fan Toy mà comment như thánhNội ngoại thất đẹp xấu thì tùy người, riêng em thì thấy ngoại thất đẹp, còn nội thất bình thường.
Con này em đã có dịp chạy thử, tạm nhận xét như sau:
Ồn và ù kinh khủng chứ không "ổn" như chủ thớt nói. Khung gầm và hệ treo khá yếu, đánh lái nhanh thấy chao hẳn xe, rất không an toàn.
Mùi nhựa dỏm tuy không nồng nàn như Ford nhưng vẫn khá khó chịu.
Vô lăng vô cảm xúc, nặng nhẹ thất thường, rất mất hứng.
Ghế sau khá chật, tuy là đỡ hơn Ecosport.
Ghế ngồi không thoải mái lắm, chả hiểu vì sao, rất khó chỉnh cho thoải mái ( ghế lái).
Độ bám đường khá kém.
Tuy nhiên, động cơ và hộp số khá ổn, chạy khá bốc, ( bản 2.0).
Cốp xe khá rộng, option thì miên man, em cũng chả buồn xem, vì ... đếch xài tới.
Vài dòng chia sẽ thật lòng, với tình hình bán bia kèm lạc thế này thì ....
Turbo có khác nha ..bác..khi chuyển qua chế độ Sport trên Kona là chạy mượt lắm..e từ post trước đã đánh giá máy 1.6t của Kona ok..máy mạnh kéo con xe nhỏ nhẹ nên bốc lắm..tua máy gằn ở mức 2000-3000..còn chạy nhanh nó chỉ tầm 1500-2000..-KONA trẻ trung , năng động, hướng tới đối tượng trẻ nhiều hơn. Nhưng 4 hốc bánh bằng nhựa không ổn cho lắm ở xứ sở nhiệt đới nắng nóng như mình.
- Nhìn chạy ngoài đường e thấy khá nhỏ so với hình chụp.
- Em chưa ngồi thử nhưng cảm quan đánh giá thì turbo ở VN chẳng được gì so với số tiền bỏ ra, giống ecoboost hay turbo civic.
Hôm nay e lấy con Kona chạy thử ở nhiều cung đường..có dốc..ở chế độ sport thấy nó mạnh ..xêm xêm con 7 chỗ đang dùng 195HP ..đua thì e chưa thử..thông số máy thì công suất kona cao nhất dòng 5 chỗ rồi còn gì..còn hơn cả con phò ghẻ nặng nề
E mới lấy Kona chiều qua cho người nhà e,..bản 1.6T..máy khá mạnh..turbo ồn,chả hiểu sao khi xe không chạy nó vẫn cứ bật turbo lên tầm tý lại tắt,rồi lại bật..so với con chính e đang đi thì turbo trên Kona e xếp vào dạng ngáo..bật turbo làm máy rất ổn ở bên ngoài nghe như máy dầu.
+Cảm giác lái thì e thấy khá nhẹ nhàng để nữ lái..máy chuyển số khá nhanh...
