Tập Lái
17/3/21
13
18
3
34
Em nhận lại xe này ở mốc 47.000km - xin nói kỹ là ở mốc chứ không phải em chạy từ km0 :D. Xe đăng ký 1/2021, vừa tròn 3 năm sử dụng. Sau khi chạy thêm 2.000km với ẻm trong hơn tháng qua, giờ mới post để tránh ám tượng ban đầu :) Coi như thêm 1 bài cho box đỡ vắng vẻ so với các box khác.

Đánh giá Peugeot 5008 sau 3 năm - 50.000 km


Em chọn xe màu xanh ngọc theo sở thích cá nhân. Màu này tùy theo điều kiện ánh sáng sẽ thấy ra những màu khác nhau từ sậm tới sáng. Rất hay. Chụp lên hình đẹp lắm. Ví dụ đây là chiều Vũng Tàu.

peugeot-5008-2021-1.jpg



peugeot-5008-2021-2.jpg

nắng trưa

peugeot-5008-2021-4.jpeg

Em thích chỗ ngồi dành cho tài xế. Cách vát cong qua bên phải tay làm cho mình có cảm giác không gian cho tài rộng rãi hơn, "làm chủ" hơn. Với vô lăng cắt trên, em phát hiện ra điểm thú vị i.) Đi xa cầm lái ngang ở trên rất thích, ii.) Cắt ngang giúp mình nhìn toàn bộ màn hình trước mặt rõ ràng - không giống các xe khác phải nhìn xuyên qua vô lăng. Em đính kèm hình để minh họa. Ở hàng ghế đầu, khoảng cách trống vai (ít ai đề cập) ra hông xe là rộng rãi. Điểm này tạo được sự thoải mái về cảm nhận không gian.

peugeot-5008-2021-5.jpeg


Phụ huynh ngồi kế bên cũng nói là dễ chịu

peugeot-5008-2021-6.jpeg


Ghét nhất là tính năng quạt lưng là cái mình cần lại không có, còn sưởi ghế không bao giờ xài lại có. Em phải giải quyết bằng cách vô Hachi Hachi mua cái đệm lót thoáng khí 50k. Đệm này vừa thoáng lưng lại vừa cảm nhận massage ghế được. Các đệm cong cho lưng ghế văn phòng không giải quyết được.

Về máy lạnh, em bật Options chế độ Normal. Chế độ Fast ồn quá, Soft lại yếu quá. Chỉ chọn quạt ngang và trên xuống. Bật quạt lạnh chân là chân hơi cóng nên thôi. Máy lạnh mạnh, lại có lọc gió carbon nên không khí sạch. Điểm yếu là khi đi mùa nóng thì hàng ghế cuối nóng kinh khủng. Đây là điểm yếu của các xe có cửa sổ trời - không làm dàn lạnh trên nóng tỏa xuống được. Giải quyết bằng cách mua bộ chắn nắng tráng bạc gấp gọn được vô túi. Cần là che kín hết cửa sổ mới đủ lạnh trong cái nắng 36-37 độ mùa nóng phía Nam. Tiết kiệm xăng, giảm phát thải :) Về độ nóng cửa sổ trời, xe có dán phim xuyên sáng 5% (tức là tối thui) trên nóc nên không ảnh hưởng nhiều lắm.

peugeot-5008-2021-3.jpg


Em đã chạy lên thượng nguồn sông Đồng Nai phía núi dịp Tết. Sẵn dịp cho mấy đứa nhóc về vườn mà chơi với cây cỏ, gà bò; chở phụ huynh đi gặp bà con trong lúc còn đi được. Đường có lúc xấu lúc tốt. Xe chất 6 người lên chạy đầm, nhưng chỗ để hành lý chật quá. Chấp nhận vậy thôi vì thật ra số lượng ngày sử dụng để đi nhiều hơn 4 người rất ít, chứ thiết kế xe này chỉ ngồi thoải mái được 2 hàng đầu. Hàng thứ 3 để chân phía dưới rất chật chội. Ghế phụ lưng nhỏ xíu chứ không thiết kế bằng phẳng, nên thằng con nằm cũng không thoải mái. Đi chơi thì người ngồi ở hàng 2 là thoải mái nhất. Mát mẻ, ít bị chói nắng. Lại còn ngắm trời được qua cửa sổ trên. Em chỉ mở rèm để nhìn trời chứ không bao giờ mở luôn kiếng. Cấm tuyệt đối tụi nhỏ thò đầu ra ngoài nóc xe!

Độ ồn xe ổn áp. Mặc dù mắc hơn và chắc không êm như Michelin Primacy, nhưng dàn lốp Bridgestone Dueler H/P Sport bám đường tốt, phản hồi tốt, và yên tâm khi đường xấu bị chém đá. Thay khi lốp theo xe đạt gần 45k km. Độ ồn kiểm soát tốt khi chạy cao tốc. Đối với tình trạng mặt đường xấu, bong tróc nhựa nhiều thì em cũng không trông đợi gì nhiều. Em có đi BMW serie 7 và Macan, qua đường mặt nhựa lòi sỏi lên nó vẫn ổn như thường :D

Đèn tự động, đèn pha theo hướng đánh lái và hướng xi nhan rất hữu dụng. Đỡ bị phạt khi qua hầm quên bật đèn :p

10 loa Focal chơi tốt các thể loại nhạc. Đừng ham chỉnh equalizer đẩy bass treble lên quá. Cứ để phẳng hết, hoặc tăng 1-2 mức thôi. Tăng 6-7 mức là nhức đầu ráng chịu. Nguồn nhạc tốt âm thanh sẽ tốt hơn. Bác nào chơi Tidal hay Quobuz thì ngon, còn không thì Spotify hoặc YouTube cũng được. YouTube có cách tune âm thanh dễ nghe đối với các loa bị hạn chế độ động và dải tần.

Về hệ thống treo, không bàn về công nghệ, phản ánh của người ngồi băng cuối là đuôi xe quăng hơi nhiều nếu tài xế lạng lách tốc độ cao hơi quá. Cho nên nếu có người ngồi băng cuối mình chịu khó chạy chậm hơn chút là ổn.


peugeot-5008-2021.jpeg


Khi nhìn thông số khoảng sáng gầm, thấy 165mm em cũng ngại. Do đó, em bò xuống coi thử gầm thấp cao chỗ nào thì thấy chắc là do 2 tấm chắn bộ phận giảm sốc bị thấp, chứ giữa gầm thì cao thoải mái. Tra trên internet thấy ở châu Âu ghi xe này ground clearance là 236cm. Do vậy nên khi leo lề nhớ leo xiên dứt khoát. Đừng có đi lài lên nếu lề cao. Canh ổ gà sâu cũng canh tâm xe cho chắc.

Theo lịch sử bảo dưỡng, xe có bị 1 lần lỏng cần số. Vụ này tốn 12tr, nhưng có bảo hành nên thay miễn phí. Ngoài ra thì êm ru chưa thấy gì. Giá bảo dưỡng cũng bình thường, theo em. Tiêu thụ xăng đi đường trường rất ổn - chạy đều có thể đạt 5.8l/100km. Trong thành phố thì hơi hao xăng và máy gầm gầm. Đi Vĩnh Long chơi về kẹt cao tốc cũng gầm :p

Em cho là với điều kiện giao thông ở VN, cắt lui chuồng tự động và adaptive cruise cũng được, vì không an toàn lắm với cách chạy xiên xẹo của rất nhiều bác tài trên đường và mấy cái nắp cống phi chuẩn. Ngoài ra, có mấy điểm em nghĩ nên điều chỉnh thì tốt hơn:

1. Bật chỉnh làn từ 60km/h thay vì 70. Đánh lái tự động khi giữ làn hơi gắt. Bổ sung giữ trung tâm làn càng tốt
2. Thêm quạt lưng. Cắt sưởi lưng cũng được - thật vô dụng
3. Remap lại chân ga. Ví dụ chạy 55km/h vẫn số 4 vừa nghe tiếng động cơ hơi gằn, toàn phải sử dụng cần số tay để chỉnh cho êm
4. Cam 180 độ kèm 12 cảm biến là đủ dùng. Hiển nhiên 360 độ tốt hơn
5. Không có autohold hơi kỳ ở mức giá này

Tạm thời hết :) Nói chung là em thích.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
17/3/21
13
18
3
34
Em đi bảo dưỡng cấp 50.000km tại PG PMH. Bạn Trường bên này hiền lành, giải thích kỹ lưỡng. Bữa em đi chắc ít xe nên làm 2.5h là xong. Xài phiếu miễn phí công trong sổ BH nên đỡ tốn. Tổng hao phí 2tr5.

