RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Các bác đều là chiên da cả rồi nên đọc phần trên thấy có vẻ tả cảnh dài dòng, hhưng em nghĩ nên viết bài tổng hợp cho mọi đối tượng, kể cả các bác lính mới cũng có thể tham khảo được chút thông tin nào đó hữu ích, thế nên các bác chịu khó tí, em sẽ dần dần tả hết các ngóc ngách để các bác biết Nói là câu bài cũng được nhưng em ít thời gian, chỉ tranh thủ viết từng đoạn chứ ngồi viết 1 lúc thì khó nhớ hết và cũng ỏai lắm. Mí lại thế nó mới câu khách chứ
Các bác đều là chiên da cả rồi nên đọc phần trên thấy có vẻ tả cảnh dài dòng, hhưng em nghĩ nên viết bài tổng hợp cho mọi đối tượng, kể cả các bác lính mới cũng có thể tham khảo được chút thông tin nào đó hữu ích, thế nên các bác chịu khó tí, em sẽ dần dần tả hết các ngóc ngách để các bác biết Nói là câu bài cũng được nhưng em ít thời gian, chỉ tranh thủ viết từng đoạn chứ ngồi viết 1 lúc thì khó nhớ hết và cũng ỏai lắm. Mí lại thế nó mới câu khách chứ
Last edited by a moderator:
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
bác viết hay và rất chi tiết,rõ ràng
xứng đáng điểm 10,đâu phải ai đi xe cũng hiểu rõ về nó như bác
bác viết hay và rất chi tiết,rõ ràng
xứng đáng điểm 10,đâu phải ai đi xe cũng hiểu rõ về nó như bác
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Kể tiếp đi bác ơi. Tôi định làm 1 con X5 2007 nhưng nghe nói nó chạy ồn, hệ thống kiểm soát của nó phức tạp quá nên về Việt Nam có vẻ không hợp lắm vì hay phải đi cài lại. Ngoài ra, cũng có nhiều người bảo ngồi ở hàng nghế thứ 2 hơi chật, đặc biệt khi đời 2007 nới dài thêm có 18cm gì đó mà lại lắp thêm 1 hàng ghế nữa. Bác giải thích giúp với.
Thanks.
Kể tiếp đi bác ơi. Tôi định làm 1 con X5 2007 nhưng nghe nói nó chạy ồn, hệ thống kiểm soát của nó phức tạp quá nên về Việt Nam có vẻ không hợp lắm vì hay phải đi cài lại. Ngoài ra, cũng có nhiều người bảo ngồi ở hàng nghế thứ 2 hơi chật, đặc biệt khi đời 2007 nới dài thêm có 18cm gì đó mà lại lắp thêm 1 hàng ghế nữa. Bác giải thích giúp với.
Thanks.
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Ở phần trên em đã tả đôi chút về cặp đèn, bây giờ nói rõ hơn 1 chút. Cặp đèn này hình thức như các bác đã thấy thì quá mỹ mãn rồi, chắc ko cần kể thêm, còn tính năng cũng khá ấn tượng. Nút điều chỉnh đèn có 4 nấc: tắt, đèn cốt, đèn đỗ xe, và tự động hoàn toàn. Dù để nấc nào thì đèn daytime running vẫn mặc định luôn sáng trừ khi ta chọn tắt nó từ hệ thống điều khiển trung tâm iDrive. Khi bật lên, đèn bixenon luôn chúc xuống rồi sau đó mới từ từ chỉnh luồng sáng hất lên tuỳ thuộc độ dốc giữa trục trước và sau. Ở nấc tự động, đèn tự động bật hơi sớm khoảng 5h30 chiều mà chả có chỗ nào để điều chỉnh cho nó bật muộn hơn. Khi đánh tay lái để rẽ, ngoài việc đèn bixenon liếc sang theo hướng rẽ, đèn sương mù cũng tự bật để chiếu sáng góc lái nếu tốc độ <70kmh. Ngoài ra, khi đỗ xe còn có tuỳ chọn bật đèn một bên gọi là roadside parking lamps. Đèn signal phía trước và sau màu vàng như thông thường nhưng đèn signal sau lại màu đỏ, theo luật GTĐB của châu Âu chắc ko phù hợp nhưng ở ta chả thấy ai nói gì. Cần gạt signal có 2 chế độ, ngoài tính năng như thông thường, nếu gạt nhẹ thì chỉ nháy 3 lần rất hay và tính năng này có thể tuỳ chọn từ hệ thống iDrive.
