Hạng C
13/6/10
514
196
43
Vâng cám ơn bác em sẽ đi check lại, cũng sắp đi bd để đi Tết
 
Hạng B2
21/3/10
103
17
18
TP.HCM
Xe em chạy chưa đến 2000km, trong thành phố báo 16-18l, xa lộ 12-14l, không biết là có cao quá không các bác. Thêm nữa, em xuống dốc núi ở Vũng Tàu, bật chế độ hỗ trợ đổ đèo chả thấy tác dụng gì cả.
 
Hạng D
4/4/07
1.030
1.557
113
SG -> Dalat -> SG
terran nói:
Xe em chạy chưa đến 2000km, trong thành phố báo 16-18l, xa lộ 12-14l, không biết là có cao quá không các bác. Thêm nữa, em xuống dốc núi ở Vũng Tàu, bật chế độ hỗ trợ đổ đèo chả thấy tác dụng gì cả.
bình thường đó bác, xe e 15k km rồi mà thành phố toàn 17L/100km, đi đường trường có khi nó xuống dưới 10L
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
linhmc nói:
Xe bác chắc máy đời mới hoặc Sài gòn vắng bằng nửa Hà nội! Em cũng fan ruột của Kia Sorento sau khi tìn hiểu đông tây nam bắc như bác. Em mua tháng 5/2012, xe giờ 18xxx km, chủ yếu đi làm hàng ngày. Từ lúc 0km đến nay trobg phố luôn trên 17l/100km, chạy xa lộ 10l/100km. Xe em 2wd nên rm chưa đi rừng bao giờ nhưng chế độ hỗ trợ xuống dốc rất hữu ích, an toàn và nó hiện trên nút công tắc phía trên trái vô lăng. Tuy nhiên, chế độ hộ trợ khởi động ngang dốc không có, chế độ hỗ trợ leo dốc không có, đèn thì hình như không nhấc tự động đâu (chỉ có bản máy dầu nhập khẩu là có - bản này giờ không còn xe mới). Còn lại các đánh giá khác là chuẩn hết.
Bác cho em thêm thông tin mấy chuyện em hỏi được không. Sang tuần em ra hãng bảo dưỡng để check lại xem sao. Cám ơn bác
Chế độ hỗ trợ khởi động ngang dốc là khi xe dừng ngang dốc (dốc phải có độ nghiêng nhất định chứ ít quá thì em không chắc) bác buông chân thắng chuyển qua chân ga xe vẫn giữ thắng trong 1 khoảng thời gian nhất định để tránh tuột dốc. Bác có thể thử, bác sẽ nghe 1 tiếng kịch nhỏ khi bác đạp ga xe chạy. Đèn Sorento chỉnh cao độ tự động, cái này em chắc chắn 100% do em thấy nó tự điều chỉnh nhiều lần rồi.
pplayer nói:
Các bác cho em hỏi cản trước và sau của Sorento bằng nhựa đen sần như vậy khi bị trầy có phục hồi được không? Nếu là loại nhựa sơn bình thường thì lại dễ phục hồi.
Nếu bị bạc màu thì bác có thể bôi dung dịch bảo dưỡng nội thất lên. Cũng sáng bóng trở lại được kha khá. Còn nếu bị trầy sâu thì xi đánh giày cũng có hiệu quả nhất định đó bác.

terran nói:
Xe em chạy chưa đến 2000km, trong thành phố báo 16-18l, xa lộ 12-14l, không biết là có cao quá không các bác. Thêm nữa, em xuống dốc núi ở Vũng Tàu, bật chế độ hỗ trợ đổ đèo chả thấy tác dụng gì cả.

Trong thành phố thì 16-18L là đúng rồi bác ơi. Đôi lúc mới đổ xăng xong em nó chưa tính toán đc chính xác toàn báo 25-26L ko ah. Mấy con xe to, xác nặng mà cứ chạy nhích nhích là uống khí thế luôn. Còn xa lộ thì Sò xe to nên quán tính lớn, lợi dụng tốt quán tính này thì đỡ hao nhiều lắm bác. Em chạy Sài Gòn - Nha Trang toàn dưới 10L/100km, chạy ban đêm đường trống được 8,5-9,5L thôi. Còn nếu mà chạy cho sướng chân thì con Sò của em chưa vượt ngưỡng 12L đường trường.
Chế độ hỗ trợ đổ đèo chỉ hoạt động khi xe chạy dưới 40km/h. Bác rà thắng cho xe chạy dưới 40km/h rồi bấm nút sẽ thấy hệ thống hoạt động. Hệ thống thắng xe hoạt động liên tiếp, bác sẽ cảm giác rung rung, nghe kịch kịch liên tục. Mà em thấy hệ thống này chỉ nên sử dụng với những dốc ngắn + nguy hiểm thôi, chứ còn đổ đèo bình thường chuyển qua chế độ bán tự động xài số 2, số 3 thì ok hơn. Sử dụng chế độ hỗ trợ đổ đèo với dốc dài khó chịu lắm, với lại xe chạy chậm kinh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/3/13
666
31
28
36
Trong thành phố mà bác chạy vậy là vừa đó, vì cảm biến đo độ tiêu hao nhiên liệu kết hợp rất nhiều yếu tố, như vòng quay của máy, tốc độ hiện tại, chân ga... sẽ tính ra cho bác số lượng nhiên liệu tiêu thụ ngay thời điểm hiện tại >>> số nhiên liệu sẽ tiêu thụ nếu cứ tiếp tục trong 100km. Cho nên nhiều lúc bác thấy vừa đạp ga là nó nhảy lên 25-26 thậm chí 30L /100km là bình thường. Sau đó bác nhả ga ra chạy theo quán tính thì mức tiêu thụ lập tức giảm xuống ngay. Cách tính tốt nhất là khi chạy đường trường ở 1 tốc độ ổn định
 
