Úi...ai chạy xe nào khen xe đó ah...hơi đâu bác nghe..ra một dòng xe ng ta nghiên cứu thị hiếu ntd biết bao lâu...bác thix j thì mua xe đó...chán thì bán...Em cũng tính đổi con City nhưng các bác làm em loạn quá đâm ra bây giờ em lại phải thêm vài cái gạch đầu dòng nữa
À cũng chỉ nghe bác nói chứ có thấy gì chứng minh bác lái nhìu xe oy lái 2 loại focus thấy tiết kiệm hơn đâu?có ai xác minh bác đúng đâu?trên đây người tự sướng nhiều lắm...diễn đàn nào công nhận ecoboost tiết kiệm hơn 2.0 đời trước?
Túm lại...bác trả lời em nhé:
1.Cvt ko fai ưu điểm vượt trội so vs AT như chủ thớt phán bác thấy đúng hay sai?về công nghệ thui không nói xe hãng nào.
2. Nếu được bác cho em mở mang số lượng xăng thực tế mà các xe bác đã trải qua. Bác lái nhiều xe mà. Vậy thui...
3. Nghe cách nói của bác em chắc bác đi được tới h chỉ 2 xe là cùng mà toàn mua lại xe cũ để đi
E dân mua bán xe chắc lái xe đủ nhiều hơn 2 người bác hỏi nên trả lời cho bác luôn con 1.5 Ecoboost đi phố trung bình loanh quoanh 13 lít/100 km đấy nếu chạy trớn nhiều ít kẹt xe có thể ít hơn, còn con 2.0 do hộp số bị lỗi khi chuyển số nên có lúc chạy thường vòng tua bị đẩy lên cao nên hiệu quả tiết kiệm k thể bằng động cơ Ecoboost mới được.Dạ các cụ... không biết các cụ lái bao nhiu xe...đó h em lái được 5 chiếc là Morning Fiesta Grandis Camry và h là Mazda 3.
Cùng hộp số 4 cấp nhưng morning thì khỏi bàn tới...Grandis vs Camry sang số rất êm... chứng tỏ công nghệ hộp số là 4 cấp nhưng động cơ vs phần mềm nó khác nhau thì nó khác nhau.
H em chỉ hỏi cụ là CVT thật sự ưu việt hơn mọi loại hộp số AT của mọi hãng hay không thui...
Còn hộp số CVT thì đảm bảo với bác chuyển số êm và mượt hơn hộp số 4 cấp lấy ví dụ đơn giản là các xe City/Vios dùng CVT và RIO/Sunny dùng AT 4 cấp chạy bác sẽ thấy lúc sang số vẫn cảm nhận sự rung nhẹ chứ CVT mà sang số khó nhận biết lắm. 5 con xe bác kể toàn chạy dạng AT 4-6 cấp chưa bao giờ chạy CVT thì khó mà nhận ra được, chuyển số êm hay không còn do chế độ lái và người lái chứ thử đưa bác con Mer E240 chạy hộp số AT 5 cấp đi phố mà chuyển số nó cũng chả mượt nếu so với đi đường trường. Còn Camry hay Grandis mặc dù chỉ 4 cấp mà sang số êm cũng đúng là do 1 phần máy nó tính toán chuyển số ở vòng tua thấp nên cảm giác nó êm, chứ thử qua số tay bán tự động nó cũng giật thôi, muốn kiểm chứng bác cứ chạy lại con Grandis chuyển qua chế độ OD là rõ liền.
Nhiều khách qua e mua xe cũng từng nói giống bác là Camry đi êm hơn Mercedes hay BMW dù nó chỉ 4 cấp trong khi mấy con cùng đời toàn 5-6 cấp vì dân đi xe Đức toàn để Normal chạy chứ ít ai chuyển đi chế độ Eco trong phố vòng tua luôn ở mức thấp thì mấy con đó chuyển số khi nào có khi còn k biết.
Mua Civic đi bạnEm cũng tính đổi con City nhưng các bác làm em loạn quá đâm ra bây giờ em lại phải thêm vài cái gạch đầu dòng nữa
Mình thấy city hơn k3 2.0 duy nhất 1 chỗ.. tiếc kiệm xăng...ngoài ra nhờ bác chỉ thêm...Em cũng đang chạy City 2016, cũng đã chạy 10000km như bác chủ, đang định bán để lên đời. Hoàn toàn đồng ý với bác chủ về cảm nhận sau 10000km. không phải vì mình đang chạy City mới nói tốt cho City, thấy nhiều bác chê tè le không biết chạy được mấy lần mà phán như thánh.
Em cũng mua xe lần đầu, trước khi mua em đã lái thử qua K3, Vios, Focus để dễ lựa chọn. Theo em thì K3 ( bản 2.0) và Focus chắc chắn hơn City vì phân khúc cao hơn, giá tiền nhiều hơn, rộng rãi hơn tí, còn Vios theo e thì hơi xấu. Cảm nhận riêng là bề ngoài K3 đẹp hơn City nhưng cuối cùng em chọn City vì thấy thua K3 không nhiều nhưng chênh lệch giá tầm 90 triệu ( lúc em lấy City giá 670, K3 2.0 lúc đó ra giấy 760), còn Focus mới giá giá trên trời . Lúc đó cũng định lấy K3 nhưng thấy hơn City không nhiều, vả lại tài chính cũng hơi eo hẹp, 90 triệu chênh lệch cũng đủ chi phí nuôi xe ( bao gồm gửi xe, xăng xe , bảo dưỡng.....) tầm 3,4 năm. Cuối cũng e quyết định mua City.
Về nhược điểm máy lạnh: em xác nhận là máy lạnh City "làm lạnh chậm" nên nếu mà đậu lâu ngoài nắng mới vô xe khó chịu, chứ nhiều bác không biết lái City được mấy lần mà cứ hè ra nói ngồi trong xe nóng. nếu chạy trên đường thì em chỉ để quạt nấc 2 là ok rồi ( buổi trưa), cửa gió phía sau hơi yếu nhưng vẫn lạnh, em đi xa bà xã ngồi sau toàn tắt bớt.
Độ ồn: xác nhận City khá ồn, em toàn mở nhạc để bớt ồn, nhưng với em vừa đổi từ chiếc xe máy cà tàng sang xế hộp thì với cái giá bỏ ra hoàn toàn hài lòng. Các bác đòi hỏi gì cho 1 chiếc xe cỏ với tầm tài chính # 600 triệu. Liệu các xe cùng giá tiền xe nào không ồn, em nghỉ City cũng không hơn nhưng chắc cũng không kém về độ cách âm với xe "cùng tầm giá"
Tóm lại, sau 1 năm sở hữu, em hài lòng với quyết định chọn xe của mình. Với tầm tài chính trên dưới 600 triệu, thì City thỏa mãn khá nhiều yêu cầu, nếu chênh lệch tầm 50 triệu đổ lên thì không nói, nếu có xe nào giá thấp hơn City 2,3 chục triệu thì City là lựa chọn hợp lý nhất. Chứ nếu có nhiều tiền hơn, đương nhiên e sẽ mua sẽ cao cấp hơn.
mật thư nhé bác!Bác chủ cho em hỏi bác mua hộp để kính ở đâu vậy? Lắp có khó không bác?
Nói thật với bác e lựa xe đơn giản lắm. Em lấy con Cerato 2.0 đời 2016 odo 1500km đi cùng vk1 và vài ng bạn đi từ CT - SG rồi loay hoay, ra ghế sau ngồi, em thế vs bác là e và vk1 k tài nào ngủ đc, da ghế nó cứng thế nào ấy, ngồi k đc thoải mái. Đến phần lái, k hiểu sao volant có chế độ lái để Normal hay Sport đều bị nhẹ, kiểu nhạy, em và cả a đi cùng (anh ấy đi Altis, Camry 2.0) bảo là "vô lăng này t mà k cầm 2 tay là nó lỉa liền" lúc đấy tụi em đang đi cao tốc,kiểu nó quá nhẹ. Kèn xe bấm hơi cứng, thêm phần dvd zin bị a Hải cắt, nên đồ Tàu: chậm, cảm ứng điện dung khó thao tác, tìm bài lâu. vk1 k hài lòng nên em cũng bỏ qua bác ợ. Mặc dù độ bốc và option là miên manMình thấy city hơn k3 2.0 duy nhất 1 chỗ.. tiếc kiệm xăng...ngoài ra nhờ bác chỉ thêm...
