Chuột Tiến
1/10/11
4.555
98.341
113
Sài Gòn
Cả nước suốt ngày chửi vì cái giá xe ô tô cao ngất ngưởng vô lý, vậy mà lại có nhiều người tức giận vì giá giảm! Chưa có xe thì chỉ mong nó rẻ để mua được, mua xong rồi thì chỉ mong nó tăng hoài để sau này bán được giá. Đúng là cái xứ thiên đường này ngộ thiệt đấy. Nó cũng giống như cả nước chửi tụi tham nhũng nhưng có cơ hội là cũng tận dụng triệt để mà vơ vét, nhiều người thậm chí bằng mọi cách sống chết để có được cơ hội đó nữa. Tiêu chuẩn kép dường như quá phổ biến.

Em chưa chạy CX5 2015 trở về trước chứ phiên bản 2016 2.5L của em không thấy mấy nhược điểm của bác chủ thớt hoặc nhược điểm có tồn tại nhưng không đáng bận tâm. Không phải là siêu vọt nhưng thấy khá tốt ở chế độ Normal. Nếu chuyển sang chế độ Sport thì còn mạnh mẽ hơn nữa. Không biết khái niệm "dính ghế" của các bác là thế nào chứ em chạy thử Lexus RX350 và RX450H (hybrid) của mấy đứa em bên Mỹ rồi, chả thấy khác mấy về khoản dính lưng. Đang dừng hay chạy chậm mà muốn nhanh thì có đạp thốc ga nó cũng lịm 1 chút rồi mới lên. Em chỉ nói về khoản dính lưng gì đó thôi nhé không thôi fan Lexus lại vào chửi em vì đi so Lexus với CX5 ghẻ. RX350 và RX450H không hơn gì CX5 2016 2.5L nhiều về khoản nhạy ga. Trong khi Kia Sedona 3.2L (Mỹ) thì nhạy ga hơn hẳn nhưng đó là lúc vừa đạp ga thôi, chứ sau đó nó cũng chả bốc lắm.

Nói vậy chứ nếu CX5 sau này cải tiến thêm các điểm sau thì em mong muốn các điều sau đây:
- Cách âm tốt hơn chút. Con bạn em nhà nó chỉ chơi với Subaru, chiếc mới nhất vợ chồng nó mua là cách đây 1 năm. Nó ngồi vào xe em (mới mua hơn 3 tháng) bảo xe mới hả nào êm quá, hơn cả mấy con Subaru nhà nó. Về khoản này thì Lexus phải nói 1 trời 1 vực. Ngồi trong xe chả nghe tiếng máy xe gì luôn, thậm chí đứng cạnh đầu xe khi đậu ngoài trời cũng không biết xe đang nổ hay tắt.
- Có hốc gió cho ghế sau. Nhà em toàn xài máy lạnh từ trong nhà đến xe chỉ từ 26 độ trở lên nên cũng không thấy khó chịu lắm với hiện tại. Nhưng có thì càng tốt
- Ghế sau ngả thêm được. Nhà em ít đi xa nên cũng không quan ngại lắm. Tuy nhiên thằng cu nó và bà xã được ngả lưng trên Lexus RX350/RX450H thấy có vẻ thích lắm khi đi đường dài trên cao tốc.
- Cốp sau chỉnh điện và nhớ vị trí như Tucson 2016. Không có nhớ vị trí là 1 phiền toái vì garage nhà em không được cao, mở cốp hết lên là đụng trần liền, toàn phải lùi xe ra ngoài 1 chút trước khi load đồ lên/xuống hoặc có 1 người phụ giữ cửa.

Nói chung xe nào cũng có cái hay cái dở, chỉ chăm chăm vào cái dở thì xe 2 tỷ cũng đầy vấn đề. Ai thích xe nào, thấy vừa túi tiền thì mua thôi. Không thích thì sau này lại đổi xe khác. Đến đại gia còn phải mua 2,3 cái xe khác nhau để phục vụ các mục đích và sở thích khác nhau nữa là.
Chuẩn rồi. Người mình thì:
Mua thì muốn mua giá rẻ.
Xài thì hỏng muốn mất giá.
Bán thì muốn bán giá cao.
 
