B35 confirmed
Hạng B2
1/9/11
423
717
93
M3 đã làm cuộc cách mạng thay đổi từ thiết kế kiểu dáng (kodo) đến công nghệ tính năng động cơ (skyactiv) đã lan tỏa mùi hương ngào ngạt đến các thượng đế khắp các châu lục .Vâng, ko ai phủ nhận sự lôi cuốn rất thành công của hãng xe Mazda Nhật Bản.
Bây giờ nhắc đến Mazda là nhắc đến Skyactiv, trên chiếc mazda từ đầu đến chân everything skyactiv :
- Động cơ skyactiv: giảm tiêu hao nhiên liệu , cái này có thể trên m2 và m3 1.5 chứ 2.0 vẫn hao xăng .
- Hốp số skyactiv : 6 cấp chuyển số êm ái rất hài lòng.
- Thân xe skyactiv: nghe nói tăng độ cứng , giảm trọng lượng vậy là giảm riêu hao nhiên liệu . triết lý này đã có trên Toyota. Nhưng sẽ ồn là khó tránh khỏi.
- Khung gầm skyactiv: cứng, nhẹ nhưng làm sao đầm xe và giảm tiếng ồ thì skyactiv ko phát huy được.

Tóm lại skyactiv là gì ? đó là giảm trọng lượng để giảm tiêuu hao nhiên liệu, lốp xe nào của mazda cũng ốm nhách để giảm ma sát cho lợi xăng. khi về VN anh Hải nâng skyactiv thêm phát nữa là thân vỏ tôn mỏng tanh cho phù hợp với thị trường VN.
 
Hạng C
5/10/15
938
1.057
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Em mà có xe thì nó êm là dc, ko cần bốc quá, chỉ mong sao cách âm thật tốt ko có đầu CD càng tốt về mình sẽ trang bị theo nhu cầu, chủ yếu an toàn cách am cho tốt. Mà sao xe nào cho thị trường vịt mảng cách âm hãng nào cũng xem như con ghẻ nhỉ, sơ sài hết mưc, cùng một loại mà ngồi xe nhập khác một trời một vực, con morning nhập cách âm đã khác con xe nội địa.... Vn, huống hồ dòng xe cao hơn. Theo ngu ý của em chất lượng tay nghề lắp ráp trong nước ko thua nc ngoài ợ nhưng mà đã ráp trong nc thì vật liệu sẽ được bớt xén và thay vào đồ dỏm cho nó rẻ. Ngay cả cái accu em thấy xài hàng Thái lẫn hàng VN là thấy khác rồi ah.
 
