RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Bây giờ bắt đầu vào trong xe. Xe mới có 3 chìa khoá, trong đó 2 chìa có điều khiển từ xa và 1 chìa cơ đi kèm 1 vỏ nhựa để có thể cắm vừa vào ổ chìa. Trong mỗi bộ chìa đều có chìa thông thường để có thể mở được xe trong trường hợp hết pin. Đương nhiên là chìa này được tích hợp công nghệ chống khởi động động cơ nếu không phải chìa gốc. Với option Comfort Access tương tự như KeylessGo trên BMW, người lái với chìa khoá trong túi chỉ cần chạm nhẹ trên vào mặt trên phía sau tay nắm cửa là cửa sẽ tự mở khoá và vào xe có thể ấn nút Start để khởi động xe mà không cần tra chìa vào ổ. Để đảm bảo an toàn, có thể chọn tính năng unlock driver's door only để chỉ mở cửa lái, các cửa khác chỉ mở khi được người lái ấn nút unlock trên mặt taplô hoặc bấm thêm 1 lần nữa trên điều khiển từ xa. Động cơ chỉ có thể khởi động nếu có chìa khoá hiện diện bên trong xe và nếu cùng lúc có 2 chìa thì 1 chìa bên trong từ trước sẽ bị vô hiệu hoá. Phía dưới các tay nắm cửa còn được trang bị thêm đèn led để khỏi phải sờ soạng, đồng thời toả ra ánh sáng trắng dịu về đêm trông rất đẹp.
Bây giờ bắt đầu vào trong xe. Xe mới có 3 chìa khoá, trong đó 2 chìa có điều khiển từ xa và 1 chìa cơ đi kèm 1 vỏ nhựa để có thể cắm vừa vào ổ chìa. Trong mỗi bộ chìa đều có chìa thông thường để có thể mở được xe trong trường hợp hết pin. Đương nhiên là chìa này được tích hợp công nghệ chống khởi động động cơ nếu không phải chìa gốc. Với option Comfort Access tương tự như KeylessGo trên BMW, người lái với chìa khoá trong túi chỉ cần chạm nhẹ trên vào mặt trên phía sau tay nắm cửa là cửa sẽ tự mở khoá và vào xe có thể ấn nút Start để khởi động xe mà không cần tra chìa vào ổ. Để đảm bảo an toàn, có thể chọn tính năng unlock driver's door only để chỉ mở cửa lái, các cửa khác chỉ mở khi được người lái ấn nút unlock trên mặt taplô hoặc bấm thêm 1 lần nữa trên điều khiển từ xa. Động cơ chỉ có thể khởi động nếu có chìa khoá hiện diện bên trong xe và nếu cùng lúc có 2 chìa thì 1 chìa bên trong từ trước sẽ bị vô hiệu hoá. Phía dưới các tay nắm cửa còn được trang bị thêm đèn led để khỏi phải sờ soạng, đồng thời toả ra ánh sáng trắng dịu về đêm trông rất đẹp.
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Nói thật tôi thấy bạn lái xe mà còn thời gian để quan sát và cảm nhận từng chi tiết đến vậy mà không gây tai nạn thì bái phục.
Nói thật tôi thấy bạn lái xe mà còn thời gian để quan sát và cảm nhận từng chi tiết đến vậy mà không gây tai nạn thì bái phục.
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Em nghĩ trừ xe khách hay xe tải đường dài mới chạy suốt ngày đêm chứ xe em mỗi ngày chỉ chạy vài tiếng là cùng thôi, khoảng thời gian còn lại thừa sức để em quan sát chi tiết để tả các bác đọc chơi
Trích đoạn: PhiLong
Nói thật tôi thấy bạn lái xe mà còn thời gian để quan sát và cảm nhận từng chi tiết đến vậy mà không gây tai nạn thì bái phục.
Em nghĩ trừ xe khách hay xe tải đường dài mới chạy suốt ngày đêm chứ xe em mỗi ngày chỉ chạy vài tiếng là cùng thôi, khoảng thời gian còn lại thừa sức để em quan sát chi tiết để tả các bác đọc chơi
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Ủa bác PL lấy xe chưa . Đâu cần vừa lái vừa tả cảnh đâu mà bác phải lo xa quá . Con xe của em ngồi ngắm nhiều hơn lái đóTrích đoạn: PhiLong
Nói thật tôi thấy bạn lái xe mà còn thời gian để quan sát và cảm nhận từng chi tiết đến vậy mà không gây tai nạn thì bái phục.
RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Do vôlăng được kéo thụt vào và lên vị trí cao nhất để người lái dễ ra vào nên khi ta bắt đầu ấn nút Start thì vô lăng sẽ tự động hạ thấp và trả về vị trí lái lần trước. Với cái gọi là Adjustable telescopic steering wheel, vị trí vôlăng được điều chỉnh 4 hướng bằng điện: thò ra thụt vào hoặc hạ thấp lên cao, đồng thời được tích hợp chức năng nhớ vị trí cùng với ghế lái và gương ngoài. Trên vô lăng có sẵn các nút chỉnh âm lượng, nút nghe điện thoại, nút điều khiển giọng nói, nút lên, xuống và 2 nút tuỳ chọn cho các chức năng khác nhau mà ta có thể đặt trong iDrive. Hình bên dưới là volăng của xe có sport pkg vì nó có thêm 1 viền nhôm, loại bình thường không có viền và hình dạng hơi khác 1 chút. Nếu xe có option Cold Weather pkg, còn có thêm 1 nút sưởi vôlăng nằm giữa 2 nút tuỳ chọn.
Xung quanh volăng có tới 4 loại cần gạt:
1 để gạt signal và nháy đèn như thông thường nhưng có thêm tính năng roadside lamp như em đã kể ở trên và ở đầu cần gạt còn 1 nút bấm có tác dụng điều khiển các thông số hiện trên bảng trung tâm, lần lượt là số km còn chạy được với lượng xăng trong bình, chỉ số tiêu hao nhiên liệu, tốc độ bình quân..., đồng thời còn có nút nhỏ trên thân cần này để chỉnh thông số hiện phía trên bảng trung tâm cũng lần lượt là ngày tháng, giờ+nhiệt độ, các lỗi hoặc cảnh báo nếu có.
1 cần nhỏ hơn cùng phía cần signal nhưng gần tài xế hơn để cho chức năng cruise control như các loại xe khác, hoạt động rất tin cậy, khi cài cruise control sẽ hiển thị biểu tượng kèm theo tốc độ trên bảng trung tâm và đồng thời còn có 1 điểm sáng chạy vòng quanh đồng hồ tốc độ và đứng lại ở vị trí tốc độ hiện thời để báo cho tài xế biết đang đặt cố định cruise control ở tốc độ nào. Tương tự như vậy, X5 còn có khả năng hạn chế tốc độ tối đa, rất tiện lợi khi đi trên đường bị hạn chế tốc độ, nhưng phải đặt bằng iDrive chứ không phải bằng cần gạt.
1 cần gạt nhỏ nằm phía trước vôlăng để điều khiển độ cao thấp xa gần của vôlăng
1 cần gạt mưa như thường thấy nhưng điều khiển cả gạt trước và sau với nút tự động nằm ở đầu và nút chỉnh tốc độ gạt mưa trên thân cần. Nếu đẩy ra phía trước thì sẽ kích hoạt cả 2 gạt mưa trước và sau. Cảm biến mưa gắn trên kính lái điểu khiển tần suất gạt khá chuẩn tuỳ theo mức độ mưa và tốc độ xe. Do không cần phải quan tâm đến việc chỉnh tốc độ gạt mưa sẽ giúp người lái tập trung hơn.
Tiếp đến là Panoramic Moonroof (moonroof với sunroof khác gì nhau nhỉ?), cửa sổ trời rộng gấp 3 lần các loại cửa nóc thông thường chia thành 2 tấm, tấm trước rộng gấp đôi tấm phía sau và cửa nóc này dài đến tận hàng ghế thứ 2, cho phép một không gian tràn đầy ánh sáng trong xe khi trời mát hoặc đêm trăng (nếu đi trưa nắng mà mở mui thì nhiều vấn đề lắm). Cửa nóc và cả tấm chắn bên dưới được điều khiển hoàn toàn bằng điện kiểu 1 chạm, không cần giữ. Có 3 chế độ mở cửa nóc: comfort mở 1/2 độ rộng để đảm bảo tiếng ồn do gió rít ít nhất mặc dù khi của nóc mở đã có thiết kế 1 tấm lưới cao khoảng 5cm nhô lên phía trước để tản bớt dòng không khí trên nóc xe; chế độ full tức là mở rộng cửa tối đa nhưng khi mở không nên chạy nhanh quá; nấc cuối cùng là cả 2 tấm nghiêng về phía trước giống kiểu lợp ngói với 2 khe hở để thông khí. Các cửa sổ đều điều khiển điện 1 chạm và chống kẹt. Khi xe đang khoá, nếu ấn và giữ nút mở khoá trên điều khiển thì cửa nóc và cửa sổ đều mở nhưng ngược lại, muốn khoá khi các cửa đang mở bằng 1 nút nhấn thì yêu cầu phải có ComfortAccess. Cửa hậu điều khiển điện thì mặc dù có sẵn nút bấm mở trên điều khiển từ xa nhưng cho đến nay không hiểu vì lý do gì, BMW vẫn tiếp tục trì hoãn tính năng này trên X5 đến tận tháng 4 năm sau.