Hạng C
13/6/10
514
196
43
Hôm nay em vừa đi bảo dưỡng kỳ 2 vạn km (odo mới 1,8 vạn hơn). Thay dầu máy, thay lọc nhớt, lọc gió điều hoà. Em có hỏi kiểm tra cái thay giằng đằng trước như các bác nói nhưng không làm sao. Kia báo bình điện yếu, lý do vì em hay đi quãng đường ngắn nên không kịp sạc, họ nói nên thay bình mới 1,7 triệu. Xe mới 1,5 năm, 1,8 vạn km có nên thay không các bác nhỉ? Sáng ra đi làm thì có vẻ yếu vì chạm vào kèn kêu yếu, đi 10-15 phút sau chạm kèn thì thấy kêu lớn hơn hẳn.
 
Hạng C
7/3/13
666
31
28
36
Bác đi ít thì chịu khó mỗi sáng lôi ra nổ máy để lâu lâu chút cho điện vô bình đi
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
linhmc nói:
Hôm nay em vừa đi bảo dưỡng kỳ 2 vạn km (odo mới 1,8 vạn hơn). Thay dầu máy, thay lọc nhớt, lọc gió điều hoà. Em có hỏi kiểm tra cái thay giằng đằng trước như các bác nói nhưng không làm sao. Kia báo bình điện yếu, lý do vì em hay đi quãng đường ngắn nên không kịp sạc, họ nói nên thay bình mới 1,7 triệu. Xe mới 1,5 năm, 1,8 vạn km có nên thay không các bác nhỉ? Sáng ra đi làm thì có vẻ yếu vì chạm vào kèn kêu yếu, đi 10-15 phút sau chạm kèn thì thấy kêu lớn hơn hẳn.
Xe hay đi quãng đường ngắn, điện xài cho khởi động, đèn, còi, âm thanh, DVD... nhiều hơn điện sạc vào bình là bình mau tèo lắm bác. Nếu xe bác hay đi quãng ngắn thì ít nhất 1 tuần 1 lần bác vác xe đi đâu xa xa tí xíu vài chục km để điện sạc vào bình đủ. Bình điện chỉ khoảng 1,7tr thì thay luôn đi bác, cũng ko bao nhiêu chứ đang chạy mà điện đóm hết giữa chừng thì mệt lắm. Còn nếu bác muốn xác định bình xe bác tèo hẳn chưa thì có thể làm như sau: bác chạy vài chục km để điện sạc vào bình đủ, để xe qua đêm, hôm sau đo điện áp giữa 2 cực nếu chỉ tầm 12V thì nên thay ngay. Nếu điện áp còn tầm 13V thì chiều kiểm tra tiếp 1 lần nữa, nếu điện áp hạ xuống tiếp thì bình đó cũng nên thay.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.067
81.219
113
hoangkha8487 nói:
linhmc nói:
Hôm nay em vừa đi bảo dưỡng kỳ 2 vạn km (odo mới 1,8 vạn hơn). Thay dầu máy, thay lọc nhớt, lọc gió điều hoà. Em có hỏi kiểm tra cái thay giằng đằng trước như các bác nói nhưng không làm sao. Kia báo bình điện yếu, lý do vì em hay đi quãng đường ngắn nên không kịp sạc, họ nói nên thay bình mới 1,7 triệu. Xe mới 1,5 năm, 1,8 vạn km có nên thay không các bác nhỉ? Sáng ra đi làm thì có vẻ yếu vì chạm vào kèn kêu yếu, đi 10-15 phút sau chạm kèn thì thấy kêu lớn hơn hẳn.
Xe hay đi quãng đường ngắn, điện xài cho khởi động, đèn, còi, âm thanh, DVD... nhiều hơn điện sạc vào bình là bình mau tèo lắm bác. Nếu xe bác hay đi quãng ngắn thì ít nhất 1 tuần 1 lần bác vác xe đi đâu xa xa tí xíu vài chục km để điện sạc vào bình đủ. Bình điện chỉ khoảng 1,7tr thì thay luôn đi bác, cũng ko bao nhiêu chứ đang chạy mà điện đóm hết giữa chừng thì mệt lắm. Còn nếu bác muốn xác định bình xe bác tèo hẳn chưa thì có thể làm như sau: bác chạy vài chục km để điện sạc vào bình đủ, để xe qua đêm, hôm sau đo điện áp giữa 2 cực nếu chỉ tầm 12V thì nên thay ngay. Nếu điện áp còn tầm 13V thì chiều kiểm tra tiếp 1 lần nữa, nếu điện áp hạ xuống tiếp thì bình đó cũng nên thay.
nếu sáng mỗi ngày em chỉ chạy 7km đi, chiều mỗi ngày em chỉ chạy 7km về, từ T2 - T6, vậy có sạc đủ không ta?