1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Ford đang chơi " canh bạc Jolie" dùng chính sách giảm giá bán; ngoài ra không nâng cấp gì hết.
Ý của Ford là cố gắng chờ phiên bản mới trong khoảng hai năm nữa, còn bây giờ thì kềm giá PS và TF.

Đối với chính sách này, gặp nguy hiểm là gây thất vọng người sử dụng Ford về giá. Và người sắp mua xe sẽ chọn con đường mua xe lướt, vì chất lượng, tính năng y như thế mà giá giảm 1/3.

Trước Jolie áp dụng chính sách này và thất bại cay đắng, nên về sau Mit thà không ra xe mới chứ không dùng mẩu cũ giảm giá.

Ford đi sau, có kinh nghiệm về chiến lược này; nhưng nguy hiểm với xe và người tiêu dùng y nguyên.
Áp dụng chiến lược dừng sản xuất như Zace- xem vậy mà hay.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Thoát truy thu thuế rồi tội gì không giảm giá! Còn dừng sản xuất thì những linh kiện tồn để đâu cho hết nhể!
 
Hạng B2
14/3/11
147
0
16
28
truong195 nói:
Ford đang chơi " canh bạc Jolie" dùng chính sách giảm giá bán; ngoài ra không nâng cấp gì hết.
Ý của Ford là cố gắng chờ phiên bản mới trong khoảng hai năm nữa, còn bây giờ thì kềm giá PS và TF.

Đối với chính sách này, gặp nguy hiểm là gây thất vọng người sử dụng Ford về giá. Và người sắp mua xe sẽ chọn con đường mua xe lướt, vì chất lượng, tính năng y như thế mà giá giảm 1/3.

Trước Jolie áp dụng chính sách này và thất bại cay đắng, nên về sau Mit thà không ra xe mới chứ không dùng mẩu cũ giảm giá.

Ford đi sau, có kinh nghiệm về chiến lược này; nhưng nguy hiểm với xe và người tiêu dùng y nguyên.
Áp dụng chiến lược dừng sản xuất như Zace- xem vậy mà hay.
bản 4x4 không phải là dòng chủ lực của FE khi nào bác thấy FE giảm ban 4x2 AT & MT thì hãy bóng bàn.
Việc bác nhiều lần trích dẫn chiến lược giảm giá của Jolie e thấy không ổn lắm. Jolie so với Innova chẳng khác nào công và quạ nên phải hạ giá bán tống bán tháo là đúng thôi.
Còn riêng với PS mạc dù có lợi thế ra sau nhưng không hoàn toàn vượt trội so với FE & FT , nên e nghĩ FT vẫn dẫn đầu nhờ lợi thế thương hiệu Toy, PS & FE vẫn sẽ chia sẻ thị phần với nhau. Tính riêng các tháng cuối năm nếu sales của PS ngang bằng với FE đã là một thành công của Mit roài. nhưng e nghi FE vẫn sẽ vượt lên đôi chút nhờ giá bán hợp lý và mạng lưới đại lý nhiều hơn. Trước hết là trong tháng 9 chờ tuần tới ông VAMA thông báo dữ liệu tháng 9 là biết ngay.
 
