Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
nói thật...động cơ cũ động cơ mới gì thì sự chênh lệch đó cũng do nhà sản xuất nổ cho vui thui...điển hình Thánh nào phán thử Vios G đời 2014 động cơ cũ với Vios G 2016 động cơ mới xăng cộ độ vọt khác nhau ntn? ngay cả thằng Focus Ecoboost 1.5 phét cho vui chứ thật sự thực tế có ai công nhận nó tiết kiệm xăng hơn bản 2.0 đâu? Hộp số CVT nghe Honda nổ cho vui chứ thật ra nếu nó tối ưu vượt trội thế thì toàn bộ các hãng đã chuyển sang CVT hết rồi chứ họ không nghiên cứu để ra hộp số 8 cấp và sắp tới là 10 cấp đâu.
Những gì bác nói thì chẳng qua bác chưa từng lái thử nhiều loại xe bao giờ, con Vios G động cơ cũ hộp số 4 cấp khi sang số k thể êm và mượt hơn hộp số CVT được, ngay cả Subaru bác thử mà lái xong so sánh với các xe khác xem nó sang số có êm hay k, còn vấn đề bảo dưỡng chưa ai nói là Subaru k bền ngay cả các phát triển. Kiểm chứng thực tế bác cứ thử kiếm con City 2013 AT 5 cấp so với con City CVT hiện tại chạy thử coi từ số 2 sang số 3 nó có bị giựt nhẹ khi chuyển số k thì biết.
Tới Focus thì chỉ riêng ANFocus 2013 động cơ 2.0 thôi đã tiết kiệm hơn con Focus 2.0 Ghia 2012 hộp số 4 cấp rồi mà bảo là "động cơ thay thế các hãng nổ cho vui", trong khi động cơ tăng áp 1.5 Ecoboost dù k có sự chêch lệch nhiều như ANF 2.0 2013 như bác nói đi nó cũng đã tiết kiệm hơn rất nhiều so với các sản phẩm Ford trước năm 2012 mà ai cũng bảo là "Ford tốn xăng" ấy :)
Những cái e nói đều là thực tế trên sản phẩm cho bác thấy và khi quay lại chính GMVN thì nó vẫn cứ dùng động cơ cũ của Daewoo năm 200x tới giờ gắn cho sản phẩm và bán với cái giá không đổi cho khách hàng thì nó còn tệ hơn cả Toyota khi con Vios sau 10 năm cuối cùng cũng chịu thay đổi :)
Bác ở các quốc gia chưa sản xuất được Ô tô mà bảo các hãng xe hàng đầu trên thế giới làm ra xe cho bác chạy thay thế/nâng cấp động cơ xong chỉ để nổ cho vui thế thì dân VN mình làm ra được chiếc xe máy nào ra hồn chưa :D Honda ngoài hộp số CVT nó còn có cả sản phẩm dùng hộp số 9 cấp đấy :)

Bác nên ứng cử vào ghế TGD của GM Việt Nam cho anh em mua nhó nhờ
E mà làm TGĐ GM chắc rất nhiều người VN thất nghiệp bởi e k ưa cái thói làm việc đã tiêm nhiễm vào máu ở VN đâu bác ơi, có cho e cũng k dám làm :D
 
Hạng B1
7/6/16
55
39
18
36
Theo em cái quan trọng nhất là túi khí, không độ được. Bác mua xe cho cả gia đình với tầm tiền đó thì chọn được quá nhiều em mạnh và đủ túi khí.
 