Tiếp đó là 2 cái tai, cũng như các dòng SUV khác thì gương chiếu hậu 2 bên khá to nhưng chỉ có bên phụ là gương lồi còn gương bên lái là gương phẳng, chắc là để đảm bảo việc ước lượng khoảng cách cho tài xế chính xác hơn. Hồi đầu chạy không quen vì thấy tầm nhìn hơi hẹp nhưng bây giờ quen lại thấy thích. Một số loại xe xịn chỉ có gương chiếu hậu trong xe là có chức năng chống loá, một số lại phải có công tắc kích hoạt nhưng với X5, cả gương trong và 2 gương ngoài cũng đều có cảm biến tự động chống loá, tuỳ theo mức ánh sáng của môi trường xung quanh. Cảm biến này được gắn trên gương hậu trong xe, hướng về phía mũi xe (thực ra tính năng này nằm trong Premium pkg nhưng vì chả có x5 nào về VN mà ko có pkg này nên em cứ tả luôn). Tất nhiên là các gương này đều được điều khiển bằng điện, kể cả gập gương và có chức năng tự động sấy khi có mưa hay tuyết. Gương bên phụ còn có tính năng cụp xuống khi lùi xe như nhiều bác đã biết, nhưng cũng có cần gạt để tắt tính năng này nếu không muốn. Gương chiếu hậu 2 bên được tích hợp tính năng nhớ vị trí cùng với ghế lái nhưng gương trong xe thì không nên mối lần đổi tài xế vẫn phải chỉnh gương hậu trong xe bằng tay. Trên gương hậu trong xe có la bàn điện tử chỉ hướng xe đang chạy nhưng chỉ bằng tiếng Anh viết tắt, bác nào không biết tiếng Anh chắc phải chịu khó học thuộc vậy.
Gạt mưa cũng là loại cảm biến tự động, có thể điều chỉnh tốc độ gạt và còn có tự động điều chỉnh theo tốc độ xe. Gạt mưa phía sau cũng có thể đặt chế độ gạt tự động theo chu kỳ chứ không cần phải điều chỉnh tay.
Còn tiếp
Ở phần trên em đã tả đôi chút về cặp đèn, bây giờ nói rõ hơn 1 chút. Cặp đèn này hình thức như các bác đã thấy thì quá mỹ mãn rồi, chắc ko cần kể thêm, còn tính năng cũng khá ấn tượng. Nút điều chỉnh đèn có 4 nấc: tắt, đèn cốt, đèn đỗ xe, và tự động hoàn toàn. Dù để nấc nào thì đèn daytime running vẫn mặc định luôn sáng trừ khi ta chọn tắt nó từ hệ thống điều khiển trung tâm iDrive. Khi bật lên, đèn bixenon luôn chúc xuống rồi sau đó mới từ từ chỉnh luồng sáng hất lên tuỳ thuộc độ dốc giữa trục trước và sau. Ở nấc tự động, đèn tự động bật hơi sớm khoảng 5h30 chiều mà chả có chỗ nào để điều chỉnh cho nó bật muộn hơn. Khi đánh tay lái để rẽ, ngoài việc đèn bixenon liếc sang theo hướng rẽ, đèn sương mù cũng tự bật để chiếu sáng góc lái nếu tốc độ <70kmh. Ngoài ra, khi đỗ xe còn có tuỳ chọn bật đèn một bên gọi là roadside parking lamps. Đèn signal phía trước và sau màu vàng như thông thường nhưng đèn signal sau lại màu đỏ, theo luật GTĐB của châu Âu chắc ko phù hợp nhưng ở ta chả thấy ai nói gì. Cần gạt signal có 2 chế độ, ngoài tính năng như thông thường, nếu gạt nhẹ thì chỉ nháy 3 lần rất hay và tính năng này có thể tuỳ chọn từ hệ thống iDrive.
