Hạng C
11/1/09
863
8
18
vonga nói:


Về các dòng xe:

1. C250 CGI và C300

- C250 với động cơ 1.8 CGI cho cảm giác tăng tốc rất tốt, không thua c300 là mấy (cùng đoạn đường từ start đến chỗ tấm vải bơm nước để thử ESP c250 đạt tốc độ 56km/h so với 60km/h của c300, em đều để chế độ S và đạp ga sát ván cả)
- Ốp sần C250 thì kém C300 khá nhiều: Ghế kết hợp cả điện và cơm (tiến, lui, tựa đầu chỉnh cơm; cao, thấp, ngả chỉnh điện), không có bộ nhớ, tay lái chỉnh cơm, ghế cũng là "hybrid" kết hợp da thật (phần ngồi và tựa) và giả da, ...
- Cảm giác lái tương đương, đều hoàn thành rất tốt các bài thử phanh gấp và đánh lái trên đường trơn, phanh gấp và đánh lái khi gặp vật cản, chạy zích zắc. Tay lái nhẹ nhưng rất đầm và chính xác. Có lẽ do xe nhỏ nên linh hoạt hơn.

2. GLK

- Tăng tốc kém hơn C300
- Lái cũng khó hơn, em bị văng đít khá nhiều khi chẹt vảo vũng nước mặc dù không bị mất lái và vẫn chui được vào chuồng quy định. Có lẽ do xe gầm cao nên không lì bằng sedan
- Nội thất tương đồng với C300

3. E250

- Em này rùa nhất trong bọn. Cũng không ngoài dự đoán của em: Cùng động cơ 1.8 như C250 nhưng xác to nặng hơn. Đạp hết ga chỉ lên được 46km/h cùng đoạn đường như em đã nêu ở trên
- Em không thấy có gì nổi trội về tốc độ, cảm giác lái, ... ngoài nội thất sang trọng hơn, ốp sần tốt hơn. Hộp số 7G cũng không cho cảm giác gì đặc biệt với cách thử xe kiểu hùng hục như thế này.

tongue4.gif

Em xin ké bác mấy câu:

- Thứ nhất trong cuộc thử nghiệm về tốc độ em thấy xe chạy nhanh quá, tình huống gấp nên em ko quan sát được chính xác tốc độ xe đạt bao nhiêu, nếu bác quan sát được chính xác 46-50 hay 60 thì ... mắt tinh quá ợ
080402cool_prv.gif
, nhưng em chắc chắn rằng nếu đạp ga lút sàn (kick down) thì xe nào cũng vượt mức 60km/k (c300, GLK ...) vì khi thực hiện bài tập em đặt speed limit 60km/h và trước khi lao vào vùng thực hiện xe nào cũng đạt limit (tít tít ...) vậy nếu ko đặt limit xe sẽ đạt mức trên 60 1 chút. (hay em nhẹ hơn nên xe vọt ác hơn?)
- Thứ nhì, em thấy GLK trong các bài tập ko khác C (250, 300) là mấy về mặt động cơ, ít nhất là quãng đường lấy đà quá ngằn để thấy được khác biệt về tốc độ, trên lý thuyết cũng vậy, máy giống nhau, hộp số, tỷ lệ truyền đều như vậy chỉ khác là SUV vs Sedan, độ cản gió ... việc này em nghĩ chỉ phát huy ở tốc độ cao hơn thôi ạ. Mặt khác GLK là 4matic vậy với các bài trơn trượt sẽ phải có ưu thế hơn xe khác chứ ạ? (ít mất lái, văng xe hơn xe khác??)

Mấy cảm nhận của em có thể hơ khác chút, mong các bác cho thêm ý kiến ợ :D
 
Hạng B2
27/2/07
253
7
18
@Car banana:

Em cũng không kịp nhòm đồng hồ mà do chủ định kiểm tra tốc độ nên đã nhờ bác ngồi cạnh đọc giúp, chắc là chính xác bác ợ. Mấy xe em chạy xe nào cũng đủ 4 ( 1 sale MBV + 3 khách)
- Về văng trượt của GLK thì lúc đầu em cũng nghĩ như bác nhưng thực tế hơi khác bác ạ. Xem em chạy cũng bị văng nhiều hơn nhưng vẫn vào được chuồng, có bác nào đó chạy còn không kịp đánh lại lái nên văng hẳn ra khỏi chuồng. Đứng ngoài quan sát cũng thấy vậy bác ạ.

@vinhnam:

S em chưa được chạy bác ạ. Có lẽ e sẽ chọn C300 bác ạ, nhưng thú thực em quá ghét mấy cái ốp nhôm của nó, trong rất rẻ tiền. Tại sao MBV k có ốp sần C300 ốp gõ bác nhỉ? Hôm nay em sẽ xem nốt con Audi rồi quyết lun.
 
Hạng C
11/1/09
863
8
18
080402cool_prv.gif
C300 thì ngon bác ơi, em hơi ngược bác chút là em ghét gỗ vì có vẻ hơi già và ko hợp với nội thất của C. Chúc bác sơm có xe đẹp
080402cool_prv.gif
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Bác Car Banana nói đúng. C300 ốp gỗ thì khách hàng trẻ tuổi sẽ chê già ngay bác à. Bác để ý thì sẽ thấy dòng C-Class ốp gỗ là Elegance và ốp hợp kim nhôm là Avantgarde.

Chúc bác lựa chọn được chiếc xe vừa ý.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
@vonga :cam on bài cảm nhận tổng quát của bác về các dòng xe Mer . Bác có thể chi tiết thêm cho em 1 ít về con E350 coupe khg ? Em vửa đọc qua 1 thớt khác có ý kiến thất vọng về em này . Thks bác rất nhiều ?
 
