Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Mẫu xe điện VinFast VF e34 không còn xa lạ với nhiều khách hàng Việt Nam. Sở hữu nhiều ưu điểm đã được giới truyền thông nhắc đến suốt thời gian dài, tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế, VinFast VF e34 vẫn có những nhược điểm sẽ được nói rõ trong bài đánh giá dưới đây.

os-vinfast-vf-e34-review-98.png


Ở thời điểm hiện tại, VinFast VF e34 vẫn giữ bán 690 triệu đồng, mức giá khá rẻ cho một chiếc ô tô điện tại Việt Nam. Tuy nhiên với mức giá này, VinFast VF e34 đang phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ, từ phân khúc SUV đô thị như Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, cho đến phân khúc MPV 7 chỗ như Toyota Veloz Cross hay Mitsubishi Xpander Cross. Vậy mẫu xe điện giá rẻ của VinFast có ưu và nhược điểm như thế nào?

Thiết kế VinFast VF e34 hiện đại, nhưng kích thước khá nhỏ

Theo VinFast, VF e34 được hãng xe Việt định vị trong phân khúc C-CUV, chung với các đối thủ Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Toyota Corolla Cross... Tuy nhiên thực tế, kích thước tổng thể của VinFast VF e34 khá nhỏ, chỉ ngang với những đối thủ thuộc phân khúc B. Điều này cũng thể hiện qua thông số DxRxC lần lượt là 4.300 x 1.768 x 1.623 (mm). Chiều dài cơ sở của VF e34 cũng chỉ đạt 2.610,8 mm.

os-vinfast-vf-e34-review-4.jpg

Về thiết kế, VinFast VF e34 khá dễ nhận diện khi di chuyển trên đường. Điều này nhờ vào các điểm nhấn đặc trưng từ cụm đèn định vị trước sau. Tuy nhiên về thẩm mỹ, VinFast VF e34 có thiết kế không được cân đối và có phần hơi cục mịch.

Đặc biệt đầu xe VinFast VF e34 không đẹp từ cả góc nhìn chính diện và từ hai bên. Thật khó cảm nhận được VF e34 là một chiếc xe hiện đại, giàu chất công nghệ nếu nhìn từ phía trước.

os-vinfast-vf-e34-review-2.jpg

Nếu chia đầu xe làm hai phần từ vị trí biển số, phần trên có thiết kế không hài hòa, cụm đèn pha và dải đèn định vị có vẻ chắp nối một cách gấp gáp. Trong khi, phần dưới lại có sự hoàn thiện tốt hơn, các chi tiết được sắp đặt hài hòa hơn.

Thân xe VinFast VF e34 được thiết kế tốt hơn, đặc biệt là các đường gân dập nổi tạo điểm nhấn và cái hồn cho một chiếc Crossover. Hãng xe Việt khá chịu chơi khi trang bị cho xe bộ la-zăng 18 inch, khá lớn với kích thước tổng thể VF e34.

os-vinfast-vf-e34-review-26.jpg

Tuy nhiên, tấm ốp ở cạnh cửa lại lạc lõng với tổng thể còn lại. Ngoài ra, thiết kế của VinFast VF e34 cũng không có sẵn chắn bùn khiến phần thân xe khá bẩn, mặc dù nhà sản xuất đã trang bị bộ ốp đầy đủ cho hốc bánh.

Đi về phía đuôi, VinFast VF e34 có được sự hài hòa tốt hơn rất nhiều so với phía trước. Nổi bật vẫn là cụm đèn hậu đặc trưng nối liền với logo trung tâm bởi một dải đèn phản quang màu đỏ. Chi tiết này lại không được VinFast tích hợp dải LED bên trong như hai mẫu Lux trước đây.

os-vinfast-vf-e34-review-3.jpg


VinFast VF e34 cũng có cản sau thiết kế đơn giản, các chi tiết sắp xếp gọn gàng, vừa đủ sự tinh tế, hiện đại. Trong khi ở phía trên kính hậu có tích hợp đuôi lướt gió với dải đèn phanh thứ ba dạng LED, cho dáng xe phía sau rất cân đối.

os-vinfast-vf-e34-review-5.jpg


Các trang bị ngoại thất VF e34 hoạt động khá tốt, có thể liệt kê gồm:
  • Đèn pha LED projector tích hợp tự động bật tắt
  • Gạt nước mưa tự động
  • Gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ
  • Kích cửa sổ chỉnh điện tự động lên xuống 1 chạm tất cả vị trí
  • Cốp sau chỉnh điện

Khoang lái VinFast VF e34 rộng rãi, nhiều công nghệ nhưng chưa tinh tế

Bước vào khoang nội thất, VinFast VF e34 có được sự hiện đại và năng động của một mẫu SUV đô thị. Tuy nhiên, với một mức giá phổ thông chúng ta cũng không thể đòi hỏi một khoang nội thất qua cao cấp.

os-vinfast-vf-e34-review-14.jpg


Phần lớn nội thất VinFast VF e34 sử dụng chất liệu nhựa cứng, ngoại trừ một số nơi được bọc giả da như vô lăng, ghế ngồi... Khu vực bảng táp lô hiện đại hơn khi tối giản nút bấm và tích hợp vào màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, VinFast đã trang bị cho VF e34 tính năng điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ điều khiển xe tốt hơn, tránh làm người lái mất tập trung khi điều khiển xe.

Thiết kế vô lăng VinFast VF e34 khá đẹp với kiểu đáy phẳng D-cut và không có điểm nào để chê trách. Chất liệu bọc da kết hợp các đường may chỉ nổi màu trắng cũng mang đến sự trẻ trung, lôi cuốn người lái.

os-vinfast-vf-e34-review-16.jpg


Trên mặt vô lăng tích hợp đầy đủ các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, điều khiển giọng nói, giữ làn đường... Ngoài ra, vô lăng có thể chỉnh theo 4 hướng linh hoạt, dễ dàng tạo ra tư thế lái tốt nhất cho người dùng.

Cụm đồng hồ lái phía sau vô lăng cũng sử dụng màn hình kỹ thuật số 7 inch. Kích thước này ở mức đủ dùng, giao diện hài hòa, cung cấp khá nhiều thông tin. Tuy nhiên giao diện Tiếng Việt cần tối ưu hơn, một số nhiều thông tin dùng nhiều chữ, tốn thời gian quan sát của người lái, hoặc thông điệp hơi khó hiểu.

os-vinfast-vf-e34-review-23.jpg


Hai bên màn hình có 2 vạch báo chỉ số thu hồi năng lượng từ hệ thống phanh và báo lượng pin. Hai vạch báo này cố định và không thay đổi giao diện, trong khi một vài tính năng vẫn dùng đèn báo như cửa, phanh tay, đèn pha... khá lạc nhịp với màn hình kỹ thuật số ở trung tâm.

Về ghế ngồi, VinFast VF e34 sử dụng chất liệu giả da cho cả hai hàng ghế. Chất liệu giả da giúp khoang nội thất cao cấp về mặt thị giác, nhưng sử dụng thực tế không thực sự thoải mái. Bề mặt đàn hồi kém, ngồi khá cứng, chưa kể chất liệu giả da không thoát khí và thoát nhiệt tốt như da thật. Ngoài ra, mặt đệm có thiết kế nông, tạo cảm giác ngồi chòng chành, không thoải mái.

os-vinfast-vf-e34-review-17.jpg


Ghế người lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách phía trước chỉnh tay 4 hướng. Độ rộng mặt ghế phía trước vừa đủ dùng, tạo được thoải mái cho các hành trình ngắn. Tuy nhiên với nhưng hành trình dài, chỗ để chân hàng ghế phía trước sẽ không thực sự thoải mái.

Khoảng để chân ở hàng ghế trước có chiều sâu tốt, nhưng chiều rộng lại hẹp, gò bó cả người lái và hành khách. Ở phía người lái, chân trái thường chuyên chạm vào tapi cửa, trong khi chân trái hành khách phía trước lại bị bệ trung tâm đẩy qua một góc, và không thoải mái nếu ngồi lâu.

os-vinfast-vf-e34-review-18.jpg


Ngược lại, hàng ghế sau của VinFast VF e34 lại rất rộng rãi. Không gian để chân thoải mái cho 2 hành khách, trong khi người ngồi giữa sẽ có chút khó chịu với phần gồ lên giữa xe.

Hàng ghế sau của VinFast VF e34 không trang bị tựa tay với giá để cốc ở trung tâm, nhưng chiếc xe này có các hốc để đồ lớn ở cửa, có thể để được những chai nước 1,5L mà vẫn còn chỗ cho các vật dụng khác.

os-vinfast-vf-e34-review-34.jpg


Ngoài ra, ghế ngồi VinFast VF e34 còn một nhược điểm khác là trang bị tựa đầu cố định và có thiết kế góc ngả nhiều về sau, không tự nhiên và thoải mái cho cổ người dùng. Vì vậy, ngoài tác dụng nâng đỡ trong trường hợp tai nạn từ phía sau, tựa đầu gần như không có giá trị khi sử dụng.

Về khả năng để đồ, VinFast VF e34 có một khoang hành lý tương đối rộng, đáp ứng được nhu cầu mua sắm cho gia đình, tuy nhiên vẫn nhỏ hơn các dòng xe C-CUV như Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-5. Hàng ghế thứ hai gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 cũng giúp khoang hành lý mở rộng khi cần thiết.

os-vinfast-vf-e34-review-12.jpg


Bên dưới khoang hành lý có thêm các hốc để đồ, có thể chứa bộ sạc di động đi kèm hoặc các vật dụng nhỏ như giày dép, dụng cụ cá nhân... Tuy nhiên, VinFast VF e34 không có sẵn lốp dự phòng, khoang hành lý cũng không thiết kế sẵn chỗ đặt lốp dự phòng. Vì vậy, chủ nhân sẽ mất một phần không gian khoang hành lý nếu mang theo phụ kiện bánh dự phòng (có bán rời).

Cốp khoang hành lý chỉnh điện bằng nút bấm trong khoang hành lý, remote mở cửa thông minh hoặc mở bằng giọng nói. Tất nhiên nếu có mở cốp rảnh tay sẽ là một lợi thế lớn, nhưng cũng khó đòi hỏi tính năng này trong tầm giá của VinFast VF e34.

os-vinfast-vf-e34-review-28.jpg


Các hốc để đồ khác trên xe khá nhiều, nhưng kích thước nhỏ, ngoại trừ các hộc để đồ trên cửa. Ví dụ hộc để đồ trung tâm giữa hai ghế trước chỉ đủ chứa bóp ví, dây sạc hoặc pin sạc dự phòng... Ngoài ra, sau lưng hàng ghế trước cũng không tích hợp chỗ để đồ, đây là điểm trừ khá lớn với một dòng Crossover trong tầm giá 690 triệu đồng.

Tiện nghi VinFast VF e34 vượt trội về công nghệ, nhưng không có cổng sạc 12V

VinFast VF e34 được trang bị các tiện nghi khá hiện đại trong tầm giá. Đầu tiên là cụm màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10 inch tích hợp sẵn kết nối Wi-fi, Bluetooth, Radio, Apple CarPlay và Android Auto. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn.

Điểm nổi bật nhất của màn hình này chính là hệ thống điều khiển bằng giọng nói với trợ lý ảo được thiết kế dành riêng cho người Việt. Hệ thống này có thể hỗ trợ đến 8 nhóm tính năng thông minh, và mỗi nhóm tính năng sẽ điều khiển được rất nhiều trang bị khác nhau.

os-vinfast-vf-e34-review-30.jpg


Ví dụ, nhóm tính năng điều khiển xe thông minh có thể điều khiển bằng giọng nói hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh, kết nối Bluetooth, Wi-fi, điều khiển nâng hạ cửa sổ, chuyển các chế độ lái...

Ở các thử nghiệm của Otosaigon, hệ thống nhận diện giọng nói hoạt động rất hiệu quả và chính xác. Tuy nhiên, mic thu giọng nói chỉ hoạt động tốt nhất ở hàng ghế trước, trong khi hành khách ngồi ở phía sau sẽ phải nói lớn hơn, hoặc rướn người về phía trước khi muốn thay đổi bài hát hoặc chỉnh gió điều hòa...

Ngoài ra, màn hình trung tâm của VinFast VF e34 còn có một nhược điểm về trải nghiệm người dùng. Khi một số tính năng bị lỗi, không hoạt động, màn hình hiển thị các thông báo với kích thước chữ khá nhỏ, khó quan sát, đặc biệt khó chịu khi đang lái xe.

Hệ thống điều hòa trên VinFast VF e34 là điều hòa tự động tích hợp chức năng kiểm soát chất lượng và lọc không khí Pollen. Hàng ghế thứ hai cũng trang bị cửa gió điều hòa, tuy nhiên thiết kế các cửa gió điều hòa của VinFast VF e34 cũng có bất cập.

os-vinfast-vf-e34-review-31.jpg

Vấn đề tiếp theo, liệu 3 cửa gió cho người bên phụ có quá thừa? Thế thì chúng ta hắt lên trần để thổi về phía sau. Giải pháp này cũng phát sinh thêm 1 vấn đề, cả 3 cửa gió này lại góc nghiêng không đủ lớn, và hướng ngay trán hành khách phía trước. Để khắc phục, chúng ta tạm chấp nhận rẽ gió thành 2 hướng 2 bên để bớt khó chịu.

os-vinfast-vf-e34-review-19.jpg


Phía sau, cửa gió cũng thiết kế 1 ngăn gió duy nhất. Điều này sẽ không thể chia luồng gió thành 2 hướng để phục vụ cho 2 hành khách ngồi phía sau. Có lẽ trong những ngày nắng nóng, nếu phía sau có 2 hoặc 3 hành khách thì phải chấp nhận từng người luân phiên sử dụng.

os-vinfast-vf-e34-review-20.jpg


VinFast VF e34 còn trang bị 2 cổng sạc USB ở hàng ghế phía trước và 1 cổng sạc USB ở hàng ghế phía sau. Điểm lạ là chiếc xe điện của VinFast không trang bị tẩu sạc 12V, để sử dụng các phụ kiệu như bơm điện, máy hút bụi cầm tay... Ngoài ra, cổng sạc USB ở hàng ghế sau đặt khá thấp, chân hành khách rất dễ bị va quẹt gây hư hỏng, chưa kể VinFast không thiết kế bất kỳ giá đỡ hay hốc đặt cho các thiết bị cần sạc.

os-vinfast-vf-e34-review-21.jpg


Các tính năng khác của VinFast VF e34 cũng ở mức vừa đủ dùng như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động.

Động cơ điện vận hành vượt trội, chỉ còn yếu điểm ở cách âm

VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền đến cầu trước với 3 chế độ lái Tiết kiệm, Thoải mái, Thể thao.

os-vinfast-vf-e34-review-11.jpg


Mỗi chế độ sẽ mang đến khác biệt về phản hồi chân ga, cũng như thay đổi sự can thiệp của Hệ thống phanh tái sinh. Ở chế độ Tiết kiệm, Hệ thống phanh tái sinh hoạt động ở mức cao, đôi khi khiến chúng ta khó chịu vì lực hãm quá lớn. Ở chế độ Thoải mái, VinFast VF e34 cho cảm giác vận hành tự nhiên hơn, gần giống với những chiếc xe có động cơ hóa thạch, Hệ thống phanh tái sinh sẽ can thiệp ở mức độ thấp hơn. Trong khi ở chế độ Thể thao, chân ga sẽ nhạy hơn, đồng thời Hệ thống phanh tái sinh hoàn toàn không can thiệp để có sự mượt mà và tăng tốc tốt nhất.

os-vinfast-vf-e34-review-15.jpg


VinFast VF e34 không trang bị hộp số, mà người lái chỉ xoay núm vặn để chọn các chế độ di chuyển P, R, N, D. Núm vặn điều chỉnh điện nhưng có độ trễ đôi chút, đặc biệt khi di chuyển vào bãi đỗ và phải tiến lùi liên tục. Tuy nhiên điều này không phải là nhược điểm quá lớn, khi quen xe, chúng ta sẽ thích ứng dần với độ trễ này.

Còn về độ vọt của một chiếc xe điện, VinFast VF e34 sẽ mang lại sự phấn khích rất đặc biệt. Điều này không thể bàn cãi, nó vượt trội hơn nhiều dòng xe xăng dung tích 2.0L ở thời điểm hiện tại. Chưa kể giá xăng dầu đang biến động mạnh gần đây, VinFast VF e34 đang có lợi thế rất lớn về chi phí vận hành và bảo dưỡng.

os-vinfast-vf-e34-review-29.jpg


Về cảm giác vô lăng, VF e34 trang bị vô lăng trợ lực điện, cho cảm giác lái nhẹ nhàng trong phố. Sự chân thực và phản hồi mặt đường của vô lăng VinFast VF e34 chỉ ở mức trung bình, khả năng trả lái cũng không được tự nhiên. Tuy nhiên ở tầm giá này, vô lăng VinFast VF e34 vẫn khá tốt.

