Mình chạy MT. Thấy bảo AT thì cộng thêm 1l, nhưng Duramax2 lại có công suất lớn hơn nên đạt tốc độ ở vòng tua thấp hơn. Xô đi bù lại thì tiêu hao MT đời cũ chắc bằng AT đời mới.colo ngon vậy bác. MT hay AT?
Em cũng xin mạo muội có một số đánh giá chủ quan về em nó:
- Hộp số 7 cấp chưa được mượt mà lắm, có cảm nhận rất rõ ràng trong quá trình chuyển số của xe. Khi di chuyển ở tốc độ thấp máy khá ì. Và vẫn có cảm giác độ trễ của chân ga. Chạy tốc độ cao thì ngọt hơn. Khi tăng tốc từ thấp máy bị ì rồi bất ngờ vọt lên rất mạnh (dính lưng :v).
- Tay lái khá là nặng, nhưng cho cảm giác chắc chắn và chính xác.
- Nội thất trên cả tuyệt vời, chỉ có chổ để ly ở hàng ghế sau là hơi khó hiểu. Dàn lạnh phía trước lạnh tê, nhưng cửa gió phía sau chưa thực sự hiệu quả.
- Tiếng máy vọng vào trong cabin khá lớn. Nhưng bù lại gầm xe rất chắc chắn hệ thống treo êm ái, qua mố cầu ở miền Tây không bị sốc tưng người như những chiếc bán tải mình từng đi lúc trước.
- Xe khá dài nên di chuyển trong phố hơi khó khăn. Đỗ xe trong hầm hơi chật là vã mồ hôi :3
- Ngoại thất không hầm hố như Range WT nhưng thật sự rất sang so với những dòng bán tải khác.
Tóm lại cảm nhận Navara NP300 phù hợp với ai muốn có một chiếc xe bán tải đi làm được, đi phượt được. Một chiếc xe bán tải cho cảm giác "sang" :v
- Hộp số 7 cấp chưa được mượt mà lắm, có cảm nhận rất rõ ràng trong quá trình chuyển số của xe. Khi di chuyển ở tốc độ thấp máy khá ì. Và vẫn có cảm giác độ trễ của chân ga. Chạy tốc độ cao thì ngọt hơn. Khi tăng tốc từ thấp máy bị ì rồi bất ngờ vọt lên rất mạnh (dính lưng :v).
- Tay lái khá là nặng, nhưng cho cảm giác chắc chắn và chính xác.
- Nội thất trên cả tuyệt vời, chỉ có chổ để ly ở hàng ghế sau là hơi khó hiểu. Dàn lạnh phía trước lạnh tê, nhưng cửa gió phía sau chưa thực sự hiệu quả.
- Tiếng máy vọng vào trong cabin khá lớn. Nhưng bù lại gầm xe rất chắc chắn hệ thống treo êm ái, qua mố cầu ở miền Tây không bị sốc tưng người như những chiếc bán tải mình từng đi lúc trước.
- Xe khá dài nên di chuyển trong phố hơi khó khăn. Đỗ xe trong hầm hơi chật là vã mồ hôi :3
- Ngoại thất không hầm hố như Range WT nhưng thật sự rất sang so với những dòng bán tải khác.
Tóm lại cảm nhận Navara NP300 phù hợp với ai muốn có một chiếc xe bán tải đi làm được, đi phượt được. Một chiếc xe bán tải cho cảm giác "sang" :v
Chúc mừng bác, nghe bác kể mà em phát thèm. Em chỉ mong sao nó ở mức 7.8L như ngày đầu là em mừng hết lớn rồi bác ơi.Mình may mắn hơn bạn. Con Colo của mình chạy nắt nót thì 6.5l/100km hỗn hợp, chạy ga tây thì 6.7l/100km. Mình thường chở đủ tải. Thỉnh thoảng quá một tí.
Em cũng đang chạy con Navara VL màu trắng như bác chủ (của ông anh). Chạy tốc độ 120km/h vô lăng nhẹ xìu.. cảm giác lái rất bồng bềnh.. ko đầm chắc như Triton 2015
Chỉnh sửa cuối:
Bạn muốn nó về như cũ thì phải hành động thôi. Theo kinh nghiệm của mình thì con F của bạn tiêu thụ nhiều hơn định mức nhà sx đưa ra. Con xe tải thaco 3.5 tấn của công ty mình là 14l/100km.Chúc mừng bác, nghe bác kể mà em phát thèm. Em chỉ mong sao nó ở mức 7.8L như ngày đầu là em mừng hết lớn rồi bác ơi.
Bạn thử kiểm tra nhanh ống xả xem nó ướt hoặc nhiều chất nhờn không. Nếu có thì khả năng cao là buồng đốt đốt không hết dầu. Trong trường hợp đó có thể mang xe ra gara nhờ thợ căng lại kim phun, nếu cần thì thay luôn (không rõ là Ford đời này đã phun nhiên liệu điện tử chưa).
Máy phát điện của mình sau khi chỉnh lại kim phun cũng đốt hết nhiên liệu, giảm được muội và quan trọng hơn là giảm tiêu hao nhiên liệu lãng phí được 1/3.
Bác làm câu hỏng hết cả bàiHọc sinh yếu kém nhưng gặp Thầy giáo dễ tính, kể ra cũng may nhỉ.
bán tải thì chạy chậm chiếc nào chả ì máy, lên 110km/h "ngọt" tua máy chưa tới 2000
Em Na này ngon nhưng bác Lơ cũng nịnh quá lời
Triton em chạy đường trường đồng hồ chỉ 5.5 lit/100km. Bác nào không tin em sẽ đưa hình cho xem
Hiện giờ VN mình đang cuồng Ranger. Em nghĩ Ranger hay nhưng cũng same same các dòng khác. Em ghét Toy nhưng em nghĩ Hilux không phải vừa đâu. Nhớ hồi off ở Đà Lạt 2010, Triton của bác Lơ rị hoài không xào nổi đất lầy, xe Hilux của cha Minh Giang nó múa rẹc rẹc à.
Triton em chạy đường trường đồng hồ chỉ 5.5 lit/100km. Bác nào không tin em sẽ đưa hình cho xem
Hiện giờ VN mình đang cuồng Ranger. Em nghĩ Ranger hay nhưng cũng same same các dòng khác. Em ghét Toy nhưng em nghĩ Hilux không phải vừa đâu. Nhớ hồi off ở Đà Lạt 2010, Triton của bác Lơ rị hoài không xào nổi đất lầy, xe Hilux của cha Minh Giang nó múa rẹc rẹc à.
Chỉnh sửa cuối:
Bác Lơ xe hơi nịnh xe cũng đúng vì là đánh giá cá nhân mà. Ví dụ như mình chiến con mazda bt50 coi như là một mẹ với ranger đi. Cá nhân thấy bt50 đã lắm nhưng lại không kết ford vì mang tính thần thánh hoá và mình lại trả thêm tiền cho hai chữ thần thánh đó. Đang chạy bt50 chứ nhìn thấy navara là mê tít vì dàn đầu, nội thất, hộp số 7 cấp. Còn như thực dụng như người nhật nói " đừng quá hơn giá trị thực của nó" chắc phải nói đến triton và colo. Tất cả dòng xe đang ví dụ là cùng 2015.