Hạng B2
22/3/10
466
266
63
Có nhiều bác chém ghê quá, lại anti fan ở đây. Các bác có test xe thì làm một tua sg-dl-nt tự biết bỏ tiền mua xe nào.
Báo họ viết pr nhưng nói chung tương đối đấy.
Ý kiên riêng e thế này fortune ngoại thất ok, chổ ngồi rộng, ưu điểm bán lại dể ko mất giá. Khuyết cảm giác lái chán òm đúng kiểu toyota, đạp ga tiếng máy dội thang rất khó chụi, vòng quay bánh lái ok đi trong thành phố tốt. ( xe 2.7 máy xăng rất khó chụi, vòng quay bánh lái ok đi trong thành phố tốt. ( xe 2.7 máy xăng rất khó chụi, vòng quay bánh lái ok đi trong thành phố tốt. ( xe 2.7 máy xăng rất khó chụi, vòng quay bánh lái ok đi trong thành phố tốt. ( xe 2.7 máy xăng ko có xe dầu).
Kết luận: bác nào làm kd, có tài xế, ít trèo đèo lội suối nên mua.
Ford everet ngoại thất cũng ok luôn :). Ưu ngổi vào cầm vô lăng biết liền, cứ ra xa lộ và leo đèo là biết. Khuyết máy dầu kêu to hôi, hàng ghế thứ 3 nên gỡ ra :( chỉ phù hợp cho ai <1,6 m. Chống chỉ định chạy lòng vòng q1&3 uống cafe :).
Kết luận: gia đình, cty tư nhân, tự lái, thích đi xa hay thường bỏ phố lên rừng như e, nên mua.
Ps ngoại thất xấu, có tên tuổi. Chưa thử chưa biết ko đánh giá. Bác nào có cho em mượn làm chuyến lên rừng xuống biẻn rồi em đánh giá. Chứ đừng bảo em test driver một vòng pmh rồi cảm nhận. Nếu mà cảm nhận kiểu đó 3 chiếc e không mua chiếc nào hết hehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Đã có tổng kết của VAMA đây roài:
- FT: 626
- FE: 192
- PS: 72
Như vậy PS doanh số không ấn tượng như mong đợi của VSM rồi. Nhưng PS AT nếu đặt tháng 9 thì tháng 10 mới được nhận xe, còn MT thì có lấy ngay. Trong 72 chiếc này có bao nhiêu MT và bao nhiêu AT vậy nhỉ?
 
Hạng B2
14/3/11
147
0
16
28
manhcuong nói:
Đã có tổng kết của VAMA đây roài:
- FT: 626
- FE: 192
- PS: 72
Như vậy PS doanh số không ấn tượng như mong đợi của VSM rồi. Nhưng PS AT nếu đặt tháng 9 thì tháng 10 mới được nhận xe, còn MT thì có lấy ngay. Trong 72 chiếc này có bao nhiêu MT và bao nhiêu AT vậy nhỉ?
PS vẫn chưa đủ sức mạnh để bám đuổi đối thủ chứ đừng nói đến việc vượt lên dẫn đầu. Có sau 1 vài tháng nữa PS lại quay về với thực tế quen thuộc mà người anh em Zinger của nó phải chịu nhiều tháng qua.
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
HP828 nói:
manhcuong nói:
Đã có tổng kết của VAMA đây roài:
- FT: 626
- FE: 192
- PS: 72
Như vậy PS doanh số không ấn tượng như mong đợi của VSM rồi. Nhưng PS AT nếu đặt tháng 9 thì tháng 10 mới được nhận xe, còn MT thì có lấy ngay. Trong 72 chiếc này có bao nhiêu MT và bao nhiêu AT vậy nhỉ?
PS vẫn chưa đủ sức mạnh để bám đuổi đối thủ chứ đừng nói đến việc vượt lên dẫn đầu. Có sau 1 vài tháng nữa PS lại quay về với thực tế quen thuộc mà người anh em Zinger của nó phải chịu nhiều tháng qua.
Cái PS bán chậm là do dự đoán thị trường sai nhu cầu. Ban đầu dự đoán 70% khách hàng sẽ mua xe MT 2 cầu. Sau khi bán ra thì 90% khách hàng mua xe AT 1 cầu. Thế là một đống MT và phụ tùng nhập về lắp MT để trong kho. Còn AT thì lắp không kịp giao, và cũng thiếu phụ tùng nữa. Lấy xe AT bây giờ phải đợi cả tháng mới có xe. Còn MT thì có ngay, ép giá tốt còn rẻ hơn cả AT

Mà nói công bằng thì MIT làm marketing quá kém. Quan liêu xa rời khách hàng, để khách hàng tự kêu với nhau, hoặc để đại lý phát ngôn thay hãng, để đại lý tự xử lý các vấn đề mà đáng nhẽ Mit phải trực tiếp làm để đảm bảo uy tín.

Cứ nhìn trên diễn đàn này bao nhiêu thắc mắc mà có ai ở Mit phán một câu chính thức đâu. Anh em toàn mò mẫm như thày bói xem voi, người khen kẻ chê nên làm loãng thương hiệu