He he, làm xe sang dễ quá mà. Làm cái xe cho to, gắn động cơ cho mạnh, HP cao lên, kéo dài wheelbase ra, bên trong thì xài da Napa, nội thất ốp gỗ, vv. Thế là thành xe sang thôi, hé hé. Dễ thế thì các bạn Tàu đã đua nhau làm từ lâu rồi, nhỉ.Lux là tiệm cânn xe sang có gì sai bác. Bác không phải là khách của họ mà thôi. Nhân tiện bác mang cái Cam 2019 chẳng hạn thì hệ thống vận hành có gì để cân được với Lũx A bản thấp nhất, chứ chưa nói đến bản 228hp 350 Nm. Với bản đó, Cam tầm 3.5 vẫn còn xãh dép. Tại sao người ta mua Lũx??? Rất đơn giản xe Nhật khôg đáp ứng được vận hành với họ. Chưa kể các mem chạy xe Đức lâu năm khá nhiều người chuyển sang Lũx vì chất Đức mà giá rẻ.
Giờ nói chuyện nhỏ nhất là cánh cửa của xe sang thôi nhé. Mỗi chiếc BMW trước khi xuất xưởng đều phải qua tay 1 thằng thợ già. Thằng này cả ngày chỉ làm mỗi việc là mở cửa xe, đóng cửa xe, lắng nghe tiếng dập cửa, căn chỉnh cánh cửa, khung sườn, vv... chừng nào tiếng dập cửa nghe được mới thôi. Nhiều khi phải làm tới làm lui cả chục lần mới đạt. Mới chuyện cánh cửa mà đã vậy, thì chuyện tinh chỉnh động cơ, hộp số, hệ thống treo, phanh, vv... còn phức tạp cỡ nào
Vậy cho nên các hãng Nhật cỡ Honda, Nissan làm xe sang mà vẫn đang ngáp ngáp với thương hiệu Acura, Infiniti kìa. Chỉ có mỗi ông Toyota là tương đối thành công với Lexus. Nên nói chuyện Vinfast làm xe sang (hay "tiệm cận xe sang") nghe nó thối bỏ mẹ. Chỉ có mấy con gà không chút hiểu biết gì về ô tô mới đi tin những chuyện thần tiên này thôi.
Còn chuyện ai chê xe Vinfast là thù ghét chế độ, thù ghét cộng sản thì nó lại càng ngớ ngẩn nữa. Bên box Ford mình đang chửi Ford tè le kìa. Vậy chắc mình cũng thù ghét Mỹ?
Chỉnh sửa cuối: