RE: Kết thúc loạt bài "Đánh giá X5 sau 5000km"
Sunroof của X5 gồm 2 mảnh, chỉ mảnh to mới di chuyển được, còn mảnh nhỏ phía sau thì cố định nhưng cả 2 đều có thể nghiêng được.
Bộ phận nâng gầm của X5 gọi là Self-leveling suspension là tự động, dùng bơm khí nén, không có nút điều khiển riêng, luôn giữ xe ở mức cân bằng tuỳ theo trạng thái và chỉ hoạt động khi động cơ xe chạy nên không có thông số về khoảng sáng gầm xe như GL nhà bác.
Như đã nói trong phần về hộp số, số tự động của x5 không hiển thị nấc số tự động đang chạy, chỉ có mỗi chữ D thôi, việc chuyển số cũng rất mượt nên khó lòng mà nhận biết được nó chuyển số nào và vào lúc nào. X5 có chế độ kick-down khi đạp ga sát ván khi cần gia tốc lớn và khi đó số tạm thời không nhảy cho đến khi đạt được gia tốc đủ lớn.
Ghế thông hơi của X5 có option gọi là Active ventilated seat bọc da có đục lỗ thông khí, có 2 quạt dưới đệm, 2 quạt trên lưng ghế làm cho không khí đối lưu bên trong tạo sự tiện nghi thoải mái, nhưng chỉ cho hàng ghế trước.
Trích đoạn: mb_fan
bác chạy dữ thế, đến giờ mà GL nhà em mới được 5019km. Em đặt gạch : cụ thể về sunroof của X5, nếu loại panorama thì cả 2 đều mở được hay chỉ có 1 cái mở, còn 1 cái là moonroof? Bác cho hình cụ thể cho dễ hiểu. Việc nâng hạ gầm xe nữa, ở mức bình thường thì khoảng sáng gầm xe là bao nhiêu, nâng được bao nhiêu nấc, nâng tối đa là bao nhiêu. Khi đạp lúc ga + sport thì tua máy bao nhiêu mới đổi số ? GL nhà em đạp lúc ga ( đạp luôn công tắc ), chạy lên 4000v/p thì nó đổi số, không sport lắm. Còn ghế xe thì có loại nào mà thông gió không, cái venitilated seat ấy. Tạm thời là nhiêu đó, để về nghĩ thêm hỏi tiếp
Sunroof của X5 gồm 2 mảnh, chỉ mảnh to mới di chuyển được, còn mảnh nhỏ phía sau thì cố định nhưng cả 2 đều có thể nghiêng được.
Bộ phận nâng gầm của X5 gọi là Self-leveling suspension là tự động, dùng bơm khí nén, không có nút điều khiển riêng, luôn giữ xe ở mức cân bằng tuỳ theo trạng thái và chỉ hoạt động khi động cơ xe chạy nên không có thông số về khoảng sáng gầm xe như GL nhà bác.
Như đã nói trong phần về hộp số, số tự động của x5 không hiển thị nấc số tự động đang chạy, chỉ có mỗi chữ D thôi, việc chuyển số cũng rất mượt nên khó lòng mà nhận biết được nó chuyển số nào và vào lúc nào. X5 có chế độ kick-down khi đạp ga sát ván khi cần gia tốc lớn và khi đó số tạm thời không nhảy cho đến khi đạt được gia tốc đủ lớn.
Ghế thông hơi của X5 có option gọi là Active ventilated seat bọc da có đục lỗ thông khí, có 2 quạt dưới đệm, 2 quạt trên lưng ghế làm cho không khí đối lưu bên trong tạo sự tiện nghi thoải mái, nhưng chỉ cho hàng ghế trước.
RE: Kết thúc loạt bài "Đánh giá X5 sau 5000km"
nghe đoạn này giống như chú muốn chiếc xe ...kiểu 007 hay xe Lambo "tàu ngầm" như trong mấy cái phim hài chăng ??? [&:]
Nâng hạ gầm thì hơn nhau chừng vài cm đến 10cm thì có nghĩa lý gì ... chỉ một làn sóng do xe 2B gây ra cũng đủ sóng tràn lên thêm cỡ đó ... [&:]
Quan trọng chính là người lái xe và văn hóa lái xe lúc đường ngập tác dụng thực tế hơn ... Còn không thì ... kiếm chỗ cao mà đậu , nghe nhạc hay ngủ một giấc cho khỏe ...
Em chưa được ngồi trên X5 ... nhưng Bim 3 thì M/S +/- chạy sport lắm ... Chắc chắn Series 5 hay series 7 thì còn phê hơn nhiều ...
Trích đoạn: mb_fan
Nếu nâng gầm xe không có nút điều khiển thì đi đường ngập nước khó lòng mà chủ động trong việc nâng hạ gầm được, kể ra BMW biến nhiều thứ thành tự động nên phức tạm và khóc hiểu[8|]
nghe đoạn này giống như chú muốn chiếc xe ...kiểu 007 hay xe Lambo "tàu ngầm" như trong mấy cái phim hài chăng ??? [&:]
Nâng hạ gầm thì hơn nhau chừng vài cm đến 10cm thì có nghĩa lý gì ... chỉ một làn sóng do xe 2B gây ra cũng đủ sóng tràn lên thêm cỡ đó ... [&:]
Quan trọng chính là người lái xe và văn hóa lái xe lúc đường ngập tác dụng thực tế hơn ... Còn không thì ... kiếm chỗ cao mà đậu , nghe nhạc hay ngủ một giấc cho khỏe ...
Em chưa được ngồi trên X5 ... nhưng Bim 3 thì M/S +/- chạy sport lắm ... Chắc chắn Series 5 hay series 7 thì còn phê hơn nhiều ...
RE: Tổng kết về X5
Thường thì các bác muốn mua xe BMW hay vào trang bmwusa.com để build option cho con xe dự định của mình rồi mang đến salon để đặt xe nhưng thường không bao giờ được theo ý muốn mà phải mua xe sẵn có tại đại lý bên Mỹ hoặc theo khả năng nhập về của salon tại VN. Thêm vào đó, các option trên trang bmwusa.com được cung cấp theo dạng package và chúng ta không chọn được từng option riêng lẻ, trong khi các đại lý của BMW có thể đặt riêng từng loại, thậm chí có thể cắt bớt các thiết bị tiêu chuẩn không quan trọng để giảm giá, ví dụ như kiểu "Nhà NK chính thức" tại VN ta thông qua đại lý tại một nước ĐNA có thể đặt X5 không có cửa nóc.
Thường thì các đại lý luôn có một danh sách chi tiết các trang bị được lắp đặt trên xe và cung cấp cho khách hàng, các đại lý có user và pass riêng để đặt hàng và xem chi tiết từng chiếc xe theo số VIN trên hệ thống bán hàng online cho dealer của BMW. Đồng thời trên xe mới luôn có 1 bản in khổ A3 nằm trong cặp tài liệu manual, gọi là This BMW's specifications, ghi rõ cấu hình option và giá gốc của chiếc xe, nhưng đáng tiếc là một số salon khi xe về VN thì lại giấu tiệt những chi tiết này, mục đích để làm gì thì có trời biết Hình cái bản đó đây. Các bác mua xe mới phải cố đòi bản này để biết xe mình có option gì và giá cả thế nào nhé.
Dưới đây là chi tiết mã số của các trang bị tiêu chuẩn và option.
Phần tiếp theo em sẽ nêu giải thích cụ thể từng loại, các thông tin này rất hữu ích khi muốn đặt hàng chi tiết.
Thường thì các bác muốn mua xe BMW hay vào trang bmwusa.com để build option cho con xe dự định của mình rồi mang đến salon để đặt xe nhưng thường không bao giờ được theo ý muốn mà phải mua xe sẵn có tại đại lý bên Mỹ hoặc theo khả năng nhập về của salon tại VN. Thêm vào đó, các option trên trang bmwusa.com được cung cấp theo dạng package và chúng ta không chọn được từng option riêng lẻ, trong khi các đại lý của BMW có thể đặt riêng từng loại, thậm chí có thể cắt bớt các thiết bị tiêu chuẩn không quan trọng để giảm giá, ví dụ như kiểu "Nhà NK chính thức" tại VN ta thông qua đại lý tại một nước ĐNA có thể đặt X5 không có cửa nóc.
Thường thì các đại lý luôn có một danh sách chi tiết các trang bị được lắp đặt trên xe và cung cấp cho khách hàng, các đại lý có user và pass riêng để đặt hàng và xem chi tiết từng chiếc xe theo số VIN trên hệ thống bán hàng online cho dealer của BMW. Đồng thời trên xe mới luôn có 1 bản in khổ A3 nằm trong cặp tài liệu manual, gọi là This BMW's specifications, ghi rõ cấu hình option và giá gốc của chiếc xe, nhưng đáng tiếc là một số salon khi xe về VN thì lại giấu tiệt những chi tiết này, mục đích để làm gì thì có trời biết Hình cái bản đó đây. Các bác mua xe mới phải cố đòi bản này để biết xe mình có option gì và giá cả thế nào nhé.
Dưới đây là chi tiết mã số của các trang bị tiêu chuẩn và option.
Phần tiếp theo em sẽ nêu giải thích cụ thể từng loại, các thông tin này rất hữu ích khi muốn đặt hàng chi tiết.
