Hạng D
11/9/14
1.702
52.435
113
Bác Cường viết bài này công phu quá, úp hình đẹp quá, rất nhiều hình và chi tiết. Mỗi lần muốn đọc bài này mạng tải lâu quá...và đọc cũng...lâu nữa ... Hihi...
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Giữa cục máy tăng áp và cục máy thường thì cái nào bền hơn và đỡ phải tốn tiền bảo dưỡng cho những chi tiết liên quan hả bác?
bác giải thích xem sao Lexus từ 2016 bắt đầu xài tăng áp.
 
Hạng B2
18/4/12
472
826
93
bác giải thích xem sao Lexus từ 2016 bắt đầu xài tăng áp.

Hì hì, em ko biết nên mới phải hỏi mà. Bác giải thích giúp em câu hỏi trên nhé. Còn về câu này có khi nào lexus biết bác thích tăng áp quá nên mới đưa ra bản tăng áp cỡ nhỏ để chiều bác ko?
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Mã lực thường đặc trưng cho tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc. Còn Momen xoắn đặc trưng cho sức kéo, nếu mã lực cao chưa chắc đi offroad tốt bác nhé.mấy con siêu xe Hp cao nhưng momen xoắn vừa phải bởi vậy nó vọt rất nhanh, nhưng bù lại sức kéo nó ko cao nhé bác.
Còn LX đặc trưng của Lexus là có thêm công năng off road nên momen xoắn nó cao là vì vậy.
bác lại sai rồi
- thứ 1: xe nào có moment xoắn cao hơn thì vọt hơn nhé (cùng khối lượng), và moment xoắn cũng là 1 nhân tố anh hưởng tới khả năng tăng tốc. McLaren P1 903 mã lực, momen 900Nm, Porsche 918 spyder 874 mã lực Momen 1280 Nm, và tất nhiên ở tốc độ thấp chiếc Porshe sẽ vọt hơn.
- thứ 2 mã lực không hề đặc trưng cho vận tốc tối đa hay khả năng tăng tốc, vận tốc phụ thuộc vào khối lượng xe, lực cản gió, và quan trọng nhất là anh hộp số cùng hệ thống truyền động.
Mã lực không thể tăng đc dù có dùng hệ thống truyền động như thế nào đi nữa, là đại lượng đo công suất động cơ, còn momen của động cơ tuy không tăng đc nhưng momen tới bánh xe có thể tăng được nếu đc trang bị hộp số giảm tốc. Tóm gọn Mã lực=Momen x tốc độ vòng tua.
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Hì hì, em ko biết nên mới phải hỏi mà. Bác giải thích giúp em câu hỏi trên nhé. Còn về câu này có khi nào lexus biết bác thích tăng áp quá nên mới đưa ra bản tăng áp cỡ nhỏ để chiều bác ko?
tiêu chuân khi thải ở châu Âu và Mỹ ngày một cao, động cơ hút khi tự nhiên không thể đáp ứng đc, toyota cũng éo muốn dùng động cơ tăng áp đâu, vừa tốn tiền nghiên cứu,, vừa khó chế tạo, phải sử dụng hợp kim bền hơn làm động cơ, chi phí sản xuất lại cao. Nhưng ưu điểm của động cơ tăng áp không thể phủ nhận, giảm lượng khí thải, nhỏ gọn hơn, công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu.
p/s: các bác VN yên tâm toyota vẫn sẽ có bản hút khí tự nhiên cho thị trường châu Á, Phi, Nam Mỹ. Các bác sẽ vừa đc dùng động cơ cũ, lại bền, lại tha hồ đổ xăng, xăng giờ rẻ rồi mà,
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Tìm kiểu kĩ trước khi phát biểu nhé
g63 dùng turbo tăng áp còn lx570 vẫn hút khí tự nhiên nhé
sao Toyota không làm tăng áp đi, kêu gì, động cơ vừa tốn xăng lại yếu như sên, chỉ lo hút máu người dùng là giỏi. Còn đợi đến khi tiêu chuẩn khi thải tăng mới xài động cơ tăng áp, tận thu đến thế là cùng.
 
  • Like
Reactions: MinDip
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
HP là cái để giữ cho xe chạy. còn Moment xoắn là cái làm cho xe chuyển động nha các bác :)). Nếu em đi tìm xe, em quan tâm cái Nm hơn là cái HP :D
HP= Momen x tốc độ vòng tua, nên người ta vẫn quan tâm HP hơn nhé. Momen động cơ tuy không cải thiện đc nhưng có thể cải thiện Momen đến bánh xe bằng hệ truyền động chứ không thể cải thiện HP bằng bất cứ cách nào đc.
 
Hạng B2
18/4/12
472
826
93
tiêu chuân khi thải ở châu Âu và Mỹ ngày một cao, động cơ hút khi tự nhiên không thể đáp ứng đc, toyota cũng éo muốn dùng động cơ tăng áp đâu, vừa tốn tiền nghiên cứu,, vừa khó chế tạo, phải sử dụng hợp kim bền hơn làm động cơ, chi phí sản xuất lại cao. Nhưng ưu điểm của động cơ tăng áp không thể phủ nhận, giảm lượng khí thải, nhỏ gọn hơn, công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu.
p/s: các bác VN yên tâm toyota vẫn sẽ có bản hút khí tự nhiên cho thị trường châu Á, Phi, Nam Mỹ. Các bác sẽ vừa đc dùng động cơ cũ, lại bền, lại tha hồ đổ xăng, xăng giờ rẻ rồi mà,

Nếu động cơ thường vị phạm tiêu chuẩn khí thải Châu Âu và Mỹ thì tại sao Toyota Altis là chiếc xe được bán chạy nhất trên thế giới? Hoặc tại sao hiện giờ các sản phẩm của Toy/Lex vẫn được bán đầy ở Châu Âu thậm chí Toy/Lex được người Mỹ ưa chuộng và đc rated độ tin cậy và hài lòng cao? Thường thì em thấy những quốc gia ý thức cao và thực dụng như Mỹ sẽ rất chuộng xe nào ít hao xăng và rất ghét thậm chí bài trừ những chiếc nào ảnh hưởng tới môi trường sống của họ. Vậy tại sao họ ko bài trừ những chiếc xe "dỏm" và hao xăng như Toy/Lex?

Và nếu như động cơ tăng áp giảm lượng khí thải tốt như vậy thì việc gì volkswagen phải gian lận khí thải (ở động cơ tăng áp dầu dung tích nhỏ) dẫn đến hàng loạt các thương hiệu Âu khác bị tình nghi theo như Renault, Merc?

Và tại sao thằng Cadilac Escalade và Suburban hay bọn Dodge, Chrysler mà bác coi phim Mỹ nó hay chạy lại ko sử dụng động cơ tăng áp mà chơi nguyên cái động cơ thường V8 5.3 cho đến 6.2L mà bác ko chửi nó như thằng Lexus này vậy? =))
 
Hạng B2
18/4/12
472
826
93
HP= Momen x tốc độ vòng tua, nên người ta vẫn quan tâm HP hơn nhé. Momen động cơ tuy không cải thiện đc nhưng có thể cải thiện Momen đến bánh xe bằng hệ truyền động chứ không thể cải thiện HP bằng bất cứ cách nào đc.

Không lấy đà, một chiếc 180hp 200Nm và một chiếc 130hp 330Nm thì bác biết chiếc nào sẽ lên đỉnh một cái dốc 40 độ trước không?