Hạng D
11/9/14
1.704
55.725
113
Con người Việt Nam tâm lý khi mua thì muốn giá rẽ, nắm bắt điều đó nhiều nhà kinh doanh sẵn sàng ăn gian chất lượng cũng như số lượng để cạnh tranh. Điều này được các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng khá nhiều tuy nhiên đối với các công ty Nước ngoài họ rất chú trọng chất lượng cũng như chữ tín, công ty họ luôn có phương châm cũng như tiêu chuẩn rõ ràng. Tại sao các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hoá ra nước ngoài không cạnh tranh lại các nước khác từ những mặt hàng thế mạnh như lúa gạo, mũ cao su, trái cây, thuỷ sản... Vì chúng ta làm sản phẩm không đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của họ. Nhiều trường hợp còn pha trộn tạp chất đến khi đối tác phát hiện họ tảy cmn chay luôn.
Mong các doanh nghiệp Việt Nam vì tương lai, vì nền công nghiệp nước nhà hãy đặt chữ tâm lên hàng đầu, đừng vì chạy đua doanh số và lợi nhuận đến khi người tiêu dùng mất niềm tin thì không thể cứu vãn được nữa.
Tập đoàn VW dùng tuyệt chiêu tinh vi để qua mặt hàng loạt các cuộc thử nghiệm khí thải và người tiêu dùng nhưng cái kim trong bọc thì có ngày cũng lò ra thôi.
Em tản mạn tí.
"Có một tập đoàn đa quốc gia chuyên sx kẹo, họ có tham vọng là muốn sx viên kẹo đó phải có mẫu mã đẹp hơn, chi phí ít hơn, lợi nhuận nhiều hơn, kích thước ko đổi mà vẫn phải bán chạy hàng. Vậy họ đã làm thế nào?
Các a CEO nước ngoài còn đang bóp trán nghĩ ngợi về cái điều quái lạ đó, thì một anh CEO người Vịt đề xuất là cần phải xẻ rãnh viên kẹo đó ra, khoét thật sâu vào, tạo ra càng nhiều rãnh có càng nhiều hoa văn càng tốt"
Ah, anh này hay! Tớ sẽ áp dụng điều anh nói cho dân của anh - vị GĐ tập đoàn đó khoái chí nói.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/5/12
2.632
5.860
113
Em ơi Sài Gòn phố
M3 đã làm cuộc cách mạng thay đổi từ thiết kế kiểu dáng (kodo) đến công nghệ tính năng động cơ (skyactiv) đã lan tỏa mùi hương ngào ngạt đến các thượng đế khắp các châu lục .Vâng, ko ai phủ nhận sự lôi cuốn rất thành công của hãng xe Mazda Nhật Bản.
Bây giờ nhắc đến Mazda là nhắc đến Skyactiv, trên chiếc mazda từ đầu đến chân everything skyactiv :
- Động cơ skyactiv: giảm tiêu hao nhiên liệu , cái này có thể trên m2 và m3 1.5 chứ 2.0 vẫn hao xăng .
- Hốp số skyactiv : 6 cấp chuyển số êm ái rất hài lòng.
- Thân xe skyactiv: nghe nói tăng độ cứng , giảm trọng lượng vậy là giảm riêu hao nhiên liệu . triết lý này đã có trên Toyota. Nhưng sẽ ồn là khó tránh khỏi.
- Khung gầm skyactiv: cứng, nhẹ nhưng làm sao đầm xe và giảm tiếng ồ thì skyactiv ko phát huy được.

Tóm lại skyactiv là gì ? đó là giảm trọng lượng để giảm tiêuu hao nhiên liệu, lốp xe nào của mazda cũng ốm nhách để giảm ma sát cho lợi xăng. khi về VN anh Hải nâng skyactiv thêm phát nữa là thân vỏ tôn mỏng tanh cho phù hợp với thị trường VN.
Bác nói chính xác.
Toy nhà mình nổi tiếng tiết kiệm nhưng cũng nổi tiếng biệt danh vua lật ( phò tủn) do lốp quá gầy so với các xe khác cùng phân khúc.
Maz dạo này học Toy, giảm độ dày thân xe, giảm độ dày của lốp. Hiệu quả là xe bốc hơn, tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn, nhưng hậu quả là xe ồn hơn, chòng chành hơn và tất nhiên kém an toàn hơn.
 
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
Hi có người cố gắng bảo vệ M3 đến cùng và còn cho rằng cách âm của M3 là tốt nữa thì mới...hãi Bác ah...

Lý thuyết thì con nít nói cũng được bác à, tiếc là tôi ko có thời gian để chứng minh, bác xem và so M3 1.5 với Camry 3.5 đỡ đây đi, rồi tự đánh giá, xem những gì tôi nói xưa giờ đúng hay ko?

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
Theo em được biết, ồn là đặc sản của Mazda sedan từ thời xửa thời xưa. Em đi Mazda 626 ồn hơn đi Camry 99-20 chắc phải gấp 10 lần.