RE: Tổng kết về X5
Các trang bị tiêu chuẩn, được hiểu là những thiết bị luôn có trên mọi xe X5 E70, trừ trường hợp cố tình đặt hàng cắt bớt đi. Do đời 2008 không khác mấy so với đời 2007 nên em sẽ mô tả phần standard của MY2008, bao gồm:
1CA - Bộ trung hoà khí thải đạt tiêu chuẩn Mỹ
205 - Hộp số tự động Steptronic
210 - DSC Hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động
2RX - Mâm lốp 18" dùng trong mọi thời tiết, mâm 5 chấu kiểu 210
2VB - Kiểm soát áp suất lốp
300 - Khoang dưới sàn xe, nhưng nếu xe có hàng ghế thứ 3 thì không có khoang này
302 - Hệ thống chống trộm
321 - Phân thân vỏ xe
386 - Ray nóc
3AP - Dải màu xám trên kính lái, nếu có HUD thì không có dải này
402 - Cửa nóc panoramic, thiết bị này trước đây phải trả thêm tiền trong gói Premium, nay không tính tiền.
441 - Bộ đồ cho người hút thuốc (gạt tàn, châm thuốc)
459 - Ghế điều chỉnh điện
473 - Hộc chứa đồ trung tâm
4AB - Ốp gỗ Óc chó màu đậm
520 - Đèn sương mù
521 - Cảm biến mưa và bật đèn tự động
522 - Đèn xenon
524 - Điều khiển đèn liếc theo tay lái
534 - Điều hoà nhiệt độ tự động
544 - Kiểm soát hành trình chủ động DCC (cần phân biệt với ACC cao cấp hơn, giống Distronic Plus của Merc)
640 - Thiết kế chờ cho tích hợp điện thoại
663 - Radio BMW
676 - Hệ thống âm thanh hi-fi 7 kênh 12 loa 205W
693 - Thiết kế chờ cho radio vệ tinh
694 - Thiết kế chờ cho bộ đổi đĩa CD
697 - DVD vùng 1
8S4 - Bộ giải mã quang
8SL - Dây chờ cấp điện cho rơ-moóc
8SP - Kiểm soát khí thải
Mã màu sơn xe, có 2 màu thường và 7 màu ánh kim, màu có thể tuỳ chọn không tính thêm tiền, bao gồm:
300 - Màu trắng tuyền
668 - Màu đen tuyền
354 - Màu bạc titan ánh kim
475 - màu đen sa-phia ánh kim
A35 - Màu xanh dương đậm ánh kim
A43 - màu xanh lá thẫm ánh kim
A52 - Màu xám ánh kim
A53 - Màu đồng bạch kim
A70 - Màu xanh khoáng có ánh kim
Như vậy các màu đời trước như cát sa mạc, màu đỏ nay sẽ không còn hiện diện.
Màu da nội thất có thể chọn trong số các màu sau, tuy nhiên phải trả thêm tiền cho từng loại hoặc nó nằm trong gói Premium hoặc active ventilated seats.
Đối với da đục lỗ dùng cho ghế có hệ thống thông khí thì có 2 màu
LVB4 - Bọc da Nevada màu be có đục lỗ
LVSW - Bọc da Nevada đục lỗ màu đen
Da dùng cho ghế thể thao hoặc ghế thường có 4 màu:
LUAD - Da nevada màu xám
LUB4 - Da màu kem, loại này phổ biến nhất nhưng hơi bẩn
LUF1 - Da màu lá thuốc lá, nâu đỏ rất đẹp
LUSW - Da màu đen
Da Nappa không có loại đục lỗ, có 3 màu giống da nevada, trừ màu xám, ký hiệu là NAB4, NAF1 và NASW.
Nếu không chấp nhận trả thêm tiền thì dùng tạm ghế giả da, có 2 màu để chọn:
KCB4 màu be
KCSW màu đen
Các trang bị tiêu chuẩn, được hiểu là những thiết bị luôn có trên mọi xe X5 E70, trừ trường hợp cố tình đặt hàng cắt bớt đi. Do đời 2008 không khác mấy so với đời 2007 nên em sẽ mô tả phần standard của MY2008, bao gồm:
1CA - Bộ trung hoà khí thải đạt tiêu chuẩn Mỹ
205 - Hộp số tự động Steptronic
210 - DSC Hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động
2RX - Mâm lốp 18" dùng trong mọi thời tiết, mâm 5 chấu kiểu 210
2VB - Kiểm soát áp suất lốp
300 - Khoang dưới sàn xe, nhưng nếu xe có hàng ghế thứ 3 thì không có khoang này
302 - Hệ thống chống trộm
321 - Phân thân vỏ xe
386 - Ray nóc
3AP - Dải màu xám trên kính lái, nếu có HUD thì không có dải này
402 - Cửa nóc panoramic, thiết bị này trước đây phải trả thêm tiền trong gói Premium, nay không tính tiền.