  • Like
Reactions: VanTy
Hạng D
4/12/12
1.675
1.864
113
"- Vô lăng của City trợ lực điện, đi phố thoải mái và cho cảm giác phản hồi tốt từ mặt đường, khi ra đường trường thì đầm chắc k lắc lư như Ỉn khi lên 120-130km/h. Có bác trong hội em đã lên 170-180km/h vẫn Control tốt."
Vụ này E ko tin lắm, vì Tết âm lịch E làm chuyến SG - HN đi 4 người lớn, 1 trẻ nhỏ 6 tuổi . . . đồ full cốp sau kéo lên 132km/h ở Bàu Trắng ko dám đạp tiếp (mặc dù chưa hết ga) . . . tay lái rung và cảm nhận độ bám đg ko còn an toàn.
Nhưng vẫn có nhận xét về City CVT 1 lựa chọn hợp lý với tầm tiền 6xxtr
 
Hạng D
24/7/12
4.196
13.607
113
Những gì bác nói thì chẳng qua bác chưa từng lái thử nhiều loại xe bao giờ, con Vios G động cơ cũ hộp số 4 cấp khi sang số k thể êm và mượt hơn hộp số CVT được, ngay cả Subaru bác thử mà lái xong so sánh với các xe khác xem nó sang số có êm hay k, còn vấn đề bảo dưỡng chưa ai nói là Subaru k bền ngay cả các phát triển. Kiểm chứng thực tế bác cứ thử kiếm con City 2013 AT 5 cấp so với con City CVT hiện tại chạy thử coi từ số 2 sang số 3 nó có bị giựt nhẹ khi chuyển số k thì biết.
Tới Focus thì chỉ riêng ANFocus 2013 động cơ 2.0 thôi đã tiết kiệm hơn con Focus 2.0 Ghia 2012 hộp số 4 cấp rồi mà bảo là "động cơ thay thế các hãng nổ cho vui", trong khi động cơ tăng áp 1.5 Ecoboost dù k có sự chêch lệch nhiều như ANF 2.0 2013 như bác nói đi nó cũng đã tiết kiệm hơn rất nhiều so với các sản phẩm Ford trước năm 2012 mà ai cũng bảo là "Ford tốn xăng" ấy :)
Những cái e nói đều là thực tế trên sản phẩm cho bác thấy và khi quay lại chính GMVN thì nó vẫn cứ dùng động cơ cũ của Daewoo năm 200x tới giờ gắn cho sản phẩm và bán với cái giá không đổi cho khách hàng thì nó còn tệ hơn cả Toyota khi con Vios sau 10 năm cuối cùng cũng chịu thay đổi :)
Bác ở các quốc gia chưa sản xuất được Ô tô mà bảo các hãng xe hàng đầu trên thế giới làm ra xe cho bác chạy thay thế/nâng cấp động cơ xong chỉ để nổ cho vui thế thì dân VN mình làm ra được chiếc xe máy nào ra hồn chưa :D Honda ngoài hộp số CVT nó còn có cả sản phẩm dùng hộp số 9 cấp đấy :)


