hehe, em chịu vì cũng không có nghiên cứu hoặc nghe chém về Equus ạ hehe. Xe Hàn nói chung cá nhân em thấy họ chịu khó tìm tòi và áp dụng cái hay của người khác (ở đây là xe Đức) để dần cải thiện và thay đổi hình ảnh về xe Hàn. Còn nói về tiên phong trong công nghệ mới thì chắc chưa ạ.Equus thì sao hở bác?
Em hỏi vì hôm trước chợt thấy một chiếc trên phố HBT lại nhớ tới thớt này. Chuyện học hỏi lẫn nhau thì bình thường, em nhớ không nhầm khi Equus được giới thiệu ở Bắc Mỹ thì một số hãng cũng mua em nó về để nghiên cứu. Sau này có chuyện Hyundai kết hợp với Hermes làm phiên bản giới hạn (không bán) thì phải.
Đúng là học hỏi bình thường ạ. Em nhớ đọc đâu đó Chủ tịch nào đó nói Goldman Sach không cần phải là người tiên phong, chỉ cần làm người thứ 2 nhưng làm tốt nhất là được. Xe Hàn đến thới điểm hiện tại thu ngắn khá nhiều so với các xe khác, em thực nghĩ value for money thì xe Hàn hiện nay là hơi bị đỉnh rồi, còn lại thì tùy người tiêu dùng họ sẵn sàng trả $ cho tiêu chí nào nhiều hơn (máy móc, cảm giác lái, tiên dụng, nhiều option entertainment, thương hiệu v.v...) thì họ chọn xe Nhật Hàn, Đức v.v... phù hợp. hehe. Để xem sắp tới thế nào, có khi xe Hàn vượt cả xe Đức về công nghệ thi sao, lúc đó bà con sướng vì đi xe rẻ mà được hưởng cảm giác sướng tuyệt đối ahaha.Em hỏi vì hôm trước chợt thấy một chiếc trên phố HBT lại nhớ tới thớt này. Chuyện học hỏi lẫn nhau thì bình thường, em nhớ không nhầm khi Equus được giới thiệu ở Bắc Mỹ thì một số hãng cũng mua em nó về để nghiên cứu. Sau này có chuyện Hyundai kết hợp với Hermes làm phiên bản giới hạn (không bán) thì phải.
đến bây giờ kinh tế Hàn vẩn đứng sau Nhật,Hàn xẻng chỉ hơn Nhật lùn ở khâu maketing ,như ở mảng điện tử Samsung chỉ nhiều như nấm mộc sau mưa thôi ,chứ chất lượng chưa bao giờ vượt qua sony ,mọi người thử xem qua dòng tivi bravia và cảm nhận
Em cũng có chung quan điểm này, hiện tại (và qua một số lĩnh vực khác không liên quan đến xe cộ), thì em thấy một số sản phẩm Hàn Quốc nổi trội nhờ họ biết làm marketing và cỏ vẻ khá hào nhoáng, nhưng vẫn chưa có độ sâu chất lượng nhất định, thứ gì cũng bình bình. Nói như vậy nhưng không phủ nhận là xe Hàn vẫn liên tục phát triển hehe, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì em chưa mua xe Hàn đâu, nhưng cũng đến lúc em để ý tìm hiểu kỹ hơn về nó hehe.đến bây giờ kinh tế Hàn vẩn đứng sau Nhật,Hàn xẻng chỉ hơn Nhật lùn ở khâu maketing ,như ở mảng điện tử Samsung chỉ nhiều như nấm mộc sau mưa thôi ,chứ chất lượng chưa bao giờ vượt qua sony ,mọi người thử xem qua dòng tivi bravia và cảm nhận
Đúng là ở VN giá Lexus trên tầm của BMW và Merc, đúng ra khi so sánh công bằng thì BMW và Merc vẫn luôn cao hơn Lexus một ít (cùng cấp). Ở VN do đa số xe Lexus nhập Mỹ nên vậy, nếu có đường nào nhập rẻ hơn thì giá Lexus sẽ rẻ hơn.Lexus đúng là lành nhất rồi. Phuộc êm nên rất hợp đi phố việt nam. Tuy nhiên đúng như bác nói, đi lexus thì không có cảm giác fun to drive.
không riêng gì xe đời khá sâu như xe bác, ngay cả es2015 em xem rất nhiều review trên youtube của các reviewer uy tín. Đều kết luận chung là xe nội thất rất luxury, êm ái cách âm tốt, nhưng cảm giác lái thì ko có gì nhất là khi ôm cua.
như review của kelly blue book còn fun là es2015 chỉ nên đi thẳng không nên vào cua.
nhưng nếu là người bận rộn, có tiền thì nên mua lexus. Có nhiều tiền hơn nữa thì mới 1 con lexus một con xe đức hay xe mỹ để tận hưởng mọi cung bậc của cảm xúc.
tuy nhiên cái em không hài lòng nhất với lexus là ở việt nam giá quá đắt, như kiểu trên tầm bim, merc.
E là member mới nhưng e dám chắc chắn 1điều là lexus đi quá lành...xe e gx460 sx2009 đời 2010 đến bây giờ đã chạy 180.000mile~300.000km..mà chỉ thay dầu và lọc dầu..xe chủ yếu chạy mỏ vì e làm khoáng sản.. Đến bây giờ..--->quá trâu bò các bác ạ