  • Like
Reactions: cdang and vthanh6
Hạng B2
29/10/15
201
115
43
41
Tôi đi SantaFe còn mấy đứa em đi CX5 cả 2.0 và 2.5. Sau 1 vài lần ngồi chung SantaFe với tôi, tụi nó nói, hồi đó thêm tý tiền mua SantaFe cho rồi, CX5 chỉ được cái mã.
Thêm hơn 300 củ chứ ít gì bác. Fe new khỏi nói rồi...
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
31/5/11
547
668
123
Conspiracy theory thôi, nhưng em vẫn nghĩ để mà cạnh tranh mạnh bằng giảm giá và vẫn báo lãi ngàn tỷ, thì mấy thứ mà người dùng bình thường không để ý như những linh kiện nằm trong hóc bà tó nào đó được thay hết bằng hàng trên trời (ở VN thì chả sx được cái linh kiện gì nên chắc cũng mượn từ anh hàng xóm tốt bụng) thôi...

Lần đi test Mazda CX5 2.0 và 3 hatchback về mất cảm tình mấy khoản: 1) dàn nhựa nội thất rởm, nhìn nó cứ như bị ố mà xỉn xỉn màu thế nào ấy, 2) máy yếu phải gánh cái xác nặng quá, muốn chạy cho ra chạy thì máy nó lại rồ lên, mà thiết kế kiểu gì lúc máy nó gào lên thì bên trong bị ù tai khó chịu lắm... Chỉ thấy mỗi cái tay lái là có vẻ cho cảm giác "Đức" chắc chắn ok.

Em nghĩ mua xe thì xác định thôi, đủ tiền thì ngâm cứu kỹ sắm con xe nó được được tí, đừng ham rẻ hơn vài chục triêu (mà với em 100 triệu++ chênh lệch mà mua con xe tầm 1 tỏi++ để mua sự hài lòng cao nhất, chắc chắn thì cũng đáng hehe) rồi phải sống với nó không thoải mái cả mấy năm; còn nếu xác định mua xe rẻ, thì thui, sống chung với lũ hehe. Còn mua xe vì sales hoặc diễn đàn chém mà không hài lòng thì thui....ráng chịu :(
 
Hạng D
4/11/13
4.175
2.144
113
Mình đi SantaFe xăng đã test thử với SantaFe dầu ở nhiều đoạn cao tốc.
Kết luận là đề pa thì xe mình vượt xe dầu khoảng 10-15 giây, sau đó là ngửi khói xe dầu bác ạ. Vì máy dầu Sorento và SantaFe nó có tăng áp.


Ảo tưởng sức mạnh quan trong là turbo hay ko turbo chứ wan trọng gì cái sport button nhà. Bên US còn clip test Satafe với sorento mà em FE thua con Sorento 1 khúc luôn bác cần thì em search lại cho coi chính tụi US còn ko tin.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B1
20/2/14
51
13
8
Nhân dịp Trường Hải phá giá CX5, gây bức xúc rộng rãi trong cộng đồng CX5 2013-14-15, em xin thảo luận thêm về những điều chưa hài lòng về CX5, để cho những ai chưa biết nhiều về CX5 có cái nhìn đúng đắn hơn.[pagebreak][/pagebreak]