Tiếp đó là 2 cái tai, cũng như các dòng SUV khác thì gương chiếu hậu 2 bên khá to nhưng chỉ có bên phụ là gương lồi còn gương bên lái là gương phẳng, chắc là để đảm bảo việc ước lượng khoảng cách cho tài xế chính xác hơn. Hồi đầu chạy không quen vì thấy tầm nhìn hơi hẹp nhưng bây giờ quen lại thấy thích. Một số loại xe xịn chỉ có gương chiếu hậu trong xe là có chức năng chống loá, một số lại phải có công tắc kích hoạt nhưng với X5, cả gương trong và 2 gương ngoài cũng đều có cảm biến tự động chống loá, tuỳ theo mức ánh sáng của môi trường xung quanh. Cảm biến này được gắn trên gương hậu trong xe, hướng về phía mũi xe (thực ra tính năng này nằm trong Premium pkg nhưng vì chả có x5 nào về VN mà ko có pkg này nên em cứ tả luôn). Tất nhiên là các gương này đều được điều khiển bằng điện, kể cả gập gương và có chức năng tự động sấy khi có mưa hay tuyết. Gương bên phụ còn có tính năng cụp xuống khi lùi xe như nhiều bác đã biết, nhưng cũng có cần gạt để tắt tính năng này nếu không muốn. Gương chiếu hậu 2 bên được tích hợp tính năng nhớ vị trí cùng với ghế lái nhưng gương trong xe thì không nên mối lần đổi tài xế vẫn phải chỉnh gương hậu trong xe bằng tay. Trên gương hậu trong xe có la bàn điện tử chỉ hướng xe đang chạy nhưng chỉ bằng tiếng Anh viết tắt, bác nào không biết tiếng Anh chắc phải chịu khó học thuộc vậy.
Gạt mưa cũng là loại cảm biến tự động, có thể điều chỉnh tốc độ gạt và còn có tự động điều chỉnh theo tốc độ xe. Gạt mưa phía sau cũng có thể đặt chế độ gạt tự động theo chu kỳ chứ không cần phải điều chỉnh tay.
Còn tiếp
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Giống y như GL, chẳng hơn thua gì hết trừ cái vụ gương chiếu xuống khi de, em vẫn chưa mò ra
Àh, mà bác ơi, bác chạy nhiều thế, GL nhà em mới chạy 1500 miles, khoảng 2200km àh, bằng 1/2 bác. Cũng mua được 3 tháng hơn rồi
Giống y như GL, chẳng hơn thua gì hết trừ cái vụ gương chiếu xuống khi de, em vẫn chưa mò ra
Àh, mà bác ơi, bác chạy nhiều thế, GL nhà em mới chạy 1500 miles, khoảng 2200km àh, bằng 1/2 bác. Cũng mua được 3 tháng hơn rồi
Last edited by a moderator:
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Em sorry các bác nhìn con này đằng sau giống con SSANGYONG libero quá phải bảo mấy bác đi SSANGYONG libero bóc mác ra dán mác X5 vào cho máu
Trích đoạn: hung_ng
el%20%2835%29.jpg[/image]
Em sorry các bác nhìn con này đằng sau giống con SSANGYONG libero quá phải bảo mấy bác đi SSANGYONG libero bóc mác ra dán mác X5 vào cho máu