441 - Bộ đồ cho người hút thuốc (gạt tàn, châm thuốc)
459 - Ghế điều chỉnh điện
473 - Hộc chứa đồ trung tâm
4AB - Ốp gỗ Óc chó màu đậm
520 - Đèn sương mù
521 - Cảm biến mưa và bật đèn tự động
522 - Đèn xenon
524 - Điều khiển đèn liếc theo tay lái
534 - Điều hoà nhiệt độ tự động
544 - Kiểm soát hành trình chủ động DCC (cần phân biệt với ACC cao cấp hơn, giống Distronic Plus của Merc)
640 - Thiết kế chờ cho tích hợp điện thoại
663 - Radio BMW
676 - Hệ thống âm thanh hi-fi 7 kênh 12 loa 205W
693 - Thiết kế chờ cho radio vệ tinh
694 - Thiết kế chờ cho bộ đổi đĩa CD
697 - DVD vùng 1
8S4 - Bộ giải mã quang
8SL - Dây chờ cấp điện cho rơ-moóc
8SP - Kiểm soát khí thải
Mã màu sơn xe, có 2 màu thường và 7 màu ánh kim, màu có thể tuỳ chọn không tính thêm tiền, bao gồm:
300 - Màu trắng tuyền
668 - Màu đen tuyền
354 - Màu bạc titan ánh kim
475 - màu đen sa-phia ánh kim
A35 - Màu xanh dương đậm ánh kim
A43 - màu xanh lá thẫm ánh kim
A52 - Màu xám ánh kim
A53 - Màu đồng bạch kim
A70 - Màu xanh khoáng có ánh kim
Như vậy các màu đời trước như cát sa mạc, màu đỏ nay sẽ không còn hiện diện.
Màu da nội thất có thể chọn trong số các màu sau, tuy nhiên phải trả thêm tiền cho từng loại hoặc nó nằm trong gói Premium hoặc active ventilated seats.
Đối với da đục lỗ dùng cho ghế có hệ thống thông khí thì có 2 màu
LVB4 - Bọc da Nevada màu be có đục lỗ
LVSW - Bọc da Nevada đục lỗ màu đen
Da dùng cho ghế thể thao hoặc ghế thường có 4 màu:
LUAD - Da nevada màu xám
LUB4 - Da màu kem, loại này phổ biến nhất nhưng hơi bẩn
LUF1 - Da màu lá thuốc lá, nâu đỏ rất đẹp
LUSW - Da màu đen
Da Nappa không có loại đục lỗ, có 3 màu giống da nevada, trừ màu xám, ký hiệu là NAB4, NAF1 và NASW.
Nếu không chấp nhận trả thêm tiền thì dùng tạm ghế giả da, có 2 màu để chọn:
KCB4 màu be
KCSW màu đen
RE: Tổng kết về X5
kính bác Hung_ng xe e mới về sg rồi đang chờ thủ tục đăng kiểm lấy số chưa thử chạy đuợc nhưng lên ngồi và check các options thì gần đủ các option như bác đã miêu tả các bài trước :
- Active vent. seat Package
- Cold weather package:
- Premium Sound pkg:
- Premium Package:
- Rear climate pkg:
- Technology pkg:
- Sport pkg:
ngoài ra còn có thêm các option này:
- Comfort Access:
- Running board:
- 3rd row seat
- Head-up Display:
- BMW Assist
- Sirius Satellite Radio:
- Rear entertainment system:
- iPod and USB Adapter
nhưng vẫn tiếc là thiếu 2 option này :
- Active steering
- Automatic tailgate operation
Đặc biệt âm thanh premium sound thật tuyệt vời e đã độ con cam 3.5 2007 ở chỗ bác Phú riêng âm thanh ko hết 1500 u sd mà vẫn ko si nhê gì với option này của x5 2008 này, ah mà xe của e sản suất tháng 11/2007 có thêm Auto Hold và ổ đĩa ở hộp đựng đồ ghế trước có 6 đĩa DVD như bác nói thích ghê .
thanks bác nhiêu, khuya rồi e ngủ thôi, phe phe phé
kính bác Hung_ng xe e mới về sg rồi đang chờ thủ tục đăng kiểm lấy số chưa thử chạy đuợc nhưng lên ngồi và check các options thì gần đủ các option như bác đã miêu tả các bài trước :
- Active vent. seat Package
- Cold weather package:
- Premium Sound pkg:
- Premium Package:
- Rear climate pkg:
- Technology pkg:
- Sport pkg:
ngoài ra còn có thêm các option này:
- Comfort Access:
- Running board:
- 3rd row seat
- Head-up Display:
- BMW Assist
- Sirius Satellite Radio:
- Rear entertainment system:
- iPod and USB Adapter
nhưng vẫn tiếc là thiếu 2 option này :
- Active steering
- Automatic tailgate operation
Đặc biệt âm thanh premium sound thật tuyệt vời e đã độ con cam 3.5 2007 ở chỗ bác Phú riêng âm thanh ko hết 1500 u sd mà vẫn ko si nhê gì với option này của x5 2008 này, ah mà xe của e sản suất tháng 11/2007 có thêm Auto Hold và ổ đĩa ở hộp đựng đồ ghế trước có 6 đĩa DVD như bác nói thích ghê .