1. Màn hình DVD: Mình cũng chẳng biết nó hiệu gì, nhưng nghe các bác trên đây đồn là Caska của TQ. Màn hình độ phân giải kém, cảm ứng bấm muốn gãy tay còn thua những điện thoại cảm ứng đời đầu. Vì không phải màn hình zin nên những thông số setting nghèo nàn, set vài thông số về audio thì được, chứ về car setting thì set cũng như không. Ví dụ muốn set mấy cái lock cửa khi chuyển số từ P sang những số khác không làm được, phải đem lên hãng và xuỳ ra ít tiền cho KTV. Đáng lẽ mấy cái này khách hàng yêu cầu là phải set, vì chỉ tốn có 2 phút để làm.
2. Đầu đĩa DVD: Đầu đĩa dỏm, kén đĩa, đĩa mới mua về xài được 2 lần là hết đọc được, chẳng hiểu như thế nào.
3. Kế nối bluetooth: Rất khó kết nối bluetooth, rất hên xui, khi nào vui nó nhận, khi không vui ngồi bấm hoài không nhận được.
4. Vietmap: Một chương trình bản đồ kém thông minh và thiếu thốn dữ liệu, xài google map tiện lợi hơn nhiều.
5. AWD: cũng gọi là có nhưng mà chủ lực vẫn là dẫn động cầu trước, khi nào bánh trước xoáy thì nó mới chuyển về cầu sau. Cảm nhận là nó cũng chẳng khác gì FWD.
6. Cốp sau: Đóng cứ lúc chặt lúc không, có khi dập mạnh cũng không chặt, có khi dập nhẹ cũng vào, hoặc nếu khi đậu xe chân cao chân thấp thì nó lại kêu tiếng gì đó là lạ, như là cấn cái gì.
7. Máy xe: Mỗi lần đạp ga là máy hơi bị trì, rồi mới lên, mà khi vọt lên thì máy gầm ghê lắm, nhưng cũng không vọt mấy, cảm giác là vòng tua máy lên cao nhưng truyền xuống chuyển động bánh chẳng bao nhiêu.

Những thứ CX5 2015 em cho là cần thiết nhưng lại không có:
1/ Cốp sau mở điện
2/ Cửa gió sau
3/ Gập ghế sau
4/ Nhớ vị trí ghế lái
5/ báo chính xác cửa nào chưa đóng chặt

Có đúng sai gì nhờ mọi người thảo luận thêm nha.
Em tính đổi con vợ già Santafe Slx 2009 lấy CX5 2016 mà bác còm thế này thôi em cài số de :)
 
Hạng B1
20/2/14
51
13
8
Em
Xe mua ở VN về mà không cần phải làm gì chỉ có Mercedes và Toy - Lexus nhập Mỹ vì full tút tùn tụt [BCOLOR=#fcfcff]:D[/BCOLOR]
Em thấy sắp ra em Nissan Xtrail all new 2016 đó. Thấy quảng cáo dữ dội ah
 
Hạng B1
20/2/14
51
13
8
Bác xem mấy clip youtube, test xe khung gầm cứng k? E thấy mấy thằng mẻo nó cho lên cầu giữ thăng bằng bánh trước bên trái bánh sau bên phải or ngược lại treo lơ lững, rồi đóng mở cốp điện thằng nào cóp điện vô ngon lành là ok, thằng nào bị kẹt là khung xe bị vặn méo đóng k vô. Theo ngu kiến của e là khung xe mazda vn là yếu...
Vậy mới thấy điểm khác biệt giữa nhập và ráp :(
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Qua thớt này nảy ra ý tưởng thành lập hội, suv và cuv giá trên dưới 1 tỷ, mem hơi bị đông, cuối tuần ọp chém gió đỡ phải tốn kém, k cần ăn, k cần uốn chỉ lo chém k hết đề tài, từ tiếng kêu cọt kẹt, ọp ẹp đến lưng có bị dính ghế k.....
Kết quả nhiều bác chắc lưng bị dính ghế gỗ do dìm hàng của bác kia....
 
Hạng B2
9/6/16
252
91
28
41
Qua thớt này nảy ra ý tưởng thành lập hội, suv và cuv giá trên dưới 1 tỷ, mem hơi bị đông, cuối tuần ọp chém gió đỡ phải tốn kém, k cần ăn, k cần uốn chỉ lo chém k hết đề tài, từ tiếng kêu cọt kẹt, ọp ẹp đến lưng có bị dính ghế k.....
Kết quả nhiều bác chắc lưng bị dính ghế gỗ do dìm hàng của bác kia....
Vụ lập hội coi bộ có lý. Lúc này có cơ hội so sánh giữa các thương hiệu với nhau. Thằng nào làm ăn lởm là biết liền.