chắc đi test drive con City,bác sale nào Honda cho em cái lịch hẹn đêNói thật với bác e lựa xe đơn giản lắm. Em lấy con Cerato 2.0 đời 2016 odo 1500km đi cùng vk1 và vài ng bạn đi từ CT - SG rồi loay hoay, ra ghế sau ngồi, em thế vs bác là e và vk1 k tài nào ngủ đc, da ghế nó cứng thế nào ấy, ngồi k đc thoải mái. Đến phần lái, k hiểu sao volant có chế độ lái để Normal hay Sport đều bị nhẹ, kiểu nhạy, em và cả a đi cùng (anh ấy đi Altis, Camry 2.0) bảo là "vô lăng này t mà k cầm 2 tay là nó lỉa liền" lúc đấy tụi em đang đi cao tốc,kiểu nó quá nhẹ. Kèn xe bấm hơi cứng, thêm phần dvd zin bị a Hải cắt, nên đồ Tàu: chậm, cảm ứng điện dung khó thao tác, tìm bài lâu. vk1 k hài lòng nên em cũng bỏ qua bác ợ. Mặc dù độ bốc và option là miên man
Một anh bạn của mình chạy qua 5,6 dòng KIA, Huyundai bữa em ghé chơi ảnh mượn thử xào chẻ vài đoạn trong khu ảnh ở mà ảnh còn khen cảm giác lái em City này tốt hơn con K3 2.0 của ảnh nhen. Em City này tăng tốc tốt nhất khoảng 30-100 cây chuối, mượt và êm. Bữa nào em mượn con Vios mới CVT đạp thử coi sao...kkkNói thật với bác e lựa xe đơn giản lắm. Em lấy con Cerato 2.0 đời 2016 odo 1500km đi cùng vk1 và vài ng bạn đi từ CT - SG rồi loay hoay, ra ghế sau ngồi, em thế vs bác là e và vk1 k tài nào ngủ đc, da ghế nó cứng thế nào ấy, ngồi k đc thoải mái. Đến phần lái, k hiểu sao volant có chế độ lái để Normal hay Sport đều bị nhẹ, kiểu nhạy, em và cả a đi cùng (anh ấy đi Altis, Camry 2.0) bảo là "vô lăng này t mà k cầm 2 tay là nó lỉa liền" lúc đấy tụi em đang đi cao tốc,kiểu nó quá nhẹ. Kèn xe bấm hơi cứng, thêm phần dvd zin bị a Hải cắt, nên đồ Tàu: chậm, cảm ứng điện dung khó thao tác, tìm bài lâu. vk1 k hài lòng nên em cũng bỏ qua bác ợ. Mặc dù độ bốc và option là miên man
Gạch đá em chịu. Option thì không riêng City mà mí em Nhựt hạng B, C em nào cũng thiếu nên không thể so với hạng B,C xe Hàn.
Có cái lạ là em Vios thần thánh lúc trước vưỡn là AT 4 cấp (bản mới 2016 thì mới lên CVT) thì chả thấy anh nào đem so với hạng C xe Hàn hết ta?
Tầm seri B thì em ghét nhất thằng Aveo. Nghĩ xao giờ này còn đem cái động cơ và hộp số AT 4 cấp đời Tống ráp bán ở VN
Em đã từng liên hệ bác Morning để mua ford Escape và tìm hiểu nhiều xe khác nhưng cuối cùng chọn mua xe mới City. Xe lên 130 mà gặp khu vực nhiều gió bạt thì rất nguy hiểm."- Vô lăng của City trợ lực điện, đi phố thoải mái và cho cảm giác phản hồi tốt từ mặt đường, khi ra đường trường thì đầm chắc k lắc lư như Ỉn khi lên 120-130km/h. Có bác trong hội em đã lên 170-180km/h vẫn Control tốt."
Vụ này E ko tin lắm, vì Tết âm lịch E làm chuyến SG - HN đi 4 người lớn, 1 trẻ nhỏ 6 tuổi . . . đồ full cốp sau kéo lên 132km/h ở Bàu Trắng ko dám đạp tiếp (mặc dù chưa hết ga) . . . tay lái rung và cảm nhận độ bám đg ko còn an toàn.
Nhưng vẫn có nhận xét về City CVT 1 lựa chọn hợp lý với tầm tiền 6xxtr
Honda city không phải là chiếc xe tạo sự phấn khích bốc đồng ở tốc độ, sức mạnh động cơ mà là chiếc xe đi phố nhẹ nhàng tiết kiệm đúng như tên em nó.
Ai muốn tốc độ, máy khỏe đạp ga là lên km/h thì mua mấy em 2.5 trở lên đối với sedan và từ 4.0 trở lên với SUV nhé.