+Cục máy to và nóng dù quãng đường e chạy chỉ hơn 20km..mở nắp capo ra mà giật mình..xe với con xe chính e sài thì có chạy cả 100km máy cũng không thấy nóng hắt cỡ đó..bố trí máy rối
+Nội thất thì e chả bàn..vì với tầm hơn 800t thì kona chưa được đầu tư lắm..Bước vào xe KIA cảm giác vẫn được tôn trọng và chăm chút hơn..ngay cả Cerato nội thất e thấy vẫn ngon hơn
+Thắng tay kiểu xe tải..mất cảm tình ngay..do xe e không có cái này..e lên con Ford EV mới e vẫn ghét cái kiểu thắng tay từ thời chiến tranh thế giới thứ 2
+Gầm xe cũng khá cao..cỡ ngang ngang con TUC chứ không thấp..leo lề thoải mái
+Dàn đèn nhìn hay hay..xe phong cách xì tai dạo phố
+Cái cuối cùng là e không thích đó là giá trị thât/số tiền bỏ ra hơn 800t thực sự huyndai VN đang rất coi thường người VN..đã vậy còn bắt mua bia kèm lạc..đồ theo xe toàn đồ vớ vẫn..gặp e cho không lấy chứ ở đó mà khoác lác hàng tặng riêng.hầu như bắt khách hàng mua toàn bộ..không có 1 chút ưu đãi nào cho khách mua xe mới
+ Dịp tới đây e sẽ khuyên tiếp người bên nhà e ngưng mua xe SantaFe 2019..Mua xe chứ éo phải xin xe mà để bọn bán xe thích làm gì thì làm
cùng phân khúc nhưng lúc nào nội thất kia cũng cho cảm giá luxury hơn huyndai , thí dụ diển hình là Sorento - SantaFe, Sportage - Tucsion. Nhưng nhìn chung Kona cho cảm giác phá cách, mới lạ giống như Kia Soul đã từng làm
Qua giờ lái Sorento, xe mới 18k km, vào số R thấy xe chạy tới. Vãi đạn. . Tắt máy khởi động lại thì ngon.cùng phân khúc nhưng lúc nào nội thất kia cũng cho cảm giá luxury hơn huyndai , thí dụ diển hình là Sorento - SantaFe, Sportage - Tucsion. Nhưng nhìn chung Kona cho cảm giác phá cách, mới lạ giống như Kia Soul đã từng làm
Lâu lâu cá vàng nổi lên. Nói chung chưa dc tin cậy lắm. Lái thì khá ổn.
Nội thất SantaFe cao cấp hơn hẳn Sorento mà bác.cùng phân khúc nhưng lúc nào nội thất kia cũng cho cảm giá luxury hơn huyndai , thí dụ diển hình là Sorento - SantaFe, Sportage - Tucsion. Nhưng nhìn chung Kona cho cảm giác phá cách, mới lạ giống như Kia Soul đã từng làm
Kia có dàn đèn táp lô màu đỏ nhìn hơi chán.
Thấy bảo HR-V bán được hơn 700 xe mà mình nhìn tìm đỏ mắt mới thấy 4 con chạy trên đường . HDVN tung số liệu ảo chắc luôn vì nếu trên 700 xe thật thì số lượng xe chạy trên đường phải khá nhiều vì HN/ HCM ít nhất cũng được 200 xe trên tổng số 700 xe bán ra kia . Cá nhân thấy Kona mà đên rất ngầu và đẹp
còn e sau hôm bữa nói chưa thấy em HRV nào thì cũng đã thấy đc 1 chiếc...
còn Kona thì thấy nhiều rồi, biển SG, VT, BD luôn, màu trắng là nhiều, chưa thấy em nào màu xanh màu đỏ nổi nổi cả.
Chắc những người mua San sắt hơn tỷ chắc cũng là mua xe giá rẻ rồi. Mua lần đầu luônXe Hàn nói chung chỉ cạnh tranh phân khúc giá rẻ, dành cho người mới mua xe lần đầu. Các phân khúc cao thì thua toàn tập, như sedan từ hạng D trở lên, dòng xe thể thao CUV trở lên đều ế lòi ế xỉ.
Sonata định hướng sai thì thua thôi.
Dòng xe thể thao xem còn toyota 86 nó ở đâu chỉ em với, còn genesis coupe ra đây em cho xem.
Xem hộ số lượng San, Sonata bán ra đi rồi so với Camry và Fortuner xong hãy cào phím tiếp nhá. Cố dùng cái não mình xíuChắc những người mua San sắt hơn tỷ chắc cũng là mua xe giá rẻ rồi. Mua lần đầu luôn
Sonata định hướng sai thì thua thôi.
Dòng xe thể thao xem còn toyota 86 nó ở đâu chỉ em với, còn genesis coupe ra đây em cho xem.
Số lượng xe dịch vụ quá đông và nguy hiểmXem hộ số lượng San, Sonata bán ra đi rồi so với Camry và Fortuner xong hãy cào phím tiếp nhá. Cố dùng cái não mình xíu
Camry và Fotun thì đến trẻ con nó cũng biết là xe ngon mà, haizza, không cần thiết phải thêm cái loa phường nữa đâu.Xem hộ số lượng San, Sonata bán ra đi rồi so với Camry và Fortuner xong hãy cào phím tiếp nhá. Cố dùng cái não mình xíu