Hạng B2
11/7/15
131
106
43
33
Hội An
hoianbudgetcarrental.com
Mới 60.000 km mà bị tùm lum thế này thì không hiểu nhà máy Gò Vấp la là tốt nhất Đông Nam Á sản xuất kiểu gì nhỉ.
Xe Ford mình hồi đó 81.000 làm có van hằng nhiệt hết mấy triệu đã mắc mệt.
Đã kinh qua các dòng xe. Thật ra cũng bị như ri mà vẫn chạy tới 200.000 vô tư. Tại xe Đức nó lắ nhiều sensor, ko fix nó báo tùm lum
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Dòng Entry . Nên chịu cảnh thiếu thốn
Không đâu, nhất là những cảnh báo "bắt buộc" kh còn là option nửa . Có dịp em sẽ đưa list bắt buộc của các xe âu châu (tây âu), và ở VN thì là option .....
Trừ những xe như đèn màu, âm thanh, chiếu sáng đặc biệt, màng hình hổ trợ ... thì đó là option

Đã kinh qua các dòng xe. Thật ra cũng bị như ri mà vẫn chạy tới 200.000 vô tư. Tại xe Đức nó lắ nhiều sensor, ko fix nó báo tùm lum

Do đó có nhiều cái cảnh báo .... kh giống ai, nhưng nó lại đảm bảo an toàn cho người lái, Hết nước chùi kính em kh nói, nhưng nếu đứt đèn thắng (1 trong 3) thì dù có 1000 mã lực nó vẩn tèo 80 kms/h trên cao tốc mà thôi . Đứt bóng đèn là nó hét rầm trời,
Tắt máy mở cửa nó cũng báo để lấy chìa, xuống xe nhắc nhớ lấy điện thoại ... đó là những option phụ .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: accord94_97 and npt
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Xe Đức nghe chạy tới 200 000 km giống như một kỳ tích vậy,, mấy a xe Nhật chạy qua 500 000km vẫn ngồi cười
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Đã kinh qua các dòng xe. Thật ra cũng bị như ri mà vẫn chạy tới 200.000 vô tư. Tại xe Đức nó lắ nhiều sensor, ko fix nó báo tùm lum
À thế thì được, tức là sensor thôi còn chạy vẫn được. Chứ sợ là sợ cái nằm đường mất mặt lắm.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Ý của em là 2 năm gần 50K, năm thứ 3 cho đi chừng 75K là đủ thời gian qua xe mới. Còn giử 5 năm với mỗi năm 25K thì nhiều . Là xe tư, dùng đi làm mà thôi.

Em từng đi xe cũ và có chiếc mà em quăng đi máy vẩn đề nổ ngon cơm vào tuổi 550K, Opel Vectra 1.7 TD, nhưng cũ quá, nói chung cũng phải bảo dưỡng liên tục cho nên chán.

Ngoài ra em còn giử chiếc Opel 1.7CDTI corsa cũng vừa 220K, tạm xài cũng OK, thay khá nhiều đồ trong đó, dùng để tạm ứng mà thôi

Do đó tùy theo cây số, đại tu dưởng nó khoảng mốc 100K (sai biệt 10-15%), do đó tống nó đi để kéo xe mới về. Với lại Mer cũng kh có gì hư nhiều đâu, em có bạn còn giử GLK 220 bluemotion 4 matic, 11 năm tuổi chừng 220K, tội một điểm là ... kh cảm nhận được kỹ thuật mới mà thôi. Cái nặng nhất là nó làm lại hộp số và thay cây láp ... Thân !
Mình trung bình chạy ở Việt Nam 15-16k km/năm. Xe trước là Mẻ E 250 chạy 7 năm, 108k. Chỉ thay cam nạp xả ngoài dự kiến mất 80 tr là hết. Tất cả các thay thế khác đều năm trong lịch bảo dưỡng và tuổi thọ linh kiện ( lốp /bình / cao su chân máy/ dầu và lọc dầu / bơm xăng) khoản lốp / bình / dầu xe nào chnzg thay. Còn quả cao su chân máy thay 2 lần tầm 35-36 tr tổng cộng nên cộng lại toàn bộ 7 năm không nhiều.
Bán lại cho mem khác chạy hơn 1 năm bảo dưỡng thay đồ tầm 20 tr từ 2019 đến nay. Nói chung mua bảo hiểm 2 chiều hàng năm sẽ yên tâm và không lo, có điều khoản này khá cao, và trừ lùi tính ra 1 năm tương đương tiền thay đồ nữa, cộng với chi phí xăng cộ trung bình chi phí mất 100-110 tr / năm. Các bác nhắm chi phí và chơi thôi.

chi phí nặng nhất lá xăng + bảo hiểm chứ không phải thay đồ.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Xe Đức nghe chạy tới 200 000 km giống như một kỳ tích vậy,, mấy a xe Nhật chạy qua 500 000km vẫn ngồi cười
Bạn chưa check những xe cán mốc hay trên 1 triệu sao ?
Thứ nửa chiếc xe đối với phương tây là phương tiện chứ kh phải là gia tài, do đó người ta đổi xe trung bình là 5 năm đến 10 năm đó bạn à ....
Thí dụ 1
Thí dụ 2
Top 5 những xe trên 1 triệu đây

Thế giới phẳng, thông tin chi sẽ, chỉ cần tìm là ra thôi .
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Nhờ translation dịch dùm nha, Thế giới phẳng rồi các bạn

Link thứ hai, đây là những "OPTIONS" được gọi là bắt buộc phải có

Vậy các bác khi xem sẽ nghĩ gì với cái gọi là option ở VN mà ở tây âu là bắt buộc phải có ?
Do đó người VN mình lại đi mua những gì mà người ta bắt buộc phải có ... quả là ngược đời , và lại đắt gấp mấy lần nửa .
200k chuyện nhỏ bác. Mà chủ mua mới tầm 100k bán rồi :):) Còn không ai làm taxi nên ít ai post lên.

Đúng ý của em ạ .... Nhưng nếu có giử thì giử những xe mà mình gọi là sưu tầm (collection) với giá liên thành ....
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Mình trung bình chạy ở Việt Nam 15-16k km/năm. Xe trước là Mẻ E 250 chạy 7 năm, 108k. Chỉ thay cam nạp xả ngoài dự kiến mất 80 tr là hết. Tất cả các thay thế khác đều năm trong lịch bảo dưỡng và tuổi thọ linh kiện ( lốp /bình / cao su chân máy/ dầu và lọc dầu / bơm xăng) khoản lốp / bình / dầu xe nào chnzg thay. Còn quả cao su chân máy thay 2 lần tầm 35-36 tr tổng cộng nên cộng lại toàn bộ 7 năm không nhiều.
Bán lại cho mem khác chạy hơn 1 năm bảo dưỡng thay đồ tầm 20 tr từ 2019 đến nay. Nói chung mua bảo hiểm 2 chiều hàng năm sẽ yên tâm và không lo, có điều khoản này khá cao, và trừ lùi tính ra 1 năm tương đương tiền thay đồ nữa, cộng với chi phí xăng cộ trung bình chi phí mất 100-110 tr / năm. Các bác nhắm chi phí và chơi thôi.

chi phí nặng nhất lá xăng + bảo hiểm chứ không phải thay đồ.
Vậy chi phí đối với Mer E hay C đời 2003 thì sao bác,, thấy bán lại với giá dưới 200tr ,, ai có tầm này số tiền mà mua xe gọi là đam mê thì cũng chua ahh