thanks bác nhiêu, khuya rồi e ngủ thôi, phe phe phé
RE: Tổng kết về X5
@Sambo: Chúc mừng bác cưới được vợ mới. Như vậy là quá đầy đủ rồi. Mà bác nói kỳ ghê, riêng phần nâng cấp âm thanh từ bộ hifi thường thành Premium Sound đã hết 1850$ rồi thì cái bộ âm thanh độ thêm giá 1500$ làm sao sánh được. Đối với những người tai trâu như em thì bộ âm thanh tiêu chuẩn cũng đã thấy hay lắm rồi.
Em xin tiếp tục phần option. Các bác đã đủ tiền mua xe X5 thì thường không ai mua xe standard mà luôn đòi full option, và đó là đặc trưng tâm lý khi mua xe của dân Việt cũng như dân Tàu, mà không cần biết đến hiệu quả sử dụng của option đó ra sao. Mọi người thường tặc lưỡi, chả lẽ mua được con trâu mà không mua nổi cái thừng, thế là cứ đặt cho thật nhiều, nhưng thực tế về sau chả mấy khi dùng đến, chưa kể có những tính năng rất hiện đại, đắt tiền nhưng chỉ để làm cảnh mà không dùng được ở VN. Một vấn đề tâm lý nữa là sự nôn nóng, có khi để phí thời gian rất lâu kể từ khi có ý định nhưng đến khi quyết định đặt tiền mua xe thì luôn muốn có ngay, thậm chí chấp nhận trả thêm tiền để đi máy bay về cho nhanh, và như vậy thì phải chấp nhận mua xe có sẵn. Điều này không giống với dân Mỹ hay châu Âu, họ chấp nhận chờ lâu để đặt chiếc xe với các option mong muốn và thật sự cần thiết, hữu dụng thường xuyên. Do đặc thù như vậy nên chúng ta thường phải chấp nhận những chiếc xe gọi là full option nhưng thật sự thì thiếu nhiều thứ, những ai không am hiểu thì thậm chí còn bị mua phải xe với những thiết bị rẻ tiền độ thêm nhưng lại tính tiền theo giá chính hãng. Vậy có cách nào để vẫn có xe theo ý thích, các option thật sự hữu dụng, không thừa không thiếu, tránh được đồ giả hiệu thậm chí được lắp thêm ngay từ nước ngoài? Chỉ có cách là các bác nghiên cứu kỹ danh sách option theo chi tiết em kê sau đây và chọn ra cái mình cần, chấp nhận chờ 3-4 tháng để có thể đại lý có thể đặt từ nhà máy. Thời gian này tuy lâu nhưng đâu có lâu hơn thời gian các bác chờ nếu xếp hàng mua xe LD trong nước Em cũng sẽ đánh giá sự hữu dụng và tần suất sử dụng cho từng loại theo quan điểm cá nhân, và các lưu ý nếu có để tránh mua phải hàng lởm.
Trước hết là các gói package, lưu ý rằng các gói này vẫn có thể đặt option riêng trong gói nếu chịu chờ đợi.
*ZAV - Active ventilated seat: Ghế có thông gió, nhờ có hệ thống quạt gió và bề mặt da đục lỗ nên không khí lưu thông ở phần lưng, đùi và mông, tạo sự thoải mái dễ chịu nhất là khi phải ngồi lâu. Trong gói này có 3 option riêng là 451-Ghế tiện nghi cho lái xe; 453-Ghế thông gió cho bên phụ và 456-Tiện nghi điều chỉnh 20 hướng với bơm lưng ghế và tựa đầu. Nếu có gói này thì rất tiện nghi nhưng cái giá 2100USD chả dễ chịu tí nào. NÊN CÓ.
*ZCW - Cold weather, gói này như tên gọi của nó, không thực sự cần thiết ở xứ nhiệt đới như VN ta. Sưởi ghế, sưởi vôlăng hay túi đựng đồ trượt tuyết thì rõ là có bằng thừa, còn hệ thống rửa đèn thì có vẻ như nhiều bác vẫn thích nhưng thực tế em chưa hề gặp một tình huống nào mà phải cần đến thứ đó, vả lại X5 không phải là loại xe để mang đi tắm bùn nên cơ hội để phát huy tác dụng của option này rất ít. KHÔNG CẦN.
*ZPP - Gói Premium này đến đời 2008 đã được giảm giá vì cửa nóc và ốp gỗ đã được đưa vào standard. Trong gói gồm:
- 319 Mở cửa gara, cái này khá hữu ích giúp ta không cần mang theo chìa điều khiển từ xa cửa gara mà có thể dạy cho nó học tín hiệu để điều khiển cửa từ 3 nút bấm dưới gương trong xe.