E mà làm TGĐ GM chắc rất nhiều người VN thất nghiệp bởi e k ưa cái thói làm việc đã tiêm nhiễm vào máu ở VN đâu bác ơi, có cho e cũng k dám làm :D
Subaru với cái động cơ boxer mà con chơi CVT thì mí em Hòn đá cứ vô tư đi. Em thử con Forester XT turbo 2.0 (237 hp) CVT 8 cấp ảo nó phê lòi ra í chứ. Hận là éo có xèng đổi nên cứ tự sướng tạm với City 2015 vại...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Subaru với cái động cơ boxer mà con chơi CVT thì mí em Hòn đá cứ vô tư đi. Em thử con Forester XT turbo 2.0 (237 hp) CVT 8 cấp ảo nó phê lòi ra í chứ. Hận là éo có xèng đổi nên cứ tự sướng tạm với City 2015 vại...kkk
Hận gì bán bớt 1 miếng đất đi múc :3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Những gì bác nói thì chẳng qua bác chưa từng lái thử nhiều loại xe bao giờ, con Vios G động cơ cũ hộp số 4 cấp khi sang số k thể êm và mượt hơn hộp số CVT được, ngay cả Subaru bác thử mà lái xong so sánh với các xe khác xem nó sang số có êm hay k, còn vấn đề bảo dưỡng chưa ai nói là Subaru k bền ngay cả các phát triển. Kiểm chứng thực tế bác cứ thử kiếm con City 2013 AT 5 cấp so với con City CVT hiện tại chạy thử coi từ số 2 sang số 3 nó có bị giựt nhẹ khi chuyển số k thì biết.
Tới Focus thì chỉ riêng ANFocus 2013 động cơ 2.0 thôi đã tiết kiệm hơn con Focus 2.0 Ghia 2012 hộp số 4 cấp rồi mà bảo là "động cơ thay thế các hãng nổ cho vui", trong khi động cơ tăng áp 1.5 Ecoboost dù k có sự chêch lệch nhiều như ANF 2.0 2013 như bác nói đi nó cũng đã tiết kiệm hơn rất nhiều so với các sản phẩm Ford trước năm 2012 mà ai cũng bảo là "Ford tốn xăng" ấy :)
Những cái e nói đều là thực tế trên sản phẩm cho bác thấy và khi quay lại chính GMVN thì nó vẫn cứ dùng động cơ cũ của Daewoo năm 200x tới giờ gắn cho sản phẩm và bán với cái giá không đổi cho khách hàng thì nó còn tệ hơn cả Toyota khi con Vios sau 10 năm cuối cùng cũng chịu thay đổi :)
Bác ở các quốc gia chưa sản xuất được Ô tô mà bảo các hãng xe hàng đầu trên thế giới làm ra xe cho bác chạy thay thế/nâng cấp động cơ xong chỉ để nổ cho vui thế thì dân VN mình làm ra được chiếc xe máy nào ra hồn chưa :D Honda ngoài hộp số CVT nó còn có cả sản phẩm dùng hộp số 9 cấp đấy :)


E mà làm TGĐ GM chắc rất nhiều người VN thất nghiệp bởi e k ưa cái thói làm việc đã tiêm nhiễm vào máu ở VN đâu bác ơi, có cho e cũng k dám làm :D

À..bác không hiểu hết ý em...
Chủ thớt và một số người nói chạy cvt xog wa chạy mấy xe at thấy giật... họ ko nói hãng xe cụ thể mà nói về công nghệ cvt ưu việt hoàn toàn so vs at êm hơn at là không đúng?bác đồng ý không?bác có tham khảo người lái Vios AT và CVT xem ý kiến họ ntn chưa?mỗi hãng chọn một công nghệ hộp số thế thui...nếu bác đã thử hộp số at 8 cấp trên mec hoặc 6 cấp select shift trên focus oy mà vẫn thua cvt của city về mọi mặt thì em chấp nhận em sai...êm mượt còn phụ thuộc động cơ và phần mềm điều khiển nữa bác ạ
Ford nổi tiếng hao xăng...hao xăng không chỉ mỗi bởi tại động cơ mà còn thiết kế..thân vỏ..truyền động... bác nói thử focus ecoboost vs focus 2.0 allnew chênh xăng nhau ntn đi?cái này nhiều người thử rồi..xehay.vn cũng thử rồi.
Honda có công nghệ Ivtec..Mazda có Skyactive...Ford có ecoboost Toy có dual Vtti không có j...vậy đã ai so xăng của City vs Mazda 2 vs Fiesta và Vios chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:
QLE confirmed
Tập Lái
13/3/17
7
3
3
Binh Thanh
www.tlag.org.vn
Cám ơn Bác về bài viết rất chi tiết, đọc xong bài viết cua Bác, mình quyết định sẽ cưới em Honda City 2016 trong cuối tháng 3.
:3dup:
 
  • Like
Reactions: VanTy
Tập Lái
25/12/16
36
33
18
40
Xe ra biển 670tr + Options = 750tr. :(
Ôi thần linh ơi! 750tr cho con xe cỏ với phanh sau tang trống.
Em bái phục Bác thớt chịu chơi quá. :3dup:
 
  • Like
Reactions: NewYork and sonsaa