Hạng B2
14/3/11
147
0
16
28
Thông tin này cần được kiểm chứng. Nhưng nếu đúng như vậy thì Mit quan liêu thật. Cử nhìn vào doanh số FE thì biết đến 90 % là bản 4x2 chia đều cho 2 phiên bản MT & AT trong khi đó 4x4 chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ.
Nếu e là người bình thường chẳng cần survey gì nhiều chỉ nhìn vào doanh số cũng có thể biết được thị hiếu như thế nào.
Chắc bác Mit quá tự tin vào sức mạnh của mình mà không biết nhu cầu của khách hàng đối với đối thủ trục tiếp FE ra sao.
Hy vọng sau một thời gian nữa Mit có thể điều chỉnh được kế hoạch MT & AT của mình. Khi đó cuộc đua mới chở nên thực sự hấp dẫn.
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Cuộc đua chỉ thực sự hấp dẫn và căng thẳng khi Mit chỉnh sửa lại một số nhược điểm lớn của PS, PS ra sau nhưng lại không có ưu điểm gì vượt trội hẳn so với các đối thủ hiện, hơn nữa thương hiệu Mit cũng là yếu nhất tại VN. Em đoán rằng PS sẽ lại chung số phận như Grandis, Zinger thôi.
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
khactuyen nói:
Cuộc đua chỉ thực sự hấp dẫn và căng thẳng khi Mit chỉnh sửa lại một số nhược điểm lớn của PS, PS ra sau nhưng lại không có ưu điểm gì vượt trội hẳn so với các đối thủ hiện, hơn nữa thương hiệu Mit cũng là yếu nhất tại VN. Em đoán rằng PS sẽ lại chung số phận như Grandis, Zinger thôi.
Mít yếu vì định vị thương hiệu sai. Nếu Mit định vị vào cách khách hàng có kinh nghiệm và hiểu biết về xe thì chắc chắn khá hơn. Xe Mit có nhiều ưu điểm nhưng chỉ những người đi xe nhiều, tự lái, tự tay chăm sóc chiếc xe mới thấy. Nói chung Mit như cô thôn nữ, cứ phải lột ra và dùng mới thấy ngon, chứ nhìn qua chán phèo.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
onlymer nói:
khactuyen nói:
Cuộc đua chỉ thực sự hấp dẫn và căng thẳng khi Mit chỉnh sửa lại một số nhược điểm lớn của PS, PS ra sau nhưng lại không có ưu điểm gì vượt trội hẳn so với các đối thủ hiện, hơn nữa thương hiệu Mit cũng là yếu nhất tại VN. Em đoán rằng PS sẽ lại chung số phận như Grandis, Zinger thôi.
Mít yếu vì định vị thương hiệu sai. Nếu Mit định vị vào cách khách hàng có kinh nghiệm và hiểu biết về xe thì chắc chắn khá hơn. Xe Mit có nhiều ưu điểm nhưng chỉ những người đi xe nhiều, tự lái, tự tay chăm sóc chiếc xe mới thấy. Nói chung Mit như cô thôn nữ, cứ phải lột ra và dùng mới thấy ngon, chứ nhìn qua chán phèo.
Chăm sóc khách hàng của Mit khiến nhiều người hụt hẫng, nhất là những người đã từng sử dụng Honda, Toy và Hyundai.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Mình có ý kiến cá nhân :
Về bảo hành, bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng, mình cho rằng Honda nhất, Toyota nhì, Ford và Mit tương đương , dù Ford nhỉnh hơn một ít. Hyundai hiện giờ chỉ có bề nổi thôi. Mer, BMW.. cao quá, mình không xét.

Về bảo hành, đây là chính sách chặt chẻ nhất của mọi công ty. Có hai dạng là bảo hành hỏng hóc phụ tùng thông thường, và bảo hành sự cố ngoài kiểm soát (tạm gọi như thế).
Những sự cố này phải báo cáo , liên lạc nhiều người , nhiều bên, ; mà hầu như Hãng nào cũng có lần bị, và cũng bị phải mất rất nhiều thời gian.
Bảo hành sự cố ngoài kiểm soát có thể tạm chia làm sự cố nguy hiểm, sự cố ảnh hưởng tiện nghi.
Những sự cố nguy hiểm ( ví dụ đang chạy văng bánh xe - đã có một Hãng bị ở việt nam) thì phải làm cất tốc...và dù sao sự cố này cũng dể biết nguyên nhân.
Còn sự cố như bác mạnh cường gặp, nếu ai làm kỹ thuật thì biết, vô cùng khó xác định; trước phải kiểm tra toàn bộ phụ tùng, nhà cung cấp, dây chuyền..rồi bước nữa là trực tiếp trên xe bị sự cố. Các bác xem những sự cố lớn ở các Hãng khác thì có thể đánh giá.
Còn bảo hành thông thường , phụ tùng..mình tin rằng Mit khá chứ không kém.
Còn vấn đề chăm sóc, chào hỏi... Đại Lý nào cũng làm, và thuộc trách nhiệm đại lý, nếu đại lý nào không vừa lòng, bác chuyển đại lý khác. Xe các bác mới quá, khó xác định dược chu kỳ nên không gọi DT mời chào được ( căn cứ vào km đã đi , nhân viên mới xác định thời gian kỳ bảo dưỡng kế tiếp).
Về lâu dài , mình tin rằng bác sẽ có đánh giá khác.

@Mít yếu vì định vị thương hiệu sai. Nếu Mit định vị vào cách khách hàng có kinh nghiệm và hiểu biết về xe thì chắc chắn khá hơn. Xe Mit có nhiều ưu điểm nhưng chỉ những người đi xe nhiều, tự lái, tự tay chăm sóc chiếc xe mới thấy.

@PS ra sau nhưng lại không có ưu điểm gì vượt trội hẳn so với các đối thủ

Thành công của Hãng là bán được nhiều xe, giá cao.
Thành công của Người mua xe là mua được chiếc xe tốt, giá chấp nhận được.
PS ra sau, không có ư điểm gì nổi bậ...là theo bác đánh giá thôi.
Còn xét các tiêu chuẩn khắt khe về An toàn, Công suất, hệ động lực..tiện nghi ... thì PS tổng lại chắc chắc cao hơn khá nhiều, những thế hệ EV FT kế tiếp chưa chắc khắc phục những điểm này, vì nếu làm cho hơn PS thì nó sẽ thành chiếc xe khác; giá cao hơn rất rất nhiều.
Pajero Sport bây giờ đã bao phủ thêm Châu Âu ( chưa đến Mỹ), điều này PS chứng tỏ chất lượng cao hơn và số lượng đảm bảo để sản xuất ổn định.

Đối với người sử dụng xe Mit, đa số đều hài lòng với chiếc xe và ít hài lòng với nhân viên. Đó là điểm người sắp mua xe nên cân nhắc.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
baothan nói:
Sau khi ngồi nghe các bác nói, tranh luận, từ trang 1 đến h, nói thật với các bác đến hôm nay em mới yên tâm, Cám ơn bác manhcuong nhiều nhé.
Em dự định ngày mai mua xe, cũng mong xe mới này không bị ồn ù.

Chúc mừng bác gia nhập vào hội Mít... Ù chỉ thấy kêu ở mấy chiếc thế hệ I thoai bác ơi, còn những chiếc sau này chỉ thấy khen thôi bác ạ!:D<span style=""color: #ffff00;""> </span>
 
Hạng D
29/5/08
1.463
82
48
MFC
manhcuong nói:
baothan nói:
Sau khi ngồi nghe các bác nói, tranh luận, từ trang 1 đến h, nói thật với các bác đến hôm nay em mới yên tâm, Cám ơn bác manhcuong nhiều nhé.
Em dự định ngày mai mua xe, cũng mong xe mới này không bị ồn ù.

Chúc mừng bác gia nhập vào hội Mít... Ù chỉ thấy kêu ở mấy chiếc thế hệ I thoai bác ơi, còn những chiếc sau này chỉ thấy khen thôi bác ạ!:D<span style=""color: #ffff00;""> </span>
bác manhcuong mà ở Xì phố là em mời
033102beer_1_prv.gif
và xin được diện kiến bác ấy rồi . . .;)
 
Hạng D
3/6/11
1.194
57
63
TPHCM-TÂN BÌNH
manhcuong nói:
Thoát truy thu thuế rồi tội gì không giảm giá! Còn dừng sản xuất thì những linh kiện tồn để đâu cho hết nhể!

bác Manhcuong chỉ được cái nói đúng. hoàn toàn nhất trí với bác