Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Về VN nhìn khác nhiều quá bác ạ
Thì .... đặt tại bên tây âu rồi ..... chở về vậy:):):):):) . Nói chơi chứ thuế VN nặng quá, khó đem về lắm. Trừ khi có nguồn ra , dỉ nhiên VW có nhiều hãng xưởng trên thế giới, đặc biệt là đông nam á, ấn độ, TQ. Nhưng dầu sao đi nửa từ châu âu thì tương đối tin tưởng hơn bạn nhỉ ? VN mình thì cần rẽ, nhưng chất lượng thì ít ai để ý đến.

Xem xe đời 2017/2018 của bạn BP trên diển đàn thấy ở á châu mình xài toàn là đời cũ, đời mà bạn BP post cũng là đời khá tốt , tôi cũng mua rồi và thử trên cao tốc, đầm, bám đường , nhưng chức năng thì có thể không bằng đời mới

Nên nhắc lại là xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng, vì kỹ thuật cao hơn, đòi hỏi người Đức nói riêng và các xe Tây âu nói chung làm sao để NOx giảm thiểu ít nhất (Adblue) trong chữ nầy có Ad (tức là thêm vào) Blue là xanh,

Nằm trong EURO6 . Đủ để vươn đến những thị trường khó nhất về khí thải, đặc biệt là tây âu

Ngoài ra với điện thoại di động của bạn và chương trình Car-Net đặc thù của VW thì dù bất cứ ở đâu trên thế giới bạn có thể biết xe bạn ở đâu, còn bao nhiêu cây số ..... vân vân

Rảnh tôi sẽ post hình coffre phía sau cho các bạn tham khảo nhé

Cám ơn bạn bình luận
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
15/12/18
39
31
18
40
Thì .... đặt tại bên tây âu rồi ..... chở về vậy:):):):):) . Nói chơi chứ thuế VN nặng quá, khó đem về lắm. Trừ khi có nguồn ra , dỉ nhiên VW có nhiều hãng xưởng trên thế giới, đặc biệt là đông nam á, ấn độ, TQ. Nhưng dầu sao đi nửa từ châu âu thì tương đối tin tưởng hơn bạn nhỉ ? VN mình thì cần rẽ, nhưng chất lượng thì ít ai để ý đến.

Xem xe đời 2017/2018 của bạn BP trên diển đàn thấy ở á châu mình xài toàn là đời cũ, đời mà bạn BP post cũng là đời khá tốt , tôi cũng mua rồi và thử trên cao tốc, đầm, bám đường , nhưng chức năng thì có thể không bằng đời mới

Nên nhắc lại là xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng, vì kỹ thuật cao hơn, đòi hỏi người Đức nói riêng và các xe Tây âu nói chung làm sao để NOx giảm thiểu ít nhất (Adblue) trong chữ nầy có Ad (tức là thêm vào) Blue là xanh,

Nằm trong EURO6 . Đủ để vươn đến những thị trường khó nhất về khí thải, đặc biệt là tây âu

Ngoài ra với điện thoại di động của bạn và chương trình Car-Net đặc thù của VW thì dù bất cứ ở đâu trên thế giới bạn có thể biết xe bạn ở đâu, còn bao nhiêu cây số ..... vân vân

Rảnh tôi sẽ post hình coffre phía sau cho các bạn tham khảo nhé

Cám ơn bạn bình luận
Xe dầu bên mình giờ hầu như toàn euro2, hic. Nói chung em thấy về xe thì thật sự là dân mình còn hiểu biết ít & ít chú ý đến với lại thuế quá cao & tiền dân mình thì ít nên chỉ đuợc xài vậy thôi. Haizzz
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
31/5/11
549
668
123
Em chia sẽ thêm con Polo em đi (em đã thay phuộc Bilstein B6 Street Performance và lên mâm 16, lốp 215) thì càng chạy nhanh cảm giác nó càng bám đường (cảm giác như chiếc xe nó ghì xuống mặt đường rõ á). Em vừa test drive một em Hàn Quốc mới ra lò, tầm 80-90 kmh thấy có vẽ cũng khá là "continental" nhưng mà lên 100 kmh là em bắt đầu mất cảm giác chắc cú bám đường của 4 bánh xe (không phải là nó ko bám nhé, nhưng mà mình cảm giác nó bắt đầu hơi "lâng lâng", nên ko dám đạp lên nữa).
 
  • Like
Reactions: Dinhtamico
Tập Lái
15/12/18
39
31
18
40
Em chia sẽ thêm con Polo em đi (em đã thay phuộc Bilstein B6 Street Performance và lên mâm 16, lốp 215) thì càng chạy nhanh cảm giác nó càng bám đường (cảm giác như chiếc xe nó ghì xuống mặt đường rõ á). Em vừa test drive một em Hàn Quốc mới ra lò, tầm 80-90 kmh thấy có vẽ cũng khá là "continental" nhưng mà lên 100 kmh là em bắt đầu mất cảm giác chắc cú bám đường của 4 bánh xe (không phải là nó ko bám nhé, nhưng mà mình cảm giác nó bắt đầu hơi "lâng lâng", nên ko dám đạp lên nữa).
Chỉ nói về khung gầm thân vỏ thôi thì xe Đức kể cả rẻ hay đắt đều 1 chất luợng ko thể bì đuợc nên các bác ko cần đem xe nào vào so làm j cho nó mất hình ảnh ra
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Em chia sẽ thêm con Polo em đi (em đã thay phuộc Bilstein B6 Street Performance và lên mâm 16, lốp 215) thì càng chạy nhanh cảm giác nó càng bám đường (cảm giác như chiếc xe nó ghì xuống mặt đường rõ á). Em vừa test drive một em Hàn Quốc mới ra lò, tầm 80-90 kmh thấy có vẽ cũng khá là "continental" nhưng mà lên 100 kmh là em bắt đầu mất cảm giác chắc cú bám đường của 4 bánh xe (không phải là nó ko bám nhé, nhưng mà mình cảm giác nó bắt đầu hơi "lâng lâng", nên ko dám đạp lên nữa).
Tôi thì không dám độ mấy cái nầy vì khá nguy hiểm. Đời xe bạn là gì thế, nếu bạn thử down bản Car-Net (dành cho VW) trên ĐT của bạn xem có chức vụ mới không ? cần số VIN của xe . Xe tôi chưa làm được vì số vin không vào được, phải đợi ngày lên VW để xem lại,
- Bạn cân đo đúng hơi bánh xe sau đó reset lại xem, vấn đề lốp 215 hơi căng nhé có thể là nó sẽ chuyển sai tin tức cho ECU do đó các hệ thống cân bằng sẽ sai giá trị

Xe dầu bên mình giờ hầu như toàn euro2, hic. Nói chung em thấy về xe thì thật sự là dân mình còn hiểu biết ít & ít chú ý đến với lại thuế quá cao & tiền dân mình thì ít nên chỉ đuợc xài vậy thôi. Haizzz

Bạn có lẽ đã xem trong mục
https://www.otosaigon.com/threads/d...hich-om-vo-lang.8878319/page-10#post-16157244

Do đó nếu đem xe Tây âu về được thì quá ngon, vấn đề thuế má ra sao tôi thật sự không biết

Chỉ nói về khung gầm thân vỏ thôi thì xe Đức kể cả rẻ hay đắt đều 1 chất luợng ko thể bì đuợc nên các bác ko cần đem xe nào vào so làm j cho nó mất hình ảnh ra

Tôi cũng đã từng đi Passat MT và AT do đó tôi rất thích về dòng VW, vừa túi tiền với phân khúc của nó, vì tôi đi rất nhiều hiệu và loại xe, và tôi chọn lựa là VW, Còn bạn muốn tim hiểu thêm thì cứ vào các trang nước ngoài sẽ hiểu và thấy khác biệt. Cũng như tôi vừa post chiếc Polo , kéo ra cách đây 3 tuần (hiện tại là trên 800Kms chưa đầy 1000 kms như chủ thớt) có điều là bình xăng quá nhỏ (40L) mặc dầu có thể chạy được 750 kms hay hơn (tùy theo cách lái). Nếu như chăm sóc đúng, nó có thể đến 20 năm hoặc hơn (như 2 chiếc Passat của tôi). Cám ơn bạn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Dinhtamico
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Hôm nay xe tôi được 960kms rồi (từ 16/12), không thấy gì lạ cả, chỉ thấy dơ, bụi, và chưa làm vệ sinh hay rửa xe. Mặc dầu màu đen có ánh kim, nhưng dính bụi dơ là thấy ngay .... chỉ vậy thôi
 
  • Like
Reactions: Dinhtamico
Tập Lái
15/12/18
39
31
18
40
Tôi thì không dám độ mấy cái nầy vì khá nguy hiểm. Đời xe bạn là gì thế, nếu bạn thử down bàn Car-Net (dành cho VW) trên ĐT của bạn xem có chức vụ mới không ? cần số VIN của xe . Xe tôi chưa làm được vì số vin không vào được, phải đợi ngày lên VW để xem lại,
- Bạn cân đo đúng hơi bánh xe sau đó reset lại xem, vấn đề lốp 215 hơi căng nhé có thể là nó sẽ chuyển sai tin tức cho ECU do đó các hệ thống cân bằng sẽ sai giá trị



Bạn có lẽ đã xem trong mục
https://www.otosaigon.com/threads/d...hich-om-vo-lang.8878319/page-10#post-16157244

Do đó nếu đem xe Tây âu về được thì quá ngon, vấn đề thuế má ra sao tôi thật sự không biết



Tôi cũng đã từng đi Passat MT và AT do đó tôi rất thích về dòng VW, vừa túi tiền với phân khúc của nó, vì tôi đi rất nhiều hiệu và loại xe, và tôi chọn lựa là VW, Còn bạn muốn tim hiểu thêm thì cứ vào các trang nước ngoài sẽ hiểu và thấy khác biệt. Cũng như tôi vừa post chiếc Polo , kéo ra cách đây 3 tuần (hiện tại là trên 800Kms chưa đầy 1000 kms như chủ thớt) có điều là bình xăng quá nhỏ (40L) mặc dầu có thể chạy được 750 kms hay hơn (tùy theo cách lái). Nếu như chăm sóc đúng, nó có thể đến 20 năm hoặc hơn (như 2 chiếc Passat của tôi). Cám ơn bạn
20 năm thì quá ngon a ạ
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
20 năm thì quá ngon a ạ
Nếu bạn muốn giử xe thì cũng nên thay đồ đúng thời hạn, tôi có một người bạn có chiếc E220 D máy trên .... 1 triệu cây số, nói thì không ai tin, vì anh ta mua lại và trên compteur có chừng trên 300.000 thôi, nhưng khi đưa vào máy thì nó báo là hơn cả triệu .. cả đám giật cả mình

- Ngoài trước đây tôi cũng có Opel vectra 1.7TD 550.000 kms, máy đề 1 phát, nhưng quá cũ,móp méo với lại thay đồ còn đắt hơn cả xe đành phải quăng cho người ta vậy.


Thêm "Front assit"

VW-polo-front-assist.png


Cái nầy ở VN khá tiện dụng vì nó sẽ cảnh báo do 8 đường radar bao quanh xe, cảnh báo người lài, và hơn nửa nó sẽ tự động dừng lại khi có xe trước đang thắng (kiểu quên đạp chân ga) hay người bộ hành đi ngang. Nếu như hệ thống nầy gắn cho các xe ở VN thì rất hay.

Đây là một trong những lý do tôi không dùng cam lùi mà dùng toàn bộ radar .

Tôi còn 2 chuyện cần phải đến VW vì nó cần code để điều khiển Voice
Thứ hai là số vin của xe mới chưa nhập vào car-net (trường hợp nầy dù bạn ở đâu cũng biết xe bạn nơi nào) dành cho các bạn nào sơ ý, đậu lung tung, trong sân siêu thị, hay tìm chổ đậu, sau đó nhậu rồi quên xe mình để đâu.

Chào các bạn, chúc các bạn năm 2019 như ý
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
15/12/18
39
31
18
40
Nếu bạn muốn giử xe thì cũng nên thay đồ đúng thời hạn, tôi có một người bạn có chiếc E220 D máy trên .... 1 triệu cây số, nói thì không ai tin, vì anh ta mua lại và trên compteur có chừng trên 300.000 thôi, nhưng khi đưa vào máy thì nó báo là hơn cả triệu .. cả đám giật cả mình

- Ngoài trước đây tôi cũng có Opel vectra 1.7TD 550.000 kms, máy đề 1 phát, nhưng quá cũ,móp méo với lại thay đồ còn đắt hơn cả xe đành phải quăng cho người ta vậy.


Thêm "Front assit"

VW-polo-front-assist.png


Cái nầy ở VN khá tiện dụng vì nó sẽ cảnh báo do 8 đường radar bao quanh xe, cảnh báo người lài, và hơn nửa nó sẽ tự động dừng lại khi có xe trước đang thắng (kiểu quên đạp chân ga) hay người bộ hành đi ngang. Nếu như hệ thống nầy gắn cho các xe ở VN thì rất hay.

Đây là một trong những lý do tôi không dùng cam lùi mà dùng toàn bộ radar .

Tôi còn 2 chuyện cần phải đến VW vì nó cần code để điều khiển Voice
Thứ hai là số vin của xe mới chưa nhập vào car-net (trường hợp nầy dù bạn ở đâu cũng biết xe bạn nơi nào) dành cho các bạn nào sơ ý, đậu lung tung, trong sân siêu thị, hay tìm chổ đậu, sau đó nhậu rồi quân xe mình để đâu.

Chào các bạn, chúc các bạn năm 2019 như ý
Đấy! Nói đúng ra thì cái xe quan trọng nhất là máy móc khung gầm thân vỏ, rồi đến trang thiết bị bên trong, về VN mình thuế má cao quá lại còn phân biệt thuế giữa trong Asean & ngoài Asean nên dân mình toàn đi cái xe giá cao ngất nguởng mà trang thiết bị bị cắt xén tùm lum. Điều này cũng dễ hiểu vì ko cắt xén thì giá cao ít nguời có tiền mua & chi phí bảo duỡng cũng cao nữa. ..
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Đấy! Nói đúng ra thì cái xe quan trọng nhất là máy móc khung gầm thân vỏ, rồi đến trang thiết bị bên trong, về VN mình thuế má cao quá lại còn phân biệt thuế giữa trong Asean & ngoài Asean nên dân mình toàn đi cái xe giá cao ngất nguởng mà trang thiết bị bị cắt xén tùm lum. Điều này cũng dễ hiểu vì ko cắt xén thì giá cao ít nguời có tiền mua & chi phí bảo duỡng cũng cao nữa. ..
Nếu như nói về bảo dưỡng thì vn quy ra rẽ hơn. Nói về thuế thì tôi kh biết vn tính thế nào. Chứ bên nầy là giá lăn bánh có thuế rồi. bao cả giấy tờ xe trừ khi chủ xe yêu cầu . Mình chỉ đóng bảo hiểm xe theo mình . Hẹn ngày giao xe là xong. Bán thì khó. Mua thì dễ.

Về xe thì cùng một mẩu mã, có giá rẽ nhất sau đó tùy theo máy lớn nhỏ, xăng dầu, tự động hay số tay,
Thường thì người ta lấy từ base sau đó cần thì thêm, do người bán khuyên. Cũng như khi bạn vào trang chính của nó thì bạn lấy loại gì, có thêm bớt gì hay không, từ đó ra giá của xe.
 
Chỉnh sửa cuối: