Hạng B2
18/4/12
485
1.033
93
bác óc chó không vậy, nếu 1 cái xe 10 tấn có động cơ có momen khỏe gấp 4 cũng không ăn đc con xe 2 tấn leo dốc. Thế em mới nói phải so sánh chi tiết.
thế Mers nó làm con vua địa hình G63 AMG mã lực cao, thế chúng nó dửng mỡ thừa tiền để tốn bao nhiêu chi phí nghiên cứu động cơ và sản xuất à. Em so sánh G63 offroad với LX 570 chứ không lôi A45 AMG vì đơn giản ngay khoảng sáng gầm đã không đc (2 con này giá cũng gần như nhau nhưng vì G63 đc sản xuất giới hạn nên giá sẽ bị đội nên cao hơn so vơi LX 570), nếu có khoảng sáng gầm tốt A45 cũng offroad tốt vì khối lượng nó nhẹ hơn Lx 570 đáng kể, momen cũng không phải quá yếu, vẫn khỏe hơn Fortuner, và đạt momen cực đại 450 Nm với chỉ 2250r/m, trong khi Lx phải 3200r/m mới đặt Momen cực đại, nói chung phương diện kĩ thuật toyota chả bao giờ ăn đc Mers đâu. Lực kéo yếu hơn 1 chút tron khi khối lượng nhẹ gấp đôi, chỉ cần cặp bánh và khoảng sáng gầm phù hợp offroad sẽ cực tốt. Bác không dám cá thì im mồm đi, Bentley Mulsanne Speed off road thắng đc Fortuner em làm chó, còn Fortuner thắng bác làm chó nhé. Còn nói em sống ảo, thực tế thế momen của Lx bác trực tiếp đo được hay cũng chỉ xem thông số quảng cáo.

Có lẽ ngoài đời, thứ nhất là bác đại gia ngồi siêu xe hay bèo nhất là Merc, hoặc thứ hai là chơi với cún nhiều nên em thấy cái post của bác toàn đem cả 2 điều đó trong bài viết ;). Em nghĩ nếu bác là loại người thứ nhất thì đã ko cùn, dai và có thời gian tiếp em trên này rồi :)) Chứ em biết bác cũng bị tâm lý khi bị nói trúng, mấy xe bình dân thì lôi ko nổi một chiếc cho nó trực quan về kinh nghiệm nhưng mở miệng ra là lôi siêu xe, sợ viết sai tên siêu xe hay sao đó chốc chốc 10' hay 20' sau quay lại đây edit bài. Khi bị tự ái thì nhảy cẫng lên văng tục rồi trả lời đâu có đúng ý người ta chỉ đâu :p Nếu nói ko lại thì cứ bình tĩnh cầu tiến một chút để văn hóa giao tiếp của mình nó ok một chút. Em thì ko để bụng những lời đó của bác, vì em cũng đã rèn nhiều bạn trẻ như vậy rồi. Ko sao bác nhé!

Em đặc tả bác lúc này đúng 1 câu thôi, trong cái topic này bác đang phô diễn kỹ thuật "tự tay bóp" chứ gọi là kỹ thuật chém gió thì không phải vì hơi cùn. Bác vừa reply câu được in đậm và bold ở trên như thế nhưng ngay từ đầu bác đã lôi chiếc A45 AMG vào trong cái topic này?! sau đó muốn chứng minh kiến thức hay năng lực "bóp" hay sao đó mà lôi thêm McLarren P1 rồi lại Porsche 911 Spyder vào để chi vậy? Để rồi bây giờ bài bác vừa reply lại lấy Benlty Mulsanne Speed (em gõ theo mấy chữ này cũng hơi mệt đấy) để so offroad với Fortuner =)) Bác đọc lại đến đây thấy có thốn ko? =)) Cũng may topic này nói về Lx570 chứ là topic của Kia Morning người ta vô xem review để mua xe thấy bài của bác chắc chạy mất dép.

Tất nhiên về động cơ thì Merc vẫn hơn xe Nhật về công nghệ, tăng áp là tốt, nhưng một chiếc xe không chỉ có mỗi động cơ. Toyota Land Cruiser không phải tự nhiên được gọi là offroad legendary (tuy không phải là chiếc offroad tốt nhất) nhưng cũng có lý do khi các dân chơi nước Ả Rập rất chuộng Land Cruiser và LX570 (họ mua ko phải để đi đường bằng đâu), đối với họ bỏ thêm tí tiền để mua Range Rover và G63 AMG đâu phải là khó? Chẳng lẽ tự nhiên mà Toyota bên Mỹ có giá trị bán lại rất cao? Tại sao động cơ Lexus không có tăng áp như bọn Cadillac Escalade nhưng bác ko dám mở miệng ra chê tụi Cadillac? Khi nào trả lời được những câu hỏi trên thì hẳn đi chê xe người ta, cầm tiền đi mua xe mới thấy rõ giá trị một chiếc xe, chứ ngồi nhà save hình mấy siêu xe về làm wallpaper trên desktop rồi bị ám ảnh bàn xe gì cũng lôi vào để so nghe trẻ trâu lắm. Có dám chắc với động cơ mạnh như G63 AMG thì sau khi chạy 2-3 năm tổng tiền xăng và bảo dưỡng nó thấp hơn LX570 không?


Em biết em có dám cá thì cũng lôi đâu ra cái xe 1100Nm để cá bây giờ... mấy chiếc em lấy ra test toàn xe bèo ko à, chiếc cao nhất mã lực thì cũng gần 300 nhưng momen yếu xìu à, đâu có chiếc nào đủ đẳng cấp như trong bộ sưu tập của bác đâu... Mà bác cũng dễ thương, cá độ thắng thua phong làm cún giống mấy đứa nhóc tiểu học ghê. Chứ đại gia đường đường mở mồm ra là AMG, Maclaren, Porsche 911, Benley thì phải đặt tiền ra chơi mới đáng chứ ra đời đặt cái danh hiệu cún ảo lòi ra để hơn thua thì cả cái diễn đàn này chỉ mỗi bác chơi à hoặc ra hẻm kiếm mấy đứa con nít đá banh thì cá với nó, nó chịu kèo này đó.

@Lexus Sài Gòn bác có phải là cvkt tên T ko ạ?
 
Hạng B2
23/3/15
170
284
63
Hồ Chí Minh
Bác không dám cá thì im mồm đi, Bentley Mulsanne Speed off road thắng đc Fortuner em làm chó, còn Fortuner thắng bác làm chó nhé. Còn nói em sống ảo, thực tế thế momen của Lx bác trực tiếp đo được hay cũng chỉ xem thông số quảng cáo.

Bác ơi có em chơi với bác nè. Bác set kèo đi rồi em lấy Fortuner của em ra test với con Bentley Mulsanne Speed của bác. Fortuner của em offroad thắng hay thua em cũng làm chó cho bác vui, còn bác chạy Bentley của bác ra thi mà thua hay thắng thì cũng ko bị làm chó đâu. Mà thằng nào set kèo Bentley vs Fortuner đã rồi mà ko chơi, ko lấy đc chiếc còn lại ra được thì làm chó nha bác nha, phải sủa gâu gâu trong topic này một cái =))
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
mới có mấy ngày way lại topic vui vãi...

cũng chỉ là vấn đề của cái động cơ thôi.
tăng áp hay ko
mã lực v moment xoắn v dung tích động cơ

tưởng dễ hiểu dễ ăn nhưng ko phải ai cũng đủ thâm để đáp.

@umihira: klq nhưng mà nhìn nick bác wen wa'... có phải B` ở Nou House ko, nhìn nick wen với cái phong thái chặt chém wen thuộc của nhà Nou
 
  • Like
Reactions: umihira
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
thích offroad thì có Mers G63 AMG, chỉ có 5.5 lít thôi nhưng 544 mã lực lận. Lx 570 so với G63 chắc như chó so với hổ.
p/s: Động cơ Fortuner vừa yếu hơn A45 AMG, vừa tốn xăng hơn, Momen lại thấp hơn, tất nhiên do gầm cao, lốp to nên nó vẫn offroad hơn A45 AMG rồi.

Mã lực thường đặc trưng cho tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc. Còn Momen xoắn đặc trưng cho sức kéo, nếu mã lực cao chưa chắc đi offroad tốt bác nhé.mấy con siêu xe Hp cao nhưng momen xoắn vừa phải bởi vậy nó vọt rất nhanh, nhưng bù lại sức kéo nó ko cao nhé bác.
Còn LX đặc trưng của Lexus là có thêm công năng off road nên momen xoắn nó cao là vì vậy.

Các bác có thấy châu Âu chủ yếu chơi máy dầu v6 3.0 cho g class không. Nói thế chứ off road mà máy V8 với tăng áp thì bình xăng nào đỡ nổi. Đi dài ngày như xe off road còn sao đươc.
Ở úc chuộng Prado máy dầu 4 xi lanh mà bình xăng tận 150l. Đất rộng mênh mông nên phải thế mới đi dài đươc.
LX này so với Prado off road còn kém hơn do thiếu khóa vi sai sau. Prado vn cũng thiếu.
 
8/10/15
223
149
43
Ngồi Lan đã sướng rùi, ngồi ẻm này độ sướng lên một bậc nữa (em mới chỉ đc đi dòng này mẫu cũ), thì trả giá cho độ sướng ấy thêm tí tiền xăng chẳng vấn đề gì. E thấy dòng này thường những người lớn tuổi, có tiền họ dùng, nên vấn đề xăng với họ kg đáng quan tâm
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite