Tập Lái
15/12/17
18
8
3
31
Bắc Ninh
Mình rà thì tiếng kêu xuất phát từ tapi ở gương cửa cánh phải của tài xế , thử vỗ mấy lần mà không hết thôi để BD 20.000km vào hãng kiểm tra xem có lỏng cái chốt nhựa nào không.
- vể i-stop thì có thể khóa luôn nhưng không có thống kê trên màn hình của mazda connect, thấy chú kỹ thuật của mazda báo thế ,trước hỏi mình có tắt luôn không mình kệ giờ cứ leo lên xe đề máy xong thò tay Off i-stop.
Còn vụ ghế thấp nhìn không thấy đầu xe thì bác nào thấp thì hơi khó nhìn , mình gắn cam kẹp hông phải vào nhìn vô tư ,vợ cao có 1.56m vẫn lái vô tư. Đi xe sedan mũi dài ,body thon dài thì phải chịu thôi ,khắc phục bằng phương pháp khác ,còn đòi như ý thì làm SUV.
E cũng gắn thêm cam lề nên vào cua phải hay quay đầu cũng yên tâm hơn hẳn, ngày trc chưa có xe toàn mượn morning với spark nên chưa yên tâm căn xe sedan đầu dài như m3. Ghế thấp thì bơm ghế lên đc mà bác ơi, sẽ cao hơn nhiều đấy. E thì cao 1m86 nên toàn phải bơm ghế xuống vì đầu chạm trần.hic
E cũng không thích cái i-stop lắm, vì khá là hại bình. Bt m3 bình đc 1 đến 1.5 năm là phải thay rồi. Giờ cũng thành thói quen e lên xe là đề máy vs tắt istop =)))
 
Tập Lái
15/12/17
18
8
3
31
Bắc Ninh
Dạ nội thất đẹp là chuẩn luôn, còn ngoại thất thì tuỳ mắt bác ạ, có điều em thấy nhiều bác chê nội thất xài đồ TQ rẻ tiền thì không đúng đâu, xài đồ đểu thì làm sao mà đẹp được, chỉ có cái cửa gió máy lạnh nhìn kĩ thì đúng là nhựa đểu thật nhưng cũng không ảnh hưởng lắm. Em thì thích xe zin và cũng không dư tiền nên không độ chế gì cả, cứ lên chạy là thấy sướng rồi.
Em cũng không hiểu sao ngta lại dám chê nội thất m3 TQ hàng đểu. Dù là sx TQ hay ko thì cũng phải phù hợp với tiêu chuẩn của MAZDA Nhật. Trc khi mua e cũng xem qua altis, elantra với cerato . Nội thất ko e nào qua đc m3, vì m3 nó có cái phanh tay điện tử vs hộc để đồ đẹp quá.
Nội thất đẹp trong phân khúc thì m3>cerato>elantra>altis.
E cũng ko hiểu huyndai nghĩ gì mà dùng nhựa chất lượng quá chán trên xe bình dân đến xe sang, e xem tucson, elantra, i10 và cả genesis =)))
 
  • Like
Reactions: Thành Civic
Tập Lái
6/11/14
15
64
13
42
E cũng gắn thêm cam lề nên vào cua phải hay quay đầu cũng yên tâm hơn hẳn, ngày trc chưa có xe toàn mượn morning với spark nên chưa yên tâm căn xe sedan đầu dài như m3. Ghế thấp thì bơm ghế lên đc mà bác ơi, sẽ cao hơn nhiều đấy. E thì cao 1m86 nên toàn phải bơm ghế xuống vì đầu chạm trần.hic
E cũng không thích cái i-stop lắm, vì khá là hại bình. Bt m3 bình đc 1 đến 1.5 năm là phải thay rồi. Giờ cũng thành thói quen e lên xe là đề máy vs tắt istop =)))
istop của Mazda đâu có đề bằng mô tơ điện đâu bác. Nó đánh lửa để đề máy lại mà
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Nhìn lại mới thấy hiệp hội oto nhật bản quá thông minh , giả xử civic chỉ đặt hơn giá toyota altis 2.0 full khoảng 1500 usd ,or mazda 3 2.0 khoảng 2500 usd như ở các nước khác ,đặc biệt ngay Thai Lan thì sao? . Người ta đổ xô vào civic , dẫn đến sản xuất ,nhập khẩu không kịp ,lúc đó các đại lý chủ động tăng giá ngầm ,tiền đó chảy vào túi ai , chắc chắn sẽ không về nhật bản được . Trong khi đó các hãng khác bán không được nhiều xe ---> tổng thu nhập của ngành oto nhật bản sẽ giảm (về kinh tế vĩ mô) đó là điều bất ổn. Do vậy chính trị sẽ nhúng tay vào điều chỉnh kinh tế. Do vậy người ta nghiên cứu từng thị trường ,từng thời điểm . Do vậy sẽ đẩy civic cao hơn xe thấp nhất 250 củ để lấy phân khúc khách hàng hơi dư giả không quan trọng tiền lắm (thường là teen từ 18 đến 30 tuổi ) nhiều khi không phải tiền tự mình làm ra. Như vậy Honda Việt Nam chỉ cần bán 100xe /tháng thì tổng lợi nhuận vẫn bằng hãng khác bán 300 xe/ tháng ,trong khi các hãng khác như toyota , mazda vẫn bán được hàng đánh vào phân khúc khách hàng khác, vừa hợp túi tiền. Nếu tính tổng thể là dòng tiền chảy đều từ các hướng về Nhật Bản. Vì tổng chi phí trên một chiếc xe oto khi đã đưa vào dây chuyền sản xuất thì chiếm tỷ trọng nhất vẩn là cái động cơ , hệ thống hộp số , hệ truyền động vẫn là từ các Nhà máy của Nhật Bản , còn khi lắp ráp ở các nước thì 40% linh kiện nội địa hóa nhưng tính trên tổng số tiền chi phí của chiếc xe vẫn rất nhỏ. Do vậy khi mua xe thi tùy vào mục đích và túi tiền của mình mà chọn cho phù hợp thôi.10.000 cái đầu Kh ngồi tính không bằng 1000 thằng Nhật Bổn ngồi tính đâu.
Thuyết âm miu
 
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
43
À, bàn thêm về độ bốc, mình đang chạy M3 1.5 FL, không cần bật sport lên thì mình thấy em này ăn đứt một số xe lớn máy 2.0 : CX5 2.0, M6 2.0 Pre, Tucson 2.0. Hoàn toàn chính xác 100% nhé, mình rút ra sau khi chạy thử đó, (OutLander mình chưa thử nhưng chắc mỏm 95% là Outlander o có cửa);
Tucson bản 2.0 chạy rất chán, máy rất ì, làm mình liên tưởng tới Cruze LTZ 1.8;

Tóm lại, em này chạy khá ngon đó các bác. Trên mạng bây giờ ai cũng khen Tucson nhưng mình nói thực, chẳng mấy ai đã từng chạy thử đủ xe như mình đâu (đừng nghĩ mình tự sướng quá đà nhé, hehe)
 
Hạng B2
21/2/16
363
247
43
45
M3 thì có cái ưu cái khuyết , nhưng bực mình nhất là cái tapi kêu rè rè , không rõ là do gương or cao su đỡ gương không chặt phát ra tiếng rè rè ở tốc độ 30÷40km.
- thứ 2 là cái thắng trước kêu ẹt ẹt khi tải trọng lớn dồn phía trước , có thể do bố thắng không tốt, or do bán kính dĩa hơi nhỏ so với tải trọng.
- Còn lại xe chạy ok tuy 1.5 nhưng khá bốc , tăng tốc từ 0 ÷ 50km khá nhanh, do momen xoắn tốt , gần đạt max khu ở vòng tua máy 3.800 vòng/phút tạo cảm giác phấn khích cho người lái so với các xe cùng dung tích và hút khí tự nhiên.
Đã xử lý xong tiếng rè rè , do hồi mua xe có tháo tapi ra để gắn cam cặp lề ,lúc lắp vào ông thợ gán tapi chắc sợ hư nên vỗ hơi nhẹ và không đều. Tháo ra gắn các chốt chặt vào ,gắn tapi vào vỗ đều và mạnh các góc cho chặt rồi siết ốc ,thế là hết kêu ngon đẹp như ngày nào.
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.029
113
45
Theo giá trị sd thi ăn đưt ấy, chu Civic di nhìn dẹp quá
Dạo này tự dưng mình ác cảm Civic. Đẹp nhưng văn hoá giao thông lùn quá, toàn vượt đèn đỏ, tạt đầu xe khác
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.029
113
45
Tình hình vợ 2 được bn km rồi bác chủ? Vẫn ngon lành chứ ạ?
M3 cũ của em mua cùng đợt cá vàng rầm rộ(xe em k bị) đến giờ chủ mới vẫn thấy hài lòng, lâu lâu gặp lại cà fê vẫn long lanh.
 
  • Like
Reactions: Thành Civic