Do vôlăng được kéo thụt vào và lên vị trí cao nhất để người lái dễ ra vào nên khi ta bắt đầu ấn nút Start thì vô lăng sẽ tự động hạ thấp và trả về vị trí lái lần trước. Với cái gọi là Adjustable telescopic steering wheel, vị trí vôlăng được điều chỉnh 4 hướng bằng điện: thò ra thụt vào hoặc hạ thấp lên cao, đồng thời được tích hợp chức năng nhớ vị trí cùng với ghế lái và gương ngoài. Trên vô lăng có sẵn các nút chỉnh âm lượng, nút nghe điện thoại, nút điều khiển giọng nói, nút lên, xuống và 2 nút tuỳ chọn cho các chức năng khác nhau mà ta có thể đặt trong iDrive. Hình bên dưới là volăng của xe có sport pkg vì nó có thêm 1 viền nhôm, loại bình thường không có viền và hình dạng hơi khác 1 chút. Nếu xe có option Cold Weather pkg, còn có thêm 1 nút sưởi vôlăng nằm giữa 2 nút tuỳ chọn.
Xung quanh volăng có tới 4 loại cần gạt:
1 để gạt signal và nháy đèn như thông thường nhưng có thêm tính năng roadside lamp như em đã kể ở trên và ở đầu cần gạt còn 1 nút bấm có tác dụng điều khiển các thông số hiện trên bảng trung tâm, lần lượt là số km còn chạy được với lượng xăng trong bình, chỉ số tiêu hao nhiên liệu, tốc độ bình quân..., đồng thời còn có nút nhỏ trên thân cần này để chỉnh thông số hiện phía trên bảng trung tâm cũng lần lượt là ngày tháng, giờ+nhiệt độ, các lỗi hoặc cảnh báo nếu có.
1 cần nhỏ hơn cùng phía cần signal nhưng gần tài xế hơn để cho chức năng cruise control như các loại xe khác, hoạt động rất tin cậy, khi cài cruise control sẽ hiển thị biểu tượng kèm theo tốc độ trên bảng trung tâm và đồng thời còn có 1 điểm sáng chạy vòng quanh đồng hồ tốc độ và đứng lại ở vị trí tốc độ hiện thời để báo cho tài xế biết đang đặt cố định cruise control ở tốc độ nào. Tương tự như vậy, X5 còn có khả năng hạn chế tốc độ tối đa, rất tiện lợi khi đi trên đường bị hạn chế tốc độ, nhưng phải đặt bằng iDrive chứ không phải bằng cần gạt.
1 cần gạt nhỏ nằm phía trước vôlăng để điều khiển độ cao thấp xa gần của vôlăng
1 cần gạt mưa như thường thấy nhưng điều khiển cả gạt trước và sau với nút tự động nằm ở đầu và nút chỉnh tốc độ gạt mưa trên thân cần. Nếu đẩy ra phía trước thì sẽ kích hoạt cả 2 gạt mưa trước và sau. Cảm biến mưa gắn trên kính lái điểu khiển tần suất gạt khá chuẩn tuỳ theo mức độ mưa và tốc độ xe. Do không cần phải quan tâm đến việc chỉnh tốc độ gạt mưa sẽ giúp người lái tập trung hơn.
Tiếp đến là Panoramic Moonroof (moonroof với sunroof khác gì nhau nhỉ?), cửa sổ trời rộng gấp 3 lần các loại cửa nóc thông thường chia thành 2 tấm, tấm trước rộng gấp đôi tấm phía sau và cửa nóc này dài đến tận hàng ghế thứ 2, cho phép một không gian tràn đầy ánh sáng trong xe khi trời mát hoặc đêm trăng (nếu đi trưa nắng mà mở mui thì nhiều vấn đề lắm). Cửa nóc và cả tấm chắn bên dưới được điều khiển hoàn toàn bằng điện kiểu 1 chạm, không cần giữ. Có 3 chế độ mở cửa nóc: comfort mở 1/2 độ rộng để đảm bảo tiếng ồn do gió rít ít nhất mặc dù khi của nóc mở đã có thiết kế 1 tấm lưới cao khoảng 5cm nhô lên phía trước để tản bớt dòng không khí trên nóc xe; chế độ full tức là mở rộng cửa tối đa nhưng khi mở không nên chạy nhanh quá; nấc cuối cùng là cả 2 tấm nghiêng về phía trước giống kiểu lợp ngói với 2 khe hở để thông khí. Các cửa sổ đều điều khiển điện 1 chạm và chống kẹt. Khi xe đang khoá, nếu ấn và giữ nút mở khoá trên điều khiển thì cửa nóc và cửa sổ đều mở nhưng ngược lại, muốn khoá khi các cửa đang mở bằng 1 nút nhấn thì yêu cầu phải có ComfortAccess. Cửa hậu điều khiển điện thì mặc dù có sẵn nút bấm mở trên điều khiển từ xa nhưng cho đến nay không hiểu vì lý do gì, BMW vẫn tiếp tục trì hoãn tính năng này trên X5 đến tận tháng 4 năm sau.