Hệ thống treo của VinFast VF e34 cũng không có nhiều điểm nổi bật. Trang bị treo trước kiểu độc lập kiểu MacPherson và treo sau dạng dầm xoắn rất phổ biến trên những dòng xe ngày nay. Cấu hình này phù hợp với những dòng xe đô thị, sử dụng để đi lại hằng ngày.

os-vinfast-vf-e34-review-22.jpg


Tầm quan sát của VinFast VF e34 ở mức chấp nhận được. VinFast đã cố gắng dời chân trụ A lên phía trước nhiều hơn so với bình thường để mở rộng tầm quan sát, nhưng kích thước trụ A vẫn hơi to. Còn lại, điểm mù trên VinFast VF e34 không quá lớn, kích thước xe gọn gàng cộng với các gương chiếu hậu lớn cho tầm nhìn trước sau khá tốt. Chưa kể, hệ thống camera 360 độ sắc nét cũng giúp người lái tự tin điều khiển xe qua các khu vực chật hẹp.

Khả năng cách âm môi trường của VinFast VF e34 cũng rất tốt. Xe điện nên hoàn toàn không có âm thanh của động cơ vọng vào trong khoang cabin. Tiếng gió lọt vào cabin khi đi tốc độ cao cũng được triệt tiêu tốt. Tuy nhiên, tiếng ồn gầm xe và lốp chỉ êm ái trên mặt đường tốt, nếu di chuyển trên mặt đường xấu, tiếng ồn vọng từ dưới gầm khá nhiều, đặc biệt là ồn từ lốp xe.

os-vinfast-vf-e34-review-33.jpg

Về chất lượng sạc và thời gian sạc điện, đã có rất nhiều bài thử nghiệm từ cộng đồng người dùng VinFast VF e34 thực hiện trong gần 1 năm vừa qua. Vì vậy bài đánh giá VinFast VF e34 của Otosaigon sẽ không đề cập đến vấn đề trên.

Theo thông số của nhà sản xuất, VinFast VF e34 có thể di chuyển khoảng 285 km sau một lần sạc, và hứa hẹn có thể tối ưu hơn qua những lần cập nhật nhằm đạt quãng đường lên đến 300 km/lần sạc. Mẫu xe này còn trang bị tính năng sạc siêu nhanh trong khoảng 18 phút và cho khả năng di chuyển khoảng 180 km.

Ở thời điểm hiện tại, hệ thống trạm sạc VinFast đã có mặt tại 63 tỉnh, thành phố với 150.000 cổng sạc dành cho ô tô và xe máy điện. Chính vì vậy, chúng ta không cần quá lo lắng về trạm sạc với VinFast VF e34 như trước.

An toàn đầy đủ về cả chất lượng và số lượng

So với các dòng xe VinFast trước đây, VinFast VF e34 đã có những tiến bộ về trang bị an toàn. Mẫu xe CUV mới được nâng cấp các tính năng an toàn chủ động như: Cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa...

os-vinfast-vf-e34-review-25.jpg


Đây là những tính năng an toàn đang dần phổ biến hiện nay. VinFast VF e34 chỉ còn thiếu tính năng cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động tránh va chạm để hoàn thiện gói an toàn chủ động như các đối thủ. Tuy nhiên, trang bị như trên đã tương đối đủ dùng với điều kiện giao thông Việt Nam.

os-vinfast-vf-e34-review-32.jpg

Ngoài các tính năng an toàn trên, VinFast khá chu đáo khi trang bị cho VF e34 đầy đủ các trang bị an toàn hiện đại như:
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Chức năng phân phối lực phanh điện tử
  • Chức năng kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Camera 360 độ
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước – sau
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • 6 túi khí