Hạng B2
17/11/06
160
0
16
www.siffco.com.vn
vonga nói:
@vinhnam
Cảm ơn bác nhiều ạ, em cũng biết đang có đợt lái thử xe ở Mỹ Đình nhưng chuối cái là em lại đang đi công tác ở Nha Trang đầu tuần sau mới về HN. Chắc lúc đó mấy em xe chạy thử lại về nằm ở đại lý bác nhỉ. Bác ơi có phải ghế của C300 là da thật còn C250 là da thật + da giả không bác?
@hatoan, carolw
Em thấy mình chưa đến tuổi đi E bác ợ, vì em vẫn thích tự lái, E trông hộp quá. Em chỉ ngắm Mer C hoặc Bim 5 2010 thôi, Bim 5 cùng hạng với E nhưng trong "teen" hơn ạ. Em nghĩ mua xe chắc cũng chỉ chạy tối đa khoảng 3 niên là cùng, lúc đó "có tuổi" đổi sang E hay gì đó cũng chưa muộn các bác nhỉ.

Với tầm 70-90 obama thì chạy E 250 đi bác ơi. Em thấy form E mới đẹp và trẻ đấy chứ! ngày trước em thấy E già, giờ mới thấy mình sai thì hơi muộn.
Chúc bác sớm có vợ mới.
 
Hạng B2
27/2/07
253
7
18
Herolee nói:
vonga nói:
@vinhnam
Cảm ơn bác nhiều ạ, em cũng biết đang có đợt lái thử xe ở Mỹ Đình nhưng chuối cái là em lại đang đi công tác ở Nha Trang đầu tuần sau mới về HN. Chắc lúc đó mấy em xe chạy thử lại về nằm ở đại lý bác nhỉ. Bác ơi có phải ghế của C300 là da thật còn C250 là da thật + da giả không bác?
@hatoan, carolw
Em thấy mình chưa đến tuổi đi E bác ợ, vì em vẫn thích tự lái, E trông hộp quá. Em chỉ ngắm Mer C hoặc Bim 5 2010 thôi, Bim 5 cùng hạng với E nhưng trong "teen" hơn ạ. Em nghĩ mua xe chắc cũng chỉ chạy tối đa khoảng 3 niên là cùng, lúc đó "có tuổi" đổi sang E hay gì đó cũng chưa muộn các bác nhỉ.

Với tầm 70-90 obama thì chạy E 250 đi bác ơi. Em thấy form E mới đẹp và trẻ đấy chứ! ngày trước em thấy E già, giờ mới thấy mình sai thì hơi muộn.
Chúc bác sớm có vợ mới.

Bác đang chạy C250, vậy bác cho em và anh em OS một số đánh giá thực tế đi ạ. Em mới chỉ chạy thử ít phút nên ko thể cảm nhận hết được ạ. Em ko chọn E250 vì thấy xe yếu, E300 thì nhiều Obama quá
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
hôm rồi em cũng test con này trong bài abs, tăng tốc tốt, dính lưng ghế, nhưng tiếng bô kém hào sảng cho bác nào thích sporty. Nội thất bình thường, hơi thất vọng, nhất là cái cần đẩy seatbell bằng nhựa khi ngồi vào xe, thấy yếu quá. Có cảm giác Mer muốn đại trà hóa dòng E nên em thấy E bây giờ giống "C mở rộng" do 2 con này dùng chung rất nhiều thứ từ máy, hộp số, cho tới vật liệu nội thất... Từ E lên S lại là 1 sự lột xác hoàn toàn khác. Nói chung tầm tiền 135K thì em không thỏa mãn nếu chọn E coupe.

adco nói:
@vonga :cam on bài cảm nhận tổng quát của bác về các dòng xe Mer . Bác có thể chi tiết thêm cho em 1 ít về con E350 coupe khg ? Em vửa đọc qua 1 thớt khác có ý kiến thất vọng về em này . Thks bác rất nhiều ?
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Mẻ năm nào cũng tổ chức training cho khách hàng tiềm năng. Bản thân em cũng tham gia training 2 lần rồi và quyết định làm khách hàng của Mer:)
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
belancer nói:
hôm rồi em cũng test con này trong bài abs, tăng tốc tốt, dính lưng ghế, nhưng tiếng bô kém hào sảng cho bác nào thích sporty. Nội thất bình thường, hơi thất vọng, nhất là cái cần đẩy seatbell bằng nhựa khi ngồi vào xe, thấy yếu quá. Có cảm giác Mer muốn đại trà hóa dòng E nên em thấy E bây giờ giống "C mở rộng" do 2 con này dùng chung rất nhiều thứ từ máy, hộp số, cho tới vật liệu nội thất... Từ E lên S lại là 1 sự lột xác hoàn toàn khác. Nói chung tầm tiền 135K thì em không thỏa mãn nếu chọn E coupe.

Thaks bác nhiều . Quả là chất liệu nội thất của Mer từ khi dòng C mới xuất hiện đã khg làm mãn nhãn người xem . Qua tới E thì đúng như bác nói , vẫn có nhiều ý kiến khg hài lòng về NThat khi ss với các thế hệ đàng anh . Rõ ràng chủ trương của Mer giảm chất để giảm giá thành . Chiến lược này Mer lại thành công khi số lượng KH đến với Mer ngày càng tăng .
Em vẫn chờ trong tương lai Mer có sp nào phù hợp sở thích hơn .