- 430 Gương chống loá, cái này rõ ràng là rất cần rồi.
- 488 Bơm lưng ghế (ít tính năng hơn so với gói ZAV)
- 493 Các ngăn chứa đồ nhỏ quanh xe
- 4NA la bàn điện tử
- 563 Đèn khung cảnh trong xe
- 639 Trợ giúp của BMW, dịch vụ này vốn rất hữu ích nhưng chả làm được gì ở VN trừ cái Bluetooth
- LU hay LV tức là có ghế bọc da đi kèm
Gói này thuộc dạng PHẢI CÓ.
*ZPS: Âm thanh cao cấp nâng từ 12 lên 16 loa và số kênh từ 7 lên 9, công suất gấp 3 lần kèm theo bộ đổi 6 DVD. Đời 2008 khác đời 2007 là đã nâng cấp bộ đổi 6CD thành 6DVD mà giá chỉ tăng 50$. Đối với những ai sành nhạc thì đây là option NÊN CÓ - HAY DÙNG.
*ZRC: gồm 4NB-Điều hoà 4 vùng, 417-Mành che cửa sổ và 761-Kính sẫm màu hàng sau. Option này là cần thiết và NÊN CÓ và HAY DÙNG.
*ZSP: Gói thể thao này mang lại cả dáng vẻ bề ngoài trẻ trung khoẻ khoắn hơn cũng như mang đến cảm giác lái và tính năng thể thao hơn. Trong gói này có 2 thứ có thể đặt mua và lắp thêm mặc dù không có Sport pkg, đó là mâm lốp và tay lái thể thao viền nhôm (giống kiểu X5 do EURO phân phối vẫn có tay lái kiểu thể thao). Các thứ khác khó mà độ thêm như 2VA-bộ giảm chấn điện tử, 760-viền kim loại bóng hoặc nhôm quanh cửa sổ, 481-Ghế thể thao có đệm đỡ đùi và nhất là cái nút Sport ngay sát phía sau cần số. NÊN CÓ nhưng ÍT DÙNG.
* ZTP: Technology gồm 5 option: 3AG- Camera lùi, 508-Hỗ trợ đỗ xe, 609-Dẫn đường vệ tinh, 620-Điều khiển bằng giọng nói và 6UH-Thông tin trực tiếp về giao thông. Trừ 6UH không có dịch vụ, 609 chưa có DVD dữ liệu bản đồ dẫn đường, còn lại các option kia đều rất cần. Gói này cũng có thể độ thêm được nhưng không dễ và rất dễ nhận ra, điểm khác biệt là màn hình chính nếu không có gói này thì nhỏ hơn nhiều 6" so với 8" và camera lùi có đồ hoạ dẫn đường.
NÊN CÓ và HAY DÙNG. Nếu để tiết kiệm có thể đặt option camera và Hỗ trợ đỗ xe riêng, bỏ định vị vệ tinh.
Các option riêng gồm:
-217 Active Steering là tính năng tay lái chủ động em đã có dịp giới thiệu. KHÔNG CẦN LẮM
-316 Đóng mở cửa cốp sau tự động - KHÔNG CẦN LẮM
-322 Comfort Access - NÊN CÓ
-328 Bệ bước, có tính trang trí nhiều hơn là tính sử dụng, dễ làm bẩn quần. KHÔNG CẦN
-496 Sưởi ghế sau. KHÔNG CẦN
-4UB Hàng ghế thứ 3. PHẢI CÓ để giảm thuế nhưng ÍT DÙNG.
-4AZ/4BP: Ốp gỗ màu nào thì tuỳ ý thích
-508 Hỗ trợ đỗ xe, rất HAY DÙNG
-610 HUD, chiếu lên kính lái, KHÔNG CẦN LẮM nhưng nếu có thì HAY DÙNG
-639 BMW Assist, dùng được mỗi phần bluetooth cho điện thoại rảnh tay, NÊN CÓ và HAY DÙNG
-653/655 Radio chất lượng cao và radio vệ tinh, KHÔNG CẦN
-6FF Hệ thống giải trí cho hàng sau, đời 2008 được giảm giá 100$ còn 1700$ nhưng lại bị cắt mất đôi tai nghe hồng ngoại. Đây là option dễ bị lắp độ thêm nhất. Lưu ý là X5 chỉ có duy nhất loại màn hình lắp giữa 2 ghế trước, không có loại lắp trên tựa đầu. DVD của hệ thống này có đầu cắm line-in và âm thanh có thể đưa ra loa hệ thống, tai nghe không dây hay có dây. Đây là option không có thì thiếu mà có thì thừa vì ÍT DÙNG.
-6FL đầu cắm cho iPod và USB có thể chơi nhạc từ iPod, iPhone hay các thiết bị USB MP3. KHÔNG CẦN LẮM và ÍT DÙNG.