Làm xong mới để ý bên Phan Đăng Lưu - Phú Nhuận có 1 cái gần hơn;), thay vì phải chạy qua Q7 hứng kẹt xe Nguyễn Tất Thành. Thiệt là tếu :D
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Tập Lái
1/10/17
47
23
8
Nâng cấp ACC sẽ có autohold, định tâm làn đường hoạt động từ 5-140 km/h nhé Anh
 
  • Like
Reactions: dinhtrung
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
PG ngoại thất đẹp, nội thất hơi trẻ trung, phù hợp với thanh niên, các anh tuổi trung niên ít bồ kết
3. Remap lại chân ga. Ví dụ chạy 55km/h vẫn số 4 vừa nghe tiếng động cơ hơi gằn, toàn phải sử dụng cần số tay để chỉnh cho êm
Hình như xe này 6AT phải ko bác? 6AT thì chắc phải tầm 60km/h nó mới sang số 5. Bác đi quen chân, để ý vận tốc lúc nó sang số, những lần sau quen rồi thì trường hợp đang đi 55km/h vẫn đang số 4 hơi gằn, nếu điều kiện cho phép thì đạp thêm chút nữa cho nó qua số 5 rồi thả ga, xe sẽ chậm dần về lại tốc độ 50-60km/h mà vẫn đang ở số 5, động cơ êm hơn nhiều mà còn tiết kiệm xăng nữa :)
 
Hạng B2
30/8/19
177
254
63
Xe này vì cố 7 chỗ ngồi, nên đuôi xe xấu gù, giống crv ngày xưa. Gầm mà cao tí nữa là quá ok với Việt Nam. Nghe đồn máy lạnh hơi dở, đời mới k biết đã tốt hơn chưa.
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Bạn thấy thích là dc rồi. Mấy mẫu mới bây giờ nhất là 2008 GT Line nhìn ngầu lòi
 
  • Love
Reactions: mtbc
Hạng C
25/4/15
610
668
93
44
các mẫu xe có cửa sổ trời đều nóng như vậy k các huynh ? em ở miền Nam
 
  • Love
Reactions: mtbc
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Giờ có peugeot 408 là đẹp nhất
Mà công nhận dòng này mất giá quá khi muốn đổi xe
 
Hạng B2
20/1/11
393
687
93
Nhớ một thời rong ruổi các tỉnh Đông Nam bộ với ông anh, đời 2019 màu đen, biển SG gần 1,6 tỷ :D .
Vợ ảnh ko cho mua Mer vì sợ người ta tưởng mình giàu mà nhòm ngó, mặc dù nhà SG 5-6 cái, đất bao la.

2 anh em đi công tác kết hợp kiếm đất, ảnh nói anh mày đi làm cho vui (ảnh là PTGĐ của 1 cty Giao thông lớn nhưng xin nghỉ hưu sớm - hạ cánh an toàn, lúc làm với bên em là dạng Cố vấn cấp cao), chủ yếu sống bằng nghề này. Nghe thấy ham bu theo, rồi 2 anh em dính đỉnh cuối 2022, thành nông dân luôn (bọn em mua đất rẫy phân lô).

Quay lại chiếc xe, phải nói đi đường đẹp quá êm, giảm xóc nó làm việc khá hay. Mỗi lần lên là em bật qua Sport đạp nó mới sướng… (đúng là đi đường lởm chởm nó ồn kinh khủng).
Nhưng hễ hôm nào đổi qua đi xe em là ổng khoái, vì gầm cao máy thoáng, ban đường xấu ko cần đạp thắng…

Rồi BĐS nổ, 2 anh em mỗi người mỗi ngả kiếm việc khác, ảnh tiếp tục qua cty khác làm cố vấn, em lăn lộn kiếm tiền trả góp NH, hẹn ngày thị trường lên thì tái ngộ…