Điều đó đúng sự thật. Anh cứ mượn con Cerato, K3 1.6 AT 6 cấp đạp thử rồi biết sau kinh nghiệm với morning AT 4 cấp.
Dạ các cụ... không biết các cụ lái bao nhiu xe...đó h em lái được 5 chiếc là Morning Fiesta Grandis Camry và h là Mazda 3.
Cùng hộp số 4 cấp nhưng morning thì khỏi bàn tới...Grandis vs Camry sang số rất êm... chứng tỏ công nghệ hộp số là 4 cấp nhưng động cơ vs phần mềm nó khác nhau thì nó khác nhau.
H em chỉ hỏi cụ là CVT thật sự ưu việt hơn mọi loại hộp số AT của mọi hãng hay không thui...
 
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
40
Em thấy bác bảo độ ngã ghế con hạng C như cerato mà thua cả con hạng B là em thấy có gì sai sai. Ngồi băng sau mazda 3 đúng hơi chật vì ghế nó ôm nhưng ko có nghĩa là chật hơn hạng B. Cerato thì càng rộng hơn. Vì hầu như ngày nào em cũng đi uber ngồi sau nên mấy xe c, b ngồi rất nhiều
 
  • Like
Reactions: sonsaa
Tập Lái
24/1/17
30
15
8
Thớt giờ thành cái bãi chiến trường cho các bác các dòng xe các phân khúc tranh luận, mục đích ban đầu của bác chủ nó cũng đi tong luôn, chán thật.