Một số lưu ý khi đặt thứ này phải kèm thứ kia hoặc bỏ thứ khác các bác có thể xem trong phần cuối hình Online ordering guide ở trên.
@Sambo: Chúc mừng bác cưới được vợ mới. Như vậy là quá đầy đủ rồi. Mà bác nói kỳ ghê, riêng phần nâng cấp âm thanh từ bộ hifi thường thành Premium Sound đã hết 1850$ rồi thì cái bộ âm thanh độ thêm giá 1500$ làm sao sánh được. Đối với những người tai trâu như em thì bộ âm thanh tiêu chuẩn cũng đã thấy hay lắm rồi.
Em xin tiếp tục phần option. Các bác đã đủ tiền mua xe X5 thì thường không ai mua xe standard mà luôn đòi full option, và đó là đặc trưng tâm lý khi mua xe của dân Việt cũng như dân Tàu, mà không cần biết đến hiệu quả sử dụng của option đó ra sao. Mọi người thường tặc lưỡi, chả lẽ mua được con trâu mà không mua nổi cái thừng, thế là cứ đặt cho thật nhiều, nhưng thực tế về sau chả mấy khi dùng đến, chưa kể có những tính năng rất hiện đại, đắt tiền nhưng chỉ để làm cảnh mà không dùng được ở VN. Một vấn đề tâm lý nữa là sự nôn nóng, có khi để phí thời gian rất lâu kể từ khi có ý định nhưng đến khi quyết định đặt tiền mua xe thì luôn muốn có ngay, thậm chí chấp nhận trả thêm tiền để đi máy bay về cho nhanh, và như vậy thì phải chấp nhận mua xe có sẵn. Điều này không giống với dân Mỹ hay châu Âu, họ chấp nhận chờ lâu để đặt chiếc xe với các option mong muốn và thật sự cần thiết, hữu dụng thường xuyên. Do đặc thù như vậy nên chúng ta thường phải chấp nhận những chiếc xe gọi là full option nhưng thật sự thì thiếu nhiều thứ, những ai không am hiểu thì thậm chí còn bị mua phải xe với những thiết bị rẻ tiền độ thêm nhưng lại tính tiền theo giá chính hãng. Vậy có cách nào để vẫn có xe theo ý thích, các option thật sự hữu dụng, không thừa không thiếu, tránh được đồ giả hiệu thậm chí được lắp thêm ngay từ nước ngoài? Chỉ có cách là các bác nghiên cứu kỹ danh sách option theo chi tiết em kê sau đây và chọn ra cái mình cần, chấp nhận chờ 3-4 tháng để có thể đại lý có thể đặt từ nhà máy. Thời gian này tuy lâu nhưng đâu có lâu hơn thời gian các bác chờ nếu xếp hàng mua xe LD trong nước Em cũng sẽ đánh giá sự hữu dụng và tần suất sử dụng cho từng loại theo quan điểm cá nhân, và các lưu ý nếu có để tránh mua phải hàng lởm.
Trước hết là các gói package, lưu ý rằng các gói này vẫn có thể đặt option riêng trong gói nếu chịu chờ đợi.
*ZAV - Active ventilated seat: Ghế có thông gió, nhờ có hệ thống quạt gió và bề mặt da đục lỗ nên không khí lưu thông ở phần lưng, đùi và mông, tạo sự thoải mái dễ chịu nhất là khi phải ngồi lâu. Trong gói này có 3 option riêng là 451-Ghế tiện nghi cho lái xe; 453-Ghế thông gió cho bên phụ và 456-Tiện nghi điều chỉnh 20 hướng với bơm lưng ghế và tựa đầu. Nếu có gói này thì rất tiện nghi nhưng cái giá 2100USD chả dễ chịu tí nào. NÊN CÓ.
*ZCW - Cold weather, gói này như tên gọi của nó, không thực sự cần thiết ở xứ nhiệt đới như VN ta. Sưởi ghế, sưởi vôlăng hay túi đựng đồ trượt tuyết thì rõ là có bằng thừa, còn hệ thống rửa đèn thì có vẻ như nhiều bác vẫn thích nhưng thực tế em chưa hề gặp một tình huống nào mà phải cần đến thứ đó, vả lại X5 không phải là loại xe để mang đi tắm bùn nên cơ hội để phát huy tác dụng của option này rất ít. KHÔNG CẦN.
*ZPP - Gói Premium này đến đời 2008 đã được giảm giá vì cửa nóc và ốp gỗ đã được đưa vào standard. Trong gói gồm:
- 319 Mở cửa gara, cái này khá hữu ích giúp ta không cần mang theo chìa điều khiển từ xa cửa gara mà có thể dạy cho nó học tín hiệu để điều khiển cửa từ 3 nút bấm dưới gương trong xe.
- 430 Gương chống loá, cái này rõ ràng là rất cần rồi.