Tổng kết

Với tầm giá 690 triệu đồng, VinFast VF e34 đang phải cạnh tranh với khá nhiều mẫu xe. Không chỉ những mẫu xe cùng phân khúc như Kia Seltos, Hyundai Creta... mà VF e34 còn phải cạnh tranh với các đối thủ MPV 7 chỗ như Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Veloz Cross...

os-vinfast-vf-e34-review-1.jpg


Tuy nhiên, với các tính năng thông minh và trang bị hiện đại, VinFast VF e34 vẫn sở hữu những đặc điểm riêng, dễ dàng thuyết phục khách hàng. VinFast VF e34 sẽ rất phù hợp với những khách hàng ưa thích trải nghiệm mới mẻ, đang tìm kiếm một mẫu xe gầm cao thiết kế nhỏ gọn, không gian rộng rãi, phù hợp để phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày.

>>Xem thêm
Trên đây là các đánh giá chủ quan của em về VinFast VF e34, cá nhân các bác có đánh giá thế nào về VinFast VF e34 có thể bình luận thêm bên dưới?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/1/16
164
140
43
43
Xe mình đi ít chủ yếu nội đô mà cũng là lâu lâu mới đi, lỗi cũng nhiều gọi hãng chán muốn chửi lộn. Đợt rồi hãng gọi lên cập nhật FW nhưng cũng chán chẳng muốn mang đi. Do cũng có nhiều xe đi nên cũng không quan tâm lắm, nói chung tầm tiền này mình khuyên bác nào chưa có xe thì không nên mua.
 
Hạng D
15/5/13
1.588
9.198
113
37
vẫn có cái bình ắc quy, câu vô trong xài là ổn, sợ ko bảo hành thôi
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Bài viết khá chi tiết, từ ngoại hình tới nội thất. Vinfast nên đọc bài này. Đúng là cổng USB cho hàng ghế sau trông tức cười thật.
Nói chung giá xe điện dù không có pin vẫn cao so với xe xăng. Trong thời điểm này ở Việt Nam đi xe điện là thể hiện cá tính và bảo vệ môi trường thôi chứ về mặt kinh tế và tiện lợi thì vẫn còn nhiều vấn đề. Xe điện chưa thể là chiếc ô tô đầu tiên của một gia đình được.
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK and dragon
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Nói thêm là con e34 về mặt hình dáng & kích thước khá tương đồng với con xe CUV hạng B khác là Yaris Cross ko có bán ở VN, nếu về sẽ có tầm giá khoảng 650-850 tuỳ phiên bản (tham khảo giá của Corolla Cross :D). Tuy nhiên hiện e34 chỉ loanh quanh 550-580tr đã lăn bánh, tức chỉ ngang tầm con Toyota Raize. Mà so với nó thì:
+ hơn 1 cấp, to rộng hơn hẳn
+ thân vỏ dày dặn hơn nhiều lần
+ công suất thì như báo so với rùa :D
+ lội nước thoải mái
+ chi phí bảo dưỡng thấp
+ chi phí thay thế linh kiện cũng thấp
+ chi phí nhiên liệu, sử dụng cũng thấp hơn
- kiếm chỗ sạc là cả vấn đề
- đang rất nhiều lỗi vs hầu như chả có lỗi
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Nói thêm là con e34 về mặt hình dáng & kích thước khá tương đồng với con xe CUV hạng B khác là Yaris Cross ko có bán ở VN, nếu về sẽ có tầm giá khoảng 650-850 tuỳ phiên bản (tham khảo giá của Corolla Cross :D). Tuy nhiên hiện e34 chỉ loanh quanh 550-580tr đã lăn bánh, tức chỉ ngang tầm con Toyota Raize. Mà so với nó thì:
+ hơn 1 cấp, to rộng hơn hẳn
+ thân vỏ dày dặn hơn nhiều lần
+ công suất thì như báo so với rùa :D
+ lội nước thoải mái
+ chi phí bảo dưỡng thấp
+ chi phí thay thế linh kiện cũng thấp
+ chi phí nhiên liệu, sử dụng cũng thấp hơn
- kiếm chỗ sạc là cả vấn đề
- đang rất nhiều lỗi vs hầu như chả có lỗi
Kết nhất câu cuối của bác.
 
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Bài đánh giá rất hay, công tâm, chỉ ra những nhược điểm F34. VF cần lắng nghe để cải thiện tốt hơn cho những sản phẩm sau này.