Hạng B1
1/4/12
53
391
53
0908.419.102
maunhadep.net
so con này với Cap 2016 thì sao các bác
mấy món ăn chơi thì sao cũng được, em dễ tính mua trước độ sau, riêng khoản máy gầm - không vọt thì nghe oải quá.
trước đi Cruze Che rất yêu, từ ngày bị lỗi hộp số (đang chạy số 5 bỏ chân ga tự trả luôn về số 1) thấy chán anh Che hẳn, dòm qua Mazda thấy cũng nhiều vấn đề quá, hay mua xe mình cũng phải coi thầy xem có hợp hướng tuổi kg :(
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B1
14/8/15
52
736
83
37
vụ bluetooth ngon mà, chắc bác chủ thread connect bluetooth khi đã có device khác connected trước rồi, khi đó phải disconnect cái device đó ra thì mới connect cái mới được
 
  • Like
Reactions: smithnguyen
Tập Lái
28/7/16
29
14
3
44
Em thả vài phát:
1. Vật liệu lắp ráp em thấy không ổn: xe em vào bảo hành gương chiếu hậu, đèn led toi. đến khi mở nắp ốp gương phát hiện mấy thứ đồ kim loại trong đó đã bị gỉ mặc dù xem mới mua được 8 tháng.
2. Độ vọt rất kém. Nếu ai đi đường trường muốn vượt thì phải cẩn thận.
3. Chạy thỉnh thoảng có hiện tượng ù rất khó chịu
Còn lại các thứ khác em thấy không vấn đề gì. Huy vọng máy 2.5 nó khỏe hơn và đã khắc phục được mấy nhược điểm trên.
Kết luận: em đã chia tay em nó.
 
Hạng D
12/11/14
1.280
1.624
113
Cả nước suốt ngày chửi vì cái giá xe ô tô cao ngất ngưởng vô lý, vậy mà lại có nhiều người tức giận vì giá giảm! Chưa có xe thì chỉ mong nó rẻ để mua được, mua xong rồi thì chỉ mong nó tăng hoài để sau này bán được giá. Đúng là cái xứ thiên đường này ngộ thiệt đấy. Nó cũng giống như cả nước chửi tụi tham nhũng nhưng có cơ hội là cũng tận dụng triệt để mà vơ vét, nhiều người thậm chí bằng mọi cách sống chết để có được cơ hội đó nữa. Tiêu chuẩn kép dường như quá phổ biến.

Em chưa chạy CX5 2015 trở về trước chứ phiên bản 2016 2.5L của em không thấy mấy nhược điểm của bác chủ thớt hoặc nhược điểm có tồn tại nhưng không đáng bận tâm. Không phải là siêu vọt nhưng thấy khá tốt ở chế độ Normal. Nếu chuyển sang chế độ Sport thì còn mạnh mẽ hơn nữa. Không biết khái niệm "dính ghế" của các bác là thế nào chứ em chạy thử Lexus RX350 và RX450H (hybrid) của mấy đứa em bên Mỹ rồi, chả thấy khác mấy về khoản dính lưng. Đang dừng hay chạy chậm mà muốn nhanh thì có đạp thốc ga nó cũng lịm 1 chút rồi mới lên. Em chỉ nói về khoản dính lưng gì đó thôi nhé không thôi fan Lexus lại vào chửi em vì đi so Lexus với CX5 ghẻ. RX350 và RX450H không hơn gì CX5 2016 2.5L nhiều về khoản nhạy ga. Trong khi Kia Sedona 3.2L (Mỹ) thì nhạy ga hơn hẳn nhưng đó là lúc vừa đạp ga thôi, chứ sau đó nó cũng chả bốc lắm.

Nói vậy chứ nếu CX5 sau này cải tiến thêm các điểm sau thì em mong muốn các điều sau đây:
- Cách âm tốt hơn chút. Con bạn em nhà nó chỉ chơi với Subaru, chiếc mới nhất vợ chồng nó mua là cách đây 1 năm. Nó ngồi vào xe em (mới mua hơn 3 tháng) bảo xe mới hả nào êm quá, hơn cả mấy con Subaru nhà nó. Về khoản này thì Lexus phải nói 1 trời 1 vực. Ngồi trong xe chả nghe tiếng máy xe gì luôn, thậm chí đứng cạnh đầu xe khi đậu ngoài trời cũng không biết xe đang nổ hay tắt.
- Có hốc gió cho ghế sau. Nhà em toàn xài máy lạnh từ trong nhà đến xe chỉ từ 26 độ trở lên nên cũng không thấy khó chịu lắm với hiện tại. Nhưng có thì càng tốt
- Ghế sau ngả thêm được. Nhà em ít đi xa nên cũng không quan ngại lắm. Tuy nhiên thằng cu nó và bà xã được ngả lưng trên Lexus RX350/RX450H thấy có vẻ thích lắm khi đi đường dài trên cao tốc.
- Cốp sau chỉnh điện và nhớ vị trí như Tucson 2016. Không có nhớ vị trí là 1 phiền toái vì garage nhà em không được cao, mở cốp hết lên là đụng trần liền, toàn phải lùi xe ra ngoài 1 chút trước khi load đồ lên/xuống hoặc có 1 người phụ giữ cửa.

Nói chung xe nào cũng có cái hay cái dở, chỉ chăm chăm vào cái dở thì xe 2 tỷ cũng đầy vấn đề. Ai thích xe nào, thấy vừa túi tiền thì mua thôi. Không thích thì sau này lại đổi xe khác. Đến đại gia còn phải mua 2,3 cái xe khác nhau để phục vụ các mục đích và sở thích khác nhau nữa là.
Chuẩn bác, bac thật khách quan!
 
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Cảm gíac sau 5k km ko tệ như CX5 của bác chủ đây còn bác kích động đua xe thì mời bác lên trường đua happy land nhé xe em đi làm 2.2 190 con ngựa đủ rùi. KO trẻ trâu mà khích bác đua xe
Mình k khích bác đua xe, nhưng thấy bác tự tin với cái máy dầu đạp dính ghế gì đó thì hơi quá. Tự sướng vừa thôi bác. 2.2 máy dầu thì k bao giờ có cửa với CX5 2.5 nhé bác. Tỉnh lại đi bác, đừng đu dây điện nhé
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Các bác còn định kiến dầu đi lì hơn xăng quá ..
còn phò nhà e máy dầu vẫn chả ai kè được đây này
còn con cap 2011 Diesel AT cũng mếu ai kè dx luôn đây ...
Nhà e chuyên xe máy dầu nhé kaka
E k định kiến đâu bác, e đa chạy qua vài dong máy dầu rồi. K thể 2.2 mà dính ghế như bác kia nói được?!?!
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Em thấy cả HP lẫn Momment xoắn thì anh Sorento vẫn hơn anh CX-5 2.5 rồi bác ợ... (chưa kể momment xoắn của em Sorrento max ở vòng tua thấp nữa)
Với cầm cái động cơ 2.5 Skyactive đi đua thì... (nói sợ anh em Mazda bùn, cái Skyactive không dành để đua, bảo là thay bugi với lọc gió thì... người ta ko biết thay à)
Mà em chạy xe thằng ku em CX-5 2014 2.0 thì đúng chán hẳn ... Nó phải thay cái bugi với lọc gió K&N nhưng vẫn thấy như altis :))


Cái vụ này là do khung gầm yếu, bọn nước ngoài test SUV & Crossover hay cho lên cái dàn để xe chân thấp chân cao rồi test đóng cốp/cửa xe.
1 số xe test còn không đóng được cốp khi lên dàn nữa cơ.
Bác cứ thử ra showroom test thử CX5 2.5 ở chế độ sport thì bác sẽ hiểu nhé.
 
Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
Mình k khích bác đua xe, nhưng thấy bác tự tin với cái máy dầu đạp dính ghế gì đó thì hơi quá. Tự sướng vừa thôi bác. 2.2 máy dầu thì k bao giờ có cửa với CX5 2.5 nhé bác. Tỉnh lại đi bác, đừng đu dây điện nhé
Mình đi SantaFe xăng đã test thử với SantaFe dầu ở nhiều đoạn cao tốc.
Kết luận là đề pa thì xe mình vượt xe dầu khoảng 10-15 giây, sau đó là ngửi khói xe dầu bác ạ. Vì máy dầu Sorento và SantaFe nó có tăng áp.
 
  • Like
Reactions: LuckyStone