- 488 Bơm lưng ghế (ít tính năng hơn so với gói ZAV)
- 493 Các ngăn chứa đồ nhỏ quanh xe
- 4NA la bàn điện tử
- 563 Đèn khung cảnh trong xe
- 639 Trợ giúp của BMW, dịch vụ này vốn rất hữu ích nhưng chả làm được gì ở VN trừ cái Bluetooth
- LU hay LV tức là có ghế bọc da đi kèm
Gói này thuộc dạng PHẢI CÓ.
*ZPS: Âm thanh cao cấp nâng từ 12 lên 16 loa và số kênh từ 7 lên 9, công suất gấp 3 lần kèm theo bộ đổi 6 DVD. Đời 2008 khác đời 2007 là đã nâng cấp bộ đổi 6CD thành 6DVD mà giá chỉ tăng 50$. Đối với những ai sành nhạc thì đây là option NÊN CÓ - HAY DÙNG.
*ZRC: gồm 4NB-Điều hoà 4 vùng, 417-Mành che cửa sổ và 761-Kính sẫm màu hàng sau. Option này là cần thiết và NÊN CÓ và HAY DÙNG.
*ZSP: Gói thể thao này mang lại cả dáng vẻ bề ngoài trẻ trung khoẻ khoắn hơn cũng như mang đến cảm giác lái và tính năng thể thao hơn. Trong gói này có 2 thứ có thể đặt mua và lắp thêm mặc dù không có Sport pkg, đó là mâm lốp và tay lái thể thao viền nhôm (giống kiểu X5 do EURO phân phối vẫn có tay lái kiểu thể thao). Các thứ khác khó mà độ thêm như 2VA-bộ giảm chấn điện tử, 760-viền kim loại bóng hoặc nhôm quanh cửa sổ, 481-Ghế thể thao có đệm đỡ đùi và nhất là cái nút Sport ngay sát phía sau cần số. NÊN CÓ nhưng ÍT DÙNG.
* ZTP: Technology gồm 5 option: 3AG- Camera lùi, 508-Hỗ trợ đỗ xe, 609-Dẫn đường vệ tinh, 620-Điều khiển bằng giọng nói và 6UH-Thông tin trực tiếp về giao thông. Trừ 6UH không có dịch vụ, 609 chưa có DVD dữ liệu bản đồ dẫn đường, còn lại các option kia đều rất cần. Gói này cũng có thể độ thêm được nhưng không dễ và rất dễ nhận ra, điểm khác biệt là màn hình chính nếu không có gói này thì nhỏ hơn nhiều 6" so với 8" và camera lùi có đồ hoạ dẫn đường.
NÊN CÓ và HAY DÙNG. Nếu để tiết kiệm có thể đặt option camera và Hỗ trợ đỗ xe riêng, bỏ định vị vệ tinh.
Các option riêng gồm:
-217 Active Steering là tính năng tay lái chủ động em đã có dịp giới thiệu. KHÔNG CẦN LẮM
-316 Đóng mở cửa cốp sau tự động - KHÔNG CẦN LẮM
-322 Comfort Access - NÊN CÓ
-328 Bệ bước, có tính trang trí nhiều hơn là tính sử dụng, dễ làm bẩn quần. KHÔNG CẦN
-496 Sưởi ghế sau. KHÔNG CẦN
-4UB Hàng ghế thứ 3. PHẢI CÓ để giảm thuế nhưng ÍT DÙNG.
-4AZ/4BP: Ốp gỗ màu nào thì tuỳ ý thích
-508 Hỗ trợ đỗ xe, rất HAY DÙNG
-610 HUD, chiếu lên kính lái, KHÔNG CẦN LẮM nhưng nếu có thì HAY DÙNG
-639 BMW Assist, dùng được mỗi phần bluetooth cho điện thoại rảnh tay, NÊN CÓ và HAY DÙNG
-653/655 Radio chất lượng cao và radio vệ tinh, KHÔNG CẦN
-6FF Hệ thống giải trí cho hàng sau, đời 2008 được giảm giá 100$ còn 1700$ nhưng lại bị cắt mất đôi tai nghe hồng ngoại. Đây là option dễ bị lắp độ thêm nhất. Lưu ý là X5 chỉ có duy nhất loại màn hình lắp giữa 2 ghế trước, không có loại lắp trên tựa đầu. DVD của hệ thống này có đầu cắm line-in và âm thanh có thể đưa ra loa hệ thống, tai nghe không dây hay có dây. Đây là option không có thì thiếu mà có thì thừa vì ÍT DÙNG.
-6FL đầu cắm cho iPod và USB có thể chơi nhạc từ iPod, iPhone hay các thiết bị USB MP3. KHÔNG CẦN LẮM và ÍT DÙNG.
Một số lưu ý khi đặt thứ này phải kèm thứ kia hoặc bỏ thứ khác các bác có thể xem trong phần cuối hình Online ordering guide ở trên.