Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Tiết kiệm nhiên liệu kiểu gì mà thấy trong thành phố chạy cỡ 14l/100km.

Đọc xong dòng này chắc lại có người nhảy vào nói "xe bền tại người... phải biết dìu ga... bla bla". Vì em là người mê xe, thích chạy xe, nên những cái chạy trớn, dìu ga, canh đèn đỏ... em đều đã dc học kinh nghiệm từ những bác tài lâu năm. Em phát biểu dựa trên thực tế của xe em trong điều kiện chạy cẩn thận và bảo dưỡng kĩ lưỡng. Còn những lúc mà em đua tốc độ với tập drift xe thì đổ xăng 95 700K, chạy dc cỡ hơn 250km.

Em ko biết có tiết kiệm hay ko chứ hồi xưa em đi Cruze LS đổ xăng gần cả chai, chỉ có đi làm, mà đi được gần 2 tuần là phải đổ lại. Chứ còn con CX5 em đổ chỉ tầm 700 ~ 800k (chắc do bình nhỏ hơn và giá xăng giảm) nhưng đi 2 tuần bao gồm cả đi chơi ăn uống cuối tuần từ Bình Thạnh qua Q9 nữa vẫn còn gần nửa bình. Đừng nhìn vào con số, hãy so sánh nó với chiếc xe mà bác đã từng sở hữu để xem nó ăn uống thế nào thôi. :D
 
  • Like
Reactions: trungcz
Hạng B2
29/10/15
201
115
43
41
e thấy vụ bluetooth cũng xài ngon mà ta, viet map cũng ok( chắc do e khá dễ tính :) ) e chỉ thấy máy nó yếu nêu đi trên 5 người, đạp ko thốc dc. Còn 1 nhược điểm nữa bản 2.0 ko AWD mỗi lần trời mưa lên cái dốc cửa nhà em là phải lấy đà, chứ ko là bánh sau cứ trượt, ko lên nổi. Ngoài ra thi e cũng khá hài lòng về em nó.Tầm lý chung la xài lâu sẽ chán, và ko co xe nào la hoàn hảo nên mục tiêu của e là 3 năm nữa sẽ lên dòng khác, nên em cũng ko quá lăn tăn lắm mấy cái nhược điểm này.
p/s: vụ cốp xe đúng là như bác kaka nói, nh khi muốn bực, đóng mạnh mà nó cũng ko khít, e nghĩ ron cốp có vần đề, còn vụ điều hòa thi e thấy ok, lạnh teo cả trước cả sau khi bât 24-25, 2 quạt gió.
Bác Trungcz nói chuẩn nè. Nhiều người chê Lambogini xấu này nọ, gầm thấp bla...bla. nhưng bản thân cưỡi dream 2 cho tiết kiệm... haha
 
Hạng B2
29/10/15
201
115
43
41
Em nghĩ nó thì không đáng để top SUV/Crossover tại VN thôi.
Còn giá cả thì em nghĩ trong tầm tiền thì nó khá good (nhất là so với em Phò Tủn).
Nếu được chọn giữa CRV-Outlander-CX-5 thì theo thứ tự CRV>Outlander>CX-5.
Còn hỏi chọn giữa Phò Tủn và CX-5 thì thôi em chọn CX-5...
Crv giá cao hơn 1 khúc dài nha bác
 
  • Like
Reactions: Xehoi4b
Tập Lái
13/8/16
17
12
3
Ơ thế hóa ra mấy a đang đi cx5 là đang ngậm bồ hòn làm ngọt hả bác!?

Cái này thì em không chắc vì còn rất nhiều anh vẫn đang happy với em nó. Riêng em thì suy nghĩ khác thôi, cho đi nhanh khi thị trường còn nóng, chứ để 1 hay 2 năm nữa chắc toi mất.
 
Hạng C
14/5/15
599
383
63
Bác bậy dzồi! Mấy a mua mazda toàn người tiêu dùng thông minh nhất hành tinh nha! Giá ngon lại mác Nhựt lùn (chỉ khổ là đồ ráp lại thành cái xe, đc a Hải tận dụng sàn qua-lại tối đa với con Haima).
đi đâu cũng thấy bác, có link gì dẫn chứng ko chứ lên nói bô bô vậy ai nói ko dc.
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Mazda cũng thương hiệu Nhật mà qua bàn tay xào chẻ của A Hải nên nó mới vậy. Tại sao mấy thằng Toy và Honda cũng Nhật lùn mà nó chỉ tăng chứ không giảm. Tốt xấu gì thì chạy vài chục nghìn km gì nó cũng sẽ xì ra hết thôi. Nhiều bác cứ bảo hãy là người tiêu dùng thông minh, đến khi trãi nghiệm rồi chỉ ngậm bồ hòn chứ dám nói với ai.
Cái động cơ SkyActive mang tiếng hiệu suất cao tỉ số nén cao nhưng đúng là bản 2.0 chạy yếu không thể tả, bản 2.5 chưa được thử nên em không dám phán. Em thử trên M6 2.0 nhiều lần, lên dốc đạp nó ỳ vòng tua máy nó chẳng chịu lên ( muốn lên mà không được).
 
