Chuẩn rồi. Người mình thì:Cả nước suốt ngày chửi vì cái giá xe ô tô cao ngất ngưởng vô lý, vậy mà lại có nhiều người tức giận vì giá giảm! Chưa có xe thì chỉ mong nó rẻ để mua được, mua xong rồi thì chỉ mong nó tăng hoài để sau này bán được giá. Đúng là cái xứ thiên đường này ngộ thiệt đấy. Nó cũng giống như cả nước chửi tụi tham nhũng nhưng có cơ hội là cũng tận dụng triệt để mà vơ vét, nhiều người thậm chí bằng mọi cách sống chết để có được cơ hội đó nữa. Tiêu chuẩn kép dường như quá phổ biến.
Em chưa chạy CX5 2015 trở về trước chứ phiên bản 2016 2.5L của em không thấy mấy nhược điểm của bác chủ thớt hoặc nhược điểm có tồn tại nhưng không đáng bận tâm. Không phải là siêu vọt nhưng thấy khá tốt ở chế độ Normal. Nếu chuyển sang chế độ Sport thì còn mạnh mẽ hơn nữa. Không biết khái niệm "dính ghế" của các bác là thế nào chứ em chạy thử Lexus RX350 và RX450H (hybrid) của mấy đứa em bên Mỹ rồi, chả thấy khác mấy về khoản dính lưng. Đang dừng hay chạy chậm mà muốn nhanh thì có đạp thốc ga nó cũng lịm 1 chút rồi mới lên. Em chỉ nói về khoản dính lưng gì đó thôi nhé không thôi fan Lexus lại vào chửi em vì đi so Lexus với CX5 ghẻ. RX350 và RX450H không hơn gì CX5 2016 2.5L nhiều về khoản nhạy ga. Trong khi Kia Sedona 3.2L (Mỹ) thì nhạy ga hơn hẳn nhưng đó là lúc vừa đạp ga thôi, chứ sau đó nó cũng chả bốc lắm.
Nói vậy chứ nếu CX5 sau này cải tiến thêm các điểm sau thì em mong muốn các điều sau đây:
- Cách âm tốt hơn chút. Con bạn em nhà nó chỉ chơi với Subaru, chiếc mới nhất vợ chồng nó mua là cách đây 1 năm. Nó ngồi vào xe em (mới mua hơn 3 tháng) bảo xe mới hả nào êm quá, hơn cả mấy con Subaru nhà nó. Về khoản này thì Lexus phải nói 1 trời 1 vực. Ngồi trong xe chả nghe tiếng máy xe gì luôn, thậm chí đứng cạnh đầu xe khi đậu ngoài trời cũng không biết xe đang nổ hay tắt.
- Có hốc gió cho ghế sau. Nhà em toàn xài máy lạnh từ trong nhà đến xe chỉ từ 26 độ trở lên nên cũng không thấy khó chịu lắm với hiện tại. Nhưng có thì càng tốt
- Ghế sau ngả thêm được. Nhà em ít đi xa nên cũng không quan ngại lắm. Tuy nhiên thằng cu nó và bà xã được ngả lưng trên Lexus RX350/RX450H thấy có vẻ thích lắm khi đi đường dài trên cao tốc.
- Cốp sau chỉnh điện và nhớ vị trí như Tucson 2016. Không có nhớ vị trí là 1 phiền toái vì garage nhà em không được cao, mở cốp hết lên là đụng trần liền, toàn phải lùi xe ra ngoài 1 chút trước khi load đồ lên/xuống hoặc có 1 người phụ giữ cửa.
Nói chung xe nào cũng có cái hay cái dở, chỉ chăm chăm vào cái dở thì xe 2 tỷ cũng đầy vấn đề. Ai thích xe nào, thấy vừa túi tiền thì mua thôi. Không thích thì sau này lại đổi xe khác. Đến đại gia còn phải mua 2,3 cái xe khác nhau để phục vụ các mục đích và sở thích khác nhau nữa là.
Mua thì muốn mua giá rẻ.
Xài thì hỏng muốn mất giá.
Bán thì muốn bán giá cao.