em chỉ hỏi anh 1 câu thôi. Anh đi xe gì?Chào Bác Edgar, tôi ủng hộ tất cả các hãng xe Nhật (toy, hon, Nis, Mad, Mit, Su), tôi đồng ý với Bác là 6>4, hộp số 6 cấp sẽ tốt hơn 4 cấp (không ai nghiên cứu 6,7,8 cấp tốn tiền), tuy nhiên tôi cho rằng việc Fortuner sử dụng hộp số AT 4 cấp là hợp lý , bởi các lý do sau:
1. Đường sá Việt nam, chạy số 4 cấp là tối ưu, bởi vì các đường cao tốc khống chế ở mức 100-120 Km/h. trong khi đó Fortuner đã vượt vận tốc tối đa qui định. (147 km/h > 120 km/h ).
2. Hộp số 6 cấp giá thành sẽ mắc hơn hộp số 4 cấp. Nếu trang bị hộp số 6 cấp -> làm đội chí phí sản phẩm , mà người tiêu dùng không mong muốn. Họ (đa số) chỉ cần sử dụng 4 cấp.
3. Công nghệ hộp số 4 cấp AT, đã ra đời từ năm 1993 , và đã sử dụng trên các dòng xe sang của Toyota như:
và đã trải qua các kinh nghiệm sử dụng trong hơn 12 năm, sau đó mới trang bị trên fortuner kể từ 2005 đến nay. Vì thế chúng tương đối hiệu quả và an toàn. Mặc dù sau đó các dòng xe sang của Toyota đã nâng cấp hộp số. Tuy nhiên, Toyota nhận thấy Fortuner Việt nam sử dụng hộp số 4 cấp là vừa đủ.
- 1993-1996 Land Cruiser Prado (3.0l)
- 1995-1997 Land Cruiser 80-series (4x4)
- 1998-2001 Land Cruiser 100-series (4x4)
- 1996-1998 Lexus LX 450
4. Các bạn sinh viên kỹ thuật cũng đã làm đề tài về hộp số 4 cấp AT, điều này giúp cho các Gara có thể sửa chữa hộp số này tại Việt nam với chi phí hợp lý. link
"
Xây dựng quy trình sửa chữa, bảo dưỡng cụm bánh răng hành tinh trên hộp số tự động A343f Xe Fortune"
Hi vọng Bác hài lòng với các ý trên.
Nói không ai tin, thằng bạn em chạy 170k km mới thay vỏ lần đầu.em thắc mắc là con xe bạc bác chạy 120k km mới thay bộ lốp zin hả bác?
Một hộp số được thiết kế và sản xuất cách đây 1/4 thế kỷ - 25 năm thế mà nhiều anh ca ngợi nó kinh nhể!
Động cơ có Xylanh & Piston được sáng chế cách đây hơn 150 năm, giờ vẫn dùng bình thường và luôn được ca ngợi đó bác.
Có cải tiến không, hay vẫn như từ khởi thủy?!
Động cơ có Xylanh & Piston được sáng chế cách đây hơn 150 năm, giờ vẫn dùng bình thường và luôn được ca ngợi đó bác.
Em cũng từng sở hữu Fortuner máy xăng 1 cầu 2014, tất cả các nhược điểm của Fortuner em đã khắc phục đượcc hết.3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 5 /10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Động cơ còn tốt, khá bền.
- Chi phí bảo dưỡng, sử dụng thấp
- Hộp số AT/MT rất bền, không bị lỗi lặt vặt.
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Động cơ yếu, từ 0-40 km/h thì hơi vọt nhưng 40-100 km/h thì tăng tốc kém
- Xe tốn xăng nhiều khi đi trong phố, đặc biệt là bản số tự động 4 cấp.
View attachment 361432
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay bugi sau mỗi 40.000 km theo định kỳ bảo dưỡng dù không có hư hỏng.
- Thay cốc đề sau mỗi 60.000 km.
4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, phanh [thắng] ( 7 /10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Phuộc xe rất bền lâu hư, tốt hơn Innova nhiều.
- Chịu tải tốt.
- Lội nước tốt.
- Phanh ABS hoạt động tốt, tin cậy.
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Phanh không ăn lắm.
- Hành trình chân phanh hơi dài, lực phanh trên các bánh không đều, hay kêu lụp cụp do ốc hành trình phanh.
View attachment 361434
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay má phanh đĩa và bố thắng sau lúc 120.000 km vì đã mòn.
5. Cảm giác lái ( 6 /10)
Nhìn chung Fortuner cho cảm giác vô-lăng nhẹ nhàng khi đi phố, độ rơ ít. Vô-lăng 2,5 vòng là đủ để cảm giác được bánh xe khi đi phố. Tuy nhiên khi đi nhanh trên cao tốc, tay lái khá nhẹ nên nếu đánh lái gấp hay xoay vô lăng nhiều sẽ khá nguy hiểm.
View attachment 361377
Bản thân tôi từng 1 lần ôm cua ở tốc độ 70 km/h, lấy lái hơi thiếu, xe suýt rơi xuống lề bên kia đường. Ngoài ra việc vượt xe cùng chiều cần phải cẩn thận do xe bứt tốc kém, thiếu sức rướn để qua mặt.
Xe đi khá êm, rất ít ồn, xóc khi đi đường xấu so với xe khác.
View attachment 361373
Tiếng pô xe vọng vào ca-bin nghe khá rõ gây khó chịu cho người ngồi hàng ghế 2 và 3 trên bản máy xăng.
7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng ( 9 /10)
- Ưu điểm: Chi phí bảo dưỡng thấp, dịch vụ chu đáo, chăm sóc khách hàng tốt . Điện thoại nhắc bảo dưỡng, thu thập phản hồi của khách hàng đầy đủ. Chất lượng đồng sơn tốt, nhanh, đẹp, giá cả phù hợp.
- Nhược điểm: Mốc bảo dưỡng sau 5.000 km không tiện cho xe kinh doanh, sử dụng cá nhân thì tạm được.
9. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : ( 8 /10)
Nhìn chung thì nếu mua Fortuner sử dụng cho mục đích cá nhân thì giá xe hơi cao do ít trang bị an toàn, tốn nhiên liệu, bán lại mất giá (bản V 4x4). Tuy nhiên nếu xét theo kinh doanh dịch vụ thì giá trị xe phù hợp. Còn nếu dung hòa cả mục đích cá nhân và kinh doanh thì đây là 1 chiếc xe đáng mua cho ai mua xe lần đầu.
View attachment 361433
Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chu đáo, làm hài lòng khách hàng, cả những người khó tính, ít am hiểu về xe.
* Đề xuất: Nên sơn xe dày hơn, nhất là lớp sơn bóng, phù hợp với khí hậu Việt Nam hơn. Mốc bảo dưỡng sau mỗi 10.000 km thì hợp hơn. Thêm nhiều trang bị an toàn.
Từ bệnh ồn, hao xăng, gia tốc kém. tất cả đều đã được xử lí bài cmn bản hehe
Mercedes S63 AMG...em chỉ hỏi anh 1 câu thôi. Anh đi xe gì?
LikedCó, piston đeo khuyên, gắn bi..... cylinder có wax, vá rin ....