Hạng D
29/3/16
2.084
2.791
113
47
Cả nước suốt ngày chửi vì cái giá xe ô tô cao ngất ngưởng vô lý, vậy mà lại có nhiều người tức giận vì giá giảm! Chưa có xe thì chỉ mong nó rẻ để mua được, mua xong rồi thì chỉ mong nó tăng hoài để sau này bán được giá. Đúng là cái xứ thiên đường này ngộ thiệt đấy. Nó cũng giống như cả nước chửi tụi tham nhũng nhưng có cơ hội là cũng tận dụng triệt để mà vơ vét, nhiều người thậm chí bằng mọi cách sống chết để có được cơ hội đó nữa. Tiêu chuẩn kép dường như quá phổ biến.

Em chưa chạy CX5 2015 trở về trước chứ phiên bản 2016 2.5L của em không thấy mấy nhược điểm của bác chủ thớt hoặc nhược điểm có tồn tại nhưng không đáng bận tâm. Không phải là siêu vọt nhưng thấy khá tốt ở chế độ Normal. Nếu chuyển sang chế độ Sport thì còn mạnh mẽ hơn nữa. Không biết khái niệm "dính ghế" của các bác là thế nào chứ em chạy thử Lexus RX350 và RX450H (hybrid) của mấy đứa em bên Mỹ rồi, chả thấy khác mấy về khoản dính lưng. Đang dừng hay chạy chậm mà muốn nhanh thì có đạp thốc ga nó cũng lịm 1 chút rồi mới lên. Em chỉ nói về khoản dính lưng gì đó thôi nhé không thôi fan Lexus lại vào chửi em vì đi so Lexus với CX5 ghẻ. RX350 và RX450H không hơn gì CX5 2016 2.5L nhiều về khoản nhạy ga. Trong khi Kia Sedona 3.2L (Mỹ) thì nhạy ga hơn hẳn nhưng đó là lúc vừa đạp ga thôi, chứ sau đó nó cũng chả bốc lắm.

Nói vậy chứ nếu CX5 sau này cải tiến thêm các điểm sau thì em mong muốn các điều sau đây:
- Cách âm tốt hơn chút. Con bạn em nhà nó chỉ chơi với Subaru, chiếc mới nhất vợ chồng nó mua là cách đây 1 năm. Nó ngồi vào xe em (mới mua hơn 3 tháng) bảo xe mới hả nào êm quá, hơn cả mấy con Subaru nhà nó. Về khoản này thì Lexus phải nói 1 trời 1 vực. Ngồi trong xe chả nghe tiếng máy xe gì luôn, thậm chí đứng cạnh đầu xe khi đậu ngoài trời cũng không biết xe đang nổ hay tắt.
- Có hốc gió cho ghế sau. Nhà em toàn xài máy lạnh từ trong nhà đến xe chỉ từ 26 độ trở lên nên cũng không thấy khó chịu lắm với hiện tại. Nhưng có thì càng tốt
- Ghế sau ngả thêm được. Nhà em ít đi xa nên cũng không quan ngại lắm. Tuy nhiên thằng cu nó và bà xã được ngả lưng trên Lexus RX350/RX450H thấy có vẻ thích lắm khi đi đường dài trên cao tốc.
- Cốp sau chỉnh điện và nhớ vị trí như Tucson 2016. Không có nhớ vị trí là 1 phiền toái vì garage nhà em không được cao, mở cốp hết lên là đụng trần liền, toàn phải lùi xe ra ngoài 1 chút trước khi load đồ lên/xuống hoặc có 1 người phụ giữ cửa.

Nói chung xe nào cũng có cái hay cái dở, chỉ chăm chăm vào cái dở thì xe 2 tỷ cũng đầy vấn đề. Ai thích xe nào, thấy vừa túi tiền thì mua thôi. Không thích thì sau này lại đổi xe khác. Đến đại gia còn phải mua 2,3 cái xe khác nhau để phục vụ các mục đích và sở thích khác nhau nữa là.