Mình có ý kiến cá nhân :
Về bảo hành, bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng, mình cho rằng Honda nhất, Toyota nhì, Ford và Mit tương đương , dù Ford nhỉnh hơn một ít. Hyundai hiện giờ chỉ có bề nổi thôi. Mer, BMW.. cao quá, mình không xét.
Về bảo hành, đây là chính sách chặt chẻ nhất của mọi công ty. Có hai dạng là bảo hành hỏng hóc phụ tùng thông thường, và bảo hành sự cố ngoài kiểm soát (tạm gọi như thế).
Những sự cố này phải báo cáo , liên lạc nhiều người , nhiều bên, ; mà hầu như Hãng nào cũng có lần bị, và cũng bị phải mất rất nhiều thời gian.
Bảo hành sự cố ngoài kiểm soát có thể tạm chia làm sự cố nguy hiểm, sự cố ảnh hưởng tiện nghi.
Những sự cố nguy hiểm ( ví dụ đang chạy văng bánh xe - đã có một Hãng bị ở việt nam) thì phải làm cất tốc...và dù sao sự cố này cũng dể biết nguyên nhân.
Còn sự cố như bác mạnh cường gặp, nếu ai làm kỹ thuật thì biết, vô cùng khó xác định; trước phải kiểm tra toàn bộ phụ tùng, nhà cung cấp, dây chuyền..rồi bước nữa là trực tiếp trên xe bị sự cố. Các bác xem những sự cố lớn ở các Hãng khác thì có thể đánh giá.
Còn bảo hành thông thường , phụ tùng..mình tin rằng Mit khá chứ không kém.
Còn vấn đề chăm sóc, chào hỏi... Đại Lý nào cũng làm, và thuộc trách nhiệm đại lý, nếu đại lý nào không vừa lòng, bác chuyển đại lý khác. Xe các bác mới quá, khó xác định dược chu kỳ nên không gọi DT mời chào được ( căn cứ vào km đã đi , nhân viên mới xác định thời gian kỳ bảo dưỡng kế tiếp).
Về lâu dài , mình tin rằng bác sẽ có đánh giá khác.
@Mít yếu vì định vị thương hiệu sai. Nếu Mit định vị vào cách khách hàng có kinh nghiệm và hiểu biết về xe thì chắc chắn khá hơn. Xe Mit có nhiều ưu điểm nhưng chỉ những người đi xe nhiều, tự lái, tự tay chăm sóc chiếc xe mới thấy.
@PS ra sau nhưng lại không có ưu điểm gì vượt trội hẳn so với các đối thủ
Thành công của Hãng là bán được nhiều xe, giá cao.
Thành công của Người mua xe là mua được chiếc xe tốt, giá chấp nhận được.
PS ra sau, không có ư điểm gì nổi bậ...là theo bác đánh giá thôi.
Còn xét các tiêu chuẩn khắt khe về An toàn, Công suất, hệ động lực..tiện nghi ... thì PS tổng lại chắc chắc cao hơn khá nhiều, những thế hệ EV FT kế tiếp chưa chắc khắc phục những điểm này, vì nếu làm cho hơn PS thì nó sẽ thành chiếc xe khác; giá cao hơn rất rất nhiều.
Pajero Sport bây giờ đã bao phủ thêm Châu Âu ( chưa đến Mỹ), điều này PS chứng tỏ chất lượng cao hơn và số lượng đảm bảo để sản xuất ổn định.
Đối với người sử dụng xe Mit, đa số đều hài lòng với chiếc xe và ít hài lòng với nhân viên. Đó là điểm người sắp mua xe nên cân nhắc.