Dạ mời bác vào cuối tuần này để đo độ ồn, group của tôi sẽ có 1 người mang 1 chiếc 626 trong gara Mazda PMH ra và bác mang 1 chiếc Cam 99-20 nhé, CN lúc 11h trưa gặp nhau tại Mazda PMH, Q7. Tôi chấp bác gấp 2 lần thôi, ko cần đến 10 đâu, ( test dừng tại chỗ, chạy NVL 40km/h và 60km/h) đừng có ngồi đó mà gõ bàn phím, ko biết nhục với con cái khi cha nó nói trên này như vậy hả?
Nếu thằng nào ko đến thì đừng ló mặt trên đây nữa, đồng ý thì thời gian và địa điểm đó, còn ko thì "shut up your mouth".
ps: bác Drbao muốn tham gia ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/9/14
1.704
55.725
113
Dạ mời bác vào cuối tuần này để đo độ ồn, group của tôi sẽ có 1 người mang 1 chiếc 626 trong gara Mazda PMH ra và bác mang 1 chiếc Cam 99-20 nhé, CN lúc 11h trưa gặp nhau tại Mazda PMH, Q7. Tôi chấp bác gấp 2 lần thôi, ko cần đến 10 đâu, ( test dừng tại chỗ, chạy NVL 40km/h và 60km/h) đừng có ngồi đó mà gõ bàn phím, ko biết nhục với con cái khi cha nó nói trên này như vậy hả?
Nếu thằng nào ko đến thì đừng ló mặt trên đây nữa, đồng ý thì thời gian và địa điểm đó, còn ko thì "shut up your mouth".
ps: bác Drbao muốn tham gia ko?
Like bác!! một hành động rất cụ thể và quyết liệt.
 
  • Like
Reactions: bluedanube
Tập Lái
10/3/16
11
2
3
42
View attachment 434586
Em thấy các bác đánh giá cao xe Mazda3 và bằng chứng là hiện nay xe này đang đứng trên Top đầu bảng xếp hạng các dòng xe cùng phân khúc. Tuy nhiên em là người trực tiếp sử dụng xe Mazda3 2.0, thấy chiếc xe giá cả tỷ này chưa thật sự xứng đáng với sự đầu tư của người sử dụng. Dưới đây là những nhược điểm mà trong quá trình sử dụng em đúc kết được.[pagebreak][/pagebreak]

Để có sự đánh giá khách quan em xin giới thiệu chút ít về thời gian đã sử dụng xe :
- 2007 - 2010 : Altis 1.8 MT
-2010 ~ nay : 325i E90
- nay của bà xã M3 2.0

Trước đây em cũng test nhiều xe và giờ rút ra cho em M3 này :

- Ngoại thất :
* kiếu dáng đẹp hợp với bà xã
* thân vỏ quá mỏng và mềm xịt vòi nước ở nhà nghe tiếng rột roạt như xịt nước vô tấm nhựa mỏng.
* sơn xe xấu tệ, cản trước và cản sau ko đồng màu với capô và cửa ( hãng giải thích do bằng nhựa )
- Nội thất :
* ghế da tạm được
* các ốp nhựa rỡm
* hệ thống giải trí quá tệ giống hàng tàu, hệ thống kết nối dạng rẻ tiền . Mới nhìn thì thấy giống trên xe BMW nhưng khi xài thì thấy dùng để lòe thiên hạ.
- Tiện nghi : chẳng có gì , ghế lái ngồi đau lưng , tư thế ngồi rất khó lái khó quan sát mặc dù chỉnh điện mà có 4 hướng : 2 hướng ngồi lui tới , và 2 hướng lưng ngã gập gống chỉnh cơ thôi.Máy lạnh tốt mát lạnh .
Sunroof đẹp xài cũng thích thú
cửa kính lên xống ko êm , tắt máy xe ko lên kính được.
kính chiếu hậu làm khuất tầm nhìn .

độ ồn : ko ồn mà là quá ồn và ù tai.
Tính năng an toàn : Theo nhà SX thì trang bị nhiều nhưng chày nhanh thắng cảm giác ko chắc chắn và độ trễ chân thắng dài .
Lốp xe ốm quá 215/45/18 ko bám đường, vào cua nhanh hơi lắc.
Vô lăng nhẹ hều
Động cơ: 2.0 153hp mà sao yếu quá đạp lên 80km/ h mà cứ ì ạch.
Còn tiếp nhé các Bác, em đi ăn cơm trưa lát quay lại.
So sánh M3 với B thì thiệt thòi cho e nó quá
